Trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài muốn tăng phí gấp 3 lần

Chủ đầu tư đề nghị tăng phí qua trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài từ 10.000 đồng lên 30.000 đồng đối với ôtô dưới 12 chỗ ngồi.

Công ty CP BOT Vietracimex 8 vừa đề nghị Tổng cục Đường bộ xem xét, chấp nhận điều chỉnh mức thu giá dịch vụ tại trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài.
Theo đó, chủ đầu tư đề xuất hai phương án tăng giá phí qua trạm.
Phương án một thu phí trong 19 năm. Chủ đầu tư đề xuất tăng từ 2,5 lần so với hiện tại (từ 10.000 đồng lên 25.000 đồng) mỗi lượt xe dưới 12 chỗ ngồi từ 1/1/2018 đến 31/12/2020.
Sau đó, tăng lên 3 lần từ năm 2021 đến năm 2024 và tăng lên 3,5 lần đến khi kết thúc thời gian thu giá hoàn vốn là năm 2030.
Tram thu phi Bac Thang Long - Noi Bai muon tang phi gap 3 lan
 Cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài. Ảnh: Lê Hiếu.
Tram thu phi Bac Thang Long - Noi Bai muon tang phi gap 3 lan-Hinh-2
Trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài. Ảnh: Google Maps. 
Đối với phương án hai sẽ thu phí trong 17 năm. Chủ đầu tư đề xuất tăng gấp 3 lần mức hiện nay từ 10.000 đồng lên 30.000 đồng đối với xe dưới 12 chỗ. Thời gian thực hiện từ ngày 1/1/2018 đến hết năm 2020. Sau đó trạm tăng lên 4 lần đến năm 2028.
Dự án BOT xây dựng quốc lộ 2, đoạn tránh TP Vĩnh Yên có giá trị quyết toán đầu tư hơn 500 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay). Trạm thu phí này hoạt động từ ngày 28/12/2010. Thời gian thu hoàn vốn cho dự án là trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài dự kiến là 16 năm 10 tháng.
Dự án này có lộ trình tăng phí kể từ ngày 1/1/2013 từ 10.000 đồng lên 15.000 đồng. Tuy nhiên, theo chủ đầu tư, việc chưa được cơ quan chức năng cho phép tăng cộng với bị xóa trạm thu phí phụ Vĩnh Thanh đã gây thiệt hại lớn cho nhà đầu tư.
Mời quý độc giả xem Video: Xe ôtô đi từ Bắc vào Nam hết bao nhiêu tiền phí BOT? (Nguồn: Zing News):
Chiều 2/11, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho biết chưa nhận được văn bản của chủ đầu tư về đề xuất tăng phí qua trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài.
Ông Huyện cho biết việc tăng, giảm phí thuộc thẩm quyền của Bộ GTVT. Cơ quan này sẽ quyết định khi nhận được đề xuất của chủ đầu tư.
Trước đó, trong báo cáo giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khẳng định có nhiều trạm thu phí đặt ngoài phạm vi dự án. Trong đó có trạm BOT tuyến tránh thành phố Vĩnh Yên lại đặt trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài.
Từ khi đi vào hoạt động, trạm thu phí này gây bức xúc cho dư luận. Dù không lưu thông vào tuyến đường tránh, các phương tiện vẫn phải trả phí để hoàn vốn cho tuyến đường tránh Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc.
Bộ GTVT và UBND Hà Nội đã nhiều lần đề nghị di chuyển trạm này về đúng vị trí nhưng chưa có kết quả.

Phát hiện hàng loạt sai phạm tại dự án hơn 100 triệu đô

Thanh tra Chính phủ vừa có kết luận sai phạm liên quan đến dự án đô thị Bắc Thăng Long - Vân Trì vốn đầu tư hơn 100 triệu đô trên địa bàn TP Hà Nội.

Sáng 9/12, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã có thông báo kết luận thanh tra dự án đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng đô thị Bắc Thăng Long - Vân Trì (TP Hà Nội). Dự án Bắc Thăng Long - Vân Trì có tổng vốn đầu tư hơn 122 triệu USD, trong đó vốn ODA vay ưu đãi của Nhật Bản là 18 triệu USD, vốn trong nước 104 triệu USD bị TTCP phát hiện hàng loạt sai phạm.
Ảnh minh họa.
 Ảnh minh họa.

Thủ tướng: “Đừng để chìm xuồng những vụ việc đã, sẽ thanh tra”

(Kiến Thức) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ kết luận thanh tra phải kiên quyết, đúng sai rõ ràng. đừng để chìm xuồng những vụ việc đã, sẽ thanh tra.

Chiều qua (ngày 1/11), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của Thanh tra Chính phủ cũng như lãnh đạo một số bộ, ngành. Trong buổi làm việc, Thủ tướng nhắc lại câu nói của Bác Hồ “Thanh tra là tai mắt của trên, là bạn của dưới”.

Đâm tàu hàng container trên sông Đồng Nai, dân lao vào “hôi của”

(Kiến Thức) - Chiếc tàu chở đầy container bị tàu hàng khác đâm trên sông Đồng Nai, khiến nhiều thùng cá xuất khẩu trôi trên sông và người dân lao vào “hôi của”.