Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Toyota bZ4X chỉ chạy được 1/2 quãng đường so với quảng cáo?

04/12/2022 13:34

Tạp chí ôtô FDM của Thụy Điển mới đây đã tiến hành thử nghiệm Toyota bZ4X và kết quả chỉ ra quãng đường vận hành thực tế của mẫu xe này khác xa so với những gì mà hãng công bố.

Hải Nam

Toyota Sienta 2023 "giá bèo" từ 333 triệu đồng, công nghệ ngập răng

Sau khi một số người dùng phản ánh về việc Toyota bZ4X chạy điện có quãng đường vận hành thực tế thấp hơn so với con số hãng quảng cáo, các phóng viên tạp chí ôtô FDM của Đan Mạch đã nhanh chóng thực hiện kiểm chứng vấn đề này.
Sau khi một số người dùng phản ánh về việc Toyota bZ4X chạy điện có quãng đường vận hành thực tế thấp hơn so với con số hãng quảng cáo, các phóng viên tạp chí ôtô FDM của Đan Mạch đã nhanh chóng thực hiện kiểm chứng vấn đề này.
Theo kết quả thử nghiệm, quãng đường vận hành thực tế Toyota bZ4X chỉ bằng một nửa một nửa số km sau mỗi lần sạc đầy pin so với hãng xe Nhật quảng cáo. Cụ thể, bản dẫn động 2 bánh được Toyota công bố là có khả năng chạy 504km sau mỗi lần sạc đầy pin (theo tiêu chuẩn WLTP) nhưng thực tế chỉ đi được 246km, tức là chưa được 49% so với quảng cáo.
Theo kết quả thử nghiệm, quãng đường vận hành thực tế Toyota bZ4X chỉ bằng một nửa một nửa số km sau mỗi lần sạc đầy pin so với hãng xe Nhật quảng cáo. Cụ thể, bản dẫn động 2 bánh được Toyota công bố là có khả năng chạy 504km sau mỗi lần sạc đầy pin (theo tiêu chuẩn WLTP) nhưng thực tế chỉ đi được 246km, tức là chưa được 49% so với quảng cáo.
Kết quả kiểm tra của bản dẫn động 4 bánh thậm chí tệ hơn, chỉ chạy được 215km, trong khi hãng giới thiệu là 461km, tức là được chưa đến 47%. Thông số mà hãng công bố theo tiêu chuẩn WLTP là trong điều kiện lý tưởng, còn bài kiểm tra của tạp chí FDM được thực hiện ở vùng Scandinavia lạnh giá vào mùa đông, là điều kiện không mấy lý tưởng cho pin xe điện.
Kết quả kiểm tra của bản dẫn động 4 bánh thậm chí tệ hơn, chỉ chạy được 215km, trong khi hãng giới thiệu là 461km, tức là được chưa đến 47%. Thông số mà hãng công bố theo tiêu chuẩn WLTP là trong điều kiện lý tưởng, còn bài kiểm tra của tạp chí FDM được thực hiện ở vùng Scandinavia lạnh giá vào mùa đông, là điều kiện không mấy lý tưởng cho pin xe điện.
Do đó, sự chênh lệch về quãng đường di chuyển là điều chắc chắn xảy ra. Các phóng viên cũng không thử xe trong điều kiện âm độ, mà chỉ khoảng 4 độ C. Quan trọng hơn, Toyota bZ4X có kết quả tệ hơn các mẫu xe điện khác mà tạp chí FDM từng lái thử trong điều kiện tương tự.
Do đó, sự chênh lệch về quãng đường di chuyển là điều chắc chắn xảy ra. Các phóng viên cũng không thử xe trong điều kiện âm độ, mà chỉ khoảng 4 độ C. Quan trọng hơn, Toyota bZ4X có kết quả tệ hơn các mẫu xe điện khác mà tạp chí FDM từng lái thử trong điều kiện tương tự.
Søren W. Rasmussen, biên tập viên phụ trách mảng kỹ thuật ôtô của tạp chí FDM cho biết, kết quả kiểm tra bộ pin của Toyota bZ4X có dung lượng nhỏ hơn so với quảng cáo và đó là lý do mẫu xe điện này có kết quả chạy thử đáng thất vọng như trên.
Søren W. Rasmussen, biên tập viên phụ trách mảng kỹ thuật ôtô của tạp chí FDM cho biết, kết quả kiểm tra bộ pin của Toyota bZ4X có dung lượng nhỏ hơn so với quảng cáo và đó là lý do mẫu xe điện này có kết quả chạy thử đáng thất vọng như trên.
Cụ thể, kết quả đo của FDM chỉ khoảng 60kWh, thấp hơn nhiều so với công bố 71,4kWh của hãng.Ngay sau khi kết quả thử nghiệm của trang báo Thụy Điển được công bố, Toyota châu Âu và Toyota hội sở chính ở Nhật Bản đã tiến hành mở một cuộc điều tra thông tin trên.
Cụ thể, kết quả đo của FDM chỉ khoảng 60kWh, thấp hơn nhiều so với công bố 71,4kWh của hãng.Ngay sau khi kết quả thử nghiệm của trang báo Thụy Điển được công bố, Toyota châu Âu và Toyota hội sở chính ở Nhật Bản đã tiến hành mở một cuộc điều tra thông tin trên.
Bước đầu, người phát ngôn của Toyota Đan Mạch cho rằng nguyên nhân có thể nằm ở sự thiếu nhất quán trong việc báo lượng pin còn lại của xe. Các phóng viên của FDM hiện đang làm việc cùng các chuyên gia của Toyota châu Âu tại Brussels và kết luận chính thức về vấn đề quãng đường vận hành thực tế của Toyota bZ4X sẽ được đưa ra trong tuần tới.
Bước đầu, người phát ngôn của Toyota Đan Mạch cho rằng nguyên nhân có thể nằm ở sự thiếu nhất quán trong việc báo lượng pin còn lại của xe. Các phóng viên của FDM hiện đang làm việc cùng các chuyên gia của Toyota châu Âu tại Brussels và kết luận chính thức về vấn đề quãng đường vận hành thực tế của Toyota bZ4X sẽ được đưa ra trong tuần tới.
Video: Giới thiệu Toyota bZ4X chạy điện hoàn toàn mới.

Bạn có thể quan tâm

Top ôtô bán ế ẩm nhất tại Việt Nam tháng 9/2025

Top ôtô bán ế ẩm nhất tại Việt Nam tháng 9/2025

Mercedes-Benz G500 sắp về Việt Nam, rẻ hơn G63 tới 3 tỷ đồng?

Mercedes-Benz G500 sắp về Việt Nam, rẻ hơn G63 tới 3 tỷ đồng?

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

13/10/2025 07:03
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status