Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Toyota Raize 2022 hybrid giá rẻ uống chỉ 3,57 lít xăng/100 km

03/11/2021 06:07

Ngoài hệ truyền động hybrid tiết kiệm xăng, mẫu xe SUV cỡ nhỏ Toyota Raize 2022 mới còn có thêm động cơ xăng 1.2L mới ở thị trường Nhật Bản.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Đúng như tin đồn từ trước đó, hãng Toyota đã quyết định bổ sung phiên bản hybrid hoàn toàn mới cho 2 mẫu SUV đô thị nhỏ xinh của mình là Raize và Daihatsu Rocky ở thị trường quê nhà Nhật Bản. Được gọi bằng cái tên e-Smart, hệ truyền động hybrid cho Toyota Raize và Daihatsu Rocky 2022 tại Nhật Bản dùng máy xăng 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.2L mới phát triển.
Đúng như tin đồn từ trước đó, hãng Toyota đã quyết định bổ sung phiên bản hybrid hoàn toàn mới cho 2 mẫu SUV đô thị nhỏ xinh của mình là Raize và Daihatsu Rocky ở thị trường quê nhà Nhật Bản. Được gọi bằng cái tên e-Smart, hệ truyền động hybrid cho Toyota Raize và Daihatsu Rocky 2022 tại Nhật Bản dùng máy xăng 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.2L mới phát triển.
Động cơ này không truyền động tới bánh xe mà được dùng để sạc cụm pin lithium-ion 4,3 Ah nằm bên dưới ghế sau. Trong khi đó, mô-tơ điện có công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm sẽ nhận nhiệm vụ truyền động cho cầu trước đồng thời loại bỏ hộp số khỏi xe.
Động cơ này không truyền động tới bánh xe mà được dùng để sạc cụm pin lithium-ion 4,3 Ah nằm bên dưới ghế sau. Trong khi đó, mô-tơ điện có công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm sẽ nhận nhiệm vụ truyền động cho cầu trước đồng thời loại bỏ hộp số khỏi xe.
Với hệ truyền động hybrid kể trên, Toyota Raize hybrid 2022 mới mang đến trải nghiệm lái khá giống với ôtô điện, trừ âm thanh phát ra từ động cơ xăng. Ngoài ra, xe còn có chế độ lái chỉ dùng một bàn đạp Smart Pedal (S-PDL) nhờ hệ thống phanh tái sinh năng lượng. Chế độ lái này cho phép tài xế có thể giảm tốc, dừng xe và di chuyển mà chỉ dùng bàn đạp ga. Hãng Toyota khẳng định phiên bản hybrid của Raize và Daihatsu Rocky 2022 chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 3,57 lít/100 km.
Với hệ truyền động hybrid kể trên, Toyota Raize hybrid 2022 mới mang đến trải nghiệm lái khá giống với ôtô điện, trừ âm thanh phát ra từ động cơ xăng. Ngoài ra, xe còn có chế độ lái chỉ dùng một bàn đạp Smart Pedal (S-PDL) nhờ hệ thống phanh tái sinh năng lượng. Chế độ lái này cho phép tài xế có thể giảm tốc, dừng xe và di chuyển mà chỉ dùng bàn đạp ga. Hãng Toyota khẳng định phiên bản hybrid của Raize và Daihatsu Rocky 2022 chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 3,57 lít/100 km.
Nếu không thích xe hybrid, khách hàng Nhật Bản có thể mua phiên bản dùng động cơ xăng thông thường của của Toyota Raize và Daihatsu Rocky 2022. Trước đây, hai mẫu SUV cỡ A này chỉ có 1 loại động cơ tại thị trường Nhật Bản là máy xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.0L, sản sinh công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Tuy nhiên, ở phiên bản 2022, Toyota Raize và Daihatsu Rocky có thêm động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.2L mới, kết hợp với hệ dẫn động 1 cầu và hộp số biến thiên vô cấp CVT.
Nếu không thích xe hybrid, khách hàng Nhật Bản có thể mua phiên bản dùng động cơ xăng thông thường của của Toyota Raize và Daihatsu Rocky 2022. Trước đây, hai mẫu SUV cỡ A này chỉ có 1 loại động cơ tại thị trường Nhật Bản là máy xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.0L, sản sinh công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Tuy nhiên, ở phiên bản 2022, Toyota Raize và Daihatsu Rocky có thêm động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.2L mới, kết hợp với hệ dẫn động 1 cầu và hộp số biến thiên vô cấp CVT.
Hiện hãng Toyota chưa công bố thông số hoạt động của động cơ xăng 1.2L kể trên. Chỉ biết rằng, phiên bản dùng động cơ xăng 1.2L của 2 mẫu SUV đô thị này tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km. Trong khi đó, động cơ tăng áp 1.0L cũ sẽ chỉ được dùng cho phiên bản dẫn động 4 bánh của Toyota Raize và Daihatsu Rocky 2022. Tương tự máy xăng 1.2L mới, động cơ tăng áp 1.0L của xe cũng kết hợp với hộp số CVT.
Hiện hãng Toyota chưa công bố thông số hoạt động của động cơ xăng 1.2L kể trên. Chỉ biết rằng, phiên bản dùng động cơ xăng 1.2L của 2 mẫu SUV đô thị này tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km. Trong khi đó, động cơ tăng áp 1.0L cũ sẽ chỉ được dùng cho phiên bản dẫn động 4 bánh của Toyota Raize và Daihatsu Rocky 2022. Tương tự máy xăng 1.2L mới, động cơ tăng áp 1.0L của xe cũng kết hợp với hộp số CVT.
Ngoài 2 động cơ mới, cặp đôi SUV đô thị của hãng Toyota còn có thêm trang bị tiêu chuẩn như hệ thống cảnh báo và tránh va chạm nâng cấp, có thể phát hiện người đi bộ trong bóng tối. Trong khi đó, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng được bổ sung tính năng hỗ trợ dừng xe mới nhờ sự có mặt của phanh tay điện tử. Thêm vào đó là tính năng đèn chờ dẫn đường mới. Tính năng này sẽ khiến đèn trong cabin bật lên khi người lái cầm khóa và đến gần xe.
Ngoài 2 động cơ mới, cặp đôi SUV đô thị của hãng Toyota còn có thêm trang bị tiêu chuẩn như hệ thống cảnh báo và tránh va chạm nâng cấp, có thể phát hiện người đi bộ trong bóng tối. Trong khi đó, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng được bổ sung tính năng hỗ trợ dừng xe mới nhờ sự có mặt của phanh tay điện tử. Thêm vào đó là tính năng đèn chờ dẫn đường mới. Tính năng này sẽ khiến đèn trong cabin bật lên khi người lái cầm khóa và đến gần xe.
Riêng phiên bản hybrid của Toyota Raize và Daihatsu Rocky 2022 sẽ được trang bị ổ điện AC100V, 1.500W, có thể sử dụng như hệ thống cấp điện khẩn cấp. Tại thị trường Nhật Bản, giá xe Toyota Raize Hybrid 2022 khởi điểm từ 2,163 triệu Yên (khoảng 432 triệu đồng). Con số tương ứng của Daihatsu Raize Hybrid 2022 là 2,116 triệu Yên (423 triệu đồng). Tại Việt Nam, mẫu SUV đô thị Toyota Raize cũng đã được lên lịch ra mắt chính thức vào ngày 4/11 tới.
Riêng phiên bản hybrid của Toyota Raize và Daihatsu Rocky 2022 sẽ được trang bị ổ điện AC100V, 1.500W, có thể sử dụng như hệ thống cấp điện khẩn cấp. Tại thị trường Nhật Bản, giá xe Toyota Raize Hybrid 2022 khởi điểm từ 2,163 triệu Yên (khoảng 432 triệu đồng). Con số tương ứng của Daihatsu Raize Hybrid 2022 là 2,116 triệu Yên (423 triệu đồng). Tại Việt Nam, mẫu SUV đô thị Toyota Raize cũng đã được lên lịch ra mắt chính thức vào ngày 4/11 tới.
Video: Giới thiệu Toyota Raize 2022 hoàn toàn mới.

Bạn có thể quan tâm

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Top tin bài hot nhất

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

08/07/2025 13:37
 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

08/07/2025 07:00
Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

08/07/2025 09:09
Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

08/07/2025 10:39
Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

08/07/2025 18:39

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status