Thanh niên “ngáo đá” tông loạt ôtô xe máy, nhiều người bị thương

(Kiến Thức) - Thanh niên lái ôtô tại TP Đà Lạt bất ngờ gây tai nạn liên hoàn khiến 3 người bị thương. Sau khi tông vào trụ điện, người này vẫn không kiểm soát được hành vi, có biểu hiện “ngáo đá”.

Đến chiều nay 14/3, Công an TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng vẫn đang tạm giữ một thanh niên nghi “ngáo đá”, gây tai nạn liên hoàn làm náo loạn TP Đà Lạt, khiến 3 người bị thương.
Thanh nien “ngao da” tong loat oto xe may, nhieu nguoi bi thuong
 Hiện trường một trong 4 vụ tai nạn do thanh niên "ngáo đá" lái ôtô gây ra.
Trước đó, khoảng 13h cùng ngày, thanh niên nói trên (khoảng 30 tuổi), điều khiển ôtô con BKS 60A - 56173 lưu thông theo hướng từ trung tâm TP Đà Lạt về phía Khu du lịch thác Cam Ly đã liên tiếp gây ra 4 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.
Tại đường Nguyễn Văn Cừ, ôtô do người đàn ông này điều khiển đã gây ra hai vụ tai nạn, mỗi vụ cách nhau khoảng 150m. Sau đó, tài xế điều khiển ôtô tiếp tục lái vòng qua đường Ba Tháng Hai. Tại tuyến đường này, ôtô trên lại gây ra thêm hai vụ tai nạn nữa.
Chiếc xe chỉ chịu dừng lại sau khi tông vào phần sau của một xe taxi, bị mất lái rồi đâm trực diện vào cây cột điện bên đường khiến cột điện bị gãy.
Thanh nien “ngao da” tong loat oto xe may, nhieu nguoi bi thuong-Hinh-2
Thanh niên điều khiển ôtô vẫn trong tình trạng bị kích thích, không kiểm soát được hành vi, cầm vô lăng uốn éo, có biểu hiện của người bị “ngáo đá”.
Sau khi chiếc xe dừng lại, người đàn ông khiển xe ôtô trên vẫn trong tình trạng bị kích thích, không kiểm soát được hành vi, cầm vô lăng uốn éo, có biểu hiện của người bị “ngáo đá”.
Nhận được tin báo, Công an TP Đà Lạt đã có mặt tại hiện trường, khống chế đối tượng đưa về trụ sở Công an để làm việc nhưng tài xế vẫn trong tình trạng mất kiểm soát, chưa thể xác định được danh tính.
Theo Đội CSGT Công an TP Đà Lạt, 4 vụ tai nạn do người đàn ông này gây ra khiến ít nhất 3 người bị thương được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu. Ngoài ra, 4 xe máy và 2 ôtô của người dân đang lưu thông trên đường bị ôtô trên tông gây hư hỏng nặng.

Những kỹ năng đối phó với đối tượng "ngáo đá" bạn nên biết

Để tránh và xử lý an toàn trong tình huống bị đối tượng ngáo đá khống chế, TS Đoàn Văn Báu, chuyên gia tội phạm học chia sẻ một số kinh nghiệm... 

Hiện nay, ma túy đá, loại ma túy gây ảo giác được sử dụng khá phổ biến thường được gọi là ma túy đá, hàng đá… Đây là tên gọi chung cho các loại ma túy tổng hợp có chứa chất methamphetamine, amphethamine hoặc niketamid, trong đó thành phần chiếm tỷ lệ cao nhất là methamphetamine.

Đường Trường Chinh ngập 'ổ voi' khi thi công dự án 9.400 tỷ

Các "ổ gà", "ổ voi" ngập nước xuất hiện trên đường Trường Chinh làm nhiều xe máy sập bẫy. Tình trạng ùn tắc giao thông xuất hiện do nghẽn nút cổ chai.

 
Duong Truong Chinh ngap 'o voi' khi thi cong du an 9.400 ty
Đường Trường Chinh (Hà Nội) đang được rào một phần để thi công dự án đường vành đai 2 trên cao. Đây là dự án có mức đầu tư lên đến 9.400 tỷ đồng, nhằm góp phần giải quyết tình trang ùn tắc giao thông ở trục Vĩnh Tuy - Ngã tư Sở. 

Duong Truong Chinh ngap 'o voi' khi thi cong du an 9.400 ty-Hinh-2
Tuy nhiên, trong thời gian thi công, đường Trường Chinh (đoạn giao với Lê Trọng Tấn) bị hỏng. Nhiều “ổ voi” xuất hiện, đe doạ sự an toàn của người đi đường. 

Duong Truong Chinh ngap 'o voi' khi thi cong du an 9.400 ty-Hinh-3
Do bị ngập nước, người tham gia giao thông khó nhận biết độ sâu nên dễ bị “sập bẫy”, đặc biệt là trong giờ cao điểm. 

Duong Truong Chinh ngap 'o voi' khi thi cong du an 9.400 ty-Hinh-4
Với xe tay ga hoặc xe đạp điện, các “ổ voi” có thể ngập đến nửa bánh xe.

Duong Truong Chinh ngap 'o voi' khi thi cong du an 9.400 ty-Hinh-5
 Có người bị mất đà, buộc phải chống chân xuống vũng nước để giữ thăng bằng.

Duong Truong Chinh ngap 'o voi' khi thi cong du an 9.400 ty-Hinh-6
Dọc đường, vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang, có đoạn đào lên nhưng chưa kịp lấp, chỉ xử lý tạm bợ bằng việc căng dây. 

Duong Truong Chinh ngap 'o voi' khi thi cong du an 9.400 ty-Hinh-7
 
Mặt đường đã nhỏ, các phương tiện còn phải vòng tránh các “ổ voi”, “ổ gà”.

Duong Truong Chinh ngap 'o voi' khi thi cong du an 9.400 ty-Hinh-8
Có đoạn thắt nút cổ chai, mặt đường chỉ còn một nửa do vướng công trường.

Duong Truong Chinh ngap 'o voi' khi thi cong du an 9.400 ty-Hinh-9
Hiện tượng ùn tắc vì thế thường xuyên xảy ra ở đường Trường Chinh trong giờ cao điểm.

Duong Truong Chinh ngap 'o voi' khi thi cong du an 9.400 ty-Hinh-10
Nguyễn Phương Anh (áo đỏ) sinh viên trường Cao đẳng Du lịch và Thương mại đứng đợi xe ôm công nghệ nhưng 30 phút lái xe vẫn chưa tới vì tắc đường. Phương Anh cho biết có hôm chị mặc quần áo trắng, vừa mới ra đường đã bị ôtô đi qua vũng nước bắn cho bẩn hết.

Duong Truong Chinh ngap 'o voi' khi thi cong du an 9.400 ty-Hinh-11
Lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên phải có mặt tại ngã tư Trường Chinh - Lê Trọng Tấn. Tuy nhiên, hiện tượng ùn tắc khó lòng được giải quyết triệt để. 

Duong Truong Chinh ngap 'o voi' khi thi cong du an 9.400 ty-Hinh-12
Đường vành đai 2 đoạn từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở. Ảnh: Google Maps. 

Vì sao Tân Sơn Nhất bị xếp 'bét bảng' về chất lượng dịch vụ

Lượng khách tăng quá cao so với công suất thiết kế, nhiều khu vực luôn trong tình trạng đông đúc khiến sân bay Tân Sơn Nhất bị xếp cuối bảng về điểm trung bình chất lượng dịch vụ.

Vi sao Tan Son Nhat bi xep 'bet bang' ve chat luong dich vu
 Cục Hàng không vừa công bố kết quả khảo sát chất lượng dịch vụ tại 6 sân bay trong nước gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc và Cát Bi. Khảo sát được tiến hành từ tháng 10 - 12/2018. Theo đó, sân bay Tân Sơn Nhất xếp cuối về điểm trung bình chất lượng.

Vi sao Tan Son Nhat bi xep 'bet bang' ve chat luong dich vu-Hinh-2
Các điểm số thấp nhất của sân bay Tân Sơn Nhất thể hiện tại 6 trong số 7 nhóm tiêu chí đánh giá, chỉ cao hơn sân bay Phú Quốc tại mục phòng chờ sân bay. So với năm 2017, các cảng hàng không đều tăng điểm, trừ Tân Sơn Nhất.

Vi sao Tan Son Nhat bi xep 'bet bang' ve chat luong dich vu-Hinh-3
 Tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất, có tới 4 tiêu chí giảm điểm là nhà ga đến, nhà ga đi, phương tiện giao thông công cộng và khu vực phòng chờ ra tàu bay.

Vi sao Tan Son Nhat bi xep 'bet bang' ve chat luong dich vu-Hinh-4
Theo Cục Hàng không, lý do giảm điểm của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất là lượng khách tăng cao, đạt trên 38 triệu khách, trong khi công suất thiết kế chỉ 25 triệu. Về tổng thể, điểm trung bình các tiêu chí tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất không đổi so với năm 2017.

Vi sao Tan Son Nhat bi xep 'bet bang' ve chat luong dich vu-Hinh-5
 Thời gian qua, nhất là vào các thời điểm lễ, Tết, các khu vực cửa đón ga đến quốc nội, quốc tế của sân bay Tân Sơn Nhất luôn trong tình trạng quá tải.

Vi sao Tan Son Nhat bi xep 'bet bang' ve chat luong dich vu-Hinh-6
 Cảnh tượng hàng nghìn người chen chúc nhau chờ, đón người thân từ nước ngoài về quê vào dịp Tết Nguyên đán diễn ra hàng năm. 

Vi sao Tan Son Nhat bi xep 'bet bang' ve chat luong dich vu-Hinh-7
 Ở tiêu chí khu vực làm thủ tục hàng không, sân bay Tân Sơn Nhất tăng điểm so với năm 2017 khi được cải thiện với việc thêm nhiều quầy làm thủ tục bên cạnh check-in bằng cột riêng, check-in online.

Vi sao Tan Son Nhat bi xep 'bet bang' ve chat luong dich vu-Hinh-8
 Tuy nhiên, vào nhiều thời điểm, nhất là dịp lễ, Tết, khu vực nhà ga đi tại ga quốc nội lại luôn đông đúc, chật chội. Đây là 1 trong 4 tiêu chí bị giảm điểm trong năm nay của sân bay này ngoài tiêu chí ga đến, phương tiện giao thông công cộng và khu vực phòng chờ ra tàu bay. 

Vi sao Tan Son Nhat bi xep 'bet bang' ve chat luong dich vu-Hinh-9
Sân bay này được đánh giá tăng điểm so với năm trước ở tiêu chí khu vực soi chiếu an ninh, khu vực xuất nhập cảnh nhưng vẫn xếp cuối khi so với 5 sân bay còn lại. 
Vi sao Tan Son Nhat bi xep 'bet bang' ve chat luong dich vu-Hinh-10
Khu vực soi chiếu an ninh của hãng hàng không Vietnam Airlines vẫn thường xuyên xảy ra tình trạng khách phải xếp thành nhiều hàng dài, mất nhiều thời gian mới đến lượt.

Vi sao Tan Son Nhat bi xep 'bet bang' ve chat luong dich vu-Hinh-11
Vào dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2019, tại khu vực soi chiếu an ninh của hãng Vietjet Air, nhiều thời điểm hàng nghìn hành khách phải xếp thành nhiều hàng kéo đến ga đến quốc tế để chờ làm thủ tục.

Vi sao Tan Son Nhat bi xep 'bet bang' ve chat luong dich vu-Hinh-12
Khu vực phòng chờ ra tàu bay của sân bay Tân Sơn Nhất là tiêu chí bị giảm điểm so với năm ngoái. Đây là khu vực duy nhất của sân bay trong 7 khu vực chỉ cao hơn sân bay Phú Quốc. 

Vi sao Tan Son Nhat bi xep 'bet bang' ve chat luong dich vu-Hinh-13
Hầu hết nhiều khu vực liên quan đến hạ tầng của sâu bay bay này luôn trong cảnh đông đúc vì lượng hành khách qua lại tăng 6,4% so năm 2017.

Vi sao Tan Son Nhat bi xep 'bet bang' ve chat luong dich vu-Hinh-14
Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ đạt 45 triệu khách vào năm 2025, trong khi đó, tổng công suất của 2 nhà ga hiện hữu mới đạt khoảng 28 triệu khách mỗi năm.

Vi sao Tan Son Nhat bi xep 'bet bang' ve chat luong dich vu-Hinh-15
Tổng công ty Cảng hàng không (ACV) vừa trình Bộ Giao thông Vận tải báo cáo nghiên cứu tiền khả thi xây dựng nhà ga hành khách T3 và các công trình phụ trợ để khắc phục quá tải hành khách tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Theo đó, ACV đề xuất xây dựng công trình trên với công suất thiết kế 20 triệu khách mỗi năm, tổng diện tích mặt sàn khoảng 100.000 m2. Nhà ga sẽ được trang bị nhiều thiết bị, công nghệ hiện đại. 

Vi sao Tan Son Nhat bi xep 'bet bang' ve chat luong dich vu-Hinh-16
 Khu vực phương tiện giao thông công cộng cũng là một tiêu chí bị giảm điểm của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Bên trong sân bay, khu vực trước cửa đi và đến ga quốc nội lẫn quốc tế các loại ôtô, xe khách, xe buýt phải di duyển rất chậm để đón trả khách. Tình trạng các phương tiện dừng chờ quá 3 phút, gây ách tắc, lộn xộn thường xuyên xảy ra.

Vi sao Tan Son Nhat bi xep 'bet bang' ve chat luong dich vu-Hinh-17
 
Ngoài xe cá nhân, taxi, xe công nghệ, phương tiện giao thông công cộng duy nhất kết nối với sân bay này là các tuyến xe buýt. Hiện tại có các tuyến xe buýt vận chuyển hành khách đi - đến bay như :109 (lộ trình công viên 23/9 - sân bay TSN), 119 (lộ trình sân bay TSN - Bến xe miền Tây), 49 (lộ trình sân bay TSN - quận 1) và 152 (lộ trình Bến Thành - sân bay TSN).

Vi sao Tan Son Nhat bi xep 'bet bang' ve chat luong dich vu-Hinh-18
Bên cạnh đó, trước cổng sân bay thời gian qua được xây dựng cầu vượt nhưng vẫn thường xuyên phải chịu áp lực giao thông rất lớn từ các hướng ra vào.