Thông tin mới nhất vụ chìm tàu chở cát, 2 người mất tích

(Kiến Thức) - Sau hơn 24 tiếng xảy ra vụ tai nạn chìm tàu chở cát trên sông Sài Gòn, lực lượng cứu hộ mới chỉ tìm thấy chiếc tàu bị chìm, 2 mẹ con nạn nhân vẫn mất tích.

Liên quan đến vụ chìm tàu chở cát, sáng nay (31/7), trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Khánh Hòa, chủ tịch UBND xã An Sơn, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết: “Trong ngày hôm nay, các ngành chức năng sẽ tiến hành trục vớt chiếc tàu chở cát bị sà lan đâm chìm trên sông Sài Gòn và tiếp tục tìm kiếm chị Nguyễn Thị Thúy Em cùng con gái là cháu Lê Thị Thùy D. vẫn còn mất tích”.
Thong tin moi nhat vu chim tau cho cat, 2 nguoi mat tich
Lực lượng cứu hộ - cứu nạn đã tìm được con tàu bị chìm trên sông Sài Gòn và đang tiến hành trục vớt. 
Theo ông Hòa, vụ tai nạn chìm tàu chở cát xảy ra vào khoảng gần 3h rạng sáng ngày 30/7 trên sông Sài Gòn, đoạn gần bến phà An Sơn, giáp với xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM. Thời điểm trên, chiếc tàu chở cát của anh Lê Văn Thuận (38 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) đã xảy ra va chạm với sà lan số SG7552 do Đỗ Phước Hải (44 tuổi, quê tỉnh Long An) điều khiển. Tai nạn khiến chiếc tàu cát bị chìm xuống sông, anh Thuận và con trai 15 tuổi kịp thời nhảy khỏi tàu bơi vào bờ; riêng vợ anh Thuận là chị Thúy Em cùng đứa con gái 10 tuổi đã mất tích.
Thong tin moi nhat vu chim tau cho cat, 2 nguoi mat tich-Hinh-2
Đến thời điểm nay (ngày 31/7), vẫn chưa tìm thấy 2 mẹ con nạn nhân.
>>>> Clip 3D mô phỏng vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn:
Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng cứu hộ-cứu nạn (Cảnh sát PCCC tỉnh Binh Dương) và nhiều đơn vị liên quan, cùng với sự hỗ trợ của lực lượng cứu hộ- cứu nạn TP HCM (Cảnh sát PCCC TP HCM) đã tiếp cận hiện trường, nỗ lực tìm kiếm con tàu và 2 nạn nhân bị mất tích. Đến cuối ngày 30/7, cứu hộ đã phát hiện con tàu bị chìm, tuy nhiên sau khi người nhái tiếp cận bên trong con tàu để tìm kiếm vẫn chưa phát hiện được 2 mẹ con chị Thúy Em.
Thong tin moi nhat vu chim tau cho cat, 2 nguoi mat tich-Hinh-3
Người thân mỏi mòn trông ngóng tin các nạn nhân vẫn còn biệt tích dưới lòng sông Sài Gòn. 
Suốt 2 ngày qua, người mẹ già cùng rất đông người thân của chị Thúy Em mòn mỏi ngóng trông tin tức của 2 mẹ con vẫn còn biệt tích dưới dòng sông Sài Gòn.

Đang tìm kiếm 2 mẹ con mất tích vụ chìm tàu trên sông Sài Gòn

(Kiến Thức) - Cảnh sát cứu hộ - cứu nạn TPHCM đang phối hợp cùng nhà chức trách tỉnh Bình Dương tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích sau vụ chìm tàu trên sông Sài Gòn.

Dang tim kiem 2 me con mat tich vu chim tau tren song Sai Gon
Đến đầu giờ chiều nay (30/7), nhiều lực lượng tỉnh Bình Dương vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích sau vụ chìm tàu trên sông Sài Gòn, đoạn  trước khu vực cảng An Sơn (xã An Sơn, TX Thuận An, tỉnh Bình Dương) giáp giữa xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn (TP HCM).

Xót xa nghe bố nạn nhân thoát chết vụ cháy xưởng bánh tâm sự

(Kiến Thức) - Một trong hai nạn nhân vụ cháy xưởng bánh làm 8 người chết vẫn hôn mê sâu. Nhiều người không khỏi xúc động khi nghe lại lời kể của bố nạn nhân.

Liên quan đến vụ cháy xưởng bánh làm 8 người chết, hai người còn lại bị bỏng nặng đang được cấp cứu (Hà Nội), trưa 30/7, PV Kiến Thức đã tìm đến Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội) – nơi cấp cứu hai nạn nhân Nguyễn Văn Tiến Anh và Nguyễn Duy Tiến (đều 16 tuổi, ở xã Long Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội).
Đứng bên ngoài hành lang bệnh viện, ánh mắt ông Nguyễn Văn Quý – bố nạn nhân Nguyễn Văn Tiến Anh liên tục hướng vào phía bên trong giường bệnh nơi Tiến Anh đang nằm điều trị, toàn thân được băng kín bởi các vết bỏng và phải thở bằng máy. Thỉnh thoảng ông Quý lại đứng dậy nhấp nhổm, bước đi bước lại với tâm trạng bồn chồn, lo lắng. Dù mới chăm sóc con được một ngày nhưng khuôn mặt của ông đã trở nên hốc hác khiến ai nấy trông thấy đều xót xa.

Chìm tàu sông Hàn: Khi lòng tham nuốt cả mạng người!

Vì lòng tham mà chủ nhân vụ chìm tàu sông Hàn chở quá số người cho phép. Và cũng vì lòng tham, nhiều kẻ đã “nhắm mắt” cho con tàu này hoạt động “chui”.

Vụ chìm tàu sông Hàn mang số hiệu DNa - 0016 trên sông Hàn (Đà Nẵng) vào tối 4/6 đã thực sự ám ảnh biết bao nhiêu người, đặc biệt là những người có ý định đến thăm Đà Nẵng, ước mong được du thuyền sông Hàn, ngắm cầu Rồng phun lửa về đêm.

Ba con người đã phải lìa xa gia đình mãi mãi trong một chuyến đi chơi mà lẽ thường phải đong đầy hạnh phúc, niềm vui và kỷ niệm. Nhiều người đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh đưa thi thể hai em bé vào bờ. Ai có thể ngờ, kỳ nghỉ hè định mệnh đã cướp đi tuổi thơ hạnh phúc của các cháu!
Chim tau song Han: Khi long tham nuot ca mang nguoi
 Tìm kiếm nạn nhân vụ chìm tàu trên sông Hàn
Trong cơn hoạn nạn mới thấy cảm động về tình người Đà Nẵng. Ngay khi tàu chìm, những ngư dân, những người lao động trên sông Hàn là những người đầu tiên tham gia cứu hộ. Nhờ tinh thần tương thân tương ái mà đã có biết bao nhiêu mạng người được cứu sống.

Tàu Thảo Vân đã từng bị chìm cách đây gần 2 năm. Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa (Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng) cho biết, tàu bị sự cố là tàu du lịch nhưng hoạt động "chui". Giữa chằng chịt qui định quản lý và lực lượng chức năng quản lý hoạt động trên sông nước Hàn giang, con tàu du lịch đón hàng chục khách du lịch, đi lại “nghênh ngang” trên dòng sông Hàn ngày này qua ngày khác mà không một đơn vị quản lý nào phát hiện ra. Điều này có quá lạ?

Có thể Thảo Vân 2 xa lạ với tôi, với bạn với hàng triệu du khách đến Đà Nẵng chứ không thể xa lạ với những người làm nghề, gắn bó với sông Hàn và đặc biệt là với lực lượng quản lý, kiểm soát dòng sông này.

Có phải vì là hoạt động “chui” nên Thảo Vân 2 có “đặc quyền” làm nhiều thứ sai phép, trong đó có việc chở quá số người qui định?

Hoạt động chui có nghĩa là con tàu này không phải đóng bất kỳ loại thuế, phí nào cho Nhà nước. Vậy sao chủ tàu còn tham lam tới mức chở quá đông du khách trên một chuyến để xảy ra hậu quả đau lòng như hôm nay. Có phải con tàu cũng đang phải oằn mình “cõng” những thứ “phí” cho hoạt động không phép của mình?

Còn du khách, qua sự việc lần này cũng cần đúc rút thêm kinh nghiệm cho việc đi du lịch của bản thân và gia đình. Nhiều người, nhiều khi bất chấp cả các qui định an toàn chỉ để thỏa mãn những sở thích cá nhân ích kỷ. Đơn giản như việc mặc áo phao khi đi trên sông nước nhưng rất ít người chấp hành nội qui này. Hoặc với những tàu nhỏ, khi lên tàu, chủ tàu thường hướng dẫn khách ngồi đều sang hai bên để tàu không bị mất cân bằng, nhưng thấy một cảnh đẹp “ngẫu hứng” có thể cả chục người cùng lao về một hướng để có bức ảnh đẹp. Theo lời mẹ của chủ tàu Thảo Vân 2, tàu chìm khi vừa rời bến và du khách đang nhốn nháo chụp hình. Chen nhau chụp hình có thể là nguyên nhân khiến tàu bị lật?

Một kinh nghiệm khi đi trên sông nước mà ít người chú ý tới, nhưng thường được nhiều chủ tàu, đơn vị bán vé chú ý đến đó là trên một chuyến không bao giờ để tập trung quá nhiều phụ nữ và trẻ em. Bởi khi xảy ra sự cố, các đối tượng này không thể xoay sở tự cứu mình được. Qui định này, nếu chủ tàu có lỡ “quên” thì vì sự an toàn tính mạng của bản thân và gia đình, nếu thấy tàu quá nhiều những người yếu thế thì bạn nên hoãn chuyến du lịch hoặc chuyển qua tàu khác.

Trong vụ chìm tàu Thảo Vân 2, con tàu chở quá tải, nhưng trên đó lại có quá nhiều phụ nữ và trẻ em, hầu hết trong số họ đều không mặc áo phao cứu sinh.

Qua vụ việc đáng tiếc lần này, TP Đà Nẵng cần siết lại quản lý đội tàu du lịch đêm trên sông Hàn. Người Việt ta có câu ‘Mất bò mới lo làm chuồng”, chỉ sự chậm trễ của hành động cần thiết, nhưng dù muộn còn hơn không. Ở đây đã “mất bò” rồi nên hãy lo làm chuồng ngay đi. Thời điểm này đang là mùa du lịch, rất nhiều du khách yêu mến cảnh sắc, mảnh đất, con người Đà Nẵng. Còn nhớ, chỉ một tháng trước thôi, có vài con cá chết dạt vào bờ biển, lãnh đạo Đà Nẵng đã phải ra sức “làm hình ảnh” để du khách yên tâm đến với mảnh đất này. Còn hôm nay, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã nói trong nước mắt: “Thành phố gửi lời xin lỗi và bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc đến các nạn nhân, gia đình nạn nhân và lấy làm tiếc về vụ việc đã xảy ra”.

Để không còn những giọt nước mắt xót thương khi đi trên sông Hàn, người dân và du khách cần lắm sự quản lý chặt chẽ, chứ không thể để con tàu chở 56 người “chui” lọt lỗ kim như đã từng xảy ra./.