Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Toyota Innova phiên bản thuần điện sẽ không sản xuất thương mại

12/04/2022 17:57

Toyota Innova phiên bản thuần điện chỉ dừng ở mức xe concept. Theo hãng xe Nhật Bản,mẫu xe Innova chạy điện ra đời nhằm phục vụ mục đích nghiên cứu.

Nguyễn Chung

Chi tiết Toyota Innova 2021 tại Malaysia, từ 644 triệu đồng

Toyota Innova Hybrid sẽ xuất xưởng tại Đông Nam Á trong năm nay

Vì sao Mitsubishi Xpander khiến Toyota Innova "bó gối" tại Việt Nam?

Mazda CX-60 từ 1,3 tỷ đồng tại Nhật Bản, với 4 loại động cơ

Phấn khích khi lần đầu lái thử ô tô điện VinFast VF 8

Tại Indonesia International Motor Show (IIMS) 2022 diễn ra vào đầu tháng 4 vừa qua, hãng Toyota đã bất ngờ ra mắt mẫu xe concept mới mang tên Innova EV. Đúng như tên gọi, đây chính là phiên bản thuần điện của dòng xe MPV cỡ trung quen thuộc Toyota Innova. Tuy nhiên, với những ai đang chờ ngày mua Toyota Innova EV chạy điện thì có lẽ sẽ phải thất vọng. Nguyên nhân là do hãng Toyota không có kế hoạch đưa mẫu xe này lên dây chuyền sản xuất thương mại.
Tại Indonesia International Motor Show (IIMS) 2022 diễn ra vào đầu tháng 4 vừa qua, hãng Toyota đã bất ngờ ra mắt mẫu xe concept mới mang tên Innova EV. Đúng như tên gọi, đây chính là phiên bản thuần điện của dòng xe MPV cỡ trung quen thuộc Toyota Innova. Tuy nhiên, với những ai đang chờ ngày mua Toyota Innova EV chạy điện thì có lẽ sẽ phải thất vọng. Nguyên nhân là do hãng Toyota không có kế hoạch đưa mẫu xe này lên dây chuyền sản xuất thương mại.
Trao đổi với phóng viên tờ Autonetmagz, ông Anton Jimmi Suwandy, giám đốc marketing của Toyota, cho biết: "Innova Electric không phải là mẫu xe mà chúng tôi sẽ bán ra thị trường. Do đó, đây chỉ là xe concept và bản chất là để phát triển kỹ thuật". Nói cụ thể hơn, Toyota Innova EV hoàn toàn mới chỉ được dùng cho mục đích nghiên cứu và phát triển. Hãng Toyota muốn nghiên cứu khả năng sinh lời của những mẫu ô tô điện như thế này tại khu vực Đông Nam Á.
Trao đổi với phóng viên tờ Autonetmagz, ông Anton Jimmi Suwandy, giám đốc marketing của Toyota, cho biết: "Innova Electric không phải là mẫu xe mà chúng tôi sẽ bán ra thị trường. Do đó, đây chỉ là xe concept và bản chất là để phát triển kỹ thuật". Nói cụ thể hơn, Toyota Innova EV hoàn toàn mới chỉ được dùng cho mục đích nghiên cứu và phát triển. Hãng Toyota muốn nghiên cứu khả năng sinh lời của những mẫu ô tô điện như thế này tại khu vực Đông Nam Á.
Có vẻ như phản ứng của người tiêu dùng tại Indonesia đối với Toyota Innova EV rất tích cực. Theo ông Henry Tanoto, phó chủ tịch của Toyota, Innova EV đã tăng sự phổ biến của ô tô điện trong cộng đồng mặc dù phần lớn thông số kỹ thuật của xe như số mô-tơ điện, loại pin hay kích cỡ pin đều không được công bố. Theo tin đồn, mẫu xe này được trang bị mô-tơ điện với công suất tối đa 182 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Dùng cụm pin 58,9 kWh, xe có thể chạy được 200 - 300 km sau khi sạc đầy pin.
Có vẻ như phản ứng của người tiêu dùng tại Indonesia đối với Toyota Innova EV rất tích cực. Theo ông Henry Tanoto, phó chủ tịch của Toyota, Innova EV đã tăng sự phổ biến của ô tô điện trong cộng đồng mặc dù phần lớn thông số kỹ thuật của xe như số mô-tơ điện, loại pin hay kích cỡ pin đều không được công bố. Theo tin đồn, mẫu xe này được trang bị mô-tơ điện với công suất tối đa 182 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Dùng cụm pin 58,9 kWh, xe có thể chạy được 200 - 300 km sau khi sạc đầy pin.
Mô-tơ điện được đặt ở cầu trước nhưng Toyota Innova EV là xe dẫn động cầu sau. Được biết, hãng Toyota đã mất khoảng 1-2 năm để phát triển Innova phiên bản chạy điện. Có khoảng 300 người tham gia vào quá trình phát triển mẫu ô tô điện này. Hãng Toyota sản xuất tổng cộng 5 chiếc Innova EV, 3 chiếc giữ lại tại Indonesia và 2 chiếc gửi sang Thái Lan để phát triển thêm.
Mô-tơ điện được đặt ở cầu trước nhưng Toyota Innova EV là xe dẫn động cầu sau. Được biết, hãng Toyota đã mất khoảng 1-2 năm để phát triển Innova phiên bản chạy điện. Có khoảng 300 người tham gia vào quá trình phát triển mẫu ô tô điện này. Hãng Toyota sản xuất tổng cộng 5 chiếc Innova EV, 3 chiếc giữ lại tại Indonesia và 2 chiếc gửi sang Thái Lan để phát triển thêm.
Hiện nay, Toyota Innova đang được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ IMV vốn chủ yếu phù hợp với động cơ đốt trong. Việc lắp hệ truyền động điện vào cơ sở gầm bệ này là một thách thức lớn đối với hãng Toyota. Chi phí sản xuất Innova EV chắc chắn không hề nhỏ nên không ngạc nhiên khi hãng Toyota bỏ ý định bán mẫu xe này ra thị trường.
Hiện nay, Toyota Innova đang được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ IMV vốn chủ yếu phù hợp với động cơ đốt trong. Việc lắp hệ truyền động điện vào cơ sở gầm bệ này là một thách thức lớn đối với hãng Toyota. Chi phí sản xuất Innova EV chắc chắn không hề nhỏ nên không ngạc nhiên khi hãng Toyota bỏ ý định bán mẫu xe này ra thị trường.
Dù sao thì người tiêu dùng Indonesia cũng không cần quá buồn vì hãng Toyota dự định sẽ giới thiệu ít nhất 10 mẫu ô tô điện khác tại thị trường này trong thời gian 5 năm tới.
Dù sao thì người tiêu dùng Indonesia cũng không cần quá buồn vì hãng Toyota dự định sẽ giới thiệu ít nhất 10 mẫu ô tô điện khác tại thị trường này trong thời gian 5 năm tới.
Một trong số đó dự kiến sẽ có Toyota bZ4X 2023 mới - mẫu ôtô điện hiện đã được giới thiệu tại thị trường Thái Lan trong triển lãm BIMS 2022 vào tháng 3 năm nay.
Một trong số đó dự kiến sẽ có Toyota bZ4X 2023 mới - mẫu ôtô điện hiện đã được giới thiệu tại thị trường Thái Lan trong triển lãm BIMS 2022 vào tháng 3 năm nay.
Tại thị trường Việt Nam, Toyota Innova hiện không còn được ưa chuộng như trước vì sự nổi lên của những gương mặt mới trong phân khúc MPV như Mitsubishi Xpander. Trong khi đó, tại thị trường Indonesia, Toyota Innova vẫn bán khá chạy. Trong năm 2021, hãng Toyota đã bán được tổng cộng 49.745 chiếc Innova cho khách hàng Indonesia. Nhờ đó, Toyota Innova là mẫu xe bán chạy thứ 4 tại Indonesia trong năm ngoái
Tại thị trường Việt Nam, Toyota Innova hiện không còn được ưa chuộng như trước vì sự nổi lên của những gương mặt mới trong phân khúc MPV như Mitsubishi Xpander. Trong khi đó, tại thị trường Indonesia, Toyota Innova vẫn bán khá chạy. Trong năm 2021, hãng Toyota đã bán được tổng cộng 49.745 chiếc Innova cho khách hàng Indonesia. Nhờ đó, Toyota Innova là mẫu xe bán chạy thứ 4 tại Indonesia trong năm ngoái
Video: Giới thiệu chi tiết Toyota Innova EV hoàn toàn mới.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status