Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Thăm nhà máy sản xuất trực thăng “Tây” ở Moscow

04/08/2013 13:30

(Kiến Thức) - Tuy là quốc gia nổi tiếng về công nghệ hàng không, nhưng Nga đang phải hợp tác với Italy sản xuất trực thăng đa dụng AW139.

Hoàng Lê

Trực thăng chiến đấu có “1-0-2” ở Đông Nam Á

Đột nhập nhà máy lắp ráp trực thăng chiến đấu “cực độc”

HeliVert là công ty liên doanh của 2 “ông lớn” trong lĩnh vực phát triển trực thăng thế giới gồm: Công ty Máy bay Trực thăng Nga và Công ty AgustaWestland Italy. Trụ sở công ty đặt tại Tomilino, tỉnh Moscow.
HeliVert là công ty liên doanh của 2 “ông lớn” trong lĩnh vực phát triển trực thăng thế giới gồm: Công ty Máy bay Trực thăng Nga và Công ty AgustaWestland Italy. Trụ sở công ty đặt tại Tomilino, tỉnh Moscow.
Nhà máy lắp ráp hiện đại của liên doanh HeliVert. Nơi đây đang thực hiện sản xuất trực thăng đa dụng hạng trung AW139 – thiết kế nổi tiếng của AgustaWestland.
Nhà máy lắp ráp hiện đại của liên doanh HeliVert. Nơi đây đang thực hiện sản xuất trực thăng đa dụng hạng trung AW139 – thiết kế nổi tiếng của AgustaWestland.
Dây chuyền lắp ráp trực thăng AW139.
Dây chuyền lắp ráp trực thăng AW139.
Hầu hết công nhân làm việc trong liên doanh là người Nga.
Hầu hết công nhân làm việc trong liên doanh là người Nga.
Các quan chức cấp cao thăm nhà máy lắp ráp.
Các quan chức cấp cao thăm nhà máy lắp ráp.
Đơn giá một chiếc AW139 vào khoảng 21 triệu USD.
Đơn giá một chiếc AW139 vào khoảng 21 triệu USD.
Nội thất sang trọng của một chiếc AW139 được cấu hình chở VIP.
Nội thất sang trọng của một chiếc AW139 được cấu hình chở VIP.
Các quan chức cấp cao ngồi thử một chiếc AW139 đang trong giai đoạn hoàn thiện.
Các quan chức cấp cao ngồi thử một chiếc AW139 đang trong giai đoạn hoàn thiện.
Trụ sở chính của liên doanh HeliVert đặt tại Moscow, liên doanh hiện có 5 nhà máy sản xuất trực thăng, 2 văn phòng thiết kế và các công ty cung cấp linh kiện, phụ tùng…
Trụ sở chính của liên doanh HeliVert đặt tại Moscow, liên doanh hiện có 5 nhà máy sản xuất trực thăng, 2 văn phòng thiết kế và các công ty cung cấp linh kiện, phụ tùng…
Khách hàng của liên doanh hiện là Bộ Quốc phòng Nga, Bộ Nội vụ Liên bang Nga, Bộ Các Tình trạng Khẩn cấp (MChS), các công ty tư nhân Nga và nước ngoài.
Khách hàng của liên doanh hiện là Bộ Quốc phòng Nga, Bộ Nội vụ Liên bang Nga, Bộ Các Tình trạng Khẩn cấp (MChS), các công ty tư nhân Nga và nước ngoài.
Các bộ phận được sản xuất ở nhiều nơi (kể cả ở Italy) rồi được chuyển tới đây lắp ráp.
Các bộ phận được sản xuất ở nhiều nơi (kể cả ở Italy) rồi được chuyển tới đây lắp ráp.
Đây đều là những công nhân lành nghề.
Đây đều là những công nhân lành nghề.
Ngoài nhà máy này ở Moscow, các nhà máy khác của HeliVert đều nằm ở vị trí bí mật.
Ngoài nhà máy này ở Moscow, các nhà máy khác của HeliVert đều nằm ở vị trí bí mật.
AW139 được thiết kế làm nhiều nhiệm vụ khác nhau gồm: vận tải, chở khách (khách VIP), tìm kiếm cứu nạn.
AW139 được thiết kế làm nhiều nhiệm vụ khác nhau gồm: vận tải, chở khách (khách VIP), tìm kiếm cứu nạn.
AW139 dài khoảng 13,77m, rộng 2,26m, cao 3,72m, trọng lượng cất cánh 6,4 tấn.
AW139 dài khoảng 13,77m, rộng 2,26m, cao 3,72m, trọng lượng cất cánh 6,4 tấn.
Máy bay trang bị 2 động cơ tuốc bin trục cho phép đạt tốc độ khoảng 310km/h, bán kính hoạt động 500km.
Máy bay trang bị 2 động cơ tuốc bin trục cho phép đạt tốc độ khoảng 310km/h, bán kính hoạt động 500km.
Trực thăng có thể chở tối đa 15 người, tổ lái 2 người.
Trực thăng có thể chở tối đa 15 người, tổ lái 2 người.
Có 7 khu vực lắp ráp trong dây chuyền đánh số từ 0-6. Ở giai đoạn 0, công nhân gắn kết thiết bị thủy lực, tạo khung gầm và thay đổi tùy theo yêu cầu lựa chọn của khách hàng.
Có 7 khu vực lắp ráp trong dây chuyền đánh số từ 0-6. Ở giai đoạn 0, công nhân gắn kết thiết bị thủy lực, tạo khung gầm và thay đổi tùy theo yêu cầu lựa chọn của khách hàng.
Giai đoạn 1, lắp ráp hệ thống thủy lực, hệ thống nhiên liệu, gắn dây cáp điện.
Giai đoạn 1, lắp ráp hệ thống thủy lực, hệ thống nhiên liệu, gắn dây cáp điện.
Giai đoạn 2, lắp đặt thiết bị chữa cháy ở phần động cơ đẩy, lắp hệ thống điện tử, dây điện.
Giai đoạn 2, lắp đặt thiết bị chữa cháy ở phần động cơ đẩy, lắp hệ thống điện tử, dây điện.
Giai đoạn 3, lắp đặt thiết bị khung gầm, bảng điều khiển bay, hệ thống điều hòa không khí, thiết bị điều khiển bay.
Giai đoạn 3, lắp đặt thiết bị khung gầm, bảng điều khiển bay, hệ thống điều hòa không khí, thiết bị điều khiển bay.
Giai đoạn 4, lắp đặt động cơ, hộp số cánh quạt chính và đuôi.
Giai đoạn 4, lắp đặt động cơ, hộp số cánh quạt chính và đuôi.
Giai đoạn 5, kiểm tra hệ thống điện tử hàng không, hệ thống điện, thiết bị cơ khí.
Giai đoạn 5, kiểm tra hệ thống điện tử hàng không, hệ thống điện, thiết bị cơ khí.
Lắp đặt đuôi máy bay và cửa sổ cabin.
Lắp đặt đuôi máy bay và cửa sổ cabin.
Chiếc trực thăng dần thành hình, sau khi hoàn thành mọi công việc lắp đặt, sẽ tiến hành thử nghiệm toàn diện.
Chiếc trực thăng dần thành hình, sau khi hoàn thành mọi công việc lắp đặt, sẽ tiến hành thử nghiệm toàn diện.

Top tin bài hot nhất

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

29/04/2025 14:07
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Quân đội Nga chiếm làng chiến lược Bogatyr, Lữ đoàn 33 Ukraine vỡ trận

Quân đội Nga chiếm làng chiến lược Bogatyr, Lữ đoàn 33 Ukraine vỡ trận

Thực tế khắc nghiệt ở Ukraine giúp AK-12 Nga mạnh mẽ hơn

Thực tế khắc nghiệt ở Ukraine giúp AK-12 Nga mạnh mẽ hơn

Hai sư đoàn Nga tấn công dữ dội, Lữ đoàn 109 Ukraine tháo chạy

Hai sư đoàn Nga tấn công dữ dội, Lữ đoàn 109 Ukraine tháo chạy

Ukraine thấp thỏm lo Nga phóng tên lửa đạn đạo liên tục địa tầm bắn 10.000km

Ukraine thấp thỏm lo Nga phóng tên lửa đạn đạo liên tục địa tầm bắn 10.000km

Bỉ bí mật thử nghiệm xe tăng Leopard 1 "lai robot" ở Ukraine

Bỉ bí mật thử nghiệm xe tăng Leopard 1 "lai robot" ở Ukraine

Quân đội Ukraine chỉ còn kiểm soát 10% “lò vôi” Chasiv Yar

Quân đội Ukraine chỉ còn kiểm soát 10% “lò vôi” Chasiv Yar

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status