Thiếu úy công an ôm người yêu nhảy cầu tự tử

(Kiến Thức) - Bị gia đình ngăn cản vì yêu một người có một đời chồng, con 5 tuổi, thiếu úy Hồ Viết Nghị đã ôm người yêu nhảy xuống sông tự tử.

Thiếu úy Hồ Viết Nghị (25 tuổi), công tác tại Đội an ninh, công an thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông), có tình cảm nam nữ với chị Dương Thị Kim Oanh (27 tuổi), trú tại xã Đắk Nia, thị xã Gia Nghĩa. Vì chị Oanh đã có một đời chồng, con 5 tuổi, lại lớn hơn anh Nghị 2 tuổi nên gia đình anh Nghị không đồng ý cho hai người yêu nhau.
Hiện trường vụ nhảy cầu tự tử.
 Hiện trường vụ nhảy cầu tự tử.
Ngăn cản không được, đã nhiều lần chị Oanh bị gia đình anh Nghị đến chửi mắng, yêu cầu chấm dứt chuyện tình cảm với anh Nghị.
Tối ngày 21/10, hai người hẹn nhau tới một quán nhậu tại thị xã Gia Nghĩa ăn uống và tâm sự. Tại đây, chị Oanh đã trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến chuyện tình cảm giữa hai người. Chị Oanh nói với anh Nghị là hai người không hợp nhau nên yêu cầu được chia tay nhưng anh Nghị không chịu. Rạng sáng 22/10, chị Oanh nhờ anh Nghị chở về nhà mình nhưng anh Nghị lại chở chị Oanh tới cầu trên hồ thủy điện Đắk R`tíh để chơi.
Thi thể của anh Nghị được tìm thấy lúc 8h
 Thi thể của anh Nghị được tìm thấy lúc 8h 
Do chán nản, thất vọng vì bị bố mẹ ngăn cản hai người yêu nhau nên trong lúc quẫn trí, anh Nghị đã bế chị Oanh quăng xuống hồ trước rồi nhảy xuống tự tử theo. Tuy nhiên, khi rớt xuống cầu thì chị Oanh may mắn bám được vào một thanh sắt và kêu cứu. Khoảng 1h 30 ngày 22/10, nghe tiếng kêu cứu, người dân địa phương đã tới vớt chị Oanh lên bờ và đưa đi cấp cứu.
Đến 8h ngày 21/10, lực lượng chức năng đã vớt được thi thể của anh Hồ Viết Nghị.

Triều cường, mưa lớn lại “nhấn chìm” TP HCM trong biển nước

(Kiến Thức) - Người dân TP HCM lại thêm một ngày chịu đựng triều cường "tấn công" và mưa lớn nhiều giờ...

Từ chiều 21/10, các tuyến đường như Bùi Hữu Nghĩa, Nguyễn Xí, Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh)…, nước ngập qua đầu gối, tràn vào nhà dân.
Từ chiều 21/10,

các tuyến đường như Bùi Hữu Nghĩa, Nguyễn Xí, Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh)…, nước ngập qua đầu gối, tràn vào nhà dân.

 

Kinh hoàng dùng rìu chém chết 2 trẻ em

(Kiến Thức) - Hung thủ dùng chính chiếc rìu của gia chủ để chém chết hai em nhỏ đang ở trong nhà. Sự việc kinh hoàng trên vừa xảy ra tại xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk.

Nạn nhân là các em Hà Phú Quý (13 tuổi) và em Hà Cao Nguyên (10 tuổi), là các con của chị Triệu Thị Bài (34 tuổi), ngụ tại thôn 7C, xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo.
Mọi người bàng hoàng, xót xa trước việc 2 em bị giết chết
 Mọi người bàng hoàng, xót xa trước việc 2 em bị giết chết
Theo người nhà các nạn nhân, vào 6h30 ngày 21/10, con đầu của chị Bài là em Hà Cao Cường (15 tuổi) về nhà mở cửa thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng, máu nhuộm đỏ nền nhà. Trong phòng, em Hà Phú Quý nằm chết trên tấm chiếu. Cách đó khoảng 2 mét. Em Hà Cao Nguyên cũng ngục chết bên bàn học. Cả hai em đều bị chém chết bằng những nhát rìu oan nghiệt vào đầu.

Ba tháng, Vietnam Airlines dính 3 “phốt“

(Kiến Thức) - Từ tháng 8/2013 đến nay, Vietnam Airlines liên tiếp gặp các sự cố kỹ thuật như rơi tự do, rơi lốp, hạ cánh khẩn cấp... khiến hành khách không khỏi hoang mang.

Có vẻ năm nay là năm hạn của Vietnam Airlines khi từ đầu năm đến nay đã xảy ra ít nhất 3 sự cố kỹ thuật buộc phải hạ cánh khẩn cấp hoặc khiến các hành khách được phen thót tim. Mới đây nhất, trong vòng hai ngày liên tiếp, 20 và 21/10, hai chiếc máy bay của hãng Vietnam Airlines đều gặp phải những tình huống vô cùng hi hữu.

Một trong 2 chiếc lốp càng trước (bên trái) của máy bay ATR 72 bị rơi lúc nào mà không ai biết. Ảnh: Tiền Phong.
Một trong 2 chiếc lốp càng trước (bên trái) của máy bay ATR 72 bị rơi lúc nào mà không ai biết. Ảnh: Tiền Phong. 

Vụ "đen nhất" có lẽ là trong chuyến bay VN191 xuất phát từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM) đi Moscow lúc 10h 45 ngày 20/10, máy bay Boeing 777 phải hạ cánh khẩn cấp do có một vị khách người Nga đột ngột nôn ra máu. Tổ tiếp viên đã nhanh chóng hỗ trợ y tế, đồng thời thông báo trên loa phát thanh để tìm kiếm người có chuyên môn cùng hỗ trợ. Ngoài ra, cơ trưởng quyết định xin hạ cánh xuống sân bay gần nhất thuộc thành phố Taskent (Uzbekistan). Ngay sau đó, vị khách trên đã được chuyển đi cấp cứu kịp thời. Vì sự cố này, chuyến bay VN191 đã đến Moscow muộn gần 4 giờ so với dự kiến.

Ngày hôm sau 21/10, Vietnam Airlines lại tiếp tục gặp phải sự cố hi hữu với chiếc máy bay ATR. Chiếc máy bay mang số hiệu VN 1673 từ Hải Phòng đi Đà Nẵng đã rơi mất một bánh ở phía trước (bánh mũi) trong quá trình bay nhưng cả hành khách lẫn phi hành đoàn đều không hay biết cho tới khi đội kỹ thuật mặt đất kiểm tra mới phát hiện ra.

Rất may mắn là chuyến bay cất cánh từ Hải Phòng lúc 12h45 và hạ cánh tại Đà Nẵng lúc 14h15 theo đúng kế hoạch và tất cả hành khách cũng như phi hành đoàn đều rời máy bay an toàn. Tuy nhiên, sự cố nghiêm trọng với chiếc máy bay ATR-72 vẫn chưa được làm rõ.

Theo tường trình của cơ trưởng Vũ Tiến Khánh (sinh năm 1979, có kinh nghiệm 6 năm lái ATR 72), quy định của ngành, trước chuyến bay, thợ máy kiểm tra nghiêm ngặt các bộ phận và báo cáo mọi thứ “bình thường”.

Tiếp đến, cơ phó Trịnh Linh Thơ (sinh năm 1985) kiểm tra bằng mắt thường thêm và cũng báo cáo “bình thường”. Cuối cùng, đích thân cơ trưởng Khánh thực hiện việc kiểm tra trước khi máy bay cất cánh. Mọi thứ đủ điều kiện bay.Ngay cả cơ trưởng, cơ phó trên chuyến bay cũng không nhận thấy điều gì khác biệt.

Không giống như các dòng máy bay Airbus hay Boeing, chỉ cần áp suất lốp căng quá hay giảm đi, hệ thống máy tính thông minh sẽ phát cảnh báo. Trường hợp với dòng máy bay ATR 72, không có hệ thống cảnh báo trên. Do đó, khó xác định được một chiếc lốp mũi (trong 2 chiếc nằm sát nhau phía trước máy bay) bị rơi ở đâu, lúc nào.

Theo ghi nhận, trong lịch sử hàng không thế giới thì việc một chiếc máy bay ATR đang bay mà bị rơi lốp là trường hợp rất hy hữu.

Trước đó, hồi đầu tháng 8, máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines cũng gặp sự cố rơi tự do 122 m ở độ cao gần 11 km làm cả trăm hành khách hoảng loạn, toàn bộ hành lý và vật dụng trong khoang bị xáo trộn, một hành khách đau chân, 2 tiếp viên bị choáng.
Cụ thể, chuyến bay gặp sự cố là chuyến bay Hà Nội - Bangkok mang số hiệu VN615 (bằng máy bay Airbus 321) cất cánh từ Nội Bài lúc 14h ngày 6/8. Khi đang bay bằng ở độ cao 36.000 feet (10.973 m) và tiếp viên đang phục vụ bữa ăn, máy bay bất ngờ đi qua vùng nhiễu động trời trong. Đây là loại nhiễu động hiện nay rada thời tiết của máy bay chưa phát hiện được, khiến máy bay bị tụt độ cao 400 feet (tương đương 122 m).