Toyota đổ 1 tỉ USD để quảng cáo xe chạy pin

(Kiến Thức) - Sau khi “chia tay” Tesla, Toyota quyết định đầu tư mạnh mẽ để đưa hình ảnh về mẫu xe pin nhiêu liệu tiên tiến của mình đến toàn thế giới.

Toyota nói riêng và Nhật Bản đang rất muốn quảng bá công nghệ pin nhiên liệu, thứ được cho là tương lai của ngành công nghiệp ôtô trên toàn thế giới và kỳ thế vận hội năm 2020 là một dịp rất không thể bỏ qua. 
Được biết, Toyota đã sớm thể hiện vị trí đầu tàu của mình với Mirai và điều này khiến Elon Musk, ông chủ của Tesla tại Mỹ khá tức tối. Ông này thậm chí còn gọi công nghệ pin nhiên liệu (fuel-cell) là “ngu ngốc” (fool-cell)!
Toyota do 1 ti USD de quang cao xe chay pin
 Toyota đã sớm thể hiện vị trí đầu tàu của mình với Mirai.
Tuy nhiên, người Nhật có lẽ cũng chẳng bận tâm mấy đến lời nói của một người Mỹ cả. Toyota đã chính thức trở thành nhà tài trợ của Olympics 2020 và hãng được quyền sử dụng logo 5 vòng tròn đắt giá trong các chiến dịch quảng cáo của mình trên toàn cầu.
Hợp đồng này có hiệu lực ngay từ bây giờ cho đến hết năm 2024, có nghĩa là Toyota cũng sẽ có quyền quảng bá mạnh mẽ tại thế vận hội mùa đông 2018 diễn ra tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, Lexus và Scion sẽ không xuất hiện trong các chiến dịch này.
Toyota do 1 ti USD de quang cao xe chay pin-Hinh-2
Hợp đồng này có hiệu lực ngay từ bây giờ cho đến hết năm 2024. 
Như vậy, có nghĩa là Toyota sẽ chỉ có một mình Mirai sẽ là tâm điểm của đại chiến dịch của Toyota. Gã khổng lồ này cũng đã lên kế hoạch xây dựng 35 trạm cung cấp khí hydro hóa lỏng trên khắp nước Nhật trước năm 2020. Hãy xem họ có thành công với cuộc chơi fuel-cell hay không.

Hơn 12.300 ôtô được bán ra tại Việt Nam trong tháng Hai

(Kiến Thức) - Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) trong tháng 2/2015, lượng xe tiêu thụ của toàn thị trường đạt 12.329 xe.

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố vào sáng nay (12/3), trong tháng Hai, lượng xe tiêu thụ của toàn thị trường đạt 12.329 xe, giảm 38% so với tháng trước đó và tăng 69% so với cùng kỳ năm trước.

Lamborghini đạt doanh thu 629 triệu Euro năm 2014

(Kiến Thức) - Tại sao từ khi về tay VolksWagen năm 1998, có thể nói cuộc đời của Lamborghini đã nở hoa rực rỡ?

Năm 2014 vừa qua là năm bội thu của Lamborghini vì họ đạt doanh số 2.560 xe, tăng 19% so với năm 2013. Đây là con số cao nhất từ trước tới nay mà hãng đạt được và Lamborghini Huracan chính là siêu xe mang đến thành công vượt bậc cho hãng xe Ý.

Lamborghini dat doanh thu 629 trieu Euro nam 2014
 Năm 2014 vừa qua là năm bội thu của Lamborghini .