Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Toyota Crown huyền thoại - chiếc sedan của "chủ tịch" Việt

10/07/2023 13:34

Toyota Corwn huyền thoại là mẫu sedan 5 chỗ được sản xuất bởi hãng xe Toyota, Nhật Bản vào năm 1955 - Đến thời điểm hiện tại, Toyota Crown đã trải qua 16 thế hệ.

Thanh Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Đến nay Toyota Crown huyền thoại vẫn là dòng sedan có tuổi đời cao nhất của hãng xe Nhật Bản Toyota với lô-gô hình vương miện gắn ở đầu xe. Hiện nay, mẫu xe này đã trải qua 15 thế hệ với nhiều sự thay đổi. Kiểu dáng của Toyota Crown trong những năm 1990 vẫn còn được rất nhiều khách hàng yêu thích dù nó không hề có một nét đẹp hiện đại nào.
Đến nay Toyota Crown huyền thoại vẫn là dòng sedan có tuổi đời cao nhất của hãng xe Nhật Bản Toyota với lô-gô hình vương miện gắn ở đầu xe. Hiện nay, mẫu xe này đã trải qua 15 thế hệ với nhiều sự thay đổi. Kiểu dáng của Toyota Crown trong những năm 1990 vẫn còn được rất nhiều khách hàng yêu thích dù nó không hề có một nét đẹp hiện đại nào.
Thậm chí nhu cầu đối với dòng xe này tại Nhật Bản vẫn cao đến mức Toyota phải sản xuất ra những chiếc xe đời mới nhưng có kiểu dáng của xe đời cũ để phục vụ cho các đối tượng khách hàng trung thành với thiết kế cổ điển. Toyota Crown tại Việt Nam phổ biến từ những năm 90 và đầu 2000, đa số các mẫu Crown được nhập từ Mỹ và Nhật, gắn liền với hình ảnh của các chính khách.
Thậm chí nhu cầu đối với dòng xe này tại Nhật Bản vẫn cao đến mức Toyota phải sản xuất ra những chiếc xe đời mới nhưng có kiểu dáng của xe đời cũ để phục vụ cho các đối tượng khách hàng trung thành với thiết kế cổ điển. Toyota Crown tại Việt Nam phổ biến từ những năm 90 và đầu 2000, đa số các mẫu Crown được nhập từ Mỹ và Nhật, gắn liền với hình ảnh của các chính khách.
Đây cũng là mẫu xe nhiều người yêu thích bởi nét đẹp lịch lãm, cổ điển, nội thất rộng rãi, cảm giác lái đầm, chắc và rất bền sau nhiều năm sử dụng. Sau khoảng thời gian phục vụ nhà nước, nhiều xe được bán thanh lý cho tư nhân bên ngoài với giá rẻ. Trong đó phổ biến nhất là Crown thế hệ thứ 10, sản xuất 1995-2001.
Đây cũng là mẫu xe nhiều người yêu thích bởi nét đẹp lịch lãm, cổ điển, nội thất rộng rãi, cảm giác lái đầm, chắc và rất bền sau nhiều năm sử dụng. Sau khoảng thời gian phục vụ nhà nước, nhiều xe được bán thanh lý cho tư nhân bên ngoài với giá rẻ. Trong đó phổ biến nhất là Crown thế hệ thứ 10, sản xuất 1995-2001.
Tổng thể mẫu xe sedan Toyota Crown đời 1995-2001 đều sở hữu chiều dài 4.960 mm, rộng 1.695 mm, cao 1.425 mm và trục cơ sở 2.780 mm. Xe dài hơn Toyota Camry đời mới, mang tới diện tích thoải mái cho khoang hành khách phía sau.
Tổng thể mẫu xe sedan Toyota Crown đời 1995-2001 đều sở hữu chiều dài 4.960 mm, rộng 1.695 mm, cao 1.425 mm và trục cơ sở 2.780 mm. Xe dài hơn Toyota Camry đời mới, mang tới diện tích thoải mái cho khoang hành khách phía sau.
Điểm ấn tượng nhất của mẫu xe này chính là lưới tản nhiệt thiết kế đặc trưng không thể lẫn vào đâu được. Nếu bạn chú ý ở phần lưới tản nhiệt thì sẽ phát hiện cụm đèn pha ở phía trước được thiết kế theo kiểu vương miện khá giống với logo của xe.
Điểm ấn tượng nhất của mẫu xe này chính là lưới tản nhiệt thiết kế đặc trưng không thể lẫn vào đâu được. Nếu bạn chú ý ở phần lưới tản nhiệt thì sẽ phát hiện cụm đèn pha ở phía trước được thiết kế theo kiểu vương miện khá giống với logo của xe.
Tính sang trọng của xe còn nằm ở phần chi tiết được mạ crom bóng loáng như tay nắm ở cửa, viền chân kính, crom bao quanh cản trước và sau ở phía sau xe. Thiết kế xe vuông vắn và đặc biệt sang trọng đẹp mắt với màu sơn đen.
Tính sang trọng của xe còn nằm ở phần chi tiết được mạ crom bóng loáng như tay nắm ở cửa, viền chân kính, crom bao quanh cản trước và sau ở phía sau xe. Thiết kế xe vuông vắn và đặc biệt sang trọng đẹp mắt với màu sơn đen.
Xe được trang bị la-zăng đa chấu cổ điển, kích thước 15 inch. Xe được trang bị hệ thống treo dạng xương đòn kép, kết hợp khung gầm dạng unibody nên cảm giác lái đầm và chắc. Đèn pha và đèn hậu kiểu halogen cổ điển. Đuôi xe thiết kế vuông vức, đèn hậu chia làm nhiều phần với các chức năng khác nhau, bên phải đặt ăng-ten dài.
Xe được trang bị la-zăng đa chấu cổ điển, kích thước 15 inch. Xe được trang bị hệ thống treo dạng xương đòn kép, kết hợp khung gầm dạng unibody nên cảm giác lái đầm và chắc. Đèn pha và đèn hậu kiểu halogen cổ điển. Đuôi xe thiết kế vuông vức, đèn hậu chia làm nhiều phần với các chức năng khác nhau, bên phải đặt ăng-ten dài.
Bên trong khoang nội thất của Toyota Crown gần 30 năm tuổi đã có nhiều dấu ấn của thời gian. Tuy nhiên từ các chi tiết bằng nhựa vẫn giữ nguyên hình hài nguyên trạng có thể hình dung xe đã được hoàn thiện với những vật liệu chất lượng cao như thế nào.
Bên trong khoang nội thất của Toyota Crown gần 30 năm tuổi đã có nhiều dấu ấn của thời gian. Tuy nhiên từ các chi tiết bằng nhựa vẫn giữ nguyên hình hài nguyên trạng có thể hình dung xe đã được hoàn thiện với những vật liệu chất lượng cao như thế nào.
Với những mẫu xe nguyên bản, nội thất nỉ nhung nếu vẫn còn giữ lại sẽ được đánh giá cao và có giá trị bán lại tốt hơn. Một số chi tiết còn được ốp gỗ giúp tăng thêm vẻ sang trọng trong khoang xe. Bảng đồng hồ sau vô-lăng dạng cổ điển, các kim và số vẫn còn rõ nét.
Với những mẫu xe nguyên bản, nội thất nỉ nhung nếu vẫn còn giữ lại sẽ được đánh giá cao và có giá trị bán lại tốt hơn. Một số chi tiết còn được ốp gỗ giúp tăng thêm vẻ sang trọng trong khoang xe. Bảng đồng hồ sau vô-lăng dạng cổ điển, các kim và số vẫn còn rõ nét.
Ngoài ra bệ tì tay ở giữa có thể gập, trang bị sẵn hai hộc để cốc và khay chứa đồ cá nhân. Điều hòa được bố trí ở trần xe cùng đèn đọc sách. Là một mẫu xe gần 30 năm tuổi nên các trang bị của Toyota Crown nằm ở mức đủ dùng. Chiếc xe trong bài viết thậm chí còn giữ lại hệ thống giải trí đầu đọc đầu đọc băng cassette, ở thời điểm đó chưa có đầu đĩa CD.
Ngoài ra bệ tì tay ở giữa có thể gập, trang bị sẵn hai hộc để cốc và khay chứa đồ cá nhân. Điều hòa được bố trí ở trần xe cùng đèn đọc sách. Là một mẫu xe gần 30 năm tuổi nên các trang bị của Toyota Crown nằm ở mức đủ dùng. Chiếc xe trong bài viết thậm chí còn giữ lại hệ thống giải trí đầu đọc đầu đọc băng cassette, ở thời điểm đó chưa có đầu đĩa CD.
Xe sử dụng động cơ 2JZ-GE 6 xy-lanh, 3 lít, công suất 220 mã lực và mô-men xoắn 295 Nm, tích hợp hệ thống điều chỉnh van biến thiên, xe trang bị hệ dẫn động 4WD cùng hộp số tự động 4 cấp. Theo nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 10 lít/100 km, tuy nhiên nhiều chủ xe chia sẻ mức tiêu hao trong nội đô thực tế vào khoảng 17-18 lít/100 km.
Xe sử dụng động cơ 2JZ-GE 6 xy-lanh, 3 lít, công suất 220 mã lực và mô-men xoắn 295 Nm, tích hợp hệ thống điều chỉnh van biến thiên, xe trang bị hệ dẫn động 4WD cùng hộp số tự động 4 cấp. Theo nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 10 lít/100 km, tuy nhiên nhiều chủ xe chia sẻ mức tiêu hao trong nội đô thực tế vào khoảng 17-18 lít/100 km.
Cho đến nay, dòng xe Crown vẫn luôn được ví như một "huyền thoại" của thế giới 4 bánh những năm 90 thế kỷ trước. Giờ đây khi gặp một chiếc Crown chạy trên đường, nhiều người vẫn hay gọi nó là "Xe Bộ trưởng", có người còn gọi là "Xe Tổng Bí thư" do Tổng Bí thư đương nhiệm Nguyễn Phú Trọng vẫn đang sử dụng dòng xe này hằng ngày.
Cho đến nay, dòng xe Crown vẫn luôn được ví như một "huyền thoại" của thế giới 4 bánh những năm 90 thế kỷ trước. Giờ đây khi gặp một chiếc Crown chạy trên đường, nhiều người vẫn hay gọi nó là "Xe Bộ trưởng", có người còn gọi là "Xe Tổng Bí thư" do Tổng Bí thư đương nhiệm Nguyễn Phú Trọng vẫn đang sử dụng dòng xe này hằng ngày.
Toyota Crown có lẽ là chiếc xe đời sâu duy nhất tại Việt Nam mà người mua để dùng hay sưu tầm luôn thích sự nguyên bản, bởi càng nguyên bản thì xe càng có giá. Vốn là dòng xe kén người chơi bởi có thiết kế cổ điển và tuổi đời cao.
Toyota Crown có lẽ là chiếc xe đời sâu duy nhất tại Việt Nam mà người mua để dùng hay sưu tầm luôn thích sự nguyên bản, bởi càng nguyên bản thì xe càng có giá. Vốn là dòng xe kén người chơi bởi có thiết kế cổ điển và tuổi đời cao.
Hầu hết những chiếc xe Crown trên thị trường ôtô cũ Việt Nam hiện nay đều trên 20 năm tuổi, xuất hiện trong thập niên 80 và 90 của thế kỷ trước. Dù đời sâu và có kiểu dáng hình hộp không thời thượng nhưng giá bán của Toyota Crown lại cao ngất ngưởng bởi các tsy chơi sưa tầm và mua về sử dụng theo phong cách riêng...
Hầu hết những chiếc xe Crown trên thị trường ôtô cũ Việt Nam hiện nay đều trên 20 năm tuổi, xuất hiện trong thập niên 80 và 90 của thế kỷ trước. Dù đời sâu và có kiểu dáng hình hộp không thời thượng nhưng giá bán của Toyota Crown lại cao ngất ngưởng bởi các tsy chơi sưa tầm và mua về sử dụng theo phong cách riêng...
Video: Chi tiết chiếc sedan Toyota Corwn 9x huyền thoại tại việt Nam.

Bạn có thể quan tâm

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Gần 10 mẫu xe sang Lexus sắp bị "khai tử"

Gần 10 mẫu xe sang Lexus sắp bị "khai tử"

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Những cửa hàng xăng dầu nào sẽ bán xăng E10?

Những cửa hàng xăng dầu nào sẽ bán xăng E10?

Toyota Land Cruiser 105 chạy 20 năm, bán 1,3 tỷ ở Hà Nội

Toyota Land Cruiser 105 chạy 20 năm, bán 1,3 tỷ ở Hà Nội

Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Koenigsegg CCR siêu hiếm ở Trung Quốc bị "tóm" vì nồng độ cồn

Koenigsegg CCR siêu hiếm ở Trung Quốc bị "tóm" vì nồng độ cồn

Top tin bài hot nhất

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

01/08/2025 13:39
Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

01/08/2025 08:06
Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

01/08/2025 11:17
Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

01/08/2025 10:05
BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

01/08/2025 15:01

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status