Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Top ôtô "ế chổng vó" tại thị trường Việt trong năm 2024

14/01/2025 13:35

Trong top 10 ôtô ế ẩm nhất năm 2024 tại thị trường Việt Nam là sự góp mặt của những cái tên quen thuộc, trong đó các dòng ôtô Nhật Bản chiếm tới 90%.

Nguyễn Anh

Lexus và Toyota lọt top ôtô đã qua sử dụng đáng tin cậy nhất

Honda Accord tiếp tục đội sổ - top ôtô bán ế nhất Việt Nam

Top ôtô bán chạy nhất tháng 11/2024, xe lắp ráp "lên đỉnh"

Nissan "bắt tay" Dongfeng ra mắt mẫu bán tải Z9 hoàn toàn mới

Ưu đãi phí trước bạ 0% cho ôtô điện sắp hết hiệu lực

Danh sách top ôtô ế ẩm nhất Việt Nam năm 2024 vẫn là "lãnh địa" của xe Nhật với nhiều cái tên quen thuộc. Dẫn đầu là Mazda BT-50 với 5 xe được người tiêu dùng Việt lựa chọn. Dù sở hữu khoảng giá hấp dẫn nhất phân khúc (từ 554 triệu đồng).
Danh sách top ôtô ế ẩm nhất Việt Nam năm 2024 vẫn là "lãnh địa" của xe Nhật với nhiều cái tên quen thuộc. Dẫn đầu là Mazda BT-50 với 5 xe được người tiêu dùng Việt lựa chọn. Dù sở hữu khoảng giá hấp dẫn nhất phân khúc (từ 554 triệu đồng).
Mazda BT-50 bị đánh giá thiết kế chưa thực sự hợp nhãn số đông khách Việt, đây là một trong những nguyên nhân khiến doanh số bán xe BT-50 luôn bị lép vế trước các đối thủ đồng hạng. Sự èo uột về doanh số cũng khiến bán tải nhà Mazda phải âm thầm rút lui khỏi Việt Nam mà không hẹn ngày trở lại.
Mazda BT-50 bị đánh giá thiết kế chưa thực sự hợp nhãn số đông khách Việt, đây là một trong những nguyên nhân khiến doanh số bán xe BT-50 luôn bị lép vế trước các đối thủ đồng hạng. Sự èo uột về doanh số cũng khiến bán tải nhà Mazda phải âm thầm rút lui khỏi Việt Nam mà không hẹn ngày trở lại.
Đứng liền sau là Toyota Yaris và Suzuki Ciaz với cùng doanh số 8 xe. Góp mặt tại phân khúc xe hạng B, nơi có quá nhiều đối thủ mạnh như Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City.
Đứng liền sau là Toyota Yaris và Suzuki Ciaz với cùng doanh số 8 xe. Góp mặt tại phân khúc xe hạng B, nơi có quá nhiều đối thủ mạnh như Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City.
Yaris và Ciaz với sự nghèo nàn về phiên bản (chỉ 1 tùy chọn, có giá niêm yết tương ứng 684 và 534,9 triệu đồng) rất khó tạo được doanh số ấn tượng. Cặp đôi này cũng đã ngừng phân phối tại thị trường ôtô Việt Nam.
Yaris và Ciaz với sự nghèo nàn về phiên bản (chỉ 1 tùy chọn, có giá niêm yết tương ứng 684 và 534,9 triệu đồng) rất khó tạo được doanh số ấn tượng. Cặp đôi này cũng đã ngừng phân phối tại thị trường ôtô Việt Nam.
Ngoài Yaris, Toyota Việt Nam còn góp mặt thêm 2 mẫu xe thành viên vào danh sách bán chậm năm 2024. Trong đó, Land Cruiser Prado đứng ở vị trí thứ 6 với 94 xe mở bán thành công, Alphard xếp thứ 7 với 159 xe bàn giao tới tay khách hàng.
Ngoài Yaris, Toyota Việt Nam còn góp mặt thêm 2 mẫu xe thành viên vào danh sách bán chậm năm 2024. Trong đó, Land Cruiser Prado đứng ở vị trí thứ 6 với 94 xe mở bán thành công, Alphard xếp thứ 7 với 159 xe bàn giao tới tay khách hàng.
Điểm chung của Alphard và Land Cruiser Prado là đều có giá bán cao so với thu nhập trung bình của người Việt, cộng thêm những trở ngại về nguồn cung đã khiến cả 2 mẫu xe này thường xuyên góp mặt trong top bán chậm.
Điểm chung của Alphard và Land Cruiser Prado là đều có giá bán cao so với thu nhập trung bình của người Việt, cộng thêm những trở ngại về nguồn cung đã khiến cả 2 mẫu xe này thường xuyên góp mặt trong top bán chậm.
Vị trí thứ 4 gọi tên Honda Civic Type R với 11 xe xuất xưởng thành công trong năm. Giá bán cao (2,999 tỷ đồng) cùng mục tiêu khách hàng hướng tới là giới chơi xe thể thao đã khiến doanh số Civic Type R bị hạn chế.
Vị trí thứ 4 gọi tên Honda Civic Type R với 11 xe xuất xưởng thành công trong năm. Giá bán cao (2,999 tỷ đồng) cùng mục tiêu khách hàng hướng tới là giới chơi xe thể thao đã khiến doanh số Civic Type R bị hạn chế.
Honda Accord góp mặt tại vị trí thứ 5 của top với 91 xe "chốt đơn" thành công. Giá cao so với mặt bằng chung phân khúc cùng sự hạn chế về tùy chọn phiên bản và "lười" nâng cấp đã dẫn đến việc Accord vẫn mãi loay hoay trong top bán ít nhất thị trường.
Honda Accord góp mặt tại vị trí thứ 5 của top với 91 xe "chốt đơn" thành công. Giá cao so với mặt bằng chung phân khúc cùng sự hạn chế về tùy chọn phiên bản và "lười" nâng cấp đã dẫn đến việc Accord vẫn mãi loay hoay trong top bán ít nhất thị trường.
Vị trí thứ 8 bảng xếp hạng gọi tên Suzuki Swift với 225 xe rời đại lý trong năm. Mẫu hatchback cỡ B này cũng không còn xuất hiện trên danh mục sản phẩm tại website của Suzuki Việt Nam.
Vị trí thứ 8 bảng xếp hạng gọi tên Suzuki Swift với 225 xe rời đại lý trong năm. Mẫu hatchback cỡ B này cũng không còn xuất hiện trên danh mục sản phẩm tại website của Suzuki Việt Nam.
Isuzu mu-X tiếp tục góp mặt trong top bán ế của năm với 247 xe rời đại lý. Giá xe Isuzu mu-X hiện đang có mức khởi điểm thấp nhất nhóm (910 triệu đồng), song thiết kế có phần kém nịnh mắt hơn các đối thủ Hàn, Mỹ đã khiến mẫu SUV 7 chỗ Nhật Bản chưa thể thoát ế.
Isuzu mu-X tiếp tục góp mặt trong top bán ế của năm với 247 xe rời đại lý. Giá xe Isuzu mu-X hiện đang có mức khởi điểm thấp nhất nhóm (910 triệu đồng), song thiết kế có phần kém nịnh mắt hơn các đối thủ Hàn, Mỹ đã khiến mẫu SUV 7 chỗ Nhật Bản chưa thể thoát ế.
Vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng top xe bán chậm nhất năm 2024 gọi tên KIA K5 với doanh số 301 xe. K5 đang bán tại Việt Nam có 3 lựa chọn phiên bản cùng giá niêm yết từ 859 - 999 triệu đồng.
Vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng top xe bán chậm nhất năm 2024 gọi tên KIA K5 với doanh số 301 xe. K5 đang bán tại Việt Nam có 3 lựa chọn phiên bản cùng giá niêm yết từ 859 - 999 triệu đồng.
Có thể nói, 2024 là năm mà Top xe bán ít nhất thị trường ghi nhận có nhiều thành viên nằm trong diện "khai tử" nhất. Có tới 3/ 4 cái tên trong số đó thuộc nhóm xe gầm thấp, gồm Toyota Yaris, Suzuki Ciaz, Suzuki Swift. Thực tế này đang phản ánh rõ nét sự chuyển đổi trong xu hướng chọn ôtô của người Việt.
Có thể nói, 2024 là năm mà Top xe bán ít nhất thị trường ghi nhận có nhiều thành viên nằm trong diện "khai tử" nhất. Có tới 3/ 4 cái tên trong số đó thuộc nhóm xe gầm thấp, gồm Toyota Yaris, Suzuki Ciaz, Suzuki Swift. Thực tế này đang phản ánh rõ nét sự chuyển đổi trong xu hướng chọn ôtô của người Việt.
Video: Những mẫu ôtô bán chậm nhất Việt Nam tháng 12/2024.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Mitsubishi Xpander Cross 2025 từ 531,3 triệu, "đậm chất" SUV

Mitsubishi Xpander Cross 2025 từ 531,3 triệu, "đậm chất" SUV

21/05/2025 07:55

Bạn có thể quan tâm

Honda xuất xưởng chiếc xe máy thứ 500 triệu trên toàn cầu

Honda xuất xưởng chiếc xe máy thứ 500 triệu trên toàn cầu

Lexus ES 2026 tham vọng "hất cẳng" BMW 5-Series ở châu Âu

Lexus ES 2026 tham vọng "hất cẳng" BMW 5-Series ở châu Âu

Hyundai Thành Công bàn giao xe SantaFe cho HLV Kim Sang-sik

Hyundai Thành Công bàn giao xe SantaFe cho HLV Kim Sang-sik

Honda Scoopy Kuromi xe ga "ăn xăng" 1,7 lít/100km tại TP.HCM

Honda Scoopy Kuromi xe ga "ăn xăng" 1,7 lít/100km tại TP.HCM

Jaecoo J7 giảm giá đến 90 triệu đồng, giá rẻ hơn Mazda CX-5

Jaecoo J7 giảm giá đến 90 triệu đồng, giá rẻ hơn Mazda CX-5

Toyota RAV4 GR Sport 2026 mạnh hơn xe thể thao "thứ thiệt"

Toyota RAV4 GR Sport 2026 mạnh hơn xe thể thao "thứ thiệt"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status