Tiếp viên hàng không tiết lộ điều bí mật của đồng phục váy ngắn

Một nữ tiếp viên hàng không vừa tiết lộ một số bí mật trên máy bay, giải thích ý nghĩa của đồng phục váy ngắn.

Tiếp viên hàng không phải tuân thủ các quy định rất nghiêm ngặt. Một số hãng hàng không còn quy định rõ về chiều cao và chỉ số cơ thể của tiếp viên.
Và một tiếp viên hàng không người Mỹ vừa tiết lộ về ý nghĩa của đồng phục của họ.
Tiep vien hang khong tiet lo dieu bi mat cua dong phuc vay ngan
Một tiếp viên hàng không Mỹ cho biết cho biết nhân viên càng lâu năm càng mặc váy ngắn (Ảnh minh họa) 
Heather Poole, một tiếp viên hàng không có kinh nghiệm hơn 15 năm, cho biết nhân viên càng lâu năm càng mặc váy ngắn.
Poole nói với trang Mental Floss: “Những người có thâm niên thậm chí còn quyết định độ dài của váy - chúng tôi không thể giảm độ dài váy cho đến khi hết thời gian thử việc. Sau đó, chúng tôi có thể gập ngắn váy lại và khoe một chút chân”.
Các tiếp viên hàng không mới đi làm ở Mỹ thường phải thử việc khoảng 6 tháng, trong đó họ không thể nghỉ phép hay nghỉ ốm. Nếu xin nghỉ trong thời gian này, thời gian thử việc của họ sẽ kéo dài hơn.
Poolo tiết lộ những bí mật này trong cuốn sách “Cruising Altitude: Tales of Crashpads, Crew Drama and Crazy Passengers at 35.000 feet”.
Các tiếp viên hàng không lâu năm cũng được quyết định nhiều thứ hơn, ví dụ như chỉ định giường tầng cho các tiếp viên khác, theo Poole.
Rất may, các tiếp viên hàng không hiện nay hầu hết không còn bị giới hạn cân nặng như những năm 1960. Khi đó, nhiều phụ nữ phải cao ít nhất 1m57 và nặng không quá 50 kg.
Nhưng giờ đây, các quy định hiện đại được đưa ra dựa trên sự an toàn, ví dụ chiều cao và cân nặng của tiếp viên liệu có ảnh hưởng đến sự an toàn trong khoang hành khách hay không. Ví dụ, người quá cao khó có thể ngồi vừa ghế thoát hiểm.
Hãng hàng không của Hồng Kông, Cathay Pacific, đã bỏ quy định tiếp viên phải mặc váy vào đầu năm nay. Nữ nhân viên có thể mặc quần nếu họ muốn. Nhân viên của British Airways cũng có lựa chọn tương tự.
Tuy nhiên, các hãng hàng không ở Malaysia vẫn bị chỉ trích vì có trang phục “quá hở hang”. Tiếp viên của Malindo và AirAsia thường bị phàn nàn mặc trang phục quá bó sát và “gợi cảm”.

Dịch vụ Sun Square kém, CĐT Đô Thị Thăng Long vẫn “chém đẹp” dân

(Kiến Thức) - Trong khi không được hưởng dịch vụ tiện ích tốt nhất thì cư dân chung cư Sun Square (21 Lê Đức Thọ, Mỹ Đình II, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội) vẫn phải đóng mức phí cao ngất.

Như Kiến Thức đã thông tin, cư dân chung cư Sun Square nhiều lần bức xúc vì dịch vụ tiện ích công cộng thiếu thốn, không giống như những cam kết ban đầu của chủ đầu tư. Ngoài ra, một điều nữa khiến người dân tiếp tục bức xúc và tranh cãi gay gắt với chủ đầu tư - công ty Đô Thị Thăng Long (Thăng Long UDIC) - chính là việc phải nộp phí dịch vụ quá cao so với những gì họ đang được hưởng.

“Ở Sun Square, ban đầu chủ đầu tư yêu cầu con số lên đến 9.000, 10.000 đồng/m2 nhưng ban liên lạc và cư dân đấu tranh, họ giảm xuống 7.700 đồng/m2. Giờ họ lại bảo là 8.100 đồng/m2. Sau đó, họ tự nhận dịch vụ tiện ích chỉ mới đạt được 80% nên thu 6.600 đồng/m2. Cư dân chúng tôi không phản đối chuyện phải nộp phí cao hay thấp, sẵn sàng đóng đầy đủ, nhưng chúng tôi muốn số tiền mà cư dân đóng góp phải tương ứng với chất lượng dịch vụ mà cư dân được hưởng”, ông Hoàng Xuân Thuyên, đại diện cho Ban liên lạc Sun Square (do phần đông người dân bầu), cho biết.

10 chuyến bay thẳng dài nhất thế giới

(Kiến Thức) - Chuyến bay thẳng dài nhất thế giới từ Changi (Singapore) đến  Newark Liberty (New York, Mỹ) được khai thác bởi Singapore Airlines trên chặng đường 10.357 dặm qua gần 19 giờ bay. 

10 chuyen bay thang dai nhat the gioi
 Vào thứ Năm 11/10 tới, Singapore Airlines sẽ khởi hành lại các chuyến bay thẳng giữa sân bay Changi Singapore và sân bay quốc tế Newark Liberty bên ngoài thành phố New York. 

Tiếp viên hàng không “bóc phốt” trò “quái” của khách siêu giàu

Một cựu tiếp viên hàng không VIP đã chia sẻ về những năm làm việc trên chuyên cơ của mình với những trải nghiệm hết sức lí thú,....

Một cựu tiếp viên hàng không VIP đã chia sẻ về những năm làm việc trên chuyên cơ của mình với những trải nghiệm hết sức lí thú, từ số tiền hoa hồng rủng rỉnh tới phục vụ những sở thích quái đản của các “thượng đế”....
Tiep vien hang khong
 Khách hàng càng lắm tiền, những đòi hỏi đưa ra càng "quái".