Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Toyota Century - xe siêu sang Rolls-Royce của người Nhật

23/05/2019 13:29

(Kiến Thức) - Mẫu xe sang Century là dòng sedan cao cấp nhất trong lịch sử Toyota, được ví như "Rolls-Royce của người Nhật" bởi nó những đường nét vô cùng sang trọng và thể hiện văn hóa truyền thống của đất nước mặt trời mọc.

Tâm Võ
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Toyota Century là dòng xe cao cấp nhất trong lịch sử Toyota, nó là mẫu xe "tiêu chuẩn" đại diện cho sự sang trọng và nét văn hóa truyền thống của Nhật Bản. Xe siêu sang Toyota Century với thiết kế đậm chất Rolls-Royce đã được bán tại thị trường Nhật Bản. Mẫu xe này thay thế phiên bản sedan cỡ lớn từng tồn tại suốt 21 năm qua.
Toyota Century là dòng xe cao cấp nhất trong lịch sử Toyota, nó là mẫu xe "tiêu chuẩn" đại diện cho sự sang trọng và nét văn hóa truyền thống của Nhật Bản. Xe siêu sang Toyota Century với thiết kế đậm chất Rolls-Royce đã được bán tại thị trường Nhật Bản. Mẫu xe này thay thế phiên bản sedan cỡ lớn từng tồn tại suốt 21 năm qua.
Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1967 nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Sakichi Toyoda - người sáng lập hãng xe Toyota. Tính tới thời điểm hiện tại, Century đã trải qua tổng cộng 2 thế hệ, với thế hệ thứ 2 ra mắt lần đầu tiên từ cách đây 20 năm có vòng đời khá dài từ 1997 cho đến ngày nay.
Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1967 nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Sakichi Toyoda - người sáng lập hãng xe Toyota. Tính tới thời điểm hiện tại, Century đã trải qua tổng cộng 2 thế hệ, với thế hệ thứ 2 ra mắt lần đầu tiên từ cách đây 20 năm có vòng đời khá dài từ 1997 cho đến ngày nay.
Đến với thế hệ mới, Toyota Century được thiết kế lại hoàn toàn từ trong ra ngoài để có thể chính thức tiến vào kỷ nguyên công nghệ mới tuy nhiên vẫn giữ được những nét cổ điển đặc trưng của thế hệ trước. Cụ thể phần đầu xe, các chi tiết như lưới tản nhiệt đặt gần như thẳng đứng, các đèn pha projector dạng LED vuông vắn tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày và đèn hậu hình 3D chữ nhật kéo dài, chia làm 3 ô.
Đến với thế hệ mới, Toyota Century được thiết kế lại hoàn toàn từ trong ra ngoài để có thể chính thức tiến vào kỷ nguyên công nghệ mới tuy nhiên vẫn giữ được những nét cổ điển đặc trưng của thế hệ trước. Cụ thể phần đầu xe, các chi tiết như lưới tản nhiệt đặt gần như thẳng đứng, các đèn pha projector dạng LED vuông vắn tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày và đèn hậu hình 3D chữ nhật kéo dài, chia làm 3 ô.
Cũng như các thế hệ trước, mẫu xe hạng sang Century sẽ sử dụng biểu trưng Phượng hoàng - "linh vật" của Hoàng gia Nhật Bản và không có bất kỳ logo Toyota nào ở ngoại thất. Nhìn chung, thiết kế vuông vức của mẫu xe siêu sang nội địa Toyota Century có thể ví von là "Rolls-Royce của Nhật Bản", vốn chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn.
Cũng như các thế hệ trước, mẫu xe hạng sang Century sẽ sử dụng biểu trưng Phượng hoàng - "linh vật" của Hoàng gia Nhật Bản và không có bất kỳ logo Toyota nào ở ngoại thất. Nhìn chung, thiết kế vuông vức của mẫu xe siêu sang nội địa Toyota Century có thể ví von là "Rolls-Royce của Nhật Bản", vốn chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn.
Về kích thước, Century lớn hơn thế hệ trước về mọi mặt với thông số kích thước chiều dài 5.335mm, rộng 1.930mm, cao 1.505mm và trục cơ sở dài 3.090mm, Century lớn hơn thế hệ trước về mọi mặt, thậm chí còn lớn hơn Mercedes-Benz S-Class. Khác với những mẫu xe siêu sang khác, xe sở hữu bộ mâm dạng nan xuyên suốt từ trước đến nay.
Về kích thước, Century lớn hơn thế hệ trước về mọi mặt với thông số kích thước chiều dài 5.335mm, rộng 1.930mm, cao 1.505mm và trục cơ sở dài 3.090mm, Century lớn hơn thế hệ trước về mọi mặt, thậm chí còn lớn hơn Mercedes-Benz S-Class. Khác với những mẫu xe siêu sang khác, xe sở hữu bộ mâm dạng nan xuyên suốt từ trước đến nay.
Khác với các dòng xe limousine xa hoa trên Thế giới hiện nay, nội thất của Century thế hệ mới không gây "choáng ngợp" bởi sự xa hoa tột bậc và các công nghệ hiện đại mà thay vào đó, cabin xe gợi lên nét sang trọng cổ điển đậm chất Nhật Bản bởi lối thiết kế truyền thống nhưng thực dụng.
Khác với các dòng xe limousine xa hoa trên Thế giới hiện nay, nội thất của Century thế hệ mới không gây "choáng ngợp" bởi sự xa hoa tột bậc và các công nghệ hiện đại mà thay vào đó, cabin xe gợi lên nét sang trọng cổ điển đậm chất Nhật Bản bởi lối thiết kế truyền thống nhưng thực dụng.
Dù vẫn có tùy chọn bọc nội thất da, tuy nhiên điểm đặc biệt của Century là những ghế ngồi bọc loại len cực mềm, êm ái, và quan trọng hơn nó tạo nên sự ấm áp hơn trong điều kiện thời tiết lạnh giá như ở Nhật Bản.
Dù vẫn có tùy chọn bọc nội thất da, tuy nhiên điểm đặc biệt của Century là những ghế ngồi bọc loại len cực mềm, êm ái, và quan trọng hơn nó tạo nên sự ấm áp hơn trong điều kiện thời tiết lạnh giá như ở Nhật Bản.
Một mẫu xe sang trọng như Century đương nhiên cũng khó có thể thiếu được các chi tiết ốp gỗ thanh nhã. Thiết kế mặt táp-lô ngang khiến nội thất như rộng hơn. So với thế hệ cũ, Century 2018 cũng đã được nâng cấp mạnh về các trang bị tiện nghi bên trong khoang lái với hệ thống thông tin giải trí có màn hình cảm ứng tích hợp đầy đủ các tính năng hiện đại, đèn đọc sách LED, dàn âm thanh hi-end 20 loa...
Một mẫu xe sang trọng như Century đương nhiên cũng khó có thể thiếu được các chi tiết ốp gỗ thanh nhã. Thiết kế mặt táp-lô ngang khiến nội thất như rộng hơn. So với thế hệ cũ, Century 2018 cũng đã được nâng cấp mạnh về các trang bị tiện nghi bên trong khoang lái với hệ thống thông tin giải trí có màn hình cảm ứng tích hợp đầy đủ các tính năng hiện đại, đèn đọc sách LED, dàn âm thanh hi-end 20 loa...
Hàng ghế sau được thiết kế dạng thương gia, được chăm sóc đặc biệt với tính năng massage, bàn gác chân điều chỉnh điện nằm đằng sau mỗi ghế trước cùng nhiều tính năng đặc biệt khác, có thể được điều chỉnh qua một màn hình cảm ứng giấu dưới bệ tì tay. Century thế hệ mới cũng được trang bị một màn hình lớn nằm giữa bệ trung tâm của 2 ghế trước, phía trên là khe gió điều hòa.
Hàng ghế sau được thiết kế dạng thương gia, được chăm sóc đặc biệt với tính năng massage, bàn gác chân điều chỉnh điện nằm đằng sau mỗi ghế trước cùng nhiều tính năng đặc biệt khác, có thể được điều chỉnh qua một màn hình cảm ứng giấu dưới bệ tì tay. Century thế hệ mới cũng được trang bị một màn hình lớn nằm giữa bệ trung tâm của 2 ghế trước, phía trên là khe gió điều hòa.
Dù có kiểu dáng cổ điển nhưng Toyota Century thế hệ mới lại được trang bị những công nghệ mới nhất của hãng Toyota. Một số trang bị đã được biết tới trên chiếc xe gồm đèn pha tự đổi góc lái, hệ thống treo hướng tối đa với độ êm ái, lốp đặc biệt, hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động, gói các công nghệ an toàn chủ động và hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense P...
Dù có kiểu dáng cổ điển nhưng Toyota Century thế hệ mới lại được trang bị những công nghệ mới nhất của hãng Toyota. Một số trang bị đã được biết tới trên chiếc xe gồm đèn pha tự đổi góc lái, hệ thống treo hướng tối đa với độ êm ái, lốp đặc biệt, hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động, gói các công nghệ an toàn chủ động và hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense P...
Mẫu xe hạng sang nhà Toyota sẽ được trang bị động cơ V8 5.0l đi kèm 2 mô-tơ điện và cụm pin nickel-hyđrua kim loại để tạo thành hệ động lực hybrid. Hiện chưa có nhiều thông tin về hệ động lực này, tuy nhiên nhiều khả năng nó sẽ dựa trên cơ sở chiếc Lexus LS600h thế hệ trước, đạt hiệu năng 394 mã lực/520Nm.
Mẫu xe hạng sang nhà Toyota sẽ được trang bị động cơ V8 5.0l đi kèm 2 mô-tơ điện và cụm pin nickel-hyđrua kim loại để tạo thành hệ động lực hybrid. Hiện chưa có nhiều thông tin về hệ động lực này, tuy nhiên nhiều khả năng nó sẽ dựa trên cơ sở chiếc Lexus LS600h thế hệ trước, đạt hiệu năng 394 mã lực/520Nm.
Hãng xe ôtô Toyota cũng khẳng định Century dành riêng cho thị trường Nhật này sẽ "tiêu thụ nhiên liệu ít nhất trong phân khúc". Giá bán Toyota Century mới không được công bố, tuy nhiên xét tới việc một chiếc Century thế hệ cũ trước đây từng có giá hơn 100.000 USD, có thể chắc chắn rằng chiếc xe mới sẽ không thể rẻ hơn mức này.
Hãng xe ôtô Toyota cũng khẳng định Century dành riêng cho thị trường Nhật này sẽ "tiêu thụ nhiên liệu ít nhất trong phân khúc". Giá bán Toyota Century mới không được công bố, tuy nhiên xét tới việc một chiếc Century thế hệ cũ trước đây từng có giá hơn 100.000 USD, có thể chắc chắn rằng chiếc xe mới sẽ không thể rẻ hơn mức này.
Video: Chi tiết xe siêu sang Toyota Century thế hệ mới.

Bạn có thể quan tâm

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

30/07/2025 09:19
"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

29/07/2025 19:36
Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

30/07/2025 10:05
Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

30/07/2025 06:13
Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

30/07/2025 08:00

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status