Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Thần gió" môtô Suzuki Hayabusa độ hàng loạt đồ chơi khủng

19/08/2017 09:40

(Kiến Thức) - Là mẫu siêu môtô nổi tiếng Thế giới, chiếc Suzuki Hayabusa này còn có hiệu năng vận hành cao hơn khi được trang bị loạt đồ chơi "khủng".

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Dù đã ra mắt từ năm 1999 nhưng tới tận ngày nay, mẫu siêu môtô Suzuki Hayabusa GSX-1300R vẫn chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim người hâm mộ. Sự xuất hiện của Hayabusa với khả năng đạt tốc độ tối đa 305 km/h ở dạng nguyên bản đã dẫn tới việc mọi chiếc siêu môtô hiện nay đều bị giới hạn tốc độ dưới 299 km/h do các nhà "làm luật" tại nhiều nước gây sức ép tới những hãng xe.
Dù đã ra mắt từ năm 1999 nhưng tới tận ngày nay, mẫu siêu môtô Suzuki Hayabusa GSX-1300R vẫn chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim người hâm mộ. Sự xuất hiện của Hayabusa với khả năng đạt tốc độ tối đa 305 km/h ở dạng nguyên bản đã dẫn tới việc mọi chiếc siêu môtô hiện nay đều bị giới hạn tốc độ dưới 299 km/h do các nhà "làm luật" tại nhiều nước gây sức ép tới những hãng xe.
Tuy nhiên nếu xét trên tiêu chuẩn của một superbike hiện đại, Hayabusa lại có cảm giác điều khiến chưa được hoàn hảo do chỉ được trang bị những phụ tùng ở mức "đủ dùng". Chính vì vậy để nâng cấp hiệu năng Hayabusa, một người chơi xe đã đầu tư trang bị cho "quái điểu" này những đồ chơi "hàng hiệu", tập trung cải thiện cảm giác lái.
Tuy nhiên nếu xét trên tiêu chuẩn của một superbike hiện đại, Hayabusa lại có cảm giác điều khiến chưa được hoàn hảo do chỉ được trang bị những phụ tùng ở mức "đủ dùng". Chính vì vậy để nâng cấp hiệu năng Hayabusa, một người chơi xe đã đầu tư trang bị cho "quái điểu" này những đồ chơi "hàng hiệu", tập trung cải thiện cảm giác lái.
Thay vì bộ mâm nguyên bản, chiếc xe đã được trang bị cặp mâm hợp kim Marchesini M10RS siêu nhẹ ở cả 2 bánh. Trong khi đó, hệ thống phanh trước được nâng cấp lên loại Brembo Monoblock 4 pis theo chuẩn xe đua. Dè trước bằng sợi carbon không chỉ giảm trọng lượng cho Hayabusa mà còn khiến chiếc xe trông thể thao hơn.
Thay vì bộ mâm nguyên bản, chiếc xe đã được trang bị cặp mâm hợp kim Marchesini M10RS siêu nhẹ ở cả 2 bánh. Trong khi đó, hệ thống phanh trước được nâng cấp lên loại Brembo Monoblock 4 pis theo chuẩn xe đua. Dè trước bằng sợi carbon không chỉ giảm trọng lượng cho Hayabusa mà còn khiến chiếc xe trông thể thao hơn.
Nằm ở phía trên tay lái, để cải thiện cảm giác điều khiển, chủ xe đã trang bị cùm phanh Brembo RCS 19, cùm côn Brembo RCS 16 và trợ lực Matris. Ngoài ra, hai bên tay lái còn là những món đồ chơi "kiểng" như bao tay Rizoma Lux và gù xéo Rizoma.
Nằm ở phía trên tay lái, để cải thiện cảm giác điều khiển, chủ xe đã trang bị cùm phanh Brembo RCS 19, cùm côn Brembo RCS 16 và trợ lực Matris. Ngoài ra, hai bên tay lái còn là những món đồ chơi "kiểng" như bao tay Rizoma Lux và gù xéo Rizoma.
Khối động cơ nguyên bản của Suzuki Hayabusa GSX-1300R được giữ nguyên với dạng 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 16 van, có dung tích thực 1340 cc. Dù đã ra đời từ lâu nhưng với công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 154 Nm, động cơ này vẫn khiến chiếc xe có thể "so găng" với mọi mẫu superbike đời mới khi xét về sức mạnh.
Khối động cơ nguyên bản của Suzuki Hayabusa GSX-1300R được giữ nguyên với dạng 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 16 van, có dung tích thực 1340 cc. Dù đã ra đời từ lâu nhưng với công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 154 Nm, động cơ này vẫn khiến chiếc xe có thể "so găng" với mọi mẫu superbike đời mới khi xét về sức mạnh.
Những thay đổi liên quan tới động cơ của chiếc xe chỉ nằm ở cặp bảo vệ lốc máy và pô Austin Racing full system titan nằm đối xứng hai bên thân. Những "đồ chơi" như bộ số gảy CNC hay ốp gắp bằng sợi carbon làm tăng thêm độ nổi bật cho superbike độ này.
Những thay đổi liên quan tới động cơ của chiếc xe chỉ nằm ở cặp bảo vệ lốc máy và pô Austin Racing full system titan nằm đối xứng hai bên thân. Những "đồ chơi" như bộ số gảy CNC hay ốp gắp bằng sợi carbon làm tăng thêm độ nổi bật cho superbike độ này.
Bộ mâm Marchesini được kết hợp với lốp Bridgestone Battlax để giữ Hayabusa trên đường. Ở phía sau, hệ thống phanh xe cũng đã được nâng cấp khá "nhẹ nhàng" với heo Brembo 2 pis đối xứng.
Bộ mâm Marchesini được kết hợp với lốp Bridgestone Battlax để giữ Hayabusa trên đường. Ở phía sau, hệ thống phanh xe cũng đã được nâng cấp khá "nhẹ nhàng" với heo Brembo 2 pis đối xứng.
Vốn đã là một mẫu siêu môtô nổi tiếng Thế giới, chiếc siêu môtô Suzuki Hayabusa trong bài viết này còn có hiệu năng vận hành được nâng cao hơn nữa khi được người chơi xe trang bị loạt đồ chơi "hàng hiệu".
Vốn đã là một mẫu siêu môtô nổi tiếng Thế giới, chiếc siêu môtô Suzuki Hayabusa trong bài viết này còn có hiệu năng vận hành được nâng cao hơn nữa khi được người chơi xe trang bị loạt đồ chơi "hàng hiệu".

Bạn có thể quan tâm

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Top tin bài hot nhất

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

29/07/2025 19:36
Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

29/07/2025 09:47
Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

30/07/2025 06:13
Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

30/07/2025 08:00

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status