Thêm một khóa phi công quân sự Việt Nam tốt nghiệp

(Kiến Thức) - Học viên phi công quân sự khóa K.38 Trường Sĩ quan Không quân đã nhận bằng tốt nghiệp vào ngày hôm nay.

Trường Sĩ quan Không quân vừa long trọng tổ chức lễ tốt nghiệp ra trường cho học viên phi công quân sự khóa K.38 đã hoàn thành đề cương bay trên hai loại máy bay phản lực và trực thăng.
Các học viên nhận bằng tốt nghiệp.
 Các học viên nhận bằng tốt nghiệp.
Đây là khóa phi công quân sự đầu tiên được Nhà trường đào tạo trình độ đại học theo chương trình đào tạo 4 năm. Trong quá trình học tập và rèn luyện, các học viên phi công đã được huấn luyện cơ bản theo đúng quy trình, chương trình đào tạo hệ chính quy của Bộ Giáo dục- Đào tạo và quy định của Bộ Quốc phòng. 100% học viên tốt nghiệp đều nắm vững kiến thức chung, kiến thức chuyên ngành và biết vận dụng lý thuyết vào thực hành các bài bay, khoa mục bay, khoa mục ứng dụng chiến đấu cũng như thực tế công tác.
Kết quả học viên thi tốt nghiệp đạt 100% yêu cầu, có 74% khá, giỏi, trong đó thực hành bay đạt 100% khá, giỏi. Tổng số giờ bay tích lũy trung bình của học viên trên máy bay phản lực đạt 262 giờ; học viên bay trực thăng 87 giờ. Có 13 học viên tốt nghiệp được phong quân hàm trung úy.
Nhân dịp này, Nhà trường đã tặng Giấy khen cho 6 học viên đạt thành tích xuất sắc trong khóa học.

L-39: máy bay huấn luyện chiến đấu tốt nhất Việt Nam

(Kiến Thức) - Được luyện tập và lái máy bay huấn luyện chiến đấu tốt nhất Việt Nam L-39 là niềm tự hào và vinh quang của học viên phi công quân sự.

L-39 là loại máy bay huấn luyện chiến đấu tốt nhất của Không quân Nhân dân Việt Nam hiện nay làm nhiệm vụ huấn luyện phi công quân sự.
L-39 là loại máy bay huấn luyện chiến đấu tốt nhất của Không quân Nhân dân Việt Nam hiện nay làm nhiệm vụ huấn luyện phi công quân sự. 
Với những học viên phi công quân sự, để hoàn thành những bài bay đơn giản hay phức tạp, họ không chỉ có ý tinh thần thép, sức khỏe hơn người mà còn phải tích cực học tập, nghiên cứu không ngừng nâng cao trình độ, kỹ năng để khai thác và làm chủ phương tiện, vũ khí trang bị kỹ thuật, kịp thời xử lý các tình huống trên không…Đến Trung đoàn Không quân 910 (Trường Sĩ quan Không quân) vào những ngày tháng 8 này, chúng tôi cảm nhận rõ điều đó. Để bảo đảm cho những chuyến bay, đội ngũ nhân viên chuyên môn kỹ thuật đã có mặt làm việc từ 3h sáng.
  Với những học viên phi công quân sự, để hoàn thành những bài bay đơn giản hay phức tạp, họ không chỉ có ý tinh thần thép, sức khỏe hơn người mà còn phải tích cực học tập, nghiên cứu không ngừng nâng cao trình độ, kỹ năng để khai thác và làm chủ phương tiện, vũ khí trang bị kỹ thuật, kịp thời xử lý các tình huống trên không…Đến Trung đoàn Không quân 910 (Trường Sĩ quan Không quân) vào những ngày tháng 8 này, chúng tôi cảm nhận rõ điều đó. Để bảo đảm cho những chuyến bay, đội ngũ nhân viên chuyên môn  kỹ thuật đã có mặt làm việc từ 3h sáng.

“Lớp học trên trời” Yak-52 của Không quân Việt Nam

Hiện nay, toàn bộ máy bay Yak-52 được biên chế trong Trung đoàn Không quân 920 (Trường Sĩ quan Không quân). Tất cả học viên phi công sau này muốn được bước lên những chiếc tiêm kích Su-27/30 hiện đại đều phải trải qua quá trình học tập trên chiếc Yak-52. Trong ảnh là công tác bảo đảm kỹ thuật trước giờ bay cho học viên phi công Trường Sĩ quan Không quân.
Hiện nay, toàn bộ máy bay Yak-52 được biên chế trong Trung đoàn Không quân 920 (Trường Sĩ quan Không quân). Tất cả học viên phi công sau này muốn được bước lên những chiếc tiêm kích Su-27/30 hiện đại đều phải trải qua quá trình học tập trên chiếc Yak-52. Trong ảnh là công tác bảo đảm kỹ thuật trước giờ bay cho học viên phi công Trường Sĩ quan Không quân.

Công tác bảo đảm kỹ thuật trước giờ bay là hết sức quan trọng.
Công tác bảo đảm kỹ thuật trước giờ bay là hết sức quan trọng.

Cận cảnh buồng lái chiếc máy bay Yak-52 do Nga sản xuất.
Cận cảnh buồng lái chiếc máy bay Yak-52 do Nga sản xuất.

Học viên phi công tập lái trên buồng lái mô phỏng máy bay Yak-52 trước khi bước lên máy bay thực.
Học viên phi công tập lái trên buồng lái mô phỏng máy bay Yak-52 trước khi bước lên máy bay thực.

Học viên phi công luyện tập thể lực.
Học viên phi công luyện tập thể lực.

Hơn 10 chiếc Yak-52 đồng loạt khởi động động cơ chuẩn bị xuất kích thực hiện nhiệm vụ bay.
Hơn 10 chiếc Yak-52 đồng loạt khởi động động cơ chuẩn bị xuất kích thực hiện nhiệm vụ bay.

Nụ cười tự tin của các giảng viên trước khi thực hiện chuyến bay phương pháp.
Nụ cười tự tin của các giảng viên trước khi thực hiện chuyến bay phương pháp.

Học viên phi công Doãn Văn Cảnh điều khiển máy bay ra đường băng chuẩn bị cất cánh thực hiện chuyến bay đơn (không có giáo viên bay kèm).
Học viên phi công Doãn Văn Cảnh điều khiển máy bay ra đường băng chuẩn bị cất cánh thực hiện chuyến bay đơn (không có giáo viên bay kèm).

Kiểm tra kỹ thuật lần cuối trước khi bay.
Kiểm tra kỹ thuật lần cuối trước khi bay.

Máy bay huấn luyện sơ cấp Yak-52 trang bị một động cơ Vedeneyev M14P với cánh quạt 2 lưỡi. Trong ảnh là chiếc Yak-52 do học viên phi công điều khiển cất cánh.
Máy bay huấn luyện sơ cấp Yak-52 trang bị một động cơ Vedeneyev M14P với cánh quạt 2 lưỡi. Trong ảnh là chiếc Yak-52 do học viên phi công điều khiển cất cánh.

Yak-52 có thể đạt tốc độ tối đa tới 272km/h, vận tốc leo cao 7m/s. Trong ảnh là chiếc Yak-52 của Trung đoàn 920 đang nâng độ cao.
Yak-52 có thể đạt tốc độ tối đa tới 272km/h, vận tốc leo cao 7m/s. Trong ảnh là chiếc Yak-52 của Trung đoàn 920 đang nâng độ cao.

Yak-52 đạt tầm bay tới 510km, trần bay 4km.
Yak-52 đạt tầm bay tới 510km, trần bay 4km.

Bay trên biển trời quê hương Việt Nam tươi đẹp.
Bay trên biển trời quê hương Việt Nam tươi đẹp.

Yak-52 trên bầu trời Việt Nam.
Yak-52 trên bầu trời Việt Nam.

Máy bay Yak-52 hạ cánh an toàn.
Máy bay Yak-52 hạ cánh an toàn.

Thầy, trò rút kinh nghiệm sau giờ bay huấn luyện.
Thầy, trò rút kinh nghiệm sau giờ bay huấn luyện.