Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Lexus ES 2026 tham vọng "hất cẳng" BMW 5-Series ở châu Âu

23/05/2025 18:54

Liệu mẫu xe sang Lexus ES 2026 thế hệ mới có thể làm lung lay vị thế thống trị của các dòng sedan hạng sang châu Âu hay không vẫn còn là dấu hỏi.

Thanh Nguyễn

Đại gia lâu đài Thành Thắng tậu Lexus LX600 biển 35A-555.55

Tài xế xe Mazda va chạm xe Lexus rồi húc thẳng vào nhà dân

Lexus ES thế hệ thứ 8 thêm truyền động hybrid và động cơ điện

Lexus ES 2025 ra mắt - sedan hạng sang Nhật chạy điện đầu tiên

Chi tiết Lexus ES 2025, diện mạo nâng cấp "sang xịn mịn" hơn

Lexus ES chưa bao giờ là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc tại thị trường châu Âu và thương hiệu Nhật Bản rõ ràng đang quyết tâm thay đổi điều đó với thế hệ mới nhất.
Lexus ES chưa bao giờ là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc tại thị trường châu Âu và thương hiệu Nhật Bản rõ ràng đang quyết tâm thay đổi điều đó với thế hệ mới nhất.
Sau màn ra mắt toàn cầu tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2025 ở Trung Quốc vào tháng 4 vừa qua, Lexus ES mới đã được giới thiệu với khách hàng châu Âu với hi vọng sẽ tạo được vị thế trước các ông lớn như BMW 5-Series, Mercedes-Benz E-Class và Audi A6.
Sau màn ra mắt toàn cầu tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2025 ở Trung Quốc vào tháng 4 vừa qua, Lexus ES mới đã được giới thiệu với khách hàng châu Âu với hi vọng sẽ tạo được vị thế trước các ông lớn như BMW 5-Series, Mercedes-Benz E-Class và Audi A6.
Trước đây, nhiều người cho rằng Lexus ES chưa từng thực sự phù hợp với gu của thị trường châu Âu. Ở thế hệ mới, xe đã được thiết kế lại toàn diện nhằm nâng cao sức hút. Ngoại thất mang phong cách tươi mới và hiện đại hơn với lưới tản nhiệt hình con suốt sơn cùng màu thân xe hay đèn pha hình chữ "L" sắc nét, thanh mảnh hơn.
Trước đây, nhiều người cho rằng Lexus ES chưa từng thực sự phù hợp với gu của thị trường châu Âu. Ở thế hệ mới, xe đã được thiết kế lại toàn diện nhằm nâng cao sức hút. Ngoại thất mang phong cách tươi mới và hiện đại hơn với lưới tản nhiệt hình con suốt sơn cùng màu thân xe hay đèn pha hình chữ "L" sắc nét, thanh mảnh hơn.
Các phiên bản hybrid được trang bị lưới tản nhiệt mảnh hơn để tăng khả năng làm mát. Trong khi đó, phiên bản thuần điện lại sở hữu khu vực đầu xe tối giản hơn cho phù hợp.
Các phiên bản hybrid được trang bị lưới tản nhiệt mảnh hơn để tăng khả năng làm mát. Trong khi đó, phiên bản thuần điện lại sở hữu khu vực đầu xe tối giản hơn cho phù hợp.
Phần thân xe được thiết kế khí động lực học hơn trước với nóc dốc mượt mà về phía sau và những đường dập gân sắc nét. Khu vực đuôi xe mang phong cách fastback đi kèm dải đèn LED nối liền hai bên.
Phần thân xe được thiết kế khí động lực học hơn trước với nóc dốc mượt mà về phía sau và những đường dập gân sắc nét. Khu vực đuôi xe mang phong cách fastback đi kèm dải đèn LED nối liền hai bên.
Ngay cả kích thước của Lexus ES mới cũng tăng đáng kể. Xe dài hơn 165 mm so với thế hệ trước trong khi chiều dài cơ sở tăng thêm 80 mm, mang lại không gian nội thất rộng rãi hơn rõ rệt. Bên trong ES thế hệ thứ 8, Lexus đã chú trọng nâng cấp trải nghiệm công nghệ.
Ngay cả kích thước của Lexus ES mới cũng tăng đáng kể. Xe dài hơn 165 mm so với thế hệ trước trong khi chiều dài cơ sở tăng thêm 80 mm, mang lại không gian nội thất rộng rãi hơn rõ rệt. Bên trong ES thế hệ thứ 8, Lexus đã chú trọng nâng cấp trải nghiệm công nghệ.
Nổi bật là màn hình thông tin giải trí 14 inch có thể tuỳ chỉnh với các phím tắt. Đây là màn hình lớn nhất từng có trên một mẫu xe Lexus. Màn hình này đi kèm với bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Tuy nhiên, phiên bản dành cho châu Âu sẽ không có màn hình phụ dành cho hành khách phía trước như xe ở Trung Quốc.
Nổi bật là màn hình thông tin giải trí 14 inch có thể tuỳ chỉnh với các phím tắt. Đây là màn hình lớn nhất từng có trên một mẫu xe Lexus. Màn hình này đi kèm với bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Tuy nhiên, phiên bản dành cho châu Âu sẽ không có màn hình phụ dành cho hành khách phía trước như xe ở Trung Quốc.
Tiếp đến là hệ thống âm thanh vòm Mark Levinson 17 loa cao cấp tuỳ chọn, thiết kế ghế mới cải thiện độ thoải mái với tư thế ngồi cao hơn giúp lên/xuống xe dễ dàng hơn, hàng ghế sau có thể ngả và hỗ trợ tốt hơn cho ghế trước. Ghế hành khách phía trước còn có thể gập lại để tăng không gian cho hành khách phía sau.
Tiếp đến là hệ thống âm thanh vòm Mark Levinson 17 loa cao cấp tuỳ chọn, thiết kế ghế mới cải thiện độ thoải mái với tư thế ngồi cao hơn giúp lên/xuống xe dễ dàng hơn, hàng ghế sau có thể ngả và hỗ trợ tốt hơn cho ghế trước. Ghế hành khách phía trước còn có thể gập lại để tăng không gian cho hành khách phía sau.
Bên cạnh đó là những điểm nhấn khác như các chi tiết nội thất như tấm ốp trang trí tích hợp đèn làm bằng kỹ thuật in xếp lớp tre, họa tiết dập nổi bằng da nhân tạo hay nút cảm ứng “Hidden Switches” chỉ hiện lên khi xe khởi động.
Bên cạnh đó là những điểm nhấn khác như các chi tiết nội thất như tấm ốp trang trí tích hợp đèn làm bằng kỹ thuật in xếp lớp tre, họa tiết dập nổi bằng da nhân tạo hay nút cảm ứng “Hidden Switches” chỉ hiện lên khi xe khởi động.
Không chỉ tiện nghi, nội thất của Lexus ES 2026 còn yên tĩnh hơn nhờ cải tiến ở khả năng cách âm và sử dụng vật liệu cao cấp hơn. Hệ thống an toàn chủ động Lexus Safety System+ với các tính năng hỗ trợ người lái ADAS mới nhất cũng được trang bị cho mẫu sedan hạng sang này.
Không chỉ tiện nghi, nội thất của Lexus ES 2026 còn yên tĩnh hơn nhờ cải tiến ở khả năng cách âm và sử dụng vật liệu cao cấp hơn. Hệ thống an toàn chủ động Lexus Safety System+ với các tính năng hỗ trợ người lái ADAS mới nhất cũng được trang bị cho mẫu sedan hạng sang này.
Lexus ES mới sử dụng nền tảng khung gầm TNGA-K cải tiến vốn đã được áp dụng trên các mẫu xe như Toyota Camry và Crown Crossover. Xe sở hữu hệ thống treo sau đa liên kết, cấu trúc thân xe cứng hơn và hệ thống giảm xóc mới, giúp cải thiện chất lượng cũng như và độ ổn định khi vận hành.
Lexus ES mới sử dụng nền tảng khung gầm TNGA-K cải tiến vốn đã được áp dụng trên các mẫu xe như Toyota Camry và Crown Crossover. Xe sở hữu hệ thống treo sau đa liên kết, cấu trúc thân xe cứng hơn và hệ thống giảm xóc mới, giúp cải thiện chất lượng cũng như và độ ổn định khi vận hành.
Khi mua Lexus ES 2026, khách hàng châu Âu có thể lựa chọn hai loại động cơ hybrid. Đầu tiên là Lexus ES 300h 2026 với hệ dẫn động cầu trước và công suất tối đa 199 mã lực. Thứ hai là Lexus ES 350h 2026 mạnh hơn với công suất tối đa 244 mã lực và hệ dẫn động 4 bánh tùy chọn. Cả hai phiên bản đều sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5L.
Khi mua Lexus ES 2026, khách hàng châu Âu có thể lựa chọn hai loại động cơ hybrid. Đầu tiên là Lexus ES 300h 2026 với hệ dẫn động cầu trước và công suất tối đa 199 mã lực. Thứ hai là Lexus ES 350h 2026 mạnh hơn với công suất tối đa 244 mã lực và hệ dẫn động 4 bánh tùy chọn. Cả hai phiên bản đều sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5L.
Lần đầu tiên, Lexus ES cũng có phiên bản thuần điện mang tên ES 350e và ES 500e. Phiên bản ES 350e sở hữu hệ dẫn động cầu trước và công suất tối đa 221 mã lực. Trong khi đó, ES 350e dùng hệ dẫn động 4 bánh và mạnh 338 mã lực cùng pin 75 kWh.
Lần đầu tiên, Lexus ES cũng có phiên bản thuần điện mang tên ES 350e và ES 500e. Phiên bản ES 350e sở hữu hệ dẫn động cầu trước và công suất tối đa 221 mã lực. Trong khi đó, ES 350e dùng hệ dẫn động 4 bánh và mạnh 338 mã lực cùng pin 75 kWh.
Hiện Lexus chưa công bố phạm vi hoạt động theo chuẩn WLTP tại châu Âu của ES thuần điện. Tuy nhiên, xe được kỳ vọng có thể chạy tối đa 530 km sau mỗi lần sạc đầy. Lexus ES thế hệ mới dự kiến sẽ được bán ra tại châu Âu bắt đầu từ mùa xuân năm sau.
Hiện Lexus chưa công bố phạm vi hoạt động theo chuẩn WLTP tại châu Âu của ES thuần điện. Tuy nhiên, xe được kỳ vọng có thể chạy tối đa 530 km sau mỗi lần sạc đầy. Lexus ES thế hệ mới dự kiến sẽ được bán ra tại châu Âu bắt đầu từ mùa xuân năm sau.
Giá bán và thông số kỹ thuật chi tiết của xe sẽ được công bố vào gần thời điểm ra mắt. Liệu thế hệ mới của Lexus ES có thể làm lung lay vị thế thống trị của các dòng sedan hạng sang châu Âu hay không vẫn còn là dấu hỏi. Tuy nhiên, rõ ràng là Lexus đang dốc toàn lực để làm điều đó.
Giá bán và thông số kỹ thuật chi tiết của xe sẽ được công bố vào gần thời điểm ra mắt. Liệu thế hệ mới của Lexus ES có thể làm lung lay vị thế thống trị của các dòng sedan hạng sang châu Âu hay không vẫn còn là dấu hỏi. Tuy nhiên, rõ ràng là Lexus đang dốc toàn lực để làm điều đó.
Video: Ra mắt sedan hạng sang Lexus ES 2026 mới.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Mitsubishi Xpander Cross 2025 từ 531,3 triệu, "đậm chất" SUV

Mitsubishi Xpander Cross 2025 từ 531,3 triệu, "đậm chất" SUV

21/05/2025 07:55

Bạn có thể quan tâm

Xiaomi YU7 2026 ra mắt, SUV điện chạy tới 835 km/lần sạc

Xiaomi YU7 2026 ra mắt, SUV điện chạy tới 835 km/lần sạc

MG S5 EV chạy 430km lần/sạc, từ 708 triệu có về Việt Nam?

MG S5 EV chạy 430km lần/sạc, từ 708 triệu có về Việt Nam?

Land Rover ra mắt Discovery 2026 sang chảnh nhất, đắt nhất

Land Rover ra mắt Discovery 2026 sang chảnh nhất, đắt nhất

Đề xuất loại bỏ tính năng Start/Stop trên ôtô gây tranh cãi

Đề xuất loại bỏ tính năng Start/Stop trên ôtô gây tranh cãi

Honda HR-V vừa ra mắt Việt Nam đã có bản nâng cấp lạ mắt

Honda HR-V vừa ra mắt Việt Nam đã có bản nâng cấp lạ mắt

Honda xuất xưởng chiếc xe máy thứ 500 triệu trên toàn cầu

Honda xuất xưởng chiếc xe máy thứ 500 triệu trên toàn cầu

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status