Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Thế kỷ 21, trực thăng Nga vẫn được lắp ráp bằng tay

13/04/2018 14:27

(Kiến Thức) - Được thành lập từ năm 1940, nhà máy lắp ráp trực thăng Kazan của Nga nay hiện thuộc công ty trực thăng Kazan là một trong những nhà máy lâu đời và có quy mô lớn bậc nhất của Liên Xô trước đây và Nga ngày nay.

Tuấn Anh

Cận cảnh siêu máy bay ném bom “con cưng” của Tổng thống Nga

Ấn tượng hạm đội tàu ngầm tạo nên sức mạnh Hải quân Nga

Ngán đồ Trung Quốc, Pakistan mua trực thăng tấn công của Mỹ

Nga sắp nhận trực thăng vận tải hạng trung mới

Bất ngờ quà 8/3 "chất lừ" của lính xe tăng Nga

Được thành lập từ năm 1940 trong Chiến tranh Thế giới thứ 2 với ban đầu có nhiệm vụ lắp ráp chiến đấu cơ phục vụ chiến tranh. Sau này, nhà máy Kazan được chuyển sang phục vụ việc sản xuất trực thăng cho Liên Xô và đảm nhận nhiệm vụ đó tới tận ngày nay. Nguồn ảnh: Livejounal.
Được thành lập từ năm 1940 trong Chiến tranh Thế giới thứ 2 với ban đầu có nhiệm vụ lắp ráp chiến đấu cơ phục vụ chiến tranh. Sau này, nhà máy Kazan được chuyển sang phục vụ việc sản xuất trực thăng cho Liên Xô và đảm nhận nhiệm vụ đó tới tận ngày nay. Nguồn ảnh: Livejounal.
Là một công ty con thuộc Tổng công ty Trực thăng Nga "Russian Helicopter", nhà máy Kazan đã và đang là nơi lắp ráp các loại trực thăng như Mi-8, Mi-17, Mi-14, Mi-38, Ansat Aktai,... Nguồn ảnh: Livejounal.
Là một công ty con thuộc Tổng công ty Trực thăng Nga "Russian Helicopter", nhà máy Kazan đã và đang là nơi lắp ráp các loại trực thăng như Mi-8, Mi-17, Mi-14, Mi-38, Ansat Aktai,... Nguồn ảnh: Livejounal.
Chiếc trực thăng đầu tiên được lắp ráp tại nhà máy này là loại trực thăng Mi-1 được sản xuất từ năm 1951. Mi-1 cũng là loại trực thăng đầu tiên từng được sản xuất hàng loạt trong lịch sử Liên Xô. Nguồn ảnh: Livejounal.
Chiếc trực thăng đầu tiên được lắp ráp tại nhà máy này là loại trực thăng Mi-1 được sản xuất từ năm 1951. Mi-1 cũng là loại trực thăng đầu tiên từng được sản xuất hàng loạt trong lịch sử Liên Xô. Nguồn ảnh: Livejounal.
Đây cũng là nơi lắp ráp các loại trực thăng Mi-4 - loại trực thăng đầu tiên được Liên Xô xuất khẩu. Nguồn ảnh: Livejounal.
Đây cũng là nơi lắp ráp các loại trực thăng Mi-4 - loại trực thăng đầu tiên được Liên Xô xuất khẩu. Nguồn ảnh: Livejounal.
Trực thăng Mi-8 - loại trực thăng thành công và phổ biến nhất lịch sử nhân loại cũng được lắp ráp chủ yếu tại nhà máy này. Nguồn ảnh: Livejounal.
Trực thăng Mi-8 - loại trực thăng thành công và phổ biến nhất lịch sử nhân loại cũng được lắp ráp chủ yếu tại nhà máy này. Nguồn ảnh: Livejounal.
Nếu tính tổng cộng giờ bay của tất cả các loại máy bay trực thăng đã từng được xuất xưởng tại Kazan, con số có thể lên tới 50 triệu giờ. Nguồn ảnh: Livejounal.
Nếu tính tổng cộng giờ bay của tất cả các loại máy bay trực thăng đã từng được xuất xưởng tại Kazan, con số có thể lên tới 50 triệu giờ. Nguồn ảnh: Livejounal.
Tổng cộng đã có 12.000 chiếc trực thăng các loại đã từng được sản xuất mới hoàn toàn từ nhà máy này. Số lượng linh kiện được Kazan sản xuất để phục vụ cho việc bảo dưỡng 12.000 chiếc trực thăng mà họ từng sản xuất ra là một con số quá khủng lồ. Nguồn ảnh: Livejounal.
Tổng cộng đã có 12.000 chiếc trực thăng các loại đã từng được sản xuất mới hoàn toàn từ nhà máy này. Số lượng linh kiện được Kazan sản xuất để phục vụ cho việc bảo dưỡng 12.000 chiếc trực thăng mà họ từng sản xuất ra là một con số quá khủng lồ. Nguồn ảnh: Livejounal.
Kể từ khi ra đời tới nay, Kazan đã lắp ráp, sản xuất trực thăng và linh kiện trực thăng đến hơn 100 quốc gia trên thế giới. Nguồn ảnh: Livejounal.
Kể từ khi ra đời tới nay, Kazan đã lắp ráp, sản xuất trực thăng và linh kiện trực thăng đến hơn 100 quốc gia trên thế giới. Nguồn ảnh: Livejounal.
Có không ít những chiếc trực thăng của Không quân Việt Nam trong quá khứ và hiện tại đã từng được sản xuất bên trong nhà máy trực thăng Kazan này. Nguồn ảnh: Livejounal.
Có không ít những chiếc trực thăng của Không quân Việt Nam trong quá khứ và hiện tại đã từng được sản xuất bên trong nhà máy trực thăng Kazan này. Nguồn ảnh: Livejounal.
Mỗi chiếc trực thăng cần tới hàng vạn chiếc ốc vít và toàn bộ số vít này đều được các công nhân trong nhà máy Kazan lắp ráp bằng tay. Nguồn ảnh: Livejounal.
Mỗi chiếc trực thăng cần tới hàng vạn chiếc ốc vít và toàn bộ số vít này đều được các công nhân trong nhà máy Kazan lắp ráp bằng tay. Nguồn ảnh: Livejounal.
Tất nhiên là dưới sự hỗ trợ của các loại máy bắt vít tự động. Nguồn ảnh: Livejounal.
Tất nhiên là dưới sự hỗ trợ của các loại máy bắt vít tự động. Nguồn ảnh: Livejounal.
Do trong thời bình, nhu cầu trực thăng là không cao nên quá trình lắp ráp được thực hiện bằng tay là chủ yếu thay vì có hẳn một dây chuyền riêng biệt tự động cho mỗi loại trực thăng. Nguồn ảnh: Livejounal.
Do trong thời bình, nhu cầu trực thăng là không cao nên quá trình lắp ráp được thực hiện bằng tay là chủ yếu thay vì có hẳn một dây chuyền riêng biệt tự động cho mỗi loại trực thăng. Nguồn ảnh: Livejounal.
Tuy được thực hiện bằng tay nhưng với quy trình kiểm tra và thử nghiệm nghiêm ngặt, các máy bay được lắp ráp từ nhà máy Kazan luôn có tỷ lệ lỗi cực thấp. Nguồn ảnh: Livejounal.
Tuy được thực hiện bằng tay nhưng với quy trình kiểm tra và thử nghiệm nghiêm ngặt, các máy bay được lắp ráp từ nhà máy Kazan luôn có tỷ lệ lỗi cực thấp. Nguồn ảnh: Livejounal.
Một góc của nhà máy lắp ráp trực thăng Kazan với nhiều loại trực thăng được lắp ráp cùng lúc. Nguồn ảnh: Livejounal.
Một góc của nhà máy lắp ráp trực thăng Kazan với nhiều loại trực thăng được lắp ráp cùng lúc. Nguồn ảnh: Livejounal.
Trong nhà máy có không ít các nữ nhân viên thực hiện việc kiểm tra hoặc lắp đặt hệ thống điện trên máy bay - một công việc nhàn chán nhưng đòi hỏi độ chính xác và tỉ mỉ rất cao. Nguồn ảnh: Livejounal.
Trong nhà máy có không ít các nữ nhân viên thực hiện việc kiểm tra hoặc lắp đặt hệ thống điện trên máy bay - một công việc nhàn chán nhưng đòi hỏi độ chính xác và tỉ mỉ rất cao. Nguồn ảnh: Livejounal.
Mời độc giả xem Video: Cận cảnh bên trong nhà máy lắp ráp trực thăng Kazan.

Top tin bài hot nhất

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33
300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

29/04/2025 14:07

Bạn có thể quan tâm

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Kho tên lửa trống trơn, Ukraine tái sử dụng "lão tướng" S-200

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status