Thêm thông tin vụ bê bối khí thải của Audi tại Đức

(Kiến Thức) - Truyền thông Đức ngày mới đây đã đưa tin vụ bê bối gian lận khí thải của thương hiệu xe ôtô hạng sang Audi, cụ thể nó còn lớn hơn rất nhiều những gì được công bố từ trước đến nay.

 
Tờ Thương mại (Handelsblatt) và Đài phát thanh truyền hình Bayern (BR) của Đức dẫn nguồn tin từ cơ quan công tố thành phố München, bang miền Nam Bayern cho biết các nhà điều tra phát hiện hãng sản xuất ôtô Audi - công ty con thuộc Tập đoàn Volkswagen (VW), sử dụng không chỉ 1 mà tới 4 phần mềm gian lận khí thải trên các dòng xe động cơ diesel của hãng.
Các phần mềm này giúp cho các dòng xe động cơ diesel của hãng mặc dù có mức phát thải thực tế vượt quá quy định nhưng lại có thể qua được các bài kiểm tra chất lượng khí thải một cách dễ dàng mà không bị phát hiện.
Them thong tin vu be boi khi thai cua Audi tai Duc
Tập đoàn Volkswagen (VW), sử dụng không chỉ 1 mà tới 4 phần mềm gian lận khí thải trên các dòng xe động cơ diesel của hãng. 
Tuy nhiên, trong số các phần mềm gian lận trên, Cơ quan Vận tải liên bang (KBA) cho đến nay chỉ tuyên bố không công nhận "chức năng khởi động" động cơ, bởi khi động cơ được vận hành, chức năng khởi động sẽ chỉ tăng khả năng lọc khí thải trong một thời gian nhất định.
Mặc dù giới chức Đức phát hiện 3 thiết bị gian lận được sử dụng cho Audi, song hãng xe này lại được phép "tự nguyện" tháo bỏ các thiết bị từ phần mềm động cơ. KBA đã hứng chịu nhiều chỉ trích khi không trực tiếp kiểm tra các động cơ mà chỉ dựa vào báo cáo của nhà sản xuất, cũng như không công khai báo cáo kết quả kiểm tra trước công luận.
Theo KBA, có khoảng 200.000 động cơ diesel với tiêu chuẩn khí thải Euro 6 cũng được sử dụng trên các dòng xe VW và Porsche. Nói về việc này, Bộ Giao thông Đức cho biết ngắn gọn rằng vấn đề gian lận khí thải trên các dòng động cơ diesel này đã được phát hiện và xử lý từ năm 2015.
Them thong tin vu be boi khi thai cua Audi tai Duc-Hinh-2
 Volkswagen từng thừa nhận từng sử dụng một phần mềm để giúp các xe ôtô chạy bằng động cơ diesel phát thải quá mức quy định vượt qua các bài kiểm tra chất lượng.
Năm 2015, nhà sản xuất ôtô hàng đầu thế giới Volkswagen thừa nhận từng sử dụng một phần mềm để giúp các xe ôtô chạy bằng động cơ diesel phát thải quá mức quy định vượt qua các bài kiểm tra chất lượng không khí mà không bị phát hiện.
Các vụ điều tra tiến hành sau đó đã cho thấy khoảng 11 triệu xe của hãng sử dụng động cơ diesel trên toàn thế giới phát thải gấp nhiều lần so với mức cho phép, song được che giấu trong các cuộc kiểm tra.

Volkswagen mất tỷ đô năm 2019 do bê bối khí thải

(Kiến Thức) - Hãng sản xuất ôtô hàng đầu thế giới Volkswagen của Đức dự kiến sẽ tiêu tốn khoảng 5,5 tỷ euro (6,25 tỷ USD) trong năm 2018 và khoảng 2 tỷ euro trong năm 2019 để giải quyết vụ bê bối gian lận khí thải

Trả lời phỏng vấn tuần báo Boersen-Zeitung của Đức, Giám đốc tài chính của hãng xe ôtô Volkswagen, ông Frank Witter cho biết đến năm 2020, Volkswagen Group vẫn sẽ tổn thất tới 1 tỷ euro liên quan tới vụ bê bối khí thải từng làm rung chuyển ngành sản xuất ôtô hồi năm 2015.

Linh kiện Bosch dính bê bối khí thải, phạt 90 triệu Euro

(Kiến Thức) - Mới đây, các nhà điều tra cho biết một số linh kiện được lắp phần mềm gian lận hàm lượng khí thải của ôtô Volkswagen bị phát hiện. Đáng chú ý, nó thuộc về tập đoàn Bosch cung cấp.

Vừa qua, văn phòng công tố thành phố Stuttgart (Đức) đã quyết định phạt 90 triệu euro (100 triệu USD) đối với hãng cung cấp phụ tùng ôtô Bosch của nước này do bê bối khí thải liên quan tới tập đoàn ôtô Volkswagen từng làm rung chuyển ngành sản xuất ôtô hồi năm 2015.

Audi A6 2019 bản 2.0L mới rẻ hơn cũ cả trăm triệu đồng

(Kiến Thức) - Hãng xe sang Đức mới đây đã bổ sung một phiên bản cơ sở mới cho dòng sản phẩm Audi A6 2019 tại thị trường Mỹ, xe sử dụng động cơ 2.0 lít 4 xi-lanh, với sức mạnh chỉ 248 mã lực.

Audi A6 2019 ban 2.0L moi re hon cu ca tram trieu dong
Trước khi đó phiên bản mới, mẫu xe sang Audi A6 tại Mỹ chỉ được cung cấp với động cơ xăng tăng áp kép, dung tích 3.0 lít sản sinh công suất 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm. Nhưng giờ đây, khách hàng đã có thêm một lựa chọn nữa, đó là động cơ xăng tăng áp TFSI 2.0 lít cho 248 mã lực và 370Nm.

Lần đầu mua ôtô, 63% khách hàng không kiểm tra xe khi xuống tiền

Khảo sát tại Anh cho thấy phần lớn người mua ôtô lần đầu tại nước này không thèm kiểm tra xe khi xuống tiền và một nửa trong số này không biết lái thử xe.

Khảo sát được trang đánh giá xe Parkers thực hiện với 1.000 người mua ôtô lần đầu. Theo đó, những tài xế mới này tin tưởng vào chiếc xe đầu tiên. Có tới 63% người được hỏi không kiểm tra xe khi xuống tiền.

Porsche đối mặt án phạt mới do liên quan bê bối khí thải

(Kiến Thức) - Cơ quan công tố Đức mới đây đã khởi kiện hãng xe hơi Porsche do liên quan tới bê bối gian lận khí thải bị phơi bày năm 2015 của tập đoàn Volkswagen (VW), cũng là công ty mẹ của Porsche.

 
Cơ quan công tố Đức ngày 18/2 thông báo đã khởi kiện hãng xe ôtô Porsche liên quan tới bê bối gian lận khí thải bị phơi bày năm 2015 của tập đoàn Volkswagen (VW), cũng là công ty mẹ của Porsche.