Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Dân chơi Dubai độ môtô giao pizza nhanh nhất Thế giới

02/12/2017 19:11

(Kiến Thức) - Chiếc môtô Hero Extreme 150 sản xuất tại Ấn Độ không quá xa lạ với các tay độ địa phương bởi nó được sử dụng làm xe giao bánh pizza.

Thảo Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Hiếm khi nào thế giới nghe về phong trào độ xe ở các tiểu vương quốc Ả Rập, nhưng có lẽ câu chuyện sẽ thay đổi nhờ những nơi như Bikers Café. Và mấy ai có thể tưởng tượng được, bản độ đẹp tuyệt trần trong bài viết này lại được dựng lên từ một chiếc xe môtô Hero Extreme 150 chuyên chở pizza có nguồn gốc xuất xứ từ Ấn Độ.
Hiếm khi nào thế giới nghe về phong trào độ xe ở các tiểu vương quốc Ả Rập, nhưng có lẽ câu chuyện sẽ thay đổi nhờ những nơi như Bikers Café. Và mấy ai có thể tưởng tượng được, bản độ đẹp tuyệt trần trong bài viết này lại được dựng lên từ một chiếc xe môtô Hero Extreme 150 chuyên chở pizza có nguồn gốc xuất xứ từ Ấn Độ.
Bikers Café ở Dubai mỗi năm sẽ đứng ra tài trợ cho một cuộc thi độ xe, chào đón tất cả các tay độ địa phương tham gia với khởi điểm là một phôi xe tương tự nhau. Năm nay mẫu xe được đưa ra làm đề bài là chiếc Hero Extreme 150 được Ấn Độ sản xuất, mẫu xe này không có gì quá xa lạ với các tay độ địa phương bởi nó thường được sử dụng giao bánh pizza.
Bikers Café ở Dubai mỗi năm sẽ đứng ra tài trợ cho một cuộc thi độ xe, chào đón tất cả các tay độ địa phương tham gia với khởi điểm là một phôi xe tương tự nhau. Năm nay mẫu xe được đưa ra làm đề bài là chiếc Hero Extreme 150 được Ấn Độ sản xuất, mẫu xe này không có gì quá xa lạ với các tay độ địa phương bởi nó thường được sử dụng giao bánh pizza.
Kết quả, giải nhất của cuộc thi thuộc về Marc và Alan của đội VR Customs với sản phẩm không thể chất lượng hơn, một chiếc xe độ được dựng lên theo phong cách xe đua drag hardtail kiểu dáng retro mang trên mình dàn fairing cực đẹp và chi tiết đáng chú ý chính là hệ thống nạp turbo.
Kết quả, giải nhất của cuộc thi thuộc về Marc và Alan của đội VR Customs với sản phẩm không thể chất lượng hơn, một chiếc xe độ được dựng lên theo phong cách xe đua drag hardtail kiểu dáng retro mang trên mình dàn fairing cực đẹp và chi tiết đáng chú ý chính là hệ thống nạp turbo.
“Chúng tôi không phải là một xưởng độ chuyên nghiệp” – Marc, thợ độ của của đội VR Customs cho biết. “Chúng tôi chỉ là hai chàng trai có một tầng hầm rộng rãi và đam mê độ xe. Và chúng tôi cảm thấy rất may mắn khi được Bikers Café công nhận là một đội tham gia cuộc thi và được giao cho một chiếc xe để tận tình sáng tác.
“Chúng tôi không phải là một xưởng độ chuyên nghiệp” – Marc, thợ độ của của đội VR Customs cho biết. “Chúng tôi chỉ là hai chàng trai có một tầng hầm rộng rãi và đam mê độ xe. Và chúng tôi cảm thấy rất may mắn khi được Bikers Café công nhận là một đội tham gia cuộc thi và được giao cho một chiếc xe để tận tình sáng tác.
Thể lệ của cuộc thi cũng khá thoáng, chỉ cần giữ cho động cơ ở trạng thái nguyên bản là được. Sau hàng giờ đồng hồ phác thảo cùng tranh cãi, bất chợt tôi và Alan nghĩ đến việc trang bị cho xe một hệ thống nạp turbo, vẫn đảm bảo theo sát luật chơi mà lại tạo nên một chiếc mạnh mẽ.
Thể lệ của cuộc thi cũng khá thoáng, chỉ cần giữ cho động cơ ở trạng thái nguyên bản là được. Sau hàng giờ đồng hồ phác thảo cùng tranh cãi, bất chợt tôi và Alan nghĩ đến việc trang bị cho xe một hệ thống nạp turbo, vẫn đảm bảo theo sát luật chơi mà lại tạo nên một chiếc mạnh mẽ.
Khởi điểm, Marc và Alan gia cố thêm bộ khung để tăng tính ổn định cho xe sau khi trang bị thêm bộ nạp turbo. Kế đến, phần đuôi được gọt bỏ và chế tạo cơ khí theo phong cách hardtail, các mối gắn động cơ cũng được hạ thấp để dồn trọng tâm xe xuống sát mặt đường hơn nhằm làm nổi bật lên tính chất drag.
Khởi điểm, Marc và Alan gia cố thêm bộ khung để tăng tính ổn định cho xe sau khi trang bị thêm bộ nạp turbo. Kế đến, phần đuôi được gọt bỏ và chế tạo cơ khí theo phong cách hardtail, các mối gắn động cơ cũng được hạ thấp để dồn trọng tâm xe xuống sát mặt đường hơn nhằm làm nổi bật lên tính chất drag.
Sau khi lo xong phần khung chính, các chàng trai của VR Customs trang bị cho xe bộ chế hòa khí Keihin PE30 tăng thêm sức mạnh, bình xăng giọt nước mới, và một bộ nạp turbo cỡ nhỏ được gắn bên phải của động cơ.
Sau khi lo xong phần khung chính, các chàng trai của VR Customs trang bị cho xe bộ chế hòa khí Keihin PE30 tăng thêm sức mạnh, bình xăng giọt nước mới, và một bộ nạp turbo cỡ nhỏ được gắn bên phải của động cơ.
Bộ phuộc trước và cùm phanh của chiếc xe môtô cỡ nhỏ 150cc được lấy từ chiếc Suzuki GSX-F750, vành nan hoa phía trước kích thước 17inch được lấy từ chiếc supermoto Honda CRF kết hợp với bộ lốp trơn Metzeler Racetec. Bánh sau sử dụng vành CRF MX 18inch khá ấn tượng.
Bộ phuộc trước và cùm phanh của chiếc xe môtô cỡ nhỏ 150cc được lấy từ chiếc Suzuki GSX-F750, vành nan hoa phía trước kích thước 17inch được lấy từ chiếc supermoto Honda CRF kết hợp với bộ lốp trơn Metzeler Racetec. Bánh sau sử dụng vành CRF MX 18inch khá ấn tượng.
Theo Alan cùng Marc của đội VR Customs cũng cho biết, các chi tiết độ trên xe đều được lấy từ những bản độ khác mà hai anh chàng này đã "tái sử dụng", chỉ có dàn fairing, bộ nạp turbo và bánh sau là phải mua ngoài.
Theo Alan cùng Marc của đội VR Customs cũng cho biết, các chi tiết độ trên xe đều được lấy từ những bản độ khác mà hai anh chàng này đã "tái sử dụng", chỉ có dàn fairing, bộ nạp turbo và bánh sau là phải mua ngoài.
Dàn fairing có kiểu dáng gợi lên thiết kế của MV Agusta ở những năm 50. Alan chế miếng lót yên, miếng đệm lấy từ một chiếc Honda CB750 café racer. Cặp tay lái clip-on cùng gác để chân là phụ tùng độ chính hãng của Triumph Bonneville, các chi tiết này hoàn tất kiểu dáng dragster.
Dàn fairing có kiểu dáng gợi lên thiết kế của MV Agusta ở những năm 50. Alan chế miếng lót yên, miếng đệm lấy từ một chiếc Honda CB750 café racer. Cặp tay lái clip-on cùng gác để chân là phụ tùng độ chính hãng của Triumph Bonneville, các chi tiết này hoàn tất kiểu dáng dragster.
“Tất cả những bản độ của chúng tôi trước giờ đều được dựng lên phục vụ cho mục đích đua xe và chạy track” – Marc chia sẻ. “Và đó chính là điểm tinh túy của VR Customs.” Đay cũng hiện đang là chiếc xe môtô giao pizza nhanh nhất Thế giới tính đến thời điểm hiện tại.
“Tất cả những bản độ của chúng tôi trước giờ đều được dựng lên phục vụ cho mục đích đua xe và chạy track” – Marc chia sẻ. “Và đó chính là điểm tinh túy của VR Customs.” Đay cũng hiện đang là chiếc xe môtô giao pizza nhanh nhất Thế giới tính đến thời điểm hiện tại.
Video: Xem dân chơi Dubai độ môtô giao pizza nhanh nhất Thế giới.

Bạn có thể quan tâm

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Top tin bài hot nhất

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

08/07/2025 13:37
 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

08/07/2025 07:00
Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

08/07/2025 09:09
Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

08/07/2025 10:39
Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

08/07/2025 18:39

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status