Tự gắn khoang chắn bảo vệ, tài xế taxi bị xử phạt thế nào?

(VietnamDaily) - Việc sáng chế gắn khoang bảo vệ lắp cho chiếc taxi của anh Kiên là do anh Nguyễn Khắc Thành ở Đông Anh (Hà Nội) thực hiện sau khi xảy ra vụ tài xế taxi bị cứa cổ sát hại ở khu vực sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Thông tin liên quan đến hình ảnh một lái xe taxi ở Hà Nội gắn khoang chắn bảo vệ đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, chiếc taxi được lắp khoang bảo vệ thuộc hãng G7, việc làm này do tài xế Đỗ Đức Kiên tự ý lắp chứ không phải chủ trương của hãng.
Việc sáng chế gắn khoang bảo vệ lắp cho chiếc taxi của anh Kiên là do anh Nguyễn Khắc Thành ở Đông Anh (Hà Nội) thực hiện sau khi xảy ra vụ tài xế taxi bị cứa cổ sát hại ở khu vực sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.
Tu gan khoang chan bao ve, tai xe taxi bi xu phat the nao?
Hình ảnh lái xe taxi ở Hà Nội gắn khoang chắn bảo vệ tài xế gây xôn xao mạng xã hội.
Theo đó, khoang gắn chắn để bảo vệ tài xế taxi có cấu tạo từ vật liệu Mika độ dày 0,9cm và Inox chịu lực. Bản thân từng là tài xế taxi anh Thành chia sẻ rằng: “Phương án này có thể giảm thiểu cướp trên xe. Nếu khách ngồi sau thì gần như không làm gì được còn nếu khách ngồi trước thì phải cố gắng đạp mới bung nhưng khi đạp thì tài xế đã biết”.
Để có lắp một khoang chắn bảo vệ, tài xế chỉ cần bỏ 1 triệu đồng.
Tu gan khoang chan bao ve, tai xe taxi bi xu phat the nao?-Hinh-2
Doanh nghiệp hoặc tài xế taxi tự ý lắp khoang chắn sẽ bị xử phạt rất nặng.
Liên quan đến vấn đề trên, chiều ngày 19/2, chia sẻ với PV Kiến Thức, ông Đỗ Văn Bằng - Phó chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho rằng: “Trước khi anh muốn làm cái đó (tức khoang chắn bảo vệ tài xế), người đầu tiên khởi xướng phải là Bộ Giao thông vận tải, tiếp đến là Cục Đăng kiểm Việt Nam”.
Theo ông Bằng, để có quy trình làm Cục Đăng kiểm Việt Nam phải phối hợp với Bộ GTVT xem mẫu thiết kế từ Trung Quốc, Thái Lan, Singapore để đưa ra từng mẫu thiết kế cho doanh nghiệp thực hiện, để làm sao bảo đảm vấn đề an toàn cho lái xe.
“Bây giờ, một doanh nghiệp taxi nào làm hoặc tài xế nào tự lắp đặt khoang chắn như vậy để an toàn cho tính mạng của mình, đó vẫn là tự phát, không tuân thủ theo quy định của pháp luật. Rõ ràng biết là an toàn, nhưng pháp luật Việt Nam không cho, chưa có chế tài gì, không kiểm định thì xe đó sẽ bị phạt với lỗi rất nặng nếu Công an kiểm tra do anh đã tự thay đổi kích cỡ, hình dáng, thân, vỏ xe… Lỗi đó phạt 8 triệu đồng tài xế, phạt doanh nghiệp 6 triệu đồng nữa, tổng cộng là 14 triệu đồng”, - ông Bằng nói.

Nóng: Nghi vấn tài xế taxi bị cướp cứa cổ trước cửa SVĐ Mỹ Đình

(VietnamDaily) - Một nam tài xế điều khiển taxi nghi vấn bị cướp cứa cổ ở khu vực trước cửa sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) tử vong ngay tại chỗ.

Thông tin ban đầu vụ việc nghi vấn tài xế taxi bị cướp cứa cổ, khoảng 20h ngày 29/1, một số người dân tham gia giao thông trên đường Lê Quang Đạo, đoạn trước cửa sân vận động Mỹ Đình (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) chứng kiến cảnh tượng tài xế điều khiển xe taxi mang biển số 30A - 909.37 đang dùng tay che máu ở cổ, chạy ra khỏi ô tô.
Nong: Nghi van tai xe taxi bi cuop cua co truoc cua SVD My Dinh
Nạn nhân tử vong ngay tại chỗ. 
Theo nhân chứng, khi tài xế chạy được khoảng 5m, cách chỗ xe taxi thì nằm gục xuống đất. Nhiều người chứng kiến cho rằng, tài xế đã bị cướp cứa cổ.

Nghi can cứa cổ tài xế taxi trước SVĐ Mỹ Đình khai gì?

(VietnamDaily) - Tại cơ quan Công an, nghi can cứa cổ tài xế taxi Linh Anh ở trước cửa sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) thừa nhận hành vi và cho biết nguyên nhân vì thiếu tiền chơi game.

Tối ngày 3/2 (tức 29 Tết), lực lượng cảnh sát đã bắt giữ và di lý Nguyễn Cảnh An (SN 1999, trú xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) - nghi can cứa cổ tài xế taxi Linh Anh từ Hòa Bình về Hà Nội.
Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng An đã thừa nhận hành vi gây án. Nguyên nhân là do An không có nghề nghiệp ổn định và thường xuyên chơi điện tử trên mạng, không có tiền nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản của lái xe taxi.

Thảm cảnh đào rừng biến thành củi, rác sau Tết

Sau Tết, tại xã Chiềng Pha (huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La), những cành đào ế ẩm không bán được cho không cũng chẳng ai lấy nên bị vứt lại hai bên đường.

Tham canh dao rung bien thanh cui, rac sau Tet
Theo ghi nhận của phóng viên, dọc tuyến Quốc lộ 6, các đoạn chạy qua TP. Sơn La, Thuận Châu, Mai Sơn, Yên Châu, Mộc Châu (tỉnh Sơn La) có hàng trăm gốc đào rừng khô héo, trơ trọi do không bán được trước Tết Nguyên đán nằm đầy bên vệ đường.