Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Trực thăng Ka-32 Nga có bản nâng cấp, Việt Nam nên quan tâm?

14/03/2020 15:30

Phiên bản nâng cấp sâu của trực thăng đa năng Ka-32 với kết cấu rotor đồng trục độc đáo sẽ được Nga chủ yếu hướng đến các khách hàng nước ngoài.

Theo Bạch Dương/ANTĐ
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Kamov Ka-32 (NATO gọi bằng tên định danh Helix-C) là loại máy bay trực thăng phổ thông có nhiều tính năng đặc biệt, dựa trên mẫu máy bay quân sự chuyên dùng săn ngầm Ka-27.
Kamov Ka-32 (NATO gọi bằng tên định danh Helix-C) là loại máy bay trực thăng phổ thông có nhiều tính năng đặc biệt, dựa trên mẫu máy bay quân sự chuyên dùng săn ngầm Ka-27.
Cả hai mẫu Ka-27 và Ka-32 đều có hộp số và thân máy bay với đuôi kép dựa trên sự phát triển của Ka-25, và máy tính hiệu Kamov xoay các cánh quạt chính (không có tác dụng đối với cánh quạt đuôi).
Cả hai mẫu Ka-27 và Ka-32 đều có hộp số và thân máy bay với đuôi kép dựa trên sự phát triển của Ka-25, và máy tính hiệu Kamov xoay các cánh quạt chính (không có tác dụng đối với cánh quạt đuôi).
Có nhiều phiên bản Ka-32 nhưng biến thế thông dung Ka-32T lắp đặt hai động cơ turbine trục dẫn Klimov TV3117V với công suất 1.635 kW (2.190 mã lực) truyền động cho hai khối quay cánh quạt.
Có nhiều phiên bản Ka-32 nhưng biến thế thông dung Ka-32T lắp đặt hai động cơ turbine trục dẫn Klimov TV3117V với công suất 1.635 kW (2.190 mã lực) truyền động cho hai khối quay cánh quạt.
Máy bay có thể đạt vận tốc tối đa 250 km/h, vận tốc bay bằng ở chế độ tiết kiệm nhiên liệu 230 km/h, trần bay 4.900 m, tầm bay với tối đa nhiên liệu 800 km, thời gian bay tối đa 4 giờ 30 phút.
Máy bay có thể đạt vận tốc tối đa 250 km/h, vận tốc bay bằng ở chế độ tiết kiệm nhiên liệu 230 km/h, trần bay 4.900 m, tầm bay với tối đa nhiên liệu 800 km, thời gian bay tối đa 4 giờ 30 phút.
Trực thăng Ka-32T có trọng lượng rỗng 6.500 k, trọng lượng chở hàng thông thường 11.000 kg, trọng tải tối đa 12.600 kg. Đường kính rotor chính 15,9 m; chiều dài thân 11,3 m; chiều cao 5,4 m.
Trực thăng Ka-32T có trọng lượng rỗng 6.500 k, trọng lượng chở hàng thông thường 11.000 kg, trọng tải tối đa 12.600 kg. Đường kính rotor chính 15,9 m; chiều dài thân 11,3 m; chiều cao 5,4 m.
Buồng lái của Ka-32T gồm 1 phi công và hoa tiêu. Khoang chính chứa được 16 hành khách, có thể chuyên chở hàng hóa hay cấp cứu trên không. Trọng lượng tối đa bên trong 4.000 kg, trọng lượng tối đa có giá đỡ 5.000 kg.
Buồng lái của Ka-32T gồm 1 phi công và hoa tiêu. Khoang chính chứa được 16 hành khách, có thể chuyên chở hàng hóa hay cấp cứu trên không. Trọng lượng tối đa bên trong 4.000 kg, trọng lượng tối đa có giá đỡ 5.000 kg.
Trực thăng Ka-32T đang phục vụ tại nhiều quốc gia trên khắp thế giới trong đó có cả Việt Nam, mặc dù là một máy bay tốt nhưng do đã ra mắt từ năm 1981 cho nên nó cần được hiện đại hóa để đáp ứng yêu cầu tốt hơn.
Trực thăng Ka-32T đang phục vụ tại nhiều quốc gia trên khắp thế giới trong đó có cả Việt Nam, mặc dù là một máy bay tốt nhưng do đã ra mắt từ năm 1981 cho nên nó cần được hiện đại hóa để đáp ứng yêu cầu tốt hơn.
Hãng tin TASS mới đây dẫn lời ông Andrei Boginski - Tổng giám đốc Tập đoàn Trực thăng Nga cho biết, họ đang tích cực làm việc để phát triển nguyên mẫu nâng cấp cho trực thăng Ka-32, dự kiến chuyến bay thử nghiệm sẽ tiến hành vào năm 2021.
Hãng tin TASS mới đây dẫn lời ông Andrei Boginski - Tổng giám đốc Tập đoàn Trực thăng Nga cho biết, họ đang tích cực làm việc để phát triển nguyên mẫu nâng cấp cho trực thăng Ka-32, dự kiến chuyến bay thử nghiệm sẽ tiến hành vào năm 2021.
"Công việc trên hiện đại hóa sâu trực thăng Ka-32 đang được tiến hành. Chúng tôi hy vọng rằng nguyên mẫu đầu tiên sẽ xuất hiện trước cuối năm nay và bắt đầu các chuyến bay thử nghiệm ngay trong năm tiếp theo".
"Công việc trên hiện đại hóa sâu trực thăng Ka-32 đang được tiến hành. Chúng tôi hy vọng rằng nguyên mẫu đầu tiên sẽ xuất hiện trước cuối năm nay và bắt đầu các chuyến bay thử nghiệm ngay trong năm tiếp theo".
"Ngoài ra có một số hy vọng nhất định cho việc chế tạo các máy bay trực thăng Ka-32 được hiện đại hóa hoàn toàn mới".
"Ngoài ra có một số hy vọng nhất định cho việc chế tạo các máy bay trực thăng Ka-32 được hiện đại hóa hoàn toàn mới".
"Tôi nghĩ rằng sau khi hoàn thành các chuyến bay thử nghiệm, có thể nói về việc cung cấp tối đa 5 chiếc Ka-32 mới mỗi năm và hiện đại hóa 3 - 5 chiếc trong cùng thời điểm", hãng thông tấn TASS trích dẫn lời ông A. Boginsky.
"Tôi nghĩ rằng sau khi hoàn thành các chuyến bay thử nghiệm, có thể nói về việc cung cấp tối đa 5 chiếc Ka-32 mới mỗi năm và hiện đại hóa 3 - 5 chiếc trong cùng thời điểm", hãng thông tấn TASS trích dẫn lời ông A. Boginsky.
Cần lưu ý rằng chương trình hiện đại hóa máy bay trực thăng đa năng Ka-32 đã được trình bày lần đầu tiên tại Triển lãm HeliRussia diễn ra vào tháng 5 năm 2019.
Cần lưu ý rằng chương trình hiện đại hóa máy bay trực thăng đa năng Ka-32 đã được trình bày lần đầu tiên tại Triển lãm HeliRussia diễn ra vào tháng 5 năm 2019.
Gói nâng cấp bao gồm việc trang bị cho Ka-32 buồng lái kính thế hệ mới với hệ thống thiết bị điện tử hàng không tiên tiến, động cơ VK-2500PS-02 mạnh mẽ hơn.
Gói nâng cấp bao gồm việc trang bị cho Ka-32 buồng lái kính thế hệ mới với hệ thống thiết bị điện tử hàng không tiên tiến, động cơ VK-2500PS-02 mạnh mẽ hơn.
Bên cạnh đó, máy bay còn được trang bị bình chứa nước kỹ thuật số mới SP-32, cho phép hút và xả hiệu quả hơn tới 4 tấn nước trong nhiệm vụ chữa cháy. Mẫu Ka-32 mới nhận được mã định danh là Ka-32A11M.
Bên cạnh đó, máy bay còn được trang bị bình chứa nước kỹ thuật số mới SP-32, cho phép hút và xả hiệu quả hơn tới 4 tấn nước trong nhiệm vụ chữa cháy. Mẫu Ka-32 mới nhận được mã định danh là Ka-32A11M.
Hiện tại Hàn Quốc là khách hàng nước ngoài lớn nhất của máy bay trực thăng Ka-32 sau Nga, họ đang có nhu cầu nâng cấp phi đội của mình và Moskva cũng xác định đây là thị trường trọng điểm của Ka-32A11M.
Hiện tại Hàn Quốc là khách hàng nước ngoài lớn nhất của máy bay trực thăng Ka-32 sau Nga, họ đang có nhu cầu nâng cấp phi đội của mình và Moskva cũng xác định đây là thị trường trọng điểm của Ka-32A11M.
Theo thống kê, 41 máy bay trực thăng thuộc các phiên bản Ka-32T và Ka-32A hiện đang được sử dụng trong hàng không Hàn Quốc với tuổi trung bình là 20 năm, báo chí Nga cho biết.
Theo thống kê, 41 máy bay trực thăng thuộc các phiên bản Ka-32T và Ka-32A hiện đang được sử dụng trong hàng không Hàn Quốc với tuổi trung bình là 20 năm, báo chí Nga cho biết.

Bạn có thể quan tâm

Loại tên lửa nào của Nga khiến Ukraine và phương Tây ngán nhất?

Loại tên lửa nào của Nga khiến Ukraine và phương Tây ngán nhất?

SU-30MK2 luyện tập bay đội hình đặc biệt chào mừng 80 năm Quốc khánh

SU-30MK2 luyện tập bay đội hình đặc biệt chào mừng 80 năm Quốc khánh

 Mỹ dùng máy in 3D chế tạo Drone, vừa hành quân vừa sản xuất

Mỹ dùng máy in 3D chế tạo Drone, vừa hành quân vừa sản xuất

Quân đội Nga thọc sâu vào cách thành phố Zaporizhzhia 20 km

Quân đội Nga thọc sâu vào cách thành phố Zaporizhzhia 20 km

Ukraine dùng hệ thống phòng không mới diệt UAV Nga

Ukraine dùng hệ thống phòng không mới diệt UAV Nga

Quân đội Nga đột phá vào trung tâm thành phố Pokrovsk

Quân đội Nga đột phá vào trung tâm thành phố Pokrovsk

Chiến thuật “bao vây gọng kìm” của Nga trên chiến trường Ukraine

Chiến thuật “bao vây gọng kìm” của Nga trên chiến trường Ukraine

Tên lửa đạn đạo siêu vượt âm của Thổ Nhĩ Kỳ có thể bay đến vận tốc Mach 5

Tên lửa đạn đạo siêu vượt âm của Thổ Nhĩ Kỳ có thể bay đến vận tốc Mach 5

Trung Quốc thử nghiệm pháo tự hành mới, chỉ cần hai người vận hành

Trung Quốc thử nghiệm pháo tự hành mới, chỉ cần hai người vận hành

Nga phá hủy hệ thống phòng không S-300PS cuối cùng của Ukraine

Nga phá hủy hệ thống phòng không S-300PS cuối cùng của Ukraine

Mặt trận Pokrovsk và Kostiantynivka của Ukraine lung lay dữ dội

Mặt trận Pokrovsk và Kostiantynivka của Ukraine lung lay dữ dội

Mỹ tính toán gì với Ukraine, khi viện trợ F-16 từ nghĩa địa máy bay?

Mỹ tính toán gì với Ukraine, khi viện trợ F-16 từ nghĩa địa máy bay?

Top tin bài hot nhất

Quân đội Nga đột phá vào trung tâm thành phố Pokrovsk

Quân đội Nga đột phá vào trung tâm thành phố Pokrovsk

28/07/2025 07:41
Ukraine dùng hệ thống phòng không mới diệt UAV Nga

Ukraine dùng hệ thống phòng không mới diệt UAV Nga

28/07/2025 08:26
Quân đội Nga thọc sâu vào cách thành phố Zaporizhzhia 20 km

Quân đội Nga thọc sâu vào cách thành phố Zaporizhzhia 20 km

28/07/2025 13:44
Loại tên lửa nào của Nga khiến Ukraine và phương Tây ngán nhất?

Loại tên lửa nào của Nga khiến Ukraine và phương Tây ngán nhất?

28/07/2025 19:27
 Mỹ dùng máy in 3D chế tạo Drone, vừa hành quân vừa sản xuất

Mỹ dùng máy in 3D chế tạo Drone, vừa hành quân vừa sản xuất

28/07/2025 14:31

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status