Theo kết quả bán hàng Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố, tháng 5 vừa qua Ford Territory bán được 1.481 xe, tăng 56% so với tháng trước đó. Kết quả này, giúp Ford Territory vượt mặt Mazda CX-5 dẫn đầu phân khúc SUV/ hạng C trong tháng 5.
Thành công của Ford Territory chủ yếu đến từ chương trình giảm giá của nhà sản xuất. Trong tháng 5, Ford Việt Nam triển khai chương trình hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua bất kỳ phiên bản nào của Territory, tương đương mức ưu đãi từ 75,9 – 88,9 triệu đồng, tùy phiên bản. Như vậy, sau ưu đãi, giá bán thực tế của Ford Territory chỉ còn dao động từ 683 – 800 triệu đồng.

Không đứng ngoài cuộc đua, Mazda CX-5 – đối thủ chính của Territory – cũng được THACO AUTO áp dụng chương trình ưu đãi trực tiếp từ 30 – 35 triệu đồng, tùy phiên bản. Ngoài ra, khách hàng còn được tặng kèm voucher dịch vụ trị giá 15 triệu đồng, có thể quy đổi thành tiền mặt và trừ thẳng vào giá xe. Tổng mức ưu đãi thực tế lên tới 50 triệu đồng, đưa giá bán CX-5 về mức 699 – 839 triệu đồng.
Ngoài mức giá thấp hơn thấp hơn 18 triệu đồng so với Mazda CX-5, bản “full” của Ford Territory sau khi hạ giá xuống 800,1 triệu đồng dễ tiếp cận hơn nhiều so với đối thủ Nhật Bản (cao nhất 979 triệu đồng).
Đợt giảm giá Ford Territory của hãng xe Mỹ tại Việt Nam lần này không chỉ nhằm mục đích cạnh tranh với Mazda CX-5 mà còn hướng đến việc "xả hàng" dọn kho chuẩn bị cho sự xuất hiện của Ford Territory bản nâng cấp.

Mới đây, Ford Territory 2025 đã được bắt gặp chạy thử trên đường phố Việt Nam nhưng chưa rõ thời điểm ra mắt chính thức. Trong tháng 6, bản hiện hành vẫn được nhà sản xuất duy trì chương trình khuyến mại 100% lệ phí trước bạ, Mazda CX-5 vẫn có ưu đãi giảm giá giống tháng trước.
Vị trí thứ 2 trong phân khúc là Mazda CX-5 với 1.446 xe được bán ra, tăng 30 xe so với tháng trước. Tuy nhiên, cộng dồn doanh số từ đầu năm đến nay Mazda CX-5 vẫn là mẫu xe SUV hạng C bán chạy nhất với 5.884 xe bán ra, còn Ford Territory đứng thứ 2 với 4.521 xe bán ra.
Hiện Hyundai Tucson chưa được TC Motor công bố doanh số tháng 5, nếu nhìn vào sức tiêu thụ của mẫu xe này trong tháng trước có thể sẽ đứng ở vị trí thứ 3 trong phân khúc. Các vị trí còn lại lần lượt là Honda CR-V (488 xe), Kia Sportage (175 xe) và Mitsubishi Outlander (34 xe).