TQ duy trì 118 tàu bật còi uy hiếp, sẵn sàng đâm va

Trung Quốc hôm qua vẫn duy trì số lượng tàu lớn, 118 tàu xung quanh khu vực giàn khoan trái phép Hải Dương 981.

Các lực lượng thực thi pháp luật của ta trên biển phát hiện có tới 7 lần máy bay hoạt động, trong đó có 4 lần máy bay trinh sát (Y-8) từ Lạc Đông qua Du Lâm, Trung Quốc tới khu vực giàn khoan Hải Dương 981, sau đó quay về Lạc Đông; 3 chiếc máy bay tiêm kích từ Toại Khê ra khu vực giàn khoan, sau đó về Toại Khê. Ngày hôm nay Trung Quốc vẫn duy trì số lượng tàu lớn, 118 tàu xung quanh khu vực giàn khoan trái phép 981.
Lực lượng thực thi pháp luật trên biển của Việt Nam tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981 với khoảng cách 11 hải lý về phía Tây Tây Nam. Quan sát tại hiện trường và nhận định về thế trận của ngày hôm nay thì phía Trung Quốc đã cho tàu tập trung đội hình co cụm hai bên cánh gà và để một khoảng trống chính giữa giàn khoan tạo thế mở cửa để đánh lạc hướng tàu lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam.
Và với tình huống như thế này thì các tàu của Việt Nam không để mắc mưu và đấu tranh tuyên truyền yêu cầu Trung Quốc sớm rút giàn khoan và các tàu hộ tống ra khỏi vùng biển của Việt Nam.
Trung Quốc sử dụng 118 tàu bảo vệ giàn khoan, 6 tàu chiến. Trong buổi sáng và buổi chiều, nhận lệnh, các tàu cảnh sát biển và kiểm ngư cơ động, tiếp cận giàn khoan tổ chức tuyên truyền, khẳng định chủ quyền.
Khi các tàu Cảnh sát Biển cơ động tiếp cận cách giàn khoan từ 8,1 - 11 hải lý, các tàu bảo vệ Trung Quốc tổ chức thành các nhóm tàu (mỗi nhóm có từ 8 - 9 tàu các loại) bật còi uy hiếp, sẵn sàng đâm va, ngăn cản các tàu của ta trên các hướng ở khoảng cách gần nhất từ 100-200m, không cho lực lượng tàu của ta tiếp cận gần giàn khoan.
Các tàu đánh cá của ta trên ngư trường truyền thống Hoàng Sa vẫn đánh bắt ở Tây Tây Nam cách giàn khoan 40 – 43 hải lý. Xung quanh khu vực tàu cá của ta vẫn có khoảng 40 tàu vỏ sắt và 2 tàu hải cảnh của Trung Quốc ngăn cản không cho ngư dân của ta khai thác hải sản. Dưới sự hỗ trợ của các tàu kiểm ngư Việt Nam, tàu cá của ta vẫn bám sát ngư trường và đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Biệt đội siêu xe Pagani trăm tỷ náo loạn nước Ý

(Kiến Thức) - Mới đây, sự kiện Vanishing Point 2014 tổ chức tại Ý quy tụ tới 12 siêu xe Pagani nổi tiếng thế giới khiến dân Ý được phen mãn nhãn.

Sự kiện Sự kiện Vanishing Point được tổ chức hàng năm tại Ý dành cho các khách hàng thân quen của Pagani trên khắp thế giới.
 Sự kiện Sự kiện Vanishing Point được tổ chức hàng năm tại Ý dành cho các khách hàng thân quen của Pagani trên khắp thế giới. 

Cảnh sát Brazil lái ô tô bằng 2 bánh bắt tội phạm

(Kiến Thức) - Một pha biểu diễn như trong phim hành động được thực hiện bởi một cảnh sát Brazil khi anh lái xe ô tô nghiêng chỉ bằng 2 bánh bắt tội phạm.

Mùa World Cup năm nay, nước chủ nhà thắt chặt an ninh nội bộ với việc tăng cường cảnh sát trấn áp các khu tội phạm để bảo vệ an ninh cho khu vực. Các cảnh sát thường xuyên tuần tra các khu ổ chuột, nơi các băng nhóm tội phạm hoạt động mạnh.
Chiếc xe cảnh sát chặn đầu xe máy tội phạm.
 Chiếc xe cảnh sát chặn đầu xe máy tội phạm.

Lộ dã tâm của Trung Quốc khi đâm nát tàu Kiểm ngư 951

(Kiến Thức) - Chuẩn đô đốc Lê Kế Lâm cho rằng, TQ lên kế hoạch kỹ lưỡng để húc vỡ tàu KN951 của Việt Nam vì cho rằng đây là tàu chỉ huy sau khi KN951 bám thực địa nhiều ngày qua.

Trung Quốc đổi trắng thay đen, lớn tiếng cho rằng tàu Việt Nam chủ động đâm va, gây hư hỏng cho tàu Trung Quốc.
Ông Lâm nhận định trên VTV: “Việc đâm tàu Kiểm ngư KN951 của Việt Nam đã được phía Trung Quốc chuẩn bị kỹ lưỡng. Gần 2 tháng kể từ khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, diễn biến trên vùng biển Hoàng Sa ngày nào cũng căng thẳng. Trung Quốc thường xuyên dùng trên 100 tàu và cả máy bay trinh sát, chỉ điểm hỗ trợ. Ngày 22/6, Trung Quốc có trực thăng bay 6 vòng trên các tàu của chúng ta, tôi đã cảnh tỉnh, đó là họ trinh sát xem tàu nào của ta yếu nhất và đâm vào đâu thì gây thiệt hại lớn nhất cho tàu Việt Nam và quả thật một ngày sau đó, Trung Quốc dùng tàu kéo đâm móp tàu Kiểm ngư 951 của chúng ta”.
Trên thực tế, với lợi thế áp đảo hẳn về số lượng và độ hung hãn, các tàu Trung Quốc bao vây nhắm thẳng đến tàu KN 951. Lợi dụng sự hỗn loạn trên thực địa, tàu kéo Hữu Liên 9 sử dụng tốc độ cao tiếp cận, đâm húc vào mạn phải tại khu vực cầu thang tiếp giáp boong trung và boong lái của tàu KN 951. Sau khi đâm húc, tàu kéo Hữu Liên 9 đã ghì chặt không cho tàu KN 951 quay trở để cho tàu kéo Tân Hải 285 từ ngoài lấy đà lao vào tiếp tục đâm mạnh tàu KN 951.
Tàu hải tuần 11 của Trung Quốc còn tiếp cận tàu KN 951, sử dụng vòi rồng để phun nước với âm mưu tấn công tới tấp, nhằm triệt tiêu sức sống của tàu KN 951 và uy hiếp tinh thần của các kiểm ngư viên Việt Nam. Cùng lúc đó, tàu kéo Tân Hải 285 sử dụng tốc độ cao đâm thẳng vào chính giữa mạn trái tàu KN 951. 

113 Online 26/6: Tóm sống đối tượng tàng trữ súng trái phép

(Kiến Thức) - Công an tỉnh Bắc Kạn vừa tiến hành bắt giữ Nông Văn Hội (SN 1985) về hành vi tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép.


Tiêm kích TQ “hộ tống” giàn khoan Nam Hải 09 tới vịnh Bắc Bộ?

(Kiến Thức) - Lực lượng Cảnh sát Biển, lực lượng Kiểm ngư đã phát hiện 

tiêm kích J-11, 

máy bay TU-154 của  Trung Quốc lượn lờ nhiều vòng quanh giàn khoan Nam Hải 09 ở cửa vịnh Bắc Bộ.

Theo thông tin từ lực lượng Cảnh sát Biển, lực lượng Kiểm ngư Việt Nam, hôm qua (25/6), Trung Quốc duy trì khoảng 117-123 tàu các loại; trong đó có 41-43 tàu Hải cảnh, 13-15 tàu vận tải, 17-19 tàu kéo, 40 tàu cá vỏ sắt và 6 tàu quân sự các loại để bảo vệ giàn khoan trái phép Hải Dương 981...
Theo thông tin từ lực lượng Cảnh sát Biển, lực lượng Kiểm ngư Việt Nam, hôm qua (25/6),  Trung Quốc duy trì khoảng 117-123 tàu các loại; trong đó có 41-43 tàu Hải cảnh, 13-15 tàu vận tải, 17-19 tàu kéo, 40 tàu cá vỏ sắt và 6 tàu quân sự các loại để bảo vệ giàn khoan trái phép Hải Dương 981...
... Và đặc biệt, lực lượng Cảnh sát Biển, Kiểm ngư Việt Nam đã phát hiện 3 lần máy bay tiêm kích J-11 bay từ Lạc Đông, Trung Quốc đến Đông Bắc Đà Nẵng khoảng 150 km; 2 lần máy bay TU-154 từ Toại Khuê, Trung Quốc bay dọc Đông đường phân định vịnh Bắc Bộ đến Đông Đà Nẵng 150 km - trên khu vực giàn khoan Nam Hải 09.
 ... Và đặc biệt,

lực lượng Cảnh sát Biển, Kiểm ngư Việt Nam đã phát hiện 

3 lần máy bay tiêm kích J-11 bay từ Lạc Đông, Trung Quốc đến Đông Bắc Đà Nẵng khoảng 150 km; 2 lần máy bay TU-154 từ Toại Khuê, Trung Quốc bay dọc Đông đường phân định vịnh Bắc Bộ đến Đông Đà Nẵng 150 km - trên khu vực giàn khoan Nam Hải 09.

J-11 là tiêm kích đa năng được Trung Quốc sao chép không giấy phép gần như nguyên bản Su-27SK của Nga. Nó được trang bị radar tầm xa, có khả năng mang vũ khí tấn công đối không tầm ngắn - tầm xa và vũ khí đối đất không điều khiển.
 J-11 là tiêm kích đa năng được Trung Quốc sao chép không giấy phép gần như nguyên bản Su-27SK của Nga. Nó được trang bị radar tầm xa, có khả năng mang vũ khí tấn công đối không tầm ngắn - tầm xa và vũ khí đối đất không điều khiển.

Còn Tu-154 vốn là máy bay chở khách do Tupolev Liên Xô thiết kế chế tạo. Tuy nhiên, Trung Quốc đã tiến hành cải tiến các máy bay loại này để phục vụ cho vai trò trinh sát, giám sát, tình báo điện tử.
 Còn Tu-154 vốn là máy bay chở khách do Tupolev Liên Xô thiết kế chế tạo. Tuy nhiên, Trung Quốc đã tiến hành cải tiến các máy bay loại này để phục vụ cho vai trò trinh sát, giám sát, tình báo điện tử.
Trước đó, Cục Hải sự Trung Quốc thông báo giàn khoan Nam Hải 09 được tàu lai dắt kéo từ toạ độ 17 độ 38 phút vĩ Bắc - 110 độ 12 phút 3 kinh Đông tới vị trí có tọa độ 17 độ 14 phút 6 vĩ Bắc - 109 độ 31 phút kinh Đông trên Biển Đông, với tốc độ 4 hải lý/giờ.

Trước đó, Cục Hải sự Trung Quốc thông báo giàn khoan Nam Hải 09 được tàu lai dắt kéo từ toạ độ 17 độ 38 phút vĩ Bắc - 110 độ 12 phút 3 kinh Đông tới vị trí có tọa độ 17 độ 14 phút 6 vĩ Bắc - 109 độ 31 phút kinh Đông trên Biển Đông, với tốc độ 4 hải lý/giờ.

Theo Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, giàn khoan Nam Hải 9 được kéo đến khu vực cửa vịnh Bắc Bộ - nơi Việt Nam và Trung Quốc vẫn đang tiến hành các bước để đàm phán phân định lãnh hải.
Theo Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, giàn khoan Nam Hải 9 được kéo đến

 khu vực cửa vịnh Bắc Bộ - nơi Việt Nam và Trung Quốc vẫn đang tiến hành các bước để đàm phán phân định lãnh hải.

Để thực hiện hành trình lai dắt này, Trung Quốc huy động 3 tàu gồm: Kan Tan 225, Nam Hải 222 và tàu kéo Đức Gia để hộ tống giàn khoan Nam Hải 09 di chuyển.
Để thực hiện hành trình lai dắt này, Trung Quốc huy động 3 tàu gồm: Kan Tan 225, Nam Hải 222 và tàu kéo Đức Gia để hộ tống giàn khoan Nam Hải 09 di chuyển.