Toyota dẫn đầu về dịch vụ bán hàng tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Theo nghiên cứu mới nhất của J.D.Power, Toyota lại một lần nữa thống trị bảng xếp hạng về khả năng làm hài lòng khách hàng mua xe.


Nghiên cứu Chỉ số hài lòng về dịch vụ bán hàng tại Việt Nam năm 2017 (SSI) của J.D.Power cho thấy khách hàng mua xe mới có xu hướng so sánh kỹ lưỡng hơn các yếu tố thương hiệu, mẫu mã, đại lý và các gói khuyến mãi. Họ cũng mặc cả nhiều hơn tại các đại lý chính hãng trước khi đưa ra quyết định mua xe.
Theo J.D.Power, Toyota xếp ở vị trí cao nhất về độ hài lòng tổng thể cho dịch vụ bán hàng năm thứ ba liên tiếp, với số điểm 777. Cụ thể, Toyota tại Việt Nam đã thực hiện tốt các yếu tố về khởi động dịch vụ bán hàng, cơ sở vật chất của đại lý và quá trình giao xe. Nissan (776) xếp thứ hai, theo sau là Kia (764).
Theo nghiên cứu mới nhất của J.D.Power, Toyota lại một lần nữa thống trị bảng xếp hạng về khả năng làm hài lòng khách hàng mua xe.
Theo nghiên cứu mới nhất của J.D.Power, Toyota lại một lần nữa thống trị bảng xếp hạng về khả năng làm hài lòng khách hàng mua xe. 
Trong Nghiên cứu Chỉ số hài lòng về dịch vụ bán hàng tại Việt Nam năm 2017 (SSI), sự hài lòng về dịch vụ bán hàng trong phân khúc thị trường phổ thông được khảo sát dựa trên sáu nhóm yếu tố cấu thành sự hài lòng tổng thể của khách hàng trong quá trình mua xe ôtô mới (xếp hạng theo thứ tự quan trọng): Thời gian giao xe (21%); Cơ sở vật chất của đại lý (17%); Các thỏa thuận (17%); Quá trình giao xe (16%); Khởi động dịch vụ bán hàng (16%); và Nhân viên bán hàng (13%).
Có đến gần 2/3 khách hàng (65%) mua xe cho biết họ xem xét mẫu mã kỹ lưỡng hơn và tham quan nhiều cửa hàng đại lý hơn so với năm 2016. Trung bình mỗi khách hàng mua xe mới nghiên cứu 7 nguồn thông tin khác nhau để có được dữ liệu ban đầu và các phản hồi về mẫu xe họ tìm hiểu. Internet là kênh truyền thông được tham khảo chủ yếu, 99% khách hàng mua xe mới cho biết họ tận dụng nguồn thông tin trực tuyến trong quá trình mua xe. 
 
Tìm kiếm trên các trang web chuyên ngành và mạng xã hội tăng đáng kể so với năm trước, trong khi các trang web của đơn vị sản xuất gia công và các đại lý ít được sử dụng hơn trong năm 2017.
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tiêu chuẩn trải nghiệm dịch vụ bán hàng của khách hàng mua xe mới đã giảm đáng kể chỉ còn 19.6 điểm trong năm 2017 so với 20.6 điểm năm 2016 (căn cứ trên 22 tiêu chuẩn quan trọng được đánh giá).
 
Cụ thể, việc tương tác với khách hàng được cho là không chu đáo như năm trước, nhiều khách hàng cho biết: nhân viên bán hàng không hoàn toàn tập trung vào họ (giảm 13 điểm phần trăm); họ không được giới thiệu toàn diện về tính năng và đặc tính nổi trội của xe (giảm 10 điểm phần trăm); và/ hoặc họ không được cập nhật thông tin trong quá trình giao xe (giảm 8 điểm phần trăm). Ngoài ra, chỉ có 77% khách hàng nói rằng nhân viên bán hàng có dùng xe trưng bày để mô tả các tính năng thực tế, so với 90% năm 2016.
Đây là năm thứ 9 mà J.D.Power thực hiện nghiên cứu trên. Tổ chức này khảo sát dựa trên phản hồi của 1.734 chủ sở hữu xe mới, những người đã mua xe từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2017. Nghiên cứu này được thực hiện trực tuyến từ tháng 8 đến tháng 10 năm 2017.

Dân chơi Dubai độ môtô giao pizza nhanh nhất Thế giới

(Kiến Thức) - Chiếc môtô Hero Extreme 150 sản xuất tại Ấn Độ không quá xa lạ với các tay độ địa phương bởi nó được sử dụng làm xe giao bánh pizza.

Hiếm khi nào thế giới nghe về phong trào độ xe ở các tiểu vương quốc Ả Rập, nhưng có lẽ câu chuyện sẽ thay đổi nhờ những nơi như Bikers Café. Và mấy ai có thể tưởng tượng được, bản độ đẹp tuyệt trần trong bài viết này lại được dựng lên từ một chiếc xe môtô Hero Extreme 150 chuyên chở pizza có nguồn gốc xuất xứ từ Ấn Độ.
Hiếm khi nào thế giới nghe về phong trào độ xe ở các tiểu vương quốc Ả Rập, nhưng có lẽ câu chuyện sẽ thay đổi nhờ những nơi như Bikers Café. Và mấy ai có thể tưởng tượng được, bản độ đẹp tuyệt trần trong bài viết này lại được dựng lên từ một chiếc xe môtô Hero Extreme 150 chuyên chở pizza có nguồn gốc xuất xứ từ Ấn Độ.

Xe thể thao "hàng hiếm" BMW 3.0 CS bỏ xó 7 năm

(Kiến Thức) - Chiếc coupe hai cửa BMW 3.0 CS đời 1974 bị bỏ hoang 7 năm, mới được tân trang và rao bán với giá khởi điểm chỉ 5.000 USD.

Chiếc xe ôtô BMW 3.0 CS đời 1974 đang được bán đấu giá tại Đức. Chiếc coupe hai cửa bị bỏ hoang 7 năm trước khi được tân trang và rao bán với giá khởi điểm 5.000 USD.

Chiếc xe ôtô BMW 3.0 CS đời 1974 đang được bán đấu giá tại Đức. Chiếc coupe hai cửa bị bỏ hoang 7 năm trước khi được tân trang và rao bán với giá khởi điểm 5.000 USD.

Điểm mặt xe ôtô "đại hạ giá” đầu năm 2017 tại VN

(Kiến Thức) - Chỉ vừa bước vào năm 2017 nhưng nhiều dòng xe ôtô giảm giá rất mạnh, trong đó có một số mẫu giảm tới cả vài trăm triệu đồng.

Diem mat xe oto
Trái với quy luật mọi năm sau Tết, các hãng xe ôtô giảm giá liên tục, với mức giảm có thể lên tới hàng trăm triệu. 2 lý do chính dẫn tới một loạt các chương trình giảm giá diễn ra ồ ạt giữa các hãng xe vừa qua là sự thay đổi về thuế và nhiều thương hiệu tìm cách "kích cầu" sau Tết, "dọn kho" bán hết xe tồn để chuẩn bị cho nhiều dòng xe thế hệ mới sắp về trong năm 2017.

Yamaha NVX và Exciter tại Việt Nam ra mắt bản 2018

(Kiến Thức) - Yamaha Motor Việt Nam vừa tung thêm màu cam đen mới cho hai mẫu xe máy côn tay Exciter RC và xe ga NVX 155 ABS bản Limited.

Yamaha Motor Việt Nam vừa mới thông báo về chiến dịch sản phẩm mới của mình, theo đó 2 mẫu xe máy dành cho giới trẻ là Yamaha Exciter và NVX sẽ có thay đổi cho năm 2018. Kể từ tháng 12/2017, các dòng xe Exciter GP và RC sẽ được thay đổi tem xe hoàn toàn mới, đậm chất thể thao và đầy cá tính cho các màu xe đã quen thuộc trên thị trường.

Môtô Kawasaki Z900 bị triệu hồi vì lỗi giảm sóc

(Kiến Thức) - Hãng môtô Nhật Bản chính thức công bố đợt triệu hồi liên quan đến các mẫu naked-bike Z900 do bị lỗi ở hệ thống giảm xóc sau.

Cụ thể, các mẫu xe môtô Kawasaki Z900 phải triệu hồi lần này được sản xuất năm 2017, với nguyên nhân đến từ lỗ bắt giảm xóc sau trên khung xe. Nếu vận hành xe trên địa hình xấu, các chi tiết định vị giảm xóc sau sẽ khiến hệ thống này bị mất tác dụng hoặc lớn hơn, dẫn đến gãy giảm xóc và có nguy cơ gây tai nạn cho người lái.

Hiện tại, mới chỉ có Kawasaki tại Ấn Độ thực hiện đợt triệu hồi này, với khoảng 130 xe. Toàn bộ các mẫu Kawasaki Z900 này đều được sản xuất tại Thái Lan và xuất khẩu sang Ấn Độ. Việc khắc phục lỗi sẽ được Kawasaki kiểm tra, những xe nào thuộc diện phải sửa chữa sẽ được nhà sản xuất thay thế phần linh kiện không đủ tiêu chuẩn.

Hãng môtô Nhật Bản chính thức công bố đợt triệu hồi liên quan đến các mẫu naked-bike Z900 do bị lỗi ở hệ thống giảm xóc sau.
 Hãng môtô Nhật Bản chính thức công bố đợt triệu hồi liên quan đến các mẫu naked-bike Z900 do bị lỗi ở hệ thống giảm xóc sau.

Hiện tại các mẫu Kawasaki Z900 ABS cũng đã có mặt tại Việt Nam vào đầu tháng 5/2017, với giá bán 288 triệu đồng; tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thông tin chính thức nào về sự việc liên quan đến chiếc naked-bike này từ nhà phân phối chính thức Kawasaki (tập đoàn TanChong - Malaysia). Báo điện tử Kiến Thức sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.