Tesla triệu hồi loạt ôtô điện tại Mỹ vì hệ thống lái tự động Autopilot

Tesla phải triệu hồi hơn 2 triệu ôtô điện sau khi chính phủ Mỹ đưa ra kết luận về hàng loạt vụ tai nạn liên quan đến hệ thống lái tự động Autopilot.

Video: Hàng loạt tai nạn liên quan đến hệ thống lái Autopilot của Tesla.

Tesla mới đây đã đưa ra thông báo triệu hồi gần như toàn bộ số xe mà hãng này đã bán ra tại thị trường Mỹ. Động thái này được đưa ra sau khi Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) hoàn tất kết luận rằng công nghệ tự lái của xe điện Tesla có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Tesla trieu hoi loat oto dien tai My vi he thong lai tu dong Autopilot
Tesla triệu hồi loạt ôtô điện tại Mỹ vì hệ thống lái tự động Autopilot. 
Đợt triệu hồi xe điện Tesla này ảnh hưởng tới 2,03 triệu xe, bao gồm các mẫu Model S, Model X, Model 3, và Model Y được trang bị tính năng Autosteer. Giải pháp được công ty của tỷ phú Elon Musk đưa ra là cập nhật phần mềm nhằm hạn chế khả năng tự động của Autopilot, cảnh báo tài xế phải đặt tay trên vô lăng và đơn giản hóa việc tắt/bật tính năng này.
NHTSA đã mở các cuộc điều tra trong vòng hơn hai năm để điều tra về sự liên quan của các tính năng tự lái với các vụ tai nạn xảy ra do xe điện Tesla. Theo kết luận, trên toàn nước Mỹ đã có 736 vụ tai nạn liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến tính năng tự lái của xe Tesla, trong đó có 17 vụ dẫn tới tử vong. Đặc biệt, số vụ tai nạn tăng mạnh trong hai năm qua, khi Tesla bổ sung các tính năng mới, cho phép xe điện gần như tự lái hoàn toàn.
Tesla trieu hoi loat oto dien tai My vi he thong lai tu dong Autopilot-Hinh-2
 Trên toàn nước Mỹ đã có 736 vụ tai nạn liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến tính năng tự lái của xe Tesla, trong đó có 17 vụ dẫn tới tử vong.
Công nghệ Autopilot trên xe Tesla thường xuyên bị chỉ trích vì khuyến khích chủ xe Tesla tin tưởng quá mức vào công nghệ hỗ trợ lái này. Khả năng tự lái của công nghệ này chỉ dừng lại ở cấp độ 3 – nghĩa là tự lái có điều kiện trong một số trường hợp cụ thể và vẫn cần sự kiểm soát của tài xế.
Hiện nay, công nghệ tự lái cấp độ 4 - tự hành một phần chỉ đang được tiến hành thử nghiệm và chưa có mẫu xe thương mại nào đạt đến cấp độ 5 – tự lái hoàn toàn.
Tesla trieu hoi loat oto dien tai My vi he thong lai tu dong Autopilot-Hinh-3
Công nghệ Autopilot trên xe Tesla thường xuyên bị chỉ trích vì khuyến khích chủ xe Tesla tin tưởng quá mức vào công nghệ hỗ trợ lái này. 
Hồi tháng 2 năm nay, Tesla cũng đã phải đã thu hồi 362.000 xe ở Mỹ để cập nhật phần mềm tự lái FSD Beta sau khi NHTSA cho biết các phương tiện này không tuân thủ đầy đủ luật an toàn giao thông và có thể gây ra tai nạn.
Trong tương lai, NHTSA cho biết họ vẫn tiếp tục mở các cuộc điều tra về Tesla trong lúc theo dõi và đánh giá hiệu quả của các biện pháp khắc phục mà hãng đưa ra. Cơ quan này cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với nhà sản xuất ô tô để đảm bảo an toàn mức độ cao nhất cho người lái xe và tham gia giao thông.

Đại gia Koenigsegg CCX độc nhất Việt Nam rao bán Lamborghini Urus

Sau 4 năm được mang về Hải Phòng định cư, chiếc siêu SUV Lamborghini Urus mang màu xanh dương, biển đẹp 15A-639.79 đã bị chủ nhân bán lại, hiện chưa rõ doanh nhân này có định mua xe gì mới hay không.

Video: Lamborghini Urus hơn 20 tỷ của đại gia Hà Nội.
Trong số những nhà sưu tập xe tại Việt Nam, nổi lên một doanh nhân thích săn xe hiếm, biển đẹp nhưng lại khá kín tiếng trên mạng xã hội, chỉ biết anh đến từ Hải Phòng và trong vài garage xe mình sở hữu, từng có hàng chục siêu xe xếp hàng, trong số này, nổi tiếng nhất có lẽ chính là chiếc hypercar đầy bí ẩn, Koenigsegg CCX độc nhất Việt Nam với số lượng chỉ 30 xe trên toàn thế giới.

Biển số ôtô 110 năm tuổi tới 163,2 tỷ đồng, giá tiếp tục tăng

Mới đây, chiếc biển số xe 110 năm tuổi “NSW-1” thuộc bang New South Wales, Australia đã chính thức được đưa ra đấu giá với mức giá lên tới 163,2 tỷ đồng.

Video: Phân biệt các biển số xe tại Việt Nam.

Đây là chiếc biển số ôtô đầu tiên ở Australia khi nó được cấp cho Ủy viên Cảnh sát đầu tiên của bang New South Wales cách đây hơn 110 năm.