Toyota Hilux đạt doanh số khủng, nhưng vẫn thua Ford Ranger

Vừa quay trở lại đường đua doanh số, Toyota Hilux đã có màn khởi động ấn tượng trong tháng 5/2024, ghi danh ở vị trí thứ 2 sau Ford Ranger, đồng thời đưa Mitsubishi Triton tụt xuống vị trí thứ 3.

Video: Giới thiệu xe bán tải Toyota Hilux GR Sport 2024 mới.
Trong tháng 5/2024 vừa qua, khách Việt đã mua tổng cộng 1.981 xe bán tải, trong đó chủ yếu là xe bán tải Ford Ranger. Thị trường xe bán tải có sự khởi sắc khi tăng trưởng 38% so với tháng trước và tăng 66% so với cùng kỳ năm ngoái.
Toyota Hilux dat doanh so khung, nhung van thua Ford Ranger
Toyota Hilux đã có màn khởi động ấn tượng trong tháng 5/2024. 
Phân khúc xe bán tải đang là sân chơi riêng của các mẫu xe Ford Ranger và Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50, Isuzu D-Max và Nissan Navara. Tuy nhiên, Nissan Navara luôn nằm ngoài cuộc đua doanh số còn Mazda BT-50 đã dừng bán từ tháng 5. Trong báo cáo bán hàng của VAMA - Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam chỉ còn số liệu của 4 mẫu xe gồm Ranger, Hilux, Triton, D-Max.
Như thường lệ, Ford Ranger vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc với 1.477 chiếc giao đến tay khách hàng trong tháng 5, tăng 17% so với tháng trước. Con số này vượt xa tổng doanh số của các mẫu còn lại. Ranger là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được vinh danh trong Top 10 xe bán chạy nhất tháng 5. Doanh số cộng dồn của Ranger suốt 5 tháng đầu năm đạt 6.301 xe. Ford Ranger có giá bán dao động từ 658-1.039 triệu đồng.
Toyota Hilux dat doanh so khung, nhung van thua Ford Ranger-Hinh-2
 Ford Ranger vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc với 1.477 chiếc giao đến tay khách hàng trong tháng 5/2024.
Ngay trong tháng 5, Toyota Hilux quay trở lại đường đua sau thời gian ngừng bán. Màn khởi đầu của mẫu bán tải mang thương hiệu Toyota đạt 308 xe, xếp thứ 2 sau Ford Ranger. Phiên bản hiện tại đã nhận được một số nâng cấp về cỗ máy vận nhằm đáp ứng chuẩn khí thải Euro 5. Giá xe Toyota Hilux 2024 dao động từ 668-999 triệu đồng, tương ứng với 3 phiên bản.
Sự hiện diện của Hilux khiến Mitsubishi Triton tụt xuống vị trí thứ 3 với 163 giao đến tay khách hàng, nhiều hơn tháng trước 19 xe, tăng 13,2%. Theo kế hoạch, Mitsubishi Triton thế hệ mới sẽ ra mắt thị trường Việt vào tháng 9. Đại lý đã tiến hành nhận cọc mẫu xe này từ giữa tháng 5. Triton hiện có 3 phiên bản, giá dao động 650-905 triệu đồng và một bản 4x4 MT (giá 710 triệu đồng) dành cho khách hàng dự án. Doanh số cộng dồn 5 tháng đầu năm của Triton đạt tổng cộng 742 xe.
Toyota Hilux dat doanh so khung, nhung van thua Ford Ranger-Hinh-3
Sự hiện diện của Hilux khiến Mitsubishi Triton tụt xuống vị trí thứ 3 với 163 giao đến tay khách hàng, nhiều hơn tháng trước 19 xe, tăng 13,2%.  
Xếp cuối bảng là Isuzu D-Max với 33 xe giao đến tay khách hàng, tăng 3 xe so với doanh số tháng 4 (tương đương 10%). Lũy kế năm 2024 tính đến thời điểm này của mẫu xe D-Max chỉ đạt 139 xe. Dự đoán, doanh số xe bán tải tiếp tục tăng trưởng trong tháng 6. Dù còn hơn 6 tháng nữa mới kết thúc cuộc đua năm 2024 nhưng Ford Ranger đã nắm chắc danh hiệu xe bán chạy nhất phân khúc.

Toyota Tundra TRD Pro off-road "đỉnh" hơn nhờ Hennessey

Toyota Tundra TRD Pro 2024 vốn đã là một chiếc xe có khả năng vận hành vượt trội với động cơ tăng áp kép V6 i-Force Max tùy chọn và các chi tiết nâng cấp nhằm phục vụ việc Off-road FOX.

Toyota Tundra TRD Pro off-road

Toyota Tundra TRD Pro 2024 mới vốn là một chiếc xe có khả năng vận hành vượt trội với động cơ tăng áp kép V6 i-Force Max tùy chọn và các chi tiết nâng cấp nhằm phục vụ việc Off-road FOX, nhưng Hennessey vừa qua đã tiết lộ một gói nâng cấp mạnh mẽ hơn để đưa Tundra lên một tầm cao mới.

Châu Âu áp dụng mức thuế tới 38% đối với xe điện Trung Quốc

Phần lớn các hãng xe điện Trung Quốc khi đến châu Âu sẽ phải đối mặt với mức thuế bổ sung lên tới 38,1% so với mức 10% hiện có bắt đầu từ tháng 7/2024.

Video: Châu Âu tăng mạnh thuế lên xe điện Trung Quốc (Nguồn:VTV)
Ủy ban châu Âu (EC) tuyên bố, xe điện Trung Quốc nhập khẩu vào châu Âu sẽ phải đối mặt với mức thuế cao tới 38,1% bắt đầu từ tháng 7/2024. Tuy nhiên, không phải tất cả các hãng xe đều bị áp thuế ở mức cao nhất mà một số chỉ phải chịu mức thuế tương đối “nhẹ nhàng” hơn là 17%. Những mức thuế mới này đều được cộng thêm vào mức 10% cũ vốn đã được áp dụng cho toàn bộ các loại xe điện nhập khẩu vào thị trường châu Âu.
Thông báo chính thức của EC khá bất ngờ vì mâu thuẫn với một báo cáo trước đó từng hé lộ rằng mức đề xuất tăng thuế chỉ dừng lại ở tối đa 25%, khiến các hãng xe Trung Quốc trở tay không kịp. Các nhà phân tích cũng đã từng đưa ra nhiều dự đoán khác nhau về mức tăng thuế, trong đó lạc quan nhất chỉ là 10% để khi cộng với mức cũ sẽ ra tổng 20%.
Chau Au ap dung muc thue toi 38% doi voi xe dien Trung Quoc
 Châu Âu áp dụng mức thuế tới 38% đối với xe điện Trung Quốc.