Top ôtô có độ bền cao, chạy hơn 400.000 km vẫn "ngon lành"

Toyota là thương hiệu có nhiều mẫu xe bền bỉ nhất theo đánh giá của iSeeCars khi có tới 6 trên tổng số top 10 mẫu xe bền bỉ nhất sau khi chạy hơn 400.000 km.

Video: Giới thiệu xe bán tải Toyota Tundra thế hệ mới.
Nghiên cứu của iSeeCars - hãng chuyên khảo sát thị trường và tư vấn mua xe có trụ sở ở Boston, Mỹ, đã phân tích 402 triệu chiếc xe ôtô tại xứ sở cờ hoa để đánh giá tỷ lệ phần trăm khả năng ôtô vẫn chạy tốt sau 400.000 km.
Phương pháp mà iSeeCars áp dụng là sử dụng chỉ số dự kiến trung bình của công-tơ-mét (ODO) cho từng năm trong vòng đời sản phẩm. Sau đó, các chuyên gia sử dụng nó để tính toán khả năng một chiếc xe vẫn chạy tốt sau khi đi được 250.000 dặm, tương đương hơn 400.000 km.
Top oto co do ben cao, chay hon 400.000 km van
Toyota có nhiều mẫu xe bền bỉ nhất theo đánh giá của iSeeCars.
Karl Brauer, Chuyên gia phân tích điều hành của iSeeCars cho biết. “Nhiều người tiêu dùng vẫn cho rằng tuổi thọ sử dụng của một chiếc xe sẽ kết thúc ở mức 100.000 dặm (tương đương khoảng 160.934 km). Nhưng nghiên cứu kéo dài mới nhất của chúng tôi xác nhận rằng ngay cả 200.000 dặm (tương đương 321.868 km) cũng không phải là giới hạn cuối cùng của nhiều chiếc ôtô. 9 chiếc xe hàng đầu trong danh sách năm nay có khả năng đạt hơn 400.000 km cao hơn 20 %”.
Kết quả khảo sát và phân tích từ iSeeCars cho thấy, trung bình mỗi dòng xe chỉ có khoảng 8,6% có thể duy trì hoạt động tốt sau khi đã trải qua hơn 400.000 km, thấp hơn so với năm ngoái đạt trung bình 11,8%.
Top oto co do ben cao, chay hon 400.000 km van
 Trong Top 10 ôtô hoạt động tốt sau khi chạy hơn 400.000 km hầu hết đều là các mẫu xe SUV, bán tải đến từ các thương hiệu Nhật, Mỹ.
Trong Top 10 ôtô hoạt động tốt sau khi chạy hơn 400.000 km hầu hết đều là các mẫu xe SUV, bán tải đến từ các thương hiệu Nhật, Mỹ. Trong đó, Toyota là thương hiệu có nhiều mẫu xe lọt Top 10 nhất với 6 cái tên góp mặt, gồm: Tundra, Sequoia, 4Runner, Tacoma, Highlander Hybrid và Avalon. Toyota Tundra là mẫu xe dẫn đầu danh sách khi có tới 36,6% khả năng các xe bán ra vẫn có thể chạy tốt sau hơn 400.000 km. Bên cạnh đó, mẫu xe hạng sang Lexus GX cũng góp mặt trong danh sách này.
Thương hiệu Honda có một đại diện duy nhất nằm trong Top 10 ôtô có độ bền cao là. Ridgeline xếp thứ 6 với 25,8% khả năng các xe bán ra vẫn có thể chạy tốt sau hơn 400.000 km. Thương hiệu xe Mỹ Chevrolet cũng góp mặt với hai mẫu là Suburban xếp thứ 7 với 22% và Chevrolet Silverado 1500 xếp cuối bảng với 18,8%.

Sale xe phấn khởi, khách tiếc nuối trước tin giảm phí trước bạ ôtô

Không ít khách hàng chấp nhận chờ đợi để được giảm phí trước bạ, còn tư vấn bán hàng kỳ vọng đợt giảm phí lần thứ tư sẽ giúp kích thích sức mua thị trường.

Theo một số nguồn tin, đợt ưu đãi phí trước bạ lần thứ tư cho ôtô lắp ráp tại Việt Nam có thể sẽ diễn ra trong thời gian tới và kéo dài 3 tháng.
Trước thông tin này, cộng đồng tại Việt Nam đang có những phản ứng tương đối trái ngược.
Sale xe phấn khởi
Chia sẻ với Tri thức - Znews, một tư vấn bán hàng tại đại lý Hyundai khu vực miền Nam chia sẻ đang rất hào hứng chờ đợi đợt ưu đãi phí trước bạ lần thứ tư được triển khai tại Việt Nam.
"Không chỉ riêng tôi mà phần lớn anh em tư vấn bán hàng đều đang mong chờ đợt ưu đãi này. Nếu mức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ được áp dụng, khách hàng sẽ tiết kiệm được hàng chục triệu đồng khi mua xe, qua đó có thể kéo sức mua đi lên", người này chia sẻ.
Sale xe phan khoi, khach tiec nuoi truoc tin giam phi truoc ba oto

Không ít sale xe phấn khởi trước thông tin sắp giảm phí trước bạ cho xe lắp ráp. Ảnh minh họa 

Cụ thể, với mức ưu đãi lệ phí trước bạ 50% dành cho xe lắp ráp trong nước, khách hàng chọn mua một mẫu xe có giá 700 triệu đồng sẽ được giảm 35-42 triệu đồng vào chi phí lăn bánh. Với một số dòng xe lắp ráp có giá bán trên 1 tỷ đồng, mức giảm thậm chí có thể tăng lên tối đa 60 triệu đồng tùy địa phương đăng ký.
Trong khi đó, một tư vấn bán hàng tại đại lý Toyota ở TP.HCM vẫn tỏ ra dè dặt khi đón nhận thông tin liên quan đến đợt ưu đãi phí trước bạ tiếp theo.
"Có lẽ tôi sẽ chờ đợi đến khi có văn bản xác nhận chính thức thời gian bắt đầu đợt ưu đãi rồi mới thông báo đến khách hàng. Sau nhiều lần 'việt vị', tôi và không ít anh em đồng nghiệp cũng e dè hơn trước thông tin về ưu đãi phí trước bạ", người này cho biết.
Nhân viên tư vấn này cũng nhận định nếu chính sách ưu đãi phí trước bạ được triển khai ngay từ tháng 9 tới đây, thị trường sẽ sớm hồi phục. Ở chiều hướng ngược lại, nếu đợt ưu đãi phí trước bạ lần thứ tư được ấn định triển khai trong 3 tháng cuối năm, có lẽ khách hàng sẽ tiếp tục chờ và khiến doanh số trong các tháng 8 và 9 không được khả quan.
"Dù vậy, tôi và anh em sale xe đều đang rất mong chờ đợt ưu đãi phí trước bạ này. Khách hàng cũng rất phấn khởi vì sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí mua xe", nhân viên bán hàng tại đại lý Toyota chia sẻ.
Trước đó, thông tin về khả năng triển khai một đợt ưu đãi phí trước bạ tiếp theo dành cho xe lắp ráp tại Việt Nam đã nhiều lần xuất hiện, nhưng chưa từng được xác nhận sẽ chính thức triển khai.
Không ít lần trong năm nay, cả tư vấn bán hàng lẫn khách mua xe đều đinh ninh đợt ưu đãi sẽ bắt đầu từ tháng 7 hoặc tháng 8, nhưng rồi tất cả đã phải tiếp tục trông chờ khi mọi thứ chỉ dừng lại ở mức tin đồn.
Khách hàng tiếc nuối
Trước thông tin đợt ưu đãi phí trước bạ lần thứ tư sắp được chính thức triển khai, không ít khách hàng tỏ ra tiếc nuối vì đã không thể kiên nhẫn chờ đợi.
Trên các diễn đàn, nhiều người cho biết dù đã đặt cọc nhưng vẫn chấp nhận chờ đợi một thời gian dài, không mang xe đi đăng ký để mong được hưởng ưu đãi kép. Cụ thể, theo thông tin từ tư vấn bán hàng, khách hàng có thể đặt cọc xe để nhận khuyến mại từ hãng và đại lý, sau đó đợi đến khi chính sách giảm phí trước bạ được áp dụng để hưởng thêm ưu đãi từ nhà nước.
Tuy nhiên, do thời gian chờ đợi quá dài mà đợt giảm phí trước bạ vẫn chưa được áp dụng, nhiều khách hàng cho biết đã mang xe đi đăng ký để sớm có phương tiện di chuyển.
"Vừa bấm biển xong chiều nay thì đọc được tin sẽ giảm 50% phí trước bạ trong 3 tháng", tài khoản Yến Ruby bình luận.
Chia sẻ câu chuyện tương tự, tài khoản Win Nguyễn cho biết đã chờ 2 tháng nhưng không có thông tin chính thức về giảm phí trước bạ. Do đó, anh này đã mang xe đi đăng ký và nộp xong khoản lệ phí trước bạ gần 60 triệu đồng.
Trong khi đó, anh Hữu Hòa (TP Huế) cho biết vẫn đang kiên nhẫn chờ đợi thông tin về chính sách giảm phí trước bạ dành cho xe lắp ráp.
"Tôi đã đặt cọc 100 triệu đồng để mua xe Kia Sportage từ cuối tháng 4 nhưng vẫn đang tiếp tục chờ thông tin về đợt ưu đãi phí trước bạ. Nếu chính sách này được áp dụng, tôi có thể tiết kiệm được đến 40 triệu tiền lăn bánh, do đó tôi chấp nhận chờ đợi", anh Hữu Hòa cho biết.
Chia sẻ với Tri thức - Znews, anh Hữu Hòa khẳng định dù chính sách giảm phí trước bạ có được áp dụng ngay trong tháng này hay phải sang tháng 9 hoặc tháng 10 mới bắt đầu, anh cũng sẽ chấp nhận chờ đợi.
Sau giai đoạn đầu năm tương đối chật vật, thị trường xe Việt đang dần tìm lại đà hồi phục trong các tháng gần đây. Dữ liệu bán hàng do Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cung cấp cho thấy trong 3 tháng gần nhất, lượng tiêu thụ ôtô tại Việt Nam liên tục ghi nhận mức tăng trưởng dương. Nhờ đó, doanh số toàn thị trường xe Việt trong tháng 7 tăng lên mức 28.920 xe, cao nhất kể từ đầu năm.
Tuy nhiên, doanh số xe lắp ráp đang tỏ ra khá lép vế so với lượng tiêu thụ ôtô nhập khẩu. Sau 7 tháng đầu năm, lượng tiêu thụ xe nhập khẩu đang ở mức 82.167 xe, trong khi doanh số xe lắp ráp là 81.637 xe.

PV Power thí điểm xây trạm sạc xe điện tại Hà Nội

Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power) cho biết, công ty đang nghiên cứu và tiến hành đầu tư xây dựng trạm sạc xe điện thí điểm đầu tiên tại số 6 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội.

Video: Hướng dẫn sạc xe điện tại trạm sạc Vinfast.
Theo đó, PV Power đã ký biên bản Thỏa thuận hợp tác với EN Technologies Inc. để nghiên cứu và phát triển hệ thống trạm sạc xe điện tại Việt Nam.
Trạm sạc nhanh DC của PV Power sẽ có tổng công suất sử dụng 100-120kW (tuỳ vị trí đặt) trên diện tích khoảng 30 - 35 m2.Trụ sạc này được thiết kế gọn gàng dạng tủ đứng với màn hình hiển thị công suất sạc để người dùng có thể theo dõi. Khách hàng khi sạc ôtô điện sẽ thanh toán bằng cách quét mã QR.
Theo công bố, tổng chi phí đầu tư của dự án này khoảng hơn 1,8 tỷ đồng.
PV Power thi diem xay tram sac xe dien tai Ha Noi
 PV Power thí điểm xây trạm sạc xe điện tại Hà Nội.