Kinh doanh trạm sạc xe điện lợi nhuận cao hơn bán xăng?

Công ty dầu khí BP có trụ sở tại Luân Đôn (Anh) tiết lộ rằng hình thức kinh doanh trạm sạc nhanh cho xe điện mang lại nguồn lợi nhuận cao hơn bán xăng.

  
Trong vòng 2 năm trở lại đây, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp sản xuất xe điện, các “ông lớn” ngành dầu khí như BP cũng dần mở rộng sang hình thức kinh doanh trạm sạc ôtô điện công cộng. Để mở rộng hệ thống trạm sạc, công ty dầu khí BP đã phải đầu tư thêm và chịu khoản thua lỗ lớn trong vài năm qua. Tuy nhiên, tình thế được cho là sẽ đảo chiều khi hệ thống trạm sạc điện nhanh của BP có thể làm đầy pin chỉ trong vài phút, cho biên lợi nhuận gần bằng việc bán các loại nhiên liệu đốt truyền thống hiện nay.
Kinh doanh tram sac xe dien loi nhuan cao hon ban xang?
 Công ty dầu khí BP có trụ sở tại Luân Đôn (Anh) tiết lộ kinh doanh trạm sạc nhanh cho xe điện mang lại nguồn lợi nhuận cao hơn bán xăng.
Nhu cầu của người tiêu dùng tại khu vực châu Âu nói chung và Anh Quốc nói riêng đối với việc sạc pin xe điện nhanh đang ngày càng tăng cao, phần nào giúp mọi thứ thay đổi theo hướng tích cực. Trao đổi với báo chí, đại diện của công ty dầu khí BP cho biết tình hình kinh doanh của hệ thống trạm sạc trong quý III/2021 đã tăng trưởng 45% so với cùng kỳ năm trước đó.
Theo hãng tư vấn năng lượng Thunder Said Energy, lợi nhuận ngành bán lẻ nhiên liệu truyền thống tại các trạm xăng dầu tại châu Âu hiện khoảng 17 cent mỗi gallon, tức khoảng 0,4 cent mỗi kWh. Dù không trực tiếp so sánh biên lợi nhuận giữa trạm sạc xe điện và trạm xăng truyền thống nhưng những động thái của BP đang dần khẳng định lợi thế của mô hình kinh doanh mới này. Công ty này có kế hoạch xây dựng 70.000 điểm sạc đến hết năm 2023.
Kinh doanh tram sac xe dien loi nhuan cao hon ban xang?-Hinh-2
 BP đang cạnh tranh với Royal Dutch Shell ở cả lĩnh vực bán lẻ xăng dầu cũng như kinh doanh trạm sạc xe điện.
Về phía đối thủ, tại Anh, BP đang cạnh tranh với Royal Dutch Shell ở cả lĩnh vực bán lẻ xăng dầu cũng như kinh doanh trạm sạc xe điện. Ngày 13/1 vừa qua, Royal Dutch Shell đã mở trạm sạc xe điện siêu nhanh đầu tiên của mình ở Luân Đôn với khả năng sạc 0 - 80% chỉ trong 10 phút. Về phía BP, trong thời gian tới công ty sẽ tập trung vào công nghệ sạc nhanh và sạc siêu nhanh, chuyển dịch dần về hình thức kinh doanh mới này thay vì chỉ bán lẻ nhiên liệu đốt truyền thống.

BMW i7 sẽ dùng chung nền tảng 7-Series, "đấu" Mercedes-Benz EQS

BMW i7 sẽ được định vị chung phân khúc với Mercedes-Benz EQS và Audi e-tron GT, với nền tảng CLAR từ 7-Series đem lại lợi thế cực lớn về kết cấu khung gầm.

  
BMW i7 chạy điện là mẫu sedan đầu bảng của thương hiệu xứ Bavaria, dự kiến sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới. Mặc dù được định vị chung phân khúc với Mercedes-Benz EQS và Audi e-tron GT nhưng BMW i7 thế hệ mới lại không được phát triển trên nền tảng riêng. Thay vào đó, i7 sẽ sử dụng nền tảng CLAR, tương tự như mẫu sedan hạng sang cỡ lớn 7-Series, là sự kết hợp giữa thép, nhôm và sợi carbon.

Ông Biden sẽ giúp các hãng xe Mỹ bán được 25 triệu ôtô điện

(Kiến Thức) - Tổng thống đắc cử Biden nhiều lần hứa sẽ biến cơ sở hạ tầng xe điện trở thành trọng tâm trong kế hoạch giảm lượng khí thải carbon. Ông hứa hậu thuẫn giúp các hãng xe Mỹ bán được 25 triệu ôtô điện.

 
Trong suốt chiến dịch tranh cử của mình, Tổng thống đắc cử Biden nhiều lần hứa sẽ biến cơ sở hạ tầng xe điện Mỹ trở thành thành phần trọng tâm trong cả kế hoạch giảm lượng khí thải carbon của ông, cũng như trở thành động lực để tạo hàng nghìn công việc kỹ thuật được trả lương cao.
Bloomberg gần đây đã xem xét kỹ kế hoạch của Biden khi nói về việc lắp đặt 500.000 điểm sạc xe điện ở Mỹ vào năm 2030 và kết luận rằng việc mở rộng cơ sở hạ tầng sạc xe điện như vậy có thể khuyến khích các hãng xe bán tới 25 triệu ôtô và xe tải điện.
Ong Biden se giup cac hang xe My ban duoc 25 trieu oto dien
Ông Biden thuyết trình về chương trình xe điện trong giai đoạn tranh cử. Ảnh: Bloomberg 

Tesla cắt bỏ thiết bị ở thước lái, hàng chục nghìn xe ảnh hưởng

Việc cắt giảm thiết bị trên thước lái của xe Model 3 và Model Y được Tesla quyết định rất nhanh và không hề thông báo đến khách hàng.

 
Tình trạng thiếu chip bán dẫn toàn cầu kéo dài đã gây không ít ảnh hưởng đến các nhà sản xuất xe ôtô trên toàn thế giới. Việc này đã khiến nhiều hãng phải tạm dừng sản xuất một số dòng xe theo từng giai đoạn, khiến lượng xe ôtô xuất xưởng giảm khá đáng kể. Mới đây nhất Ford cũng đã tạm dừng sản xuất một số mẫu SUV và bán tải trong một tuần do thiếu hụt linh kiện.