Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Thợ Việt độ “xế còi” Yamaha TFX150 phong cách môtô PKL

02/08/2017 09:47

(Kiến Thức) - Chiếc môtô cỡ nhỏ Yamaha TFX150 được một xưởng độ Sài Gòn độ lại hầm hố hơn nhờ "dàn chân" lấy từ những mẫu xe phân khối lớn.

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Từng xuất hiện tại các nước trong khu vực với tên gọi M-Slaz và Xabr2 150, mẫu xe môtô Yamaha TFX150 đã chính thức vào thị trường Việt Nam từ năm 2016. Với thiết kế ấn tượng mang hơi hướng streetfighter cùng động cơ chia sẻ chung với dòng sportbike Yamaha R15, mẫu xe này đã nhanh chóng được các biker trẻ ưa chuộng.
Từng xuất hiện tại các nước trong khu vực với tên gọi M-Slaz và Xabr2 150, mẫu xe môtô Yamaha TFX150 đã chính thức vào thị trường Việt Nam từ năm 2016. Với thiết kế ấn tượng mang hơi hướng streetfighter cùng động cơ chia sẻ chung với dòng sportbike Yamaha R15, mẫu xe này đã nhanh chóng được các biker trẻ ưa chuộng.
Ở dạng nguyên bản, TFX vốn đã đi kèm với bộ mâm được lấy từ chiếc Yamaha R3/MT-03 lớn hơn; tuy nhiên do đi kèm lốp bản nhỏ và chiều rộng mâm không lớn lắm nên chiếc xe vẫn chưa có được độ "hầm hố" như những mẫu môtô phân khối lớn. Để khiến chiếc xe có dáng khỏe khoắn hơn, xưởng độ Tự Thanh Đa (TTD) tại Sài Gòn đã tiến hành "phẫu thuật dàn chân" cho TFX.
Ở dạng nguyên bản, TFX vốn đã đi kèm với bộ mâm được lấy từ chiếc Yamaha R3/MT-03 lớn hơn; tuy nhiên do đi kèm lốp bản nhỏ và chiều rộng mâm không lớn lắm nên chiếc xe vẫn chưa có được độ "hầm hố" như những mẫu môtô phân khối lớn. Để khiến chiếc xe có dáng khỏe khoắn hơn, xưởng độ Tự Thanh Đa (TTD) tại Sài Gòn đã tiến hành "phẫu thuật dàn chân" cho TFX.
Ở phía trước, cặp phuộc USD nguyên bản của TFX150 đã được TTD loại bỏ, thay bằng phuộc Showa với đường kính lớn hơn tháo từ xe Kawasaki. Bên cạnh đó, phần đầu đèn với thiết kế robot độc đáo nhưng khá nhỏ của chiếc xe cũng đã được thay hoàn toàn bằng dàn đầu từ chiếc minibike Benelli TNT125, đi kèm với cặp xi-nhan Rizoma.
Ở phía trước, cặp phuộc USD nguyên bản của TFX150 đã được TTD loại bỏ, thay bằng phuộc Showa với đường kính lớn hơn tháo từ xe Kawasaki. Bên cạnh đó, phần đầu đèn với thiết kế robot độc đáo nhưng khá nhỏ của chiếc xe cũng đã được thay hoàn toàn bằng dàn đầu từ chiếc minibike Benelli TNT125, đi kèm với cặp xi-nhan Rizoma.
Ngoài phuộc USD Showa, hệ thống phanh của chiếc xe cũng đã được nâng cấp lên đĩa kép nhờ có cặp heo lấy từ Kawasaki Z1000. Trong khi đó, cặp mâm R3 nguyên bản của TFX150 đã được thay thế bằng mâm 3 cây khỏe khoắn của mẫu naked bike nổi tiếng Honda CB400SF.Bộ dè trước của xe cũng đã được TTD làm lại để phù hợp với phuộc và bánh mới.
Ngoài phuộc USD Showa, hệ thống phanh của chiếc xe cũng đã được nâng cấp lên đĩa kép nhờ có cặp heo lấy từ Kawasaki Z1000. Trong khi đó, cặp mâm R3 nguyên bản của TFX150 đã được thay thế bằng mâm 3 cây khỏe khoắn của mẫu naked bike nổi tiếng Honda CB400SF.Bộ dè trước của xe cũng đã được TTD làm lại để phù hợp với phuộc và bánh mới.
Ở phía trên tay lái, cụm đồng hồ cùng các cùm công tắc nguyên bản của TFX150 được giữ nguyên hoàn toàn. Tuy nhiên, xưởng độ Sài Gòn đã thay thế ghi-đông của xe bằng loại Rizoma bằng nhôm cao và rộng hơn, đem tới tư thế ngồi thoải mái hơn.
Ở phía trên tay lái, cụm đồng hồ cùng các cùm công tắc nguyên bản của TFX150 được giữ nguyên hoàn toàn. Tuy nhiên, xưởng độ Sài Gòn đã thay thế ghi-đông của xe bằng loại Rizoma bằng nhôm cao và rộng hơn, đem tới tư thế ngồi thoải mái hơn.
Phần thân vỏ nguyên bản của TFX150 cũng hoàn toàn được TTD giữ nguyên. Trong khi đó, động cơ SOHC xi-lanh đơn 150 cc của chiếc xe chỉ được độ lại hệ thống xả với cổ pô mới và lon MIVV để cho ra tiếng nổ ấm và ấn tượng hơn.
Phần thân vỏ nguyên bản của TFX150 cũng hoàn toàn được TTD giữ nguyên. Trong khi đó, động cơ SOHC xi-lanh đơn 150 cc của chiếc xe chỉ được độ lại hệ thống xả với cổ pô mới và lon MIVV để cho ra tiếng nổ ấm và ấn tượng hơn.
Tương tự như bánh trước, bánh sau của chiếc xe cũng đã được thay thế với mâm từ Honda CB400SF. Bên cạnh đó, TTD bộ gắp nguyên bản của chiếc xe bằng gắp từ một mẫu sportbike phân khối lớn khác, khiến "dàn chân" phía sau xe trông cứng cáp và thể thao hơn.
Tương tự như bánh trước, bánh sau của chiếc xe cũng đã được thay thế với mâm từ Honda CB400SF. Bên cạnh đó, TTD bộ gắp nguyên bản của chiếc xe bằng gắp từ một mẫu sportbike phân khối lớn khác, khiến "dàn chân" phía sau xe trông cứng cáp và thể thao hơn.
Vốn là dòng môtô naked bike giá rẻ với kiểu dáng nguyên bản ấn tượng, chiếc Yamaha TFX150 còn được một xưởng độ Sài Gòn độ lại "hầm hố" hơn nhờ "dàn chân" lấy từ những mẫu xe phân khối lớn.
Vốn là dòng môtô naked bike giá rẻ với kiểu dáng nguyên bản ấn tượng, chiếc Yamaha TFX150 còn được một xưởng độ Sài Gòn độ lại "hầm hố" hơn nhờ "dàn chân" lấy từ những mẫu xe phân khối lớn.

Bạn có thể quan tâm

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Top tin bài hot nhất

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

08/07/2025 07:00
BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

07/07/2025 13:36
Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

08/07/2025 07:59
Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

08/07/2025 10:39
Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

08/07/2025 09:09

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status