Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Tin 24/7

Toàn cảnh 2 tuyến đường Hà Nội dự định thí điểm cấm xe máy

18/03/2019 12:59

Đường Nguyễn Trãi và Lê Văn Lương đều có mật độ giao thông cao, với rất nhiều phương tiện cá nhân. Trong khi đó, buýt nhanh vắng vẻ, tàu điện trên cao chưa hoạt động.

Theo Zing News
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện vừa thông tin với một trong hai tuyến Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi có thể được chọn để thí điểm hạn chế xe máy. Ở hai tuyến này, người dân có thể sử dụng đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và hệ thống xe buýt.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện vừa thông tin với một trong hai tuyến Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi có thể được chọn để thí điểm hạn chế xe máy. Ở hai tuyến này, người dân có thể sử dụng đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và hệ thống xe buýt.
Để tiến tới dừng hoạt động xe máy trong trung tâm hành phố vào năm 2030, Hà Nội sẽ thực hiện từng bước theo tuyến, theo khu vực theo hướng "vết dầu loang".
Để tiến tới dừng hoạt động xe máy trong trung tâm hành phố vào năm 2030, Hà Nội sẽ thực hiện từng bước theo tuyến, theo khu vực theo hướng "vết dầu loang".
Theo ghi nhận của Zing.vn, đường Nguyễn Trãi có mật độ giao thông cao. Lượng xe máy và ôtô cá nhân đều lớn. Trước đây, đường Nguyễn Trãi có làn riêng cho xe buýt nhưng đã bị phá bỏ.
Theo ghi nhận của Zing.vn, đường Nguyễn Trãi có mật độ giao thông cao. Lượng xe máy và ôtô cá nhân đều lớn. Trước đây, đường Nguyễn Trãi có làn riêng cho xe buýt nhưng đã bị phá bỏ.
Tuyến đường sắt trên cao được kỳ vọng sẽ giải quyết nhu cầu đi lại, giảm ùn tắc giao thông nhưng đã bị đội vốn, chậm tiến độ nhiều năm và đến nay vẫn chưa hoàn thành.
Tuyến đường sắt trên cao được kỳ vọng sẽ giải quyết nhu cầu đi lại, giảm ùn tắc giao thông nhưng đã bị đội vốn, chậm tiến độ nhiều năm và đến nay vẫn chưa hoàn thành.
Nối với Nguyễn Trãi là nhiều tuyến đường và ngõ nhỏ. Nếu đường Nguyễn Trãi thí điểm cấm xe máy thì các con đường này cũng chịu ảnh hưởng.
Nối với Nguyễn Trãi là nhiều tuyến đường và ngõ nhỏ. Nếu đường Nguyễn Trãi thí điểm cấm xe máy thì các con đường này cũng chịu ảnh hưởng.
Ông Đoàn Kiên sống tại đường Nguyễn Trãi bày tỏ Nhà nước không mua xe máy cho tôi, tại sao lại cấm tôi sử dụng phương tiện của mình. "Nhà tôi ở đây, nếu có cấm thì vẫn phải có làn đường nội bộ cho dân sử dụng", ông nói.
Ông Đoàn Kiên sống tại đường Nguyễn Trãi bày tỏ Nhà nước không mua xe máy cho tôi, tại sao lại cấm tôi sử dụng phương tiện của mình. "Nhà tôi ở đây, nếu có cấm thì vẫn phải có làn đường nội bộ cho dân sử dụng", ông nói.
Không lớn như Nguyễn Trãi nhưng đường Lê Văn Lương đang phải “gồng gánh” rất nhiều chung cư cao cao tầng.
Không lớn như Nguyễn Trãi nhưng đường Lê Văn Lương đang phải “gồng gánh” rất nhiều chung cư cao cao tầng.
Do mặt đường nhỏ nên xe ôtô di chuyển khó khăn, phải qua 2 đến 3 nhịp đèn mới có thể đi qua các điểm giao cắt. Đôi khi, một chiếc ôtô lỡ nhịp có thể bị bao vây bởi hàng trăm xe máy.
Do mặt đường nhỏ nên xe ôtô di chuyển khó khăn, phải qua 2 đến 3 nhịp đèn mới có thể đi qua các điểm giao cắt. Đôi khi, một chiếc ôtô lỡ nhịp có thể bị bao vây bởi hàng trăm xe máy.
Đường Lê Văn Lương có làn riêng cho xe buýt nhanh BRT nhưng xe máy, ôtô thường đi vào khiến xe buýt không thể đi đúng tốc độ.
Đường Lê Văn Lương có làn riêng cho xe buýt nhanh BRT nhưng xe máy, ôtô thường đi vào khiến xe buýt không thể đi đúng tốc độ.
Xe cứu thương đang hú còi khẩn cấp, chạy trong làn của xe buýt nhanh cũng khó lòng di chuyển khi các phương tiện khác dừng đèn đỏ tràn sang.
Xe cứu thương đang hú còi khẩn cấp, chạy trong làn của xe buýt nhanh cũng khó lòng di chuyển khi các phương tiện khác dừng đèn đỏ tràn sang.
Hiện số người sử dụng xe buýt nhanh vẫn còn thấp. Nhà chờ rộng rãi nhưng thường xuyên chỉ có vài người ngồi.
Hiện số người sử dụng xe buýt nhanh vẫn còn thấp. Nhà chờ rộng rãi nhưng thường xuyên chỉ có vài người ngồi.
Ông Trịnh Xuân Tựa sống trên đường Lê Văn Lương cho biết mình thường xuyên sử dụng xe buýt nhanh để đi lại. Ông thấy mình đã có tuổi, tự lái xe thì nguy hiểm mà xe buýt cũng tiện và sạch sẽ. Tuy nhiên, ông lo lắng các con cái sẽ không thể làm như mình vì nhu cầu đi lại phức tạp hơn mà xe buýt lại chưa phủ sóng đến khắp các ngõ ngách.
Ông Trịnh Xuân Tựa sống trên đường Lê Văn Lương cho biết mình thường xuyên sử dụng xe buýt nhanh để đi lại. Ông thấy mình đã có tuổi, tự lái xe thì nguy hiểm mà xe buýt cũng tiện và sạch sẽ. Tuy nhiên, ông lo lắng các con cái sẽ không thể làm như mình vì nhu cầu đi lại phức tạp hơn mà xe buýt lại chưa phủ sóng đến khắp các ngõ ngách.

Bạn có thể quan tâm

Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long: 2 du thuyền xin lỗi vì bắn pháo hoa

Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long: 2 du thuyền xin lỗi vì bắn pháo hoa

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long: Có cứu hộ, cứu nạn chậm trễ?

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long: Có cứu hộ, cứu nạn chậm trễ?

Llật tàu Vịnh Xanh 58, Quảng Ninh thông tin chi tiết

Llật tàu Vịnh Xanh 58, Quảng Ninh thông tin chi tiết

Tàu Vịnh Xanh 58 bị lật trên Vịnh Hạ Long xuất bến trước cảnh báo thời tiết

Tàu Vịnh Xanh 58 bị lật trên Vịnh Hạ Long xuất bến trước cảnh báo thời tiết

Biết gì về bảo hiểm của tàu Vịnh Xanh 58 bị lật trên Vịnh Hạ Long?

Biết gì về bảo hiểm của tàu Vịnh Xanh 58 bị lật trên Vịnh Hạ Long?

Quảng Ngãi phát hiện 02 doanh nghiệp xả thải trái quy định

Quảng Ngãi phát hiện 02 doanh nghiệp xả thải trái quy định

Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... lỗ hổng tiếp nhận cảnh báo?

Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... lỗ hổng tiếp nhận cảnh báo?

Vụ lật tàu Hạ Long: Tổng bảo hiểm tối đa 250 triệu đồng/vụ

Vụ lật tàu Hạ Long: Tổng bảo hiểm tối đa 250 triệu đồng/vụ

Họp báo thông tin chi tiết vụ lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long

Họp báo thông tin chi tiết vụ lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... xử nghiêm nếu có vi phạm!

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... xử nghiêm nếu có vi phạm!

Phát triển KHCN, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06

Phát triển KHCN, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... không chỉ do thiên tai?

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... không chỉ do thiên tai?

Top tin bài hot nhất

Xót xa danh sách nạn nhân vụ lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long

Xót xa danh sách nạn nhân vụ lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long

20/07/2025 08:10
Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... không chỉ do thiên tai?

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... không chỉ do thiên tai?

20/07/2025 13:39
Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long: Có cứu hộ, cứu nạn chậm trễ?

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long: Có cứu hộ, cứu nạn chậm trễ?

20/07/2025 15:54
Tàu Vịnh Xanh 58 bị lật trên Vịnh Hạ Long xuất bến trước cảnh báo thời tiết

Tàu Vịnh Xanh 58 bị lật trên Vịnh Hạ Long xuất bến trước cảnh báo thời tiết

20/07/2025 15:47
Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long, tìm thấy 46 nạn nhân

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long, tìm thấy 46 nạn nhân

20/07/2025 08:05

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status