Thaco giành “ngôi vương” từ Toyota, dẫn đầu thị trường 2014

(Kiến Thức) - Với hơn 42.000 xe được bán ra, Thaco đã giành lại ngôi vương từ tay Toyota, vươn lên dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam năm 2014.

Sự tăng trưởng ổn định của thương hiệu Kia, sự bùng nổ của Mazda, sự trở lại của huyền thoại Peugeot và sự phát triển bền vững của dòng xe thương mại đã giúp Thaco vươn lên dẫn đầu thị trường ôtô Việt Nam năm 2014 với hơn 42.000 xe, trong đó có 20.749 xe du lịch và 21.589 xe thương mại, chiếm 32% thị phần Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam - VAMA. Đây là mức doanh số cao nhất từ trước tới nay.
Sự bứt phá ngoạn mục của Mazda giúp Thaco giành ngôi vương.
 Sự bứt phá ngoạn mục của Mazda giúp Thaco giành ngôi vương.
Cụ thể, các dòng xe thương mại (xe tải, xe buýt, xe chuyên dụng) của Thaco vẫn tăng trưởng bền vững, đạt số lượng bán ra 21.589 xe, tăng 41% so với năm 2013. Dòng xe này cũng đã có sự dịch chuyển đáng kể từ xe tải, ben nặng sang thị trường xe tải/ben trung và xe đầu kéo. Các dòng xe thương mại bán tốt trong năm vẫn là xe tải có xuất xứ từ Hàn Quốc như Frontier, Ollin, HD34/65/72… và các sản phẩm xe bus ghế ngồi và xe giường nằm.
Đối với dòng xe du lịch, trong 3 thương hiệu chính do Thaco phân phối, sản xuất và lắp ráp là Kia, Mazda và Peugeot, thì thương hiệu Kia vẫn là cái tên được yêu thích và thành công nhất hiện nay với doanh số ổn định 11.211 xe, tăng 26% so với năm 2013. Ngoài các sản phẩm đã trở nên thân quen với người tiêu dùng Việt Nam nhiều năm qua như Carens, Morning, thì sự góp mặt của các sản phẩm mới như New Sorento, K3, Rondo cũng đóng góp quan trọng vào sự tăng trưởng của Kia. 
Trong khi đó, thương hiệu Mazda có sự bứt phá ngoạn mục với doanh số đạt 9.438 xe, tăng hơn 100% so với năm ngoái (4.096 xe). Các mẫu xe đóng góp vào sự thành công của thương hiệu này là Mazda 6, CX-5, BT-50 và Mazda 3 mới …
Peugeot - Thương hiệu đến từ châu Âu mặc dù mới trở lại thị trường Việt Nam nhưng đã tạo được nhận diện thương hiệu tốt với 100 xe được bán ra. 
Trước đó, năm 2013, với 33.288 xe được tiêu thụ, Toyota đã giữ vị trí dẫn đầu trên thị trường ôtô Việt Nam với 34,4% thị phần trong VAMA.

Những dòng xe mô-tô cho nữ sẽ sớm về Việt Nam?

(Kiến Thức) - Năm mẫu xe hoàn toàn mới như bên dưới, đủ “ngầu” để thu hút đám đông, hướng đến khách hàng nam lẫn nữ.

Ý niệm trung hoà giới tính không hề quen thuộc trong ngành công nghiệp mô-tô. Thế nhưng, yếu tố giới tính đã dần bị xoá nhoà và các hãng xe để tâm hơn những dòng xe thích hợp cho cả 2 giới. Ducati Scrambler 2015, kiểu xe mới với vẻ đẹp thuần khiết và đơn giản. “Ghi điểm” không chỉ ở tiếng pô xe, dòng xe này xuất hiện dưới 4 phiên bản khác nhau là Icon, Classic, Urban Enduro và Full Throttle.

Ý niệm trung hoà giới tính không hề quen thuộc trong ngành công nghiệp mô-tô. Thế nhưng, yếu tố giới tính đã dần bị xoá nhoà và các hãng xe để tâm hơn những dòng xe thích hợp cho cả 2 giới. 

Ducati Scrambler 2015, kiểu xe mới với vẻ đẹp thuần khiết và đơn giản. “Ghi điểm” không chỉ ở tiếng pô xe, dòng xe này xuất hiện dưới 4 phiên bản khác nhau là Icon, Classic, Urban Enduro và Full Throttle. 

Còn bao nhiêu chiếc xe Mobylette 3 đũa tại Sài Gòn?

Chiếc xe Mobyette đã có mặt ở Sài Gòn  từ thời Pháp thuộc và vẫn còn rất giá trị đối với dân chơi xe cổ. 

Đây là dòng xe khá giống với chiếc xe đạp nhưng lớn hơn và có động cơ chạy bằng xăng pha nhớt. Tốc độ tối đa của dòng xe Mobylette mới lên đến 60km/h. Hiện vẫn chưa biết chính xác con số xe cổ Mobylette hoặc Velo Solex trong bộ sưu tập xe cổ của dân chơi xe Sài Thành. Riêng loại Mobylette “3 đũa” thì hiện ở Sài Gòn, người sở hữu chiếc xe này chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Đây là dòng xe khá giống với chiếc xe đạp nhưng lớn hơn và có động cơ chạy bằng xăng pha nhớt. Tốc độ tối đa của dòng xe Mobylette mới lên đến 60km/h. Hiện vẫn chưa biết chính xác con số xe cổ Mobylette hoặc Velo Solex trong bộ sưu tập xe cổ của dân chơi xe Sài Thành. Riêng loại Mobylette “3 đũa” thì hiện ở Sài Gòn, người sở hữu chiếc xe này chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Làm thế nào để tăng tuổi thọ của xe?

Chi phí sửa chữa là một vấn đề khiến các chủ xe quan tâm. Với một số thao tác đơn giản sau đây, bạn có thể giảm được chi phí này. 

1. Đọc hướng dẫn sử dụng: Đây là thao tác đơn giản nhưng dễ dàng bị bỏ qua. Chỉ cần tham khảo lịch trình bảo dưỡng mà nhà sản xuất đề nghị trong hướng dẫn sử dụng là bạn đã có thể cắt giảm chi phí sửa chữa xe. Ngoài ra, hiểu rõ các tính năng của xe sẽ giúp bạn sử dụng chúng một cách hiệu quả hơn.
1. Đọc hướng dẫn sử dụng: Đây là thao tác đơn giản nhưng dễ dàng bị bỏ qua. Chỉ cần tham khảo lịch trình bảo dưỡng mà nhà sản xuất đề nghị trong hướng dẫn sử dụng là bạn đã có thể cắt giảm chi phí sửa chữa xe. Ngoài ra, hiểu rõ các tính năng của xe sẽ giúp bạn sử dụng chúng một cách hiệu quả hơn.