Top xe ôtô tốt nhất, tệ nhất đối với tài xế cao và thấp

(Kiến Thức) - Tìm kiếm một chiếc xe ôtô phù hợp với chiều cao bản thân là một yếu tố không kém phần quan trọng đối với người mua xe mới. Chính điều này đã khiến Consumer Reports (CR) phải lậ ra danh sách cho người dùng.

 
Mua xe ôtô là một cam kết lâu dài và tốn kém. Khi bạn đã thu hẹp danh sách mua sắm của mình xuống còn một vài mẫu xe tốt nhất, điều quan trọng tiếp theo là phải đảm bảo rằng chiếc xe mang lại cảm giác ngồi lái dễ chịu phù hợp với chiều cao của mình.
Vì lẽ đó, cơ sở nghiên cứu Consumer Reports (CR) đã lập danh sách gồm 10 chiếc xe ôtô tốt nhất và tệ nhất đối với người cao và người thấp. Để có kết quả này, họ đã chú trọng xem xét các yếu tố gồm độ thoải mái của ghế ngồi, tư thế lái, bước vào và bước ra, cùng với tầm nhìn ra ngoài. Trong số những người lái thử xe của CR, người thấp nhất là 1,55 mét và người cao nhất là 1,88 mét.
Top xe oto tot nhat, te nhat doi voi tai xe cao va thap
Hai người lái thử xe của Consumer Reports. 
CR phát hiện rằng một số mẫu xe đặc biệt linh hoạt và được đánh giá rất cao bởi cả người lái ôtô cao thấp, nhưng chuyện đó rất hiếm. Ngược có một số mẫu xe lại khiến cả người cao lẫn người thấp thấy khó chịu khi ngồi lái, ví dụ như Mazda MX-5 Miata, Jeep Wrangler và Toyota Tacoma.
Tuy nhiên, chúng ta cũng cần lưu ý rằng một số mẫu xe đã chấp nhận đánh đổi không gian hành ghế phía sau để có được ghế lái thoải mái. Vì vậy, khi đi mua xe ôtô mới, bạn cũng nên cân nhắc xem một chiếc xe sẽ hoạt động như thế nào đối với các nhu cầu cụ thể của mình, nhất là khi bạn đã có gia đình và muốn ai cũng cảm thấy hài lòng lúc ngồi trong xe.
Dưới đây là danh sách cụ thể từ 10 mẫu xe tốt nhất và tệ nhất đối với tài xế cao và thấp của Consumer Reports:
Top xe oto tot nhat, te nhat doi voi tai xe cao va thap-Hinh-2
10 mẫu xe tốt nhất (cột trái) và tệ nhất (cột phải) đối với tài xế cao 1,88 mét.
Top xe oto tot nhat, te nhat doi voi tai xe cao va thap-Hinh-3
10 mẫu xe tốt nhất (cột trái) và tệ nhất (cột phải) đối với tài xế thấp 1,55 mét.

THACO kiến nghị gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt, giảm phí trước bạ

(Kiến Thức) - Mới đây, Phó Thủ tướng chính phủ đã chỉ đạo xử lý kiến nghị của THACO về việc gia hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ôtô tại Việt Nam trong bối cảnh đại dịch Covid-19 kéo dài.

 
Mới đây, Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) đã có văn bản kiến nghị tới Chính phủ về việc gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt và giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Top ôtô bán chạy nhất thị trường Mỹ, Toyota và Honda thăng hoa

(Kiến Thức) - Doanh số bán xe của thị trường Mỹ khá sáng sủa trong năm 2020, cho tới khi đại dịch COVID-19 ập đến. Dù vậy, gu mua xe của người Mỹ vẫn không thay đổi nhiều. Đáng chú ý là những mẫu sedan Nhật.

    Top oto ban chay nhat thi truong My, Toyota va Honda thang hoa

    Các nhà sản xuất ôtô Mỹ vừa công bố doanh số bán hàng trong cả năm. Kết quả kinh doanh khá tệ nếu so với năm 2019. Doanh số bán hàng bị đình trệ trong nửa cuối tháng 3. Đến khoảng thời gian từ tháng 4 - tháng 6 thì mọi thứ trở nên hỗn loạn. Mãi đến quý III và IV thì thị trường xe Mỹ mới dần cải thiện doanh số. Đáng chú ý trong top xe bán chạy tại Mỹ là sự mất tích của Nissan Rogue (top 6 năm 2019) khỏi top 10 và sự sụt giảm của Honda Accord (top 11 năm 2019 -> top 17 năm 2020). Sau đây là top ôtô bán chạy nhất tại Mỹ trong năm 2020

    Ford EcoSport 2022 sẽ bị cắt động cơ EcoBoost 1.0L?

    Sau sự thay đổi này, mẫu xe SUV đô thị Ford EcoSport 2022 tại thị trường Mỹ sẽ chỉ còn lại đúng 1 loại động cơ là máy xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L.

       

      Vào hồi đầu tháng này, hãng Ford đã thông báo sẽ "khai tử" dòng SUV đô thị EcoSport ở thị trường Mỹ sau phiên bản 2022. Nguyên nhân là do hãng Ford đóng cửa nhà máy ở Ấn Độ sau khi làm ăn thua lỗ tại đây.

      Dự kiến, Ford EcoSport 2022 mới sẽ chỉ tiếp tục được bày bán ở thị trường Mỹ cho đến giữa năm sau. Trong thời gian đó, dòng SUV cỡ B này sẽ bị cắt bỏ động cơ xăng EcoBoost tăng áp, dung tích 1.0L quen thuộc.

      Theo trang tin Ford Authority, sau sự thay đổi này, xe SUV Ford EcoSport 2022 tại thị trường Mỹ sẽ chỉ còn lại đúng 1 loại động cơ là máy xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L. Động cơ này tạo rao công suất tối đa 166 mã lực và mô-men xoắn cực đại 202 Nm.

      Nếu thông tin trên là đúng sự thật thì Ford EcoSport 2022 tại Mỹ sẽ được phân phối với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn. Ở phiên bản cũ, hệ dẫn động cầu trước FWD chỉ đi với động cơ EcoBoost 1.0L.

      Ford EcoSport 2022 se bi cat dong co EcoBoost 1.0L?
      Ford EcoSport 2022 sẽ bị cắt động cơ EcoBoost 1.0L ở thị trường Mỹ