Thầm lặng giữ sáng dòng điện

(Kiến Thức) - Lựa chọn và dấn thân với nghề đầy rẫy những hiểm nguy, vất vả, nữ công nhân Nguyễn Thị Hoa Lý thầm lặng đem sức mình góp phần nhỏ bé giữ sáng dòng điện Thủ đô.

Chị Nguyễn Thị Hoa Lý là công nhân trạm điện của Công ty Điện lực Hà Tây với công việc chính là vận hành Trạm 110 kV Tía, thuộc Chi nhánh Điện lực Thường Tín (năm 2001). Với người công nhân vận hành trạm đã rất vất vả, thì nữ công nhân vận hành trạm lại càng vất vả gấp bội. Là công việc đặc thù ca kíp, bất kể ngày lễ, Tết, mưa bão hệ thống điện vẫn phải đảm bảo có người trực 24/24 giờ. Công việc vận hành tưởng chừng đơn giản, nhàm chán nhưng trên thực tế không phải vậy. Người làm nhiệm vụ phải xử lý công việc bình tĩnh, chính xác. Công việc chỉ kéo dài trong 8 tiếng/ngày nhưng người trực luôn chịu áp lực căng thẳng dồn nén.
Tham lang giu sang dong dien
Chị Nguyễn Thị Hoa Lý trong một lần cùng đồng nghiệp kiểm tra hệ thống vận hành điện. 
Ngoài công việc chuyên môn, người phụ nữ còn phải lo việc “hậu phương”, nên để cân bằng giữa công việc và cuộc sống là điều không hề đơn giản. Nói về điều này, chị Lý cho biết, công việc quản lý vận hành luôn tuân thủ theo một quy trình nhất định, giờ giấc nghiêm ngặt. Ca một bắt đầu từ 7 giờ sáng, ca hai, ca ba kết thúc và bắt đầu từ 10 giờ đêm. “Điều đó gây rất nhiều khó khăn cho phụ nữ vì mình phải đảm đương cả vai trò làm mẹ, làm vợ trong gia đình, nhất là khi con còn nhỏ. Tuy nhiên, đã là thợ điện trực ca, muốn khẳng định được năng lực của mình ở môi trường mà ưu thế thuộc về nam giới thì bản thân người phụ nữ phải tự vươn lên”, chị Hoa tâm sự. Nhớ lại những đêm đem theo vào ca trực cả những tiếng khóc khát sữa của con thơ, hình ảnh chồng bồng con trong đêm đông lạnh giá, chị thấy chạnh lòng... Có những lúc tưởng chừng không chịu nổi khi con còn nhỏ mà nhà ở cách cơ quan hơn 30km. Nhưng nghĩ đến công việc, nhiệm vụ, chị đã cố gắng vượt qua.
Liên tục chuyển công tác từ năm 2010 (tại trạm 110kV Văn Điển), cho đến năm 2015, chuyển về làm việc tại Trạm 220 kV Tây Hồ, trong hơn 10 năm công tác vận hành trạm, có tới 6 năm trời ròng rã, chị phải đi làm với quãng đường đi- về trên 60km mỗi ngày. Nhưng chính tình cảm, sự thấu hiểu, chia sẻ, động viên của gia đình, sự giúp đỡ của các đồng nghiệp, cảm thông của lãnh đạo công ty những năm qua đã giúp chị vượt qua những vất vả cam go, tiếp tục bám trụ với nghề điện.
Xác định vai trò của công tác sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá sản xuất trong hoạt động sản xuất kinh doanh, chị Lý cùng đồng nghiệp trong trạm luôn tích cực phát huy các sáng kiến cải tiến trong công tác vận hành trạm. Đặc biệt, năm 2014 chị đã có sáng kiến: Chỉ thị trạng thái thiết bị của trạm trên sơ đồ 1 sợi bằng bảng ghim màu. Sáng kiến nhằm tăng cường trực quan cho người công nhân vận hành trạm. Nói về điều này, chị bảo: “Nghề vận hành trạm đã rèn cho tôi sự bình tĩnh, tính kiên nhẫn, cẩn thận trong mọi công việc, giúp tôi có những ý tưởng táo bạo, sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong ngành điện. Cùng với đó, trong nhiều năm là trưởng kíp trạm 110KV tôi luôn hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ của Trạm và Công ty lưới điện TP Hà Nội giao cho. Thực hiện tốt công tác quản lý kỹ thuật, kiểm tra, theo dõi, vận hành thiết bị trạm đảm bảo an toàn, không để xảy ra sự cố, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục”.
Suốt chặng đường hơn 10 năm công tác, với sự phấn đấu bền bỉ, chị Lý đã vinh dự được tôn vinh là thợ giỏi cấp tập đoàn năm 2014; Công nhân giỏi cấp Tổng công ty... Mới đây, chị Hoa Lý vinh dự là một trong những đại biểu của Thủ đô tham dự Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII được tổ chức tại Hà Nội… Với những cống hiến đó, chị Lý xứng đáng là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo.

EVN HANOI: Tập trung cho những tháng cuối năm

Từ nay đến cuối năm, EVN HANOI sẽ tiếp tục tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng và đưa vào vận hành các công trình lưới điện 220kV, 110kV theo kế hoạch.

Sản lượng điện tăng 9,34% so với cùng kỳ, đi cùng với đó là các dịch vụ ngày một phong phú, đa dạng thuận tiện hơn với khách hàng là những kết quả đáng ghi nhận của Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) từ đầu năm đến nay.

EVN HANOI: Tri ân bạn đồng hành

EVN HANOI tri ân khách hàng là thể hiện lòng biết ơn mà và kết nối, duy trì mối quan hệ hợp tác thân thiện với khách hàng của mình.

Năm 2016 và những năm qua, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội đã thực sự đổi mới tư duy trong sản xuất - kinh doanh, lấy chất lượng dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng làm thước đo hiệu quả hoạt động sản xuất - kinh doanh. Cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội luôn thể hiện sự trân trọng, quan tâm, thái độ ứng xử với khách hàng theo phương châm “Chuyên nghiệp, Văn minh, Hiệu quả. Và để thể hiện tấm lòng của mình, rất nhiều hoạt động thiết thực đã được EVN HANOI tổ chức triển khai trong tháng 10/2016 - Tháng “Tri ân khách hàng”.
Dịch vụ khách hàng ngày càng nhận được nhiều sự đồng thuận và hài lòng.
 Dịch vụ khách hàng ngày càng nhận được nhiều sự đồng thuận và hài lòng.

EVN HANOI tri ân khách hàng bằng những việc làm thiết thực

(Kiến Thức) - Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ của ngành điện hướng tới khách hàng, EVN HANOI luôn quan tâm, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Những phần việc thiết thực và ý nghĩa như sửa chữa, cải tạo hệ thống điện, thay thế bóng đèn tiết kiệm điện cho các hộ nghèo chính là sợi dây kết nối, duy trì mối quan hệ hợp tác thân thiện giữa EVN HANOI với người sử dụng điện tại Thủ đô.

Gia đình ông Lê Đình Vân tại thôn Trì, xã Thượng Lâm là một trong rất nhiều các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Mỹ Đức. Ông và vợ quanh năm đau ốm, nhà lại không có ruộng nên nguồn thu nhập chủ yếu là vợ chồng ông đi cày thuê cuốc mướn để kiếm sống.