Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Toyota Crown 2023 có đủ các phiên bản từ sedan đến SUV

17/07/2022 14:37

Toyota Crown 2023 thế hệ mới không còn bị giới hạn ở thiết kế 3 khoang truyền thống nữa mà mở rộng với tổng cộng 4 kiểu dáng thân xe.

Hải Nam
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Sau 15 thế hệ và 67 năm có mặt trên thị trường, dòng xe Toyota Crown 2023 đã chính thức bước sang một thời đại mới. Ở thế hệ này, mẫu ôtô từng được mệnh danh là "xe bộ trưởng" tại Việt Nam không còn bị giới hạn ở thiết kế sedan 3 khoang truyền thống nữa. Thay vào đó, hãng Toyota đã mở rộng dòng ô tô này với tổng cộng 4 kiểu dáng thân xe, bao gồm Crossover, Sport, Sedan and Estate.
Sau 15 thế hệ và 67 năm có mặt trên thị trường, dòng xe Toyota Crown 2023 đã chính thức bước sang một thời đại mới. Ở thế hệ này, mẫu ôtô từng được mệnh danh là "xe bộ trưởng" tại Việt Nam không còn bị giới hạn ở thiết kế sedan 3 khoang truyền thống nữa. Thay vào đó, hãng Toyota đã mở rộng dòng ô tô này với tổng cộng 4 kiểu dáng thân xe, bao gồm Crossover, Sport, Sedan and Estate.
Theo hãng Toyota, Crown thế hệ cũ "không thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu đa dạng của khách hàng". Đó là lý do vì sao thế hệ mới của mẫu xe này có đến 4 kiểu dáng thân xe thay vì 1 như trước. Theo miêu tả của hãng, Toyota Crown 2023 Crossover kết hợp giữa kiểu dáng sedan và SUV. Nói cách khác, phiên bản Crossover của mẫu xe này đã xóa nhòa ranh giới giữa 2 phân khúc SUV và sedan.
Theo hãng Toyota, Crown thế hệ cũ "không thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu đa dạng của khách hàng". Đó là lý do vì sao thế hệ mới của mẫu xe này có đến 4 kiểu dáng thân xe thay vì 1 như trước. Theo miêu tả của hãng, Toyota Crown 2023 Crossover kết hợp giữa kiểu dáng sedan và SUV. Nói cách khác, phiên bản Crossover của mẫu xe này đã xóa nhòa ranh giới giữa 2 phân khúc SUV và sedan.
Trong khi đó, phiên bản Sport lại mang đến trải nghiệm lái thể thao nhưng không vẫn dễ dùng cho người điều khiển. Phiên bản Sedan lại nhắm đến phân khúc khách hàng có tài xế riêng. Cuối cùng là phiên bản Estate với thiết kế đa dụng như SUV nhưng mang đến cảm giác trưởng thành hơn và nội thất rộng rãi.
Trong khi đó, phiên bản Sport lại mang đến trải nghiệm lái thể thao nhưng không vẫn dễ dùng cho người điều khiển. Phiên bản Sedan lại nhắm đến phân khúc khách hàng có tài xế riêng. Cuối cùng là phiên bản Estate với thiết kế đa dụng như SUV nhưng mang đến cảm giác trưởng thành hơn và nội thất rộng rãi.
Trong 4 phiên bản trên, Toyota Crown Crossover 2023 sẽ được bán ra thị trường đầu tiên, dự kiến vào mùa thu năm nay tại Nhật Bản. Do đó, hãng Toyota cũng chỉ công bố thông số của phiên bản Crossover.
Trong 4 phiên bản trên, Toyota Crown Crossover 2023 sẽ được bán ra thị trường đầu tiên, dự kiến vào mùa thu năm nay tại Nhật Bản. Do đó, hãng Toyota cũng chỉ công bố thông số của phiên bản Crossover.
Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA-K, Toyota Crown Crossover 2023 sở hữu chiều dài 4.930 mm, chiều rộng 1.840 mm, chiều cao 1.540 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 20 mm, rộng hơn 40 mm, cao hơn 85 mm và chiều dài cơ sở giảm 70 mm.
Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA-K, Toyota Crown Crossover 2023 sở hữu chiều dài 4.930 mm, chiều rộng 1.840 mm, chiều cao 1.540 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 20 mm, rộng hơn 40 mm, cao hơn 85 mm và chiều dài cơ sở giảm 70 mm.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của Toyota Crown Crossover 2023 là 2 tùy chọn động cơ. Thứ nhất là hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, kết hợp với 2 mô-tơ điện tương tự Toyota Camry.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của Toyota Crown Crossover 2023 là 2 tùy chọn động cơ. Thứ nhất là hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, kết hợp với 2 mô-tơ điện tương tự Toyota Camry.
Mô-tơ điện trên cầu trước có công suất tối đa 119,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 202 Nm. Hai con số tương ứng của mô-tơ điện trên cầu sau là 54,4 mã lực và 121 Nm. Lượng xăng tiêu thụ trung bình của hệ truyền động này là 22,4 km/lít (khoảng 4,46 lít/100 km).
Mô-tơ điện trên cầu trước có công suất tối đa 119,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 202 Nm. Hai con số tương ứng của mô-tơ điện trên cầu sau là 54,4 mã lực và 121 Nm. Lượng xăng tiêu thụ trung bình của hệ truyền động này là 22,4 km/lít (khoảng 4,46 lít/100 km).
Thứ hai là hệ truyền động hybrid Dual Boost Hybrid System với máy xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 2.4L, tạo ra công suất tối đa 272 mã lực và mô-men xoắn cực đại 460 Nm.
Thứ hai là hệ truyền động hybrid Dual Boost Hybrid System với máy xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 2.4L, tạo ra công suất tối đa 272 mã lực và mô-men xoắn cực đại 460 Nm.
Ở phiên bản dẫn động cầu trước FWD, Toyota Crown Crossover RS 2023 sẽ dùng mô-tơ điện mạnh 82,9 mã lực và 292 Nm cũng như hộp số tự động 6 cấp. Ở phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, Toyota Crown Crossover RS 2023 có thêm mô-tơ điện eAxle mạnh 79,7 mã lực và 168 Nm trên cầu sau, tương tự bZ4X. Mức tiêu thụ xăng trung bình của hệ truyền động này là 15,7 km/lít (6,36 lít/100 km).
Ở phiên bản dẫn động cầu trước FWD, Toyota Crown Crossover RS 2023 sẽ dùng mô-tơ điện mạnh 82,9 mã lực và 292 Nm cũng như hộp số tự động 6 cấp. Ở phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, Toyota Crown Crossover RS 2023 có thêm mô-tơ điện eAxle mạnh 79,7 mã lực và 168 Nm trên cầu sau, tương tự bZ4X. Mức tiêu thụ xăng trung bình của hệ truyền động này là 15,7 km/lít (6,36 lít/100 km).
Nếu như thiết kế ngoại thất của Crown Crossover 2023 gây tranh cãi không ít thì nội thất lại cuốn hút hơn với vô lăng 3 chấu, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng 12,3 inch, phục vụ hệ thống thông tin giải trí Toyota Audio Multimedia. Màn hình này hỗ trợ hệ thống định vị dựa trên đám mây, nâng cấp phần mềm qua WiFi và trợ lý ảo với câu lệnh "Hey, Toyota".
Nếu như thiết kế ngoại thất của Crown Crossover 2023 gây tranh cãi không ít thì nội thất lại cuốn hút hơn với vô lăng 3 chấu, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng 12,3 inch, phục vụ hệ thống thông tin giải trí Toyota Audio Multimedia. Màn hình này hỗ trợ hệ thống định vị dựa trên đám mây, nâng cấp phần mềm qua WiFi và trợ lý ảo với câu lệnh "Hey, Toyota".
Ở thị trường Mỹ, Toyota Crown Crossover 2023 bản tiêu chuẩn XLE có những trang bị như ghế trước sưởi, chỉnh điện 8 hướng và bọc bằng chất liệu nỉ phối giả da Softex. Thêm vào đó là hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, sạc điện thoại thông minh không dây, hệ thống âm thanh 6 loa và kính cách âm tiêu chuẩn.
Ở thị trường Mỹ, Toyota Crown Crossover 2023 bản tiêu chuẩn XLE có những trang bị như ghế trước sưởi, chỉnh điện 8 hướng và bọc bằng chất liệu nỉ phối giả da Softex. Thêm vào đó là hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, sạc điện thoại thông minh không dây, hệ thống âm thanh 6 loa và kính cách âm tiêu chuẩn.
Trong khi đó, bản Limited có thêm ghế trước bọc da, sưởi ấm, làm mát, sưởi ghế sau, cần gạt mưa tự động, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama cố định và hệ thống âm thanh JBL 11 loa. Bản Platinum cao cấp nhất sẽ được trang bị hệ thống treo thích ứng, vành 21 inch với những điểm nhấn màu đen, hệ thống hỗ trợ đỗ xe song song hoặc vuông góc tiến/lùi rảnh tay.
Trong khi đó, bản Limited có thêm ghế trước bọc da, sưởi ấm, làm mát, sưởi ghế sau, cần gạt mưa tự động, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama cố định và hệ thống âm thanh JBL 11 loa. Bản Platinum cao cấp nhất sẽ được trang bị hệ thống treo thích ứng, vành 21 inch với những điểm nhấn màu đen, hệ thống hỗ trợ đỗ xe song song hoặc vuông góc tiến/lùi rảnh tay.
Cuối cùng là những trang bị an toàn nằm trong gói công nghệ chủ động Toyota Safety Sense như đèn pha tự động, hệ thống kiểm soát hành trình dùng radar, hỗ trợ nhận biết biển báo giao thông, ngăn va chạm sớm tích hợp phát hiện người đi bộ, cảnh báo chệch làn đường đi kèm hỗ trợ đánh lái, hỗ trợ bám làn đường, cảnh báo còn hành khách trên ghế sau, phát hiện điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.
Cuối cùng là những trang bị an toàn nằm trong gói công nghệ chủ động Toyota Safety Sense như đèn pha tự động, hệ thống kiểm soát hành trình dùng radar, hỗ trợ nhận biết biển báo giao thông, ngăn va chạm sớm tích hợp phát hiện người đi bộ, cảnh báo chệch làn đường đi kèm hỗ trợ đánh lái, hỗ trợ bám làn đường, cảnh báo còn hành khách trên ghế sau, phát hiện điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.
Hiện giá xe Toyota Crown Crossover 2023 tại thị trường Mỹ chưa được công bố. Trong khi đó, tại Nhật Bản, xe có giá dao động từ 4,35 - 6,4 triệu Yên (khoảng 760 triệu đến 1,08 tỷ đồng). Toyota Crown 2023 dự kiến sẽ được bán tại khoảng 40 thị trường trên toàn thế giới chứ không chỉ giới hạn tại Nhật Bản như thế hệ cũ.
Hiện giá xe Toyota Crown Crossover 2023 tại thị trường Mỹ chưa được công bố. Trong khi đó, tại Nhật Bản, xe có giá dao động từ 4,35 - 6,4 triệu Yên (khoảng 760 triệu đến 1,08 tỷ đồng). Toyota Crown 2023 dự kiến sẽ được bán tại khoảng 40 thị trường trên toàn thế giới chứ không chỉ giới hạn tại Nhật Bản như thế hệ cũ.
Video: Giới thiệu Toyota Crown 2023 thế hệ mới.

Bạn có thể quan tâm

Nissan xác nhận ra mắt bán tải Navara thế hệ mới vào năm 2026

Nissan xác nhận ra mắt bán tải Navara thế hệ mới vào năm 2026

10 cài đặt tiết kiệm pin iPhone giúp máy trụ cả ngày

10 cài đặt tiết kiệm pin iPhone giúp máy trụ cả ngày

Bán tải KG Q300 của Hàn Quốc - có gì "thách thức" Ford Ranger?

Bán tải KG Q300 của Hàn Quốc - có gì "thách thức" Ford Ranger?

Nhà khoa học Việt góp phần giải bài toán năng lượng tái tạo toàn cầu

Nhà khoa học Việt góp phần giải bài toán năng lượng tái tạo toàn cầu

Vũ khí laser Trung Quốc bị chê, Ả Rập Xê-Út hối hận vì trót mua

Vũ khí laser Trung Quốc bị chê, Ả Rập Xê-Út hối hận vì trót mua

Jaecoo J5 của Trung Quốc - "Range Rover thu nhỏ" sắp về Việt Nam?

Jaecoo J5 của Trung Quốc - "Range Rover thu nhỏ" sắp về Việt Nam?

Bắt Trend AI Banana với 10 lưu ý nằm lòng cho ảnh thêm hot

Bắt Trend AI Banana với 10 lưu ý nằm lòng cho ảnh thêm hot

Ngỡ ngàng trước loạt khoảnh khắc lịch sử ít người biết

Ngỡ ngàng trước loạt khoảnh khắc lịch sử ít người biết

Honda CR-V e:HEV RS bán chạy nhất phân khúc xe hybrid tại Việt Nam

Honda CR-V e:HEV RS bán chạy nhất phân khúc xe hybrid tại Việt Nam

Israel bắt đầu tấn công trên bộ quy mô lớn vào thành phố Gaza

Israel bắt đầu tấn công trên bộ quy mô lớn vào thành phố Gaza

Quân đội Nga tăng tốc, 3 ngày chiếm một làng ở tỉnh Dnipropetrovsk

Quân đội Nga tăng tốc, 3 ngày chiếm một làng ở tỉnh Dnipropetrovsk

Ngắm Mercedes-AMG G63 cửa Rolls-Royce, nội thất "da báo" sang chảnh

Ngắm Mercedes-AMG G63 cửa Rolls-Royce, nội thất "da báo" sang chảnh

Top tin bài hot nhất

Tận thấy Mercedes-Maybach S650 Pullman bạc tỷ của đại gia Quảng Ninh

Tận thấy Mercedes-Maybach S650 Pullman bạc tỷ của đại gia Quảng Ninh

16/09/2025 11:33
Quân đội Nga tăng tốc, 3 ngày chiếm một làng ở tỉnh Dnipropetrovsk

Quân đội Nga tăng tốc, 3 ngày chiếm một làng ở tỉnh Dnipropetrovsk

17/09/2025 06:55
Ngỡ ngàng trước loạt khoảnh khắc lịch sử ít người biết

Ngỡ ngàng trước loạt khoảnh khắc lịch sử ít người biết

17/09/2025 07:45
Xe điện mini Honda N-One e ra mắt, to và đắt hơn VinFast VF3

Xe điện mini Honda N-One e ra mắt, to và đắt hơn VinFast VF3

16/09/2025 13:39
Cận cảnh hệ thống Skyranger 30 được trao "Huân chương quân sự Đức"

Cận cảnh hệ thống Skyranger 30 được trao "Huân chương quân sự Đức"

16/09/2025 20:51

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status