Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Toyota Sports EV - xe thể thao điện tương lai chờ ngày ra mắt

30/12/2021 14:47

Dù mẫu xe Toyota Sports EV chạy điện hoàn toàn mới này có phải là MR2 "tái sinh" hay không, nó vẫn sẽ là một mẫu xe đáng chú ý trong tương lai gần.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Một trong những mẫu xe concept thú vị nhất được Toyota và Lexus mới công bố ngày hôm qua là mẫu xe thể thao Sports EV (chưa được đặt tên chính thức) có mang trên mình huy hiệu GR. Toyota Sports EV mới có thể sẽ phát triển thành một mẫu xe sản xuất trong những năm tới, mang tiềm năng trở thành mẫu xe kế nhiệm MR2 với trọng tâm đặt lên khả năng xử lý.
Một trong những mẫu xe concept thú vị nhất được Toyota và Lexus mới công bố ngày hôm qua là mẫu xe thể thao Sports EV (chưa được đặt tên chính thức) có mang trên mình huy hiệu GR. Toyota Sports EV mới có thể sẽ phát triển thành một mẫu xe sản xuất trong những năm tới, mang tiềm năng trở thành mẫu xe kế nhiệm MR2 với trọng tâm đặt lên khả năng xử lý.
Từ những hình ảnh được hé lộ trước mắt, mẫu Toyota Sports EV concept 2022 trông giống như một mẫu xe thể thao động cơ đặt giữa với thân xe uốn lượn ấn tượng và phần nóc kiểu targa. Ở phía trước, các tấm chắn bùn góc cạnh có hình thái nhô lên cao khỏi nắp capô, trong khi đèn pha LED lại ôm sát mũi xe thấp và hốc hút gió lớn dạng tổ ong.
Từ những hình ảnh được hé lộ trước mắt, mẫu Toyota Sports EV concept 2022 trông giống như một mẫu xe thể thao động cơ đặt giữa với thân xe uốn lượn ấn tượng và phần nóc kiểu targa. Ở phía trước, các tấm chắn bùn góc cạnh có hình thái nhô lên cao khỏi nắp capô, trong khi đèn pha LED lại ôm sát mũi xe thấp và hốc hút gió lớn dạng tổ ong.
Tương tự, các tấm chắn lớn phía sau được kết hợp với những hốc gió bên, có thể là để làm mát bộ phanh sau hoặc bộ pin. Đáng tiếc, Toyota đã không công bố bất kỳ hình ảnh nào về phần đuôi xe của mẫu xe concept hấp dẫn này, cho dù chúng ta có thể thấp thoáng thấy cánh gió sau kiểu Ferrari FXX.
Tương tự, các tấm chắn lớn phía sau được kết hợp với những hốc gió bên, có thể là để làm mát bộ phanh sau hoặc bộ pin. Đáng tiếc, Toyota đã không công bố bất kỳ hình ảnh nào về phần đuôi xe của mẫu xe concept hấp dẫn này, cho dù chúng ta có thể thấp thoáng thấy cánh gió sau kiểu Ferrari FXX.
Chủ tịch của Toyota, Akio Toyoda, đã không đi vào chi tiết cụ thể, vì vậy chúng ta không biết liệu Sports EV sẽ dựa trên một biến thể điện khí hóa của kiến trúc khung gầm GA-B đang làm nền tảng cho các mẫu xe cỡ nhỏ của Toyota hay khung gầm e-TNGA chuyên dụng xe điện dành cho dòng bZ.
Chủ tịch của Toyota, Akio Toyoda, đã không đi vào chi tiết cụ thể, vì vậy chúng ta không biết liệu Sports EV sẽ dựa trên một biến thể điện khí hóa của kiến trúc khung gầm GA-B đang làm nền tảng cho các mẫu xe cỡ nhỏ của Toyota hay khung gầm e-TNGA chuyên dụng xe điện dành cho dòng bZ.
Trong trường hợp nào đi nữa, cách bố trí phù hợp nhất đối với một chiếc xe thể thao Toyota điện sẽ là mô tơ điện gắn phía sau, và có thể là một vị trí đặt pin khác để có được vị trí ngồi thấp.
Trong trường hợp nào đi nữa, cách bố trí phù hợp nhất đối với một chiếc xe thể thao Toyota điện sẽ là mô tơ điện gắn phía sau, và có thể là một vị trí đặt pin khác để có được vị trí ngồi thấp.
Toyota có thể sử dụng công nghệ pin thể rắn để giảm trọng lượng, cho dù loại cũ hơn sẽ khiến chiếc xe mới có giá mềm hơn. Huy hiệu màu đen và đỏ trên bộ chẻ gió phía trước gợi ý rằng đội ngũ Gazoo Racing sẽ đảm nhận việc thiết lập khung và hệ thống treo, mang đến những đặc tính lái xe kích thích.
Toyota có thể sử dụng công nghệ pin thể rắn để giảm trọng lượng, cho dù loại cũ hơn sẽ khiến chiếc xe mới có giá mềm hơn. Huy hiệu màu đen và đỏ trên bộ chẻ gió phía trước gợi ý rằng đội ngũ Gazoo Racing sẽ đảm nhận việc thiết lập khung và hệ thống treo, mang đến những đặc tính lái xe kích thích.
Cái tên MR2 đã được sử dụng từ năm 1984 đến năm 2007 cho 3 thế hệ xe thể thao dẫn động cầu sau và động cơ đặt giữa của Toyota. Những tin đồn về một mẫu xe thế hệ thứ 4 đã lan truyền trên mạng hơn một thập kỷ qua, và thậm chí cho tới năm ngoái, Matt Harisson, phó chủ tịch Toyota Châu Âu, vẫn không đưa nó vào danh sách ưu tiên của công ty. Rất may, mẫu concept này cho thấy Toyota đang tìm cách mở rộng dòng xe thể thao của mình bên cạnh GR Yaris, GR86, và GR Supra.
Cái tên MR2 đã được sử dụng từ năm 1984 đến năm 2007 cho 3 thế hệ xe thể thao dẫn động cầu sau và động cơ đặt giữa của Toyota. Những tin đồn về một mẫu xe thế hệ thứ 4 đã lan truyền trên mạng hơn một thập kỷ qua, và thậm chí cho tới năm ngoái, Matt Harisson, phó chủ tịch Toyota Châu Âu, vẫn không đưa nó vào danh sách ưu tiên của công ty. Rất may, mẫu concept này cho thấy Toyota đang tìm cách mở rộng dòng xe thể thao của mình bên cạnh GR Yaris, GR86, và GR Supra.
Video: Xem những mẫu xe chạy điện tương lai của Toyota.

Bạn có thể quan tâm

Pagani Huayra Codalunga Speedster - siêu xe trăm tỷ lộ diện

Pagani Huayra Codalunga Speedster - siêu xe trăm tỷ lộ diện

Geely Monjaro và EX5 chưa ra mắt Việt Nam đã giảm 100 triệu

Geely Monjaro và EX5 chưa ra mắt Việt Nam đã giảm 100 triệu

VinFast dẫn đầu thị trường, bán 11.382 xe điện trong tháng 6

VinFast dẫn đầu thị trường, bán 11.382 xe điện trong tháng 6

Kia EV5 GT 2026 ra mắt, SUV điện chạy 529 km/lần sạc

Kia EV5 GT 2026 ra mắt, SUV điện chạy 529 km/lần sạc

Chevrolet Captiva EV chạy điện - "hồn Trung Quốc, xác xe Mỹ"

Chevrolet Captiva EV chạy điện - "hồn Trung Quốc, xác xe Mỹ"

Richard Mille ra mắt siêu môtô RMB01, gần 4 tỷ đồng

Richard Mille ra mắt siêu môtô RMB01, gần 4 tỷ đồng

Top ôtô ế nhất Việt Nam tháng 6, "tạm biệt" Ford Explorer

Top ôtô ế nhất Việt Nam tháng 6, "tạm biệt" Ford Explorer

BYD Atto 2 giá 669 triệu tại Việt Nam - xe xịn, nhưng sẽ "ế"

BYD Atto 2 giá 669 triệu tại Việt Nam - xe xịn, nhưng sẽ "ế"

Mitsubishi Destinator - "DST Concept thương mại" chốt ra mắt

Mitsubishi Destinator - "DST Concept thương mại" chốt ra mắt

Kia Sorento giảm giá mạnh chỉ còn 879 triệu đồng tại đại lý

Kia Sorento giảm giá mạnh chỉ còn 879 triệu đồng tại đại lý

Cận cảnh Mazda CX-5 2026, dự đoán hơn 751,27 triệu đồng

Cận cảnh Mazda CX-5 2026, dự đoán hơn 751,27 triệu đồng

Chi tiết Triumph Trident 660 từ 256 triệu, nâng cấp mạnh tay

Chi tiết Triumph Trident 660 từ 256 triệu, nâng cấp mạnh tay

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Mazda CX-5 2026, dự đoán hơn 751,27 triệu đồng

Cận cảnh Mazda CX-5 2026, dự đoán hơn 751,27 triệu đồng

11/07/2025 06:13
Top ôtô ế nhất Việt Nam tháng 6, "tạm biệt" Ford Explorer

Top ôtô ế nhất Việt Nam tháng 6, "tạm biệt" Ford Explorer

11/07/2025 09:39
Mitsubishi Destinator - "DST Concept thương mại" chốt ra mắt

Mitsubishi Destinator - "DST Concept thương mại" chốt ra mắt

11/07/2025 08:00
Chevrolet Captiva EV chạy điện - "hồn Trung Quốc, xác xe Mỹ"

Chevrolet Captiva EV chạy điện - "hồn Trung Quốc, xác xe Mỹ"

11/07/2025 12:05
Kia EV5 GT 2026 ra mắt, SUV điện chạy 529 km/lần sạc

Kia EV5 GT 2026 ra mắt, SUV điện chạy 529 km/lần sạc

11/07/2025 13:37

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status