Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Toyota hé lộ bán tải cỡ nhỏ mới, đấu "ông trùm" Ford Maverick

22/12/2024 12:03

Hãng xe Toyota vừa công bố chiến lược mới tại thị trường Brazil, bao gồm kế hoạch ra mắt một mẫu xe bán tải cỡ nhỏ hoàn toàn mới.

Nguyễn Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Theo thông tin được chia sẻ tại buổi gặp gỡ với các đại lý, mẫu xe dự kiến sẽ trình làng vào năm 2027 và được thiết kế dựa trên mẫu xe bán tải Toyota EPU 2023 concept.
Theo thông tin được chia sẻ tại buổi gặp gỡ với các đại lý, mẫu xe dự kiến sẽ trình làng vào năm 2027 và được thiết kế dựa trên mẫu xe bán tải Toyota EPU 2023 concept.
Mẫu xe bán tải Toyota hoàn toàn mới sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid, tùy chọn dẫn động bốn bánh (AWD) và thiết kế khung gầm liền khối (unibody) hứa hẹn mang đến trải nghiệm hiện đại và linh hoạt.
Mẫu xe bán tải Toyota hoàn toàn mới sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid, tùy chọn dẫn động bốn bánh (AWD) và thiết kế khung gầm liền khối (unibody) hứa hẹn mang đến trải nghiệm hiện đại và linh hoạt.
Ra mắt vào năm 2023, mẫu concept EPU đã thu hút sự chú ý nhờ thiết kế tối ưu hóa và công nghệ tiên tiến. Kể từ đó, đã có nhiều đồn đoán rằng Toyota sẽ phát triển một phiên bản hybrid thương mại dựa trên mẫu concept này.
Ra mắt vào năm 2023, mẫu concept EPU đã thu hút sự chú ý nhờ thiết kế tối ưu hóa và công nghệ tiên tiến. Kể từ đó, đã có nhiều đồn đoán rằng Toyota sẽ phát triển một phiên bản hybrid thương mại dựa trên mẫu concept này.
Mặc dù các quan chức Toyota từng hé lộ mong muốn cạnh tranh với Ford Maverick tại thị trường Mỹ nhưng kế hoạch vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, dự án này đã được “bật đèn xanh” tại Nam Mỹ và mẫu xe mới dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý ở Brazil trong vòng hai năm tới.
Mặc dù các quan chức Toyota từng hé lộ mong muốn cạnh tranh với Ford Maverick tại thị trường Mỹ nhưng kế hoạch vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, dự án này đã được “bật đèn xanh” tại Nam Mỹ và mẫu xe mới dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý ở Brazil trong vòng hai năm tới.
Theo báo cáo từ Motor1 Argentina, việc phát triển mẫu xe bán tải mới là một phần trong khoản đầu tư khổng lồ trị giá 2,2 tỷ USD mà Toyota dành cho khu vực Nam Mỹ. Khoản đầu tư này được công bố vào tháng 3/2024.
Theo báo cáo từ Motor1 Argentina, việc phát triển mẫu xe bán tải mới là một phần trong khoản đầu tư khổng lồ trị giá 2,2 tỷ USD mà Toyota dành cho khu vực Nam Mỹ. Khoản đầu tư này được công bố vào tháng 3/2024.
Bán tải Toyota hoàn toàn mới với mục tiêu cải tiến nền tảng TNGA và nâng cấp các hệ thống truyền động hybrid (HEV) và plug-in hybrid (PHEV). Những cải tiến này không chỉ gia tăng công suất mà còn tích hợp tùy chọn dẫn động AWD, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.
Bán tải Toyota hoàn toàn mới với mục tiêu cải tiến nền tảng TNGA và nâng cấp các hệ thống truyền động hybrid (HEV) và plug-in hybrid (PHEV). Những cải tiến này không chỉ gia tăng công suất mà còn tích hợp tùy chọn dẫn động AWD, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.
Ngoài mẫu xe bán tải mới, Toyota cũng đang chuẩn bị nâng cấp dòng Corolla và Corolla Cross tại thị trường Brazil, với việc áp dụng hệ thống hybrid mới dựa trên động cơ 2.5 lít của Toyota RAV4. Hệ thống này có khả năng tương thích với cả xăng và ethanol giúp tối ưu hóa hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.
Ngoài mẫu xe bán tải mới, Toyota cũng đang chuẩn bị nâng cấp dòng Corolla và Corolla Cross tại thị trường Brazil, với việc áp dụng hệ thống hybrid mới dựa trên động cơ 2.5 lít của Toyota RAV4. Hệ thống này có khả năng tương thích với cả xăng và ethanol giúp tối ưu hóa hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.
Mẫu bán tải mới được kỳ vọng sẽ giữ lại những đường nét thiết kế hiện đại từ mẫu concept EPU nhưng sẽ có những thay đổi phù hợp để đáp ứng yêu cầu sản xuất thực tế. Mẫu concept EPU hiện tại có chiều dài 5.070 mm và chiều dài cơ sở 3.350 mm, cùng với khả năng mở rộng khoang chở hàng để tăng tính tiện ích.
Mẫu bán tải mới được kỳ vọng sẽ giữ lại những đường nét thiết kế hiện đại từ mẫu concept EPU nhưng sẽ có những thay đổi phù hợp để đáp ứng yêu cầu sản xuất thực tế. Mẫu concept EPU hiện tại có chiều dài 5.070 mm và chiều dài cơ sở 3.350 mm, cùng với khả năng mở rộng khoang chở hàng để tăng tính tiện ích.
Xe sẽ được định vị dưới Toyota Hilux, tập trung vào phân khúc bán tải cỡ nhỏ vốn đang rất cạnh tranh tại Nam Mỹ. Các đối thủ trong phân khúc này bao gồm Fiat Toro, Ram Rampage, Ford Maverick và Chevrolet Montana. Ngoài Toyota, nhiều hãng xe khác như Renault, Nissan và Volkswagen cũng đã xác nhận kế hoạch ra mắt các mẫu xe bán tải cỡ nhỏ tại khu vực này.
Xe sẽ được định vị dưới Toyota Hilux, tập trung vào phân khúc bán tải cỡ nhỏ vốn đang rất cạnh tranh tại Nam Mỹ. Các đối thủ trong phân khúc này bao gồm Fiat Toro, Ram Rampage, Ford Maverick và Chevrolet Montana. Ngoài Toyota, nhiều hãng xe khác như Renault, Nissan và Volkswagen cũng đã xác nhận kế hoạch ra mắt các mẫu xe bán tải cỡ nhỏ tại khu vực này.
Trong khi thị trường Brazil đã được xác định là điểm đến đầu tiên của mẫu bán tải này, triển vọng tại Bắc Mỹ vẫn chưa rõ ràng. Với những bước đi chiến lược này, Toyota đang chuẩn bị đối mặt với cuộc cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc bán tải cỡ nhỏ. Tuy nhiên, nhờ sự cải tiến công nghệ hybrid và chiến lược phát triển dài hạn, hãng xe Nhật Bản có thể tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trong thị trường đầy tiềm năng này.
Trong khi thị trường Brazil đã được xác định là điểm đến đầu tiên của mẫu bán tải này, triển vọng tại Bắc Mỹ vẫn chưa rõ ràng. Với những bước đi chiến lược này, Toyota đang chuẩn bị đối mặt với cuộc cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc bán tải cỡ nhỏ. Tuy nhiên, nhờ sự cải tiến công nghệ hybrid và chiến lược phát triển dài hạn, hãng xe Nhật Bản có thể tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trong thị trường đầy tiềm năng này.
Video: Giới thiệu xe bán tải Toyota Hilux Rangga giá rẻ.

Bạn có thể quan tâm

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Top tin bài hot nhất

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

06/07/2025 09:57
Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

06/07/2025 07:41
Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

06/07/2025 11:16
Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

06/07/2025 13:36
BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

06/07/2025 09:01

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status