Trạm sạc ôtô điện chạy năng lượng mặt trời Papilio3 luôn kín chỗ

Khác với các trạm sạc xe ôtô điện thông thường dùng điện từ mạng lưới, Papilio3 sử dụng năng lượng tự nhiên từ mặt trời và nó hoàn toàn miễn phí.

  
Kể từ khi 3ti lắp đặt trạm sạc xe ôtô điện năng lượng mặt trời đầu tiên - được gọi là Papilio3, tại Vương quốc Anh vào tháng 5, nó đã tạo ra lượng đin năng đủ để cũng cấp phạm vi hoạt động lên tới 32.187 km.
Tram sac oto dien chay nang luong mat troi Papilio3 luon kin cho
Trạm sạc ôtô điện chạy năng lượng mặt trời Papilio3 luôn kín chỗ. 
“Năng lượng mặt trời là một nguồn năng lượng tái tạo dồi dào - sản lượng từ thiết bị Papilio3 đầu tiên của chúng tôi tại Công viên Nghiên cứu Surrey đã đạt mức 4,86 MWh và tất cả 12 điểm sạc gần như luôn trong tình trạng kín chỗ,” Tim Evan - người sáng lập và Giám đốc điều hành 3ti cho biết.
Công ty cho biết các điểm sạc bằng năng lượng mặt trời đã tạo ra 2,36 MWh điện chỉ trong tháng 6 và nó đang trên đà đạt mức cao nhất vào tháng 7, nhờ vào đợt nắng nóng gần đây tại châu Âu. Bằng cách sử dụng năng lượng tái tạo như các bộ sạc năng lượng mặt trời này, những người lái xe có thể giúp giảm tác động của xe điện đến môi trường.
Tram sac oto dien chay nang luong mat troi Papilio3 luon kin cho-Hinh-2
Các điểm sạc bằng năng lượng mặt trời đã tạo ra 2,36 MWh điện chỉ trong tháng 6 và nó đang trên đà đạt mức cao nhất. 
Ngoài chi phí lắp đặt, hệ thống sạc “tự nhiên” này chỉ cần nguồn năng lượng mặt trời và nhiệt dồi dào, yếu tố không hề thiếu tại nhiều khu vực, đặc biệt là tại các quốc gia gần xích đạo.
Việc xây dựng các trạm sạc năng lượng mặt trời cũng được 3ti hướng tới xu hướng “xanh”. Cụ thể, Papilio3 được xây dựng từ các thùng container chở hàng tái chế và chỉ mất 24 tiếng để hoàn thiện một trạm sạc. Trạm sạc này cũng có ắc quy lưu trữ riêng để dành năng lượng phục vụ người dùng vào thời điểm ít nắng.
Tram sac oto dien chay nang luong mat troi Papilio3 luon kin cho-Hinh-3
Việc xây dựng các trạm sạc năng lượng mặt trời cũng được 3ti hướng tới xu hướng “xanh”. 
Công ty hiện đang trong vòng huy động vốn cộng đồng đầu tiên của mình và sẽ kết thúc vào ngày 31/7 tới đây. Đợt huy động vốn này bắt đầu từ ngày 23/6 và thật bất ngờ khi công ty đã vượt mục tiêu ban đầu là 602.480 USD chỉ trong vòng một giờ sau khi hoạt động. 3ti cũng đã lắp đặt nhiều bãi đỗ xe năng lượng mặt cho các công ty như Bentley và JPMorgan Chase. Tổng cộng, công ty đã lắp đặt 9,57 MW tấm pin mặt trời trên khắp Vương quốc Anh.

Những kịch bản cho lộ trình phát triển xe điện tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Dựa trên kinh nghiệm của các nước phát triển và thực tế tại Việt Nam, các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã đề xuất 3 kịch bản lộ trình cho xe điện hóa tại thị trường trong nước.

 
Tại hội thảo "Hạ tầng cho xe điện tại Việt Nam" do Báo Giao thông phối hợp với Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) tổ chức sáng 3/9 dưới hình thức trực tuyến, VAMA đã đề xuất 3 kịch bản lộ trình cho xe điện hóa tại Việt Nam.

Mắt người lái quá nhỏ khiến ôtô liên tục cảnh báo ngủ gật

Dù không mất tập trung hay buồn ngủ, người lái vẫn bị hệ thống giám sát người lái trên xe ôtô liên tục cảnh báo vì mắt quá nhỏ.

 
Hệ thống giám sát người lái Driver Monitoring System (DMS) hiện đã trở nên phổ biến trên nhiều mẫu xe đời mới. Hệ thống này có chức năng theo dõi, phát hiện và cảnh báo khi lái xe mất tập trung hoặc buồn ngủ. Tuy nhiên, khi phát triển công nghệ DMS, có lẽ các hãng xe chưa tính đến trường hợp hệ thống cảnh báo nhầm vì mắt tài xế quá nhỏ.