Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Toyota GR 86 2022 vén màn, động cơ mạnh, nội thất chất hơn

06/04/2021 19:11

(Kiến Thức) - Mẫu xe thể thao Toyota GR 86 2022 mang tới nhiều cải tiến hấp dẫn trên mọi phương diện từ động cơ, ngoại thất cho tới nội thất. Xe sẽ được bán ở thị trường Nhật Bản vào mùa thu này.

Nguyen Chung

"Soi" xe đua Toyota GR Supra GT4 mới sắp bán ra thị trường

Ngắm siêu xe Lamborghini Huracan hơn 15 tỷ "còn zin” tại Việt Nam

“Diện kiến” bộ ba Toyota GR Supra độc đáo tại SEMA360

Toyota GR Supra mui trần 2021 mới chính thức ra mắt

Toyota GR Supra bản đặc biệt từ 63.388 USD tại Anh

Sau gần 5 tháng khiến các fan hâm mộ mong chờ kể từ lúc Subaru BRZ mới được giới thiệu vào cuối năm ngoái, Toyota cuối cùng đã vén màn mẫu xe thể thao 86 mới. Với hơn 200.000 chiếc nguyên bản từng được bán, Toyota GR 86 2022 mới đặt mục tiêu mang đến sự cải thiện trên mọi mặt trong khi vẫn giữ vững công thức trọng lượng nhẹ.
Sau gần 5 tháng khiến các fan hâm mộ mong chờ kể từ lúc Subaru BRZ mới được giới thiệu vào cuối năm ngoái, Toyota cuối cùng đã vén màn mẫu xe thể thao 86 mới. Với hơn 200.000 chiếc nguyên bản từng được bán, Toyota GR 86 2022 mới đặt mục tiêu mang đến sự cải thiện trên mọi mặt trong khi vẫn giữ vững công thức trọng lượng nhẹ.
Để giữ trọng lượng mẫu xe thể thao Toyota GR 86 không bị thổi phồng, các kỹ sư đã sử dụng chất liệu nhôm cho phần nóc và tấm chắn bùn trong khi thực hiện điều chỉnh cho ghế trước và bộ giảm thanh để cắt giảm trọng lượng nhiều nhất có thể. Phần nóc được sửa đổi mang lại một lợi ích lớn khác là hạ thấp trọng tâm của xe, qua đó đem đến lợi ích về khả năng xử lý.
Để giữ trọng lượng mẫu xe thể thao Toyota GR 86 không bị thổi phồng, các kỹ sư đã sử dụng chất liệu nhôm cho phần nóc và tấm chắn bùn trong khi thực hiện điều chỉnh cho ghế trước và bộ giảm thanh để cắt giảm trọng lượng nhiều nhất có thể. Phần nóc được sửa đổi mang lại một lợi ích lớn khác là hạ thấp trọng tâm của xe, qua đó đem đến lợi ích về khả năng xử lý.
Độ cứng chống xoắn đã được cải thiện khoảng 50% để tăng cường tính ổn định trong khi khoảng cách giữa các bánh xe vẫn được giữ nguyên. Kích thước cụ thể của xe mới là dài 4.265 mm, rộng 1.775 mm, và cao 1.310 mm, với chiều dài cơ sở 2.575 mm. Khi được trang bị hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, Toyota 86 2022 có trọng lượng chỉ 1.270 kg. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng cung cấp hộp số tự động 6 cấp tùy chọn cho những người mua có nhu cầu.
Độ cứng chống xoắn đã được cải thiện khoảng 50% để tăng cường tính ổn định trong khi khoảng cách giữa các bánh xe vẫn được giữ nguyên. Kích thước cụ thể của xe mới là dài 4.265 mm, rộng 1.775 mm, và cao 1.310 mm, với chiều dài cơ sở 2.575 mm. Khi được trang bị hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, Toyota 86 2022 có trọng lượng chỉ 1.270 kg. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng cung cấp hộp số tự động 6 cấp tùy chọn cho những người mua có nhu cầu.
Xe mới có trang bị một động cơ xăng dung tích 2.4 lít lớn hơn để thay thế loại 2.0 lít cũ. Nó vẫn dạng hút khí tự nhiên và sản sinh 232 mã lực ở tua máy 7.000 vòng/phút và 250 Nm mô-men xoắn cực đại ở tua máy 3.700 vòng/phút trong cấu hình dành riêng thị trường nội địa Nhật Bản. Động cơ nâng cấp giúp chiếc xe thể thao giảm bớt 1,1 giây xuống còn 6,3 giây để gia tốc từ 0-100 km/h.
Xe mới có trang bị một động cơ xăng dung tích 2.4 lít lớn hơn để thay thế loại 2.0 lít cũ. Nó vẫn dạng hút khí tự nhiên và sản sinh 232 mã lực ở tua máy 7.000 vòng/phút và 250 Nm mô-men xoắn cực đại ở tua máy 3.700 vòng/phút trong cấu hình dành riêng thị trường nội địa Nhật Bản. Động cơ nâng cấp giúp chiếc xe thể thao giảm bớt 1,1 giây xuống còn 6,3 giây để gia tốc từ 0-100 km/h.
Bên cạnh việc sản sinh công suất mạnh hơn, Toyota nói rằng động cơ có phản ứng tốt hơn và cung cấp "cảm giác mượt mà, thoải mái từ vòng tua thấp đến cao". Cùng với Yaris GR, GR Supra, và hypercar GR Super Sport sắp ra mắt, GR 86 mới cũng tự hào có một loạt các cải tiến khí động học được phát triển để cải thiện độ ổn định và khả năng phản hồi của tay lái. Hệ thống treo phía trước bao gồm thanh chống MacPherson trong khi thiết lập phía sau là dạng xương đòn kép, với cả hai trục bánh đều lắp đặt la-zăng 18 inch bọc trong lốp 215/40.
Bên cạnh việc sản sinh công suất mạnh hơn, Toyota nói rằng động cơ có phản ứng tốt hơn và cung cấp "cảm giác mượt mà, thoải mái từ vòng tua thấp đến cao". Cùng với Yaris GR, GR Supra, và hypercar GR Super Sport sắp ra mắt, GR 86 mới cũng tự hào có một loạt các cải tiến khí động học được phát triển để cải thiện độ ổn định và khả năng phản hồi của tay lái. Hệ thống treo phía trước bao gồm thanh chống MacPherson trong khi thiết lập phía sau là dạng xương đòn kép, với cả hai trục bánh đều lắp đặt la-zăng 18 inch bọc trong lốp 215/40.
Bạn có thể dễ dàng nhận ra rằng GR 86 một lần nữa được phát triển song hành với BRZ vì cả hai đều chia sẻ phần lớn thiết kế ngoại thất. Điểm khác biệt rõ ràng nhất là thiết kế lưới tản nhiệt phía trước vì chiếc xe của Toyota trông có vẻ dữ dằn hơn một chút. Lưới tản nhiệt này tương tự như những gì bạn tìm thấy trên hatchback hiệu suất cao GR Yaris. Ngoài lưới tản nhiệt, đèn pha LED của 86 dường như cũng khác một chút so với BRZ.
Bạn có thể dễ dàng nhận ra rằng GR 86 một lần nữa được phát triển song hành với BRZ vì cả hai đều chia sẻ phần lớn thiết kế ngoại thất. Điểm khác biệt rõ ràng nhất là thiết kế lưới tản nhiệt phía trước vì chiếc xe của Toyota trông có vẻ dữ dằn hơn một chút. Lưới tản nhiệt này tương tự như những gì bạn tìm thấy trên hatchback hiệu suất cao GR Yaris. Ngoài lưới tản nhiệt, đèn pha LED của 86 dường như cũng khác một chút so với BRZ.
Cabin của Toyota 86 2022 cũng gần như giống hệt với người anh em Subaru BRZ 2022, ngoại trừ ghế ngồi bọc kiểu khác và huy hiệu GR trên vô lăng. Ở các chi tiết khác, nó có trang bị cùng một màn hình lái xe kỹ thuật số 7 inch và một màn hình thông tin giải trí 8 inch.
Cabin của Toyota 86 2022 cũng gần như giống hệt với người anh em Subaru BRZ 2022, ngoại trừ ghế ngồi bọc kiểu khác và huy hiệu GR trên vô lăng. Ở các chi tiết khác, nó có trang bị cùng một màn hình lái xe kỹ thuật số 7 inch và một màn hình thông tin giải trí 8 inch.
Từ hình dáng của lỗ thông gió và ghế ngồi cho đến thiết bị chuyển số và bàn đạp, 86 và BRZ về cơ bản là có nội thất giống nhau. Về mặt an toàn, phiên bản xe số tự động có sử dụng công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight của Subaru. Xe sẽ được bán ở thị trường Nhật Bản vào mùa thu này, nhưng công bố rõ giá xe Toyota GR 86 2022 thế hệ thứ 2 cả cho các phiên bản
Từ hình dáng của lỗ thông gió và ghế ngồi cho đến thiết bị chuyển số và bàn đạp, 86 và BRZ về cơ bản là có nội thất giống nhau. Về mặt an toàn, phiên bản xe số tự động có sử dụng công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight của Subaru. Xe sẽ được bán ở thị trường Nhật Bản vào mùa thu này, nhưng công bố rõ giá xe Toyota GR 86 2022 thế hệ thứ 2 cả cho các phiên bản
Video: Giới thiệu xe thể thao Toyota GR 86 2022 thế hệ mới.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status