Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Toyota Publica bán tải hàng độc tại Việt Nam về tay "Qua" Vũ

05/03/2025 11:43

Chiếc Toyota Publica bán tải này được 1 showroom chuyên mua bán siêu xe mua lại của 1 người chơi xe cố, sau đó nó đã được chuyển ngay đến garage nhà ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Thảo Mai
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Mới đây, một chiếc Toyota Publica bán tải đã được 1 showroom chuyên mua bán siêu xe mua lại của 1 người chơi xe. Ngay sau đó, nó đã được chuyển ngay đến garage xe nhà ông Đặng Lê Nguyên Vũ, người luôn chào đón các sản phẩm thú vị và thuộc hàng độc tại Việt Nam.
Mới đây, một chiếc Toyota Publica bán tải đã được 1 showroom chuyên mua bán siêu xe mua lại của 1 người chơi xe. Ngay sau đó, nó đã được chuyển ngay đến garage xe nhà ông Đặng Lê Nguyên Vũ, người luôn chào đón các sản phẩm thú vị và thuộc hàng độc tại Việt Nam.
Toyota Publica của Đặng Lê Nguyên Vũ là một chiếc xe cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 1961 đến 1978. Được coi là một chiếc xe gia đình để đáp ứng các yêu cầu của "khái niệm xe quốc gia" của Chính phủ Nhật Bản, đây là chiếc xe Toyota nhỏ nhất trong thời kỳ đó và đã bị thay thế trong vai trò đó bởi Toyota Starlet, bản thân nó bắt đầu là một phiên bản của Publica.
Toyota Publica của Đặng Lê Nguyên Vũ là một chiếc xe cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 1961 đến 1978. Được coi là một chiếc xe gia đình để đáp ứng các yêu cầu của "khái niệm xe quốc gia" của Chính phủ Nhật Bản, đây là chiếc xe Toyota nhỏ nhất trong thời kỳ đó và đã bị thay thế trong vai trò đó bởi Toyota Starlet, bản thân nó bắt đầu là một phiên bản của Publica.
Xe chỉ có sẵn dưới dạng xe 2 cửa, nhưng có nhiều kiểu thân xe, từ xe sedan cơ sở đến xe wagon, mui trần, xe coupe và thậm chí là xe tiện ích coupe (xe bán tải), tồn tại lâu hơn các mẫu xe khác một thập kỷ và tạo ra các mẫu xe khác, chẳng hạn như Toyota Sports 800 và Toyota MiniAce .
Xe chỉ có sẵn dưới dạng xe 2 cửa, nhưng có nhiều kiểu thân xe, từ xe sedan cơ sở đến xe wagon, mui trần, xe coupe và thậm chí là xe tiện ích coupe (xe bán tải), tồn tại lâu hơn các mẫu xe khác một thập kỷ và tạo ra các mẫu xe khác, chẳng hạn như Toyota Sports 800 và Toyota MiniAce .
Năm 1962, một phiên bản xe tải nhẹ Toyota Publica bán tải hai cửa đã được thêm vào, về cơ bản là một xe wagon nhưng được phân loại là xe thương mại tại Nhật Bản. Một mẫu xe phái sinh, Toyota Sports 800 (ban đầu được bán trên thị trường với tên gọi "Publica Sport") đã ra mắt tại Triển lãm ôtô Tokyo năm 1962.
Năm 1962, một phiên bản xe tải nhẹ Toyota Publica bán tải hai cửa đã được thêm vào, về cơ bản là một xe wagon nhưng được phân loại là xe thương mại tại Nhật Bản. Một mẫu xe phái sinh, Toyota Sports 800 (ban đầu được bán trên thị trường với tên gọi "Publica Sport") đã ra mắt tại Triển lãm ôtô Tokyo năm 1962.
Năm 1963, Toyota đã bổ sung một cấp độ trang trí Deluxe mới, được ký hiệu nội bộ là "loại UP10D", có các "đồ xa xỉ" như ghế ngả, lò sưởi, radio cũng như một số đồ trang trí bằng crôm (mẫu xe ban đầu hiện được gọi là Standard ).
Năm 1963, Toyota đã bổ sung một cấp độ trang trí Deluxe mới, được ký hiệu nội bộ là "loại UP10D", có các "đồ xa xỉ" như ghế ngả, lò sưởi, radio cũng như một số đồ trang trí bằng crôm (mẫu xe ban đầu hiện được gọi là Standard ).
Với sự xuất hiện của Deluxe, nhu cầu cuối cùng đã tăng lên và khi mẫu xe mui trần được thêm vào cùng năm, doanh số của Publica cuối cùng đã đạt mức mục tiêu là 3000–4000 hàng tháng.
Với sự xuất hiện của Deluxe, nhu cầu cuối cùng đã tăng lên và khi mẫu xe mui trần được thêm vào cùng năm, doanh số của Publica cuối cùng đã đạt mức mục tiêu là 3000–4000 hàng tháng.
Vào tháng 2/1964, một mẫu xe tiện ích Toyota Publica coupe (xe bán tải) đã tham gia vào đội hình và vào tháng 9, động cơ đã được tăng công suất lên 32 PS (24 kW), trong khi cấp độ trang trí Deluxe cũng được cung cấp cho phiên bản xe wagon.
Vào tháng 2/1964, một mẫu xe tiện ích Toyota Publica coupe (xe bán tải) đã tham gia vào đội hình và vào tháng 9, động cơ đã được tăng công suất lên 32 PS (24 kW), trong khi cấp độ trang trí Deluxe cũng được cung cấp cho phiên bản xe wagon.
Lần đầu tiên trong phân khúc này tại Nhật Bản, Toyota cũng cung cấp tùy chọn bán tự động hai tốc độ, được gọi là Toyoglide (được mã hóa là A20 ). Những tùy chọn này rất hiếm ngày nay, vì hầu hết thợ máy thời đó đều có ít kiến thức về cách sửa chữa hộp số tự động.
Lần đầu tiên trong phân khúc này tại Nhật Bản, Toyota cũng cung cấp tùy chọn bán tự động hai tốc độ, được gọi là Toyoglide (được mã hóa là A20 ). Những tùy chọn này rất hiếm ngày nay, vì hầu hết thợ máy thời đó đều có ít kiến thức về cách sửa chữa hộp số tự động.
Video: Xem chi tiết hàng hiếm Toyota Publica bán tải 1966

Bạn có thể quan tâm

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Top tin bài hot nhất

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

08/07/2025 13:37
 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

08/07/2025 07:00
Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

08/07/2025 09:09
Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

08/07/2025 10:39
Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

08/07/2025 18:39

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status