Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Thợ Việt độ Honda NSR150 thành môtô Kawasaki tiền tỷ

18/07/2017 08:43

(Kiến Thức) - Sau khi "qua tay" thợ độ Sài Gòn, chiếc Honda NSR150SP đã có ngoại hình cực "chiến" khi lấy cảm hứng từ siêu môtô Kawasaki H2R.

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Ra mắt lần đầu vào năm 1997 và vốn tập trung hướng tới thị trường Thái Lan, tuy nhiên ngày nay mẫu xe môtô Honda NSR150SP đã trở nên rất nổi tiếng trong giới chơi xe tại Đông Nam Á và còn được biết tới ở nhiều quốc gia khác trên Thế giới. Các biker ưa chuộng NSR150SP không chỉ bởi động cơ phong cách xe đua mà còn bởi bộ gắp đơn "hàng hiếm" trong phân khúc dưới 150 cc.
Ra mắt lần đầu vào năm 1997 và vốn tập trung hướng tới thị trường Thái Lan, tuy nhiên ngày nay mẫu xe môtô Honda NSR150SP đã trở nên rất nổi tiếng trong giới chơi xe tại Đông Nam Á và còn được biết tới ở nhiều quốc gia khác trên Thế giới. Các biker ưa chuộng NSR150SP không chỉ bởi động cơ phong cách xe đua mà còn bởi bộ gắp đơn "hàng hiếm" trong phân khúc dưới 150 cc.
Tuy nhiên sau 20 năm, thiết kế nguyên bản của NSR150SP đã khá lạc hậu, khiến nhiều biker tại Việt Nam tìm cách cải tiến kiểu dáng của chiếc xe. Với mong muốn này, một người chơi xe đã nhờ tới xưởng độ LeeAT tại Sài Gòn để "chế mủ" dàn vỏ chiếc NSR150SP trở nên "không đụng hàng" và hiện đại hơn.
Tuy nhiên sau 20 năm, thiết kế nguyên bản của NSR150SP đã khá lạc hậu, khiến nhiều biker tại Việt Nam tìm cách cải tiến kiểu dáng của chiếc xe. Với mong muốn này, một người chơi xe đã nhờ tới xưởng độ LeeAT tại Sài Gòn để "chế mủ" dàn vỏ chiếc NSR150SP trở nên "không đụng hàng" và hiện đại hơn.
Lấy cảm hứng chính từ mẫu superbike sử dụng động cơ siêu nạp Kawasaki H2R, LeeAT đã chế mủ lại hoàn toàn phần đầu xe. Giống như H2R, chiếc NSR150SP chỉ có duy nhất một đèn pha LED nằm chính giữa bộ quây gió trước góc cạnh. Phía trên quây gió là kính chắn gió 7 màu được xưởng độ lấy từ một mẫu xe khác.
Lấy cảm hứng chính từ mẫu superbike sử dụng động cơ siêu nạp Kawasaki H2R, LeeAT đã chế mủ lại hoàn toàn phần đầu xe. Giống như H2R, chiếc NSR150SP chỉ có duy nhất một đèn pha LED nằm chính giữa bộ quây gió trước góc cạnh. Phía trên quây gió là kính chắn gió 7 màu được xưởng độ lấy từ một mẫu xe khác.
Phần bình xăng của chiếc xe cũng đã được gò lại với kiểu dáng góc cạnh và bề thế hơn. Nằm ở phía trên cặp tay lái clip-on, LeeAT đã trang bị cho xe một số "đồ chơi" như cùm phanh Brembo đồ chơi, cặp tay côn/phanh TWM, bao tay Rizoma Lux và gù xéo Rizoma.
Phần bình xăng của chiếc xe cũng đã được gò lại với kiểu dáng góc cạnh và bề thế hơn. Nằm ở phía trên cặp tay lái clip-on, LeeAT đã trang bị cho xe một số "đồ chơi" như cùm phanh Brembo đồ chơi, cặp tay côn/phanh TWM, bao tay Rizoma Lux và gù xéo Rizoma.
Chiếc NSR150SP nguyên bản vốn có bộ khung nhôm dạng Deltabox, tuy nhiên bản độ này đã được chế thêm khung thép ống bên ngoài để "giả" khung như siêu môtô Kawasaki H2R. Nằm hai bên thân xe cũng là các tấm quây được chế mủ theo nguyên mẫu H2R.
Chiếc NSR150SP nguyên bản vốn có bộ khung nhôm dạng Deltabox, tuy nhiên bản độ này đã được chế thêm khung thép ống bên ngoài để "giả" khung như siêu môtô Kawasaki H2R. Nằm hai bên thân xe cũng là các tấm quây được chế mủ theo nguyên mẫu H2R.
Khối động cơ 2 kỳ 150 cc của NSR150SP đã được Honda áp dụng một số công nghệ từ mẫu xe đua MotoGP NSR500 như lòng tráng hợp kim đặc biệt và van pô RC, khiến nó có thể đạt công suất "khủng" 39,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 26 Nm - ngang với những chiếc xe 250 cc hiện tại như Kawasaki Ninja 250 hay chính CBR250RR của Honda.
Khối động cơ 2 kỳ 150 cc của NSR150SP đã được Honda áp dụng một số công nghệ từ mẫu xe đua MotoGP NSR500 như lòng tráng hợp kim đặc biệt và van pô RC, khiến nó có thể đạt công suất "khủng" 39,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 26 Nm - ngang với những chiếc xe 250 cc hiện tại như Kawasaki Ninja 250 hay chính CBR250RR của Honda.
Trên bản độ này, động cơ của xe không có sự thay đổi ngoại trừ lon pô Arrow 2 kỳ mới. Ở phía sau, phần đuôi của NSR150SP đã được vuốt cao đầy thể thao nhờ mẫu đuôi giống dòng sportbike Honda CBR600RR, trong khi bộ gắp đơn đặc trưng của xe được giữ nguyên.
Trên bản độ này, động cơ của xe không có sự thay đổi ngoại trừ lon pô Arrow 2 kỳ mới. Ở phía sau, phần đuôi của NSR150SP đã được vuốt cao đầy thể thao nhờ mẫu đuôi giống dòng sportbike Honda CBR600RR, trong khi bộ gắp đơn đặc trưng của xe được giữ nguyên.
Sau khi "qua tay" xưởng độ LeeAT tại Sài Gòn, chiếc sportbike Honda NSR150SP 2 kỳ "lừng lẫy" một thời đã có ngoại hình cực "chiến" khi lấy cảm hứng từ siêu môtô Kawasaki H2R tiền tỷ.
Sau khi "qua tay" xưởng độ LeeAT tại Sài Gòn, chiếc sportbike Honda NSR150SP 2 kỳ "lừng lẫy" một thời đã có ngoại hình cực "chiến" khi lấy cảm hứng từ siêu môtô Kawasaki H2R tiền tỷ.

Bạn có thể quan tâm

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Top tin bài hot nhất

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

08/07/2025 07:00
BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

07/07/2025 13:36
Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

08/07/2025 07:59
Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

08/07/2025 10:39
Danh sách smartphone giá rẻ đáng mua nhất 2025

Danh sách smartphone giá rẻ đáng mua nhất 2025

07/07/2025 20:30

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status