Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Tay đua Việt “nài” xế Honda tại giải đua môtô Châu Á 2017

16/08/2017 09:07

(Kiến Thức) - Honda Việt Nam tham dự chặng đua môtô (Asian Road Racing Championship – ARRC 2017) tại Sentul, Indonesia với 2 tay đua là Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam. 

Nguyễn Anh

Hơn 70 "xế nổ" Honda đọ tốc độ tại Bình Dương

Dân chơi Sài Gòn chi 200 triệu độ xe máy Yamaha Exciter

“Huyền thoại” 2 kỳ Yamaha 125ZR siêu chất tại Sài Gòn

Hàng trăm “xế nổ” Honda Việt Nam đua nóng tại Bà Rịa

Siêu xe đời cũ Koenigsegg Agera R "thét giá" 42,5 tỷ

Trong hai ngày 12 và 13/8 /2017 vừa qua, chặng 4 giải đua môtô Châu Á (Asian Road Racing Championship – ARRC) đã chính thức diễn ra tại trường đua Sentul – Bogor, Indonesia. Đây là một trong những giải đua uy tín nhất Thế giới, chỉ xếp sau MotoGP. Tại đây, đội đua môtô Honda Việt Nam đã tham gia với 2 tay đua là Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam.
Trong hai ngày 12 và 13/8 /2017 vừa qua, chặng 4 giải đua môtô Châu Á (Asian Road Racing Championship – ARRC) đã chính thức diễn ra tại trường đua Sentul – Bogor, Indonesia. Đây là một trong những giải đua uy tín nhất Thế giới, chỉ xếp sau MotoGP. Tại đây, đội đua môtô Honda Việt Nam đã tham gia với 2 tay đua là Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam.
Toàn bộ mùa giải sẽ gồm 6 vòng đấu diễn ra tại các trường đua lớn nhất của Châu Á. Trong mùa giải 2017 này, hai tay đua trẻ đầy triển vọng của Việt Nam sẽ tham gia nội dung UB150 trong màu áo đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing Team. Được thành lập từ năm 2006, Yuzy là đội đua xe thể thao quy tụ những tài năng trẻ được tuyển chọn và huấn luyện bài bản để tham gia vào các giải đua trong nước và quốc tế.
Toàn bộ mùa giải sẽ gồm 6 vòng đấu diễn ra tại các trường đua lớn nhất của Châu Á. Trong mùa giải 2017 này, hai tay đua trẻ đầy triển vọng của Việt Nam sẽ tham gia nội dung UB150 trong màu áo đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing Team. Được thành lập từ năm 2006, Yuzy là đội đua xe thể thao quy tụ những tài năng trẻ được tuyển chọn và huấn luyện bài bản để tham gia vào các giải đua trong nước và quốc tế.
Ở giải đua năm nay, Honda Việt Nam tiếp tục hỗ trợ cho đội đua nhằm tạo tiền đề vững chắc cho các tay đua đạt được thành tích thi đấu tốt nhất. Tại trường đua Sentul – Bogor, Indonesia trong ngày thi đấu đầu tiên, tay đua Cao Việt Nam đã có vị trí xuất phát thứ 19/22 tại nội dung UB150.
Ở giải đua năm nay, Honda Việt Nam tiếp tục hỗ trợ cho đội đua nhằm tạo tiền đề vững chắc cho các tay đua đạt được thành tích thi đấu tốt nhất. Tại trường đua Sentul – Bogor, Indonesia trong ngày thi đấu đầu tiên, tay đua Cao Việt Nam đã có vị trí xuất phát thứ 19/22 tại nội dung UB150.
Tại nội dung UB150, các tay đua sẽ tranh tài trên những mẫu xe underbone có dung tích xy lanh 150cc. Cao Việt Nam mang đến giải đua lần này mẫu xe máy Honda WINNER đã được độ lại. Phải xuất phát từ pole thứ 19 thực sự là một khó khăn lớn với tay đua trẻ này, đây là lần đầu tiên anh tham gia ARRC thay thế nội dung UB130 bằng nội dung UB150.
Tại nội dung UB150, các tay đua sẽ tranh tài trên những mẫu xe underbone có dung tích xy lanh 150cc. Cao Việt Nam mang đến giải đua lần này mẫu xe máy Honda WINNER đã được độ lại. Phải xuất phát từ pole thứ 19 thực sự là một khó khăn lớn với tay đua trẻ này, đây là lần đầu tiên anh tham gia ARRC thay thế nội dung UB130 bằng nội dung UB150.
Việc phải xuất phát từ pole thứ 19 ở vòng đua này cũng đồng nghĩa với việc Cao Việt Nam phải xếp sau khá nhiều tay đua, sức cạnh tranh sẽ lớn hơn, khó khăn hơn để có thể giành được một vị trí cao khi về đích.
Việc phải xuất phát từ pole thứ 19 ở vòng đua này cũng đồng nghĩa với việc Cao Việt Nam phải xếp sau khá nhiều tay đua, sức cạnh tranh sẽ lớn hơn, khó khăn hơn để có thể giành được một vị trí cao khi về đích.
Mặc dù vậy, trong ngày đầu thi đấu tại nội dung UB150, tay đua Cao Việt Nam lại thi đấu cực kỳ chững chạc khiến rất nhiều người bất ngờ. Tại trường đua Sentul, Indonesia - Nam đã liên tục bám sát top đầu và cạnh tranh sòng phẳng với các tay đua đàn anh giàu kinh nghiệm.
Mặc dù vậy, trong ngày đầu thi đấu tại nội dung UB150, tay đua Cao Việt Nam lại thi đấu cực kỳ chững chạc khiến rất nhiều người bất ngờ. Tại trường đua Sentul, Indonesia - Nam đã liên tục bám sát top đầu và cạnh tranh sòng phẳng với các tay đua đàn anh giàu kinh nghiệm.
Tuy nhiên ở chặng 4 tại Indonesia lần này, do thời tiết nóng ẩm cao và điều kiện mặt đường rất xấu chính là trở ngại lớn với tay đua trẻ Việt Nam vốn chưa được trải nghiệm và cọ sát nhiều. Chính vì vậy trong ngày thi đấu đầu tiên, Nam chỉ cán đích với vị trí thứ 19/19 trong phân khúc UB150.
Tuy nhiên ở chặng 4 tại Indonesia lần này, do thời tiết nóng ẩm cao và điều kiện mặt đường rất xấu chính là trở ngại lớn với tay đua trẻ Việt Nam vốn chưa được trải nghiệm và cọ sát nhiều. Chính vì vậy trong ngày thi đấu đầu tiên, Nam chỉ cán đích với vị trí thứ 19/19 trong phân khúc UB150.
Bước sang ngày thi đấu thứ hai, kết quả phân hạng không thay đổi. Tay đua Cao Việt Nam thi đấu tại hạng mục UB150 vẫn sẽ xuất phát tại vị trí thứ 19. Tuy nhiên khá đáng tiếc cho tay đua trẻ này, mặc dù có màn khởi đầu khá tốt nhưng ngay khi bước sang vòng đua thứ 2 chiếc xe của Nam đã bất ngờ bị hỏng khiến anh sớm phải rời khỏi chặng đua.
Bước sang ngày thi đấu thứ hai, kết quả phân hạng không thay đổi. Tay đua Cao Việt Nam thi đấu tại hạng mục UB150 vẫn sẽ xuất phát tại vị trí thứ 19. Tuy nhiên khá đáng tiếc cho tay đua trẻ này, mặc dù có màn khởi đầu khá tốt nhưng ngay khi bước sang vòng đua thứ 2 chiếc xe của Nam đã bất ngờ bị hỏng khiến anh sớm phải rời khỏi chặng đua.
Bước sang nội dung của phân khúc AP250, các tay đua sẽ sử dụng những mẫu xe môtô có dung tích 250cc – đối với những chiếc xe có 2 xy lanh trở lên và xe dưới 300cc – đối với xe có 1 xy lanh. Bùi Duy Thông tham dự với mẫu xe Honda CBR250 RR 2 xy lanh. Phải xuất phát tại vị trí 30/33, Duy Thông đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc bám đuổi top đầu.
Bước sang nội dung của phân khúc AP250, các tay đua sẽ sử dụng những mẫu xe môtô có dung tích 250cc – đối với những chiếc xe có 2 xy lanh trở lên và xe dưới 300cc – đối với xe có 1 xy lanh. Bùi Duy Thông tham dự với mẫu xe Honda CBR250 RR 2 xy lanh. Phải xuất phát tại vị trí 30/33, Duy Thông đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc bám đuổi top đầu.
Đến 5 vòng đua cuối, Duy Thông đã bị top 10 tay đua đầu tiên tách top hoàn toàn. Nhưng anh vẫn thi đấu cực kỳ nỗ lực và nhiệt huyết. Mặc dù không đủ để Duy Thông có được 1 vị trí trong top 10, nhưng cũng đủ để anh vượt mặt 2 tay đua khác và về đích với vị trí thứ 25/27. Đây không phải là kết quả cao, nhưng là một sự khẳng định cho nỗ lực của Duy Thông và khiến đội đua Honda Racing Việt Nam tự hào.
Đến 5 vòng đua cuối, Duy Thông đã bị top 10 tay đua đầu tiên tách top hoàn toàn. Nhưng anh vẫn thi đấu cực kỳ nỗ lực và nhiệt huyết. Mặc dù không đủ để Duy Thông có được 1 vị trí trong top 10, nhưng cũng đủ để anh vượt mặt 2 tay đua khác và về đích với vị trí thứ 25/27. Đây không phải là kết quả cao, nhưng là một sự khẳng định cho nỗ lực của Duy Thông và khiến đội đua Honda Racing Việt Nam tự hào.
Sau ngày thi đấu đầu tiên với nhiều luyến tiếc, tay đua Bùi Duy Thông tiếp tục thi đấu tại hạng mục AP250 trong ngày thi đấu thứ hai với nhiều kỳ vọng đặt ra. Trước vòng đua này, anh cho biết rằng hôm nay sẽ đặt ra mục tiêu để về đích với một vị trí khả quan hơn so với ngày đầu tiên.
Sau ngày thi đấu đầu tiên với nhiều luyến tiếc, tay đua Bùi Duy Thông tiếp tục thi đấu tại hạng mục AP250 trong ngày thi đấu thứ hai với nhiều kỳ vọng đặt ra. Trước vòng đua này, anh cho biết rằng hôm nay sẽ đặt ra mục tiêu để về đích với một vị trí khả quan hơn so với ngày đầu tiên.
Ngay khi bắt đầu xuất phát, mặc dù phải ở vị trí thứ 30 tuy nhiên Duy Thông cũng đã nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 20, sau đó kiên trì bám đuổi các đua phía trên với sự nỗ lực đáng khâm phục.
Ngay khi bắt đầu xuất phát, mặc dù phải ở vị trí thứ 30 tuy nhiên Duy Thông cũng đã nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 20, sau đó kiên trì bám đuổi các đua phía trên với sự nỗ lực đáng khâm phục.
Tuy nhiên ở ngày thi đấu thứ hai này có vẻ Duy Thông không thể hiện được nhiều khi mới chỉ trải qua khoảng 3 vòng thi đấu, anh đã không thể tạo được sự bám đuổi nào với top đầu và dần bị bỏ lại phía sau.
Tuy nhiên ở ngày thi đấu thứ hai này có vẻ Duy Thông không thể hiện được nhiều khi mới chỉ trải qua khoảng 3 vòng thi đấu, anh đã không thể tạo được sự bám đuổi nào với top đầu và dần bị bỏ lại phía sau.
Không những vậy, sau đó anh không thể vượt lên mà còn bị các tay đua khác bỏ lại một khoảng cách khá xa. Trong ngày thi đấu đầu tiên anh đạt mức 25/27 thì ngày thứ hai này kết quả còn xấu hơn, chỉ ở mức 28/29 - đây là thành tích mà Duy Thông và cả đội đua không cảm thấy hài lòng.
Không những vậy, sau đó anh không thể vượt lên mà còn bị các tay đua khác bỏ lại một khoảng cách khá xa. Trong ngày thi đấu đầu tiên anh đạt mức 25/27 thì ngày thứ hai này kết quả còn xấu hơn, chỉ ở mức 28/29 - đây là thành tích mà Duy Thông và cả đội đua không cảm thấy hài lòng.
Kết thúc chặng đua tại Sentul – Bogor, Indonesia, cả 2 tay đua cùng cảm thấy rất thất vọng. Hai tay đua cho rằng do đây là một đường đua khó, họ chưa có nhiều cơ hội để luyện tập và sự cạnh tranh tại chặng này lớn hơn rất nhiều nên chưa thể đạt được kết quả như mong muốn.
Kết thúc chặng đua tại Sentul – Bogor, Indonesia, cả 2 tay đua cùng cảm thấy rất thất vọng. Hai tay đua cho rằng do đây là một đường đua khó, họ chưa có nhiều cơ hội để luyện tập và sự cạnh tranh tại chặng này lớn hơn rất nhiều nên chưa thể đạt được kết quả như mong muốn.
Mùa giải ARRC 2017 đã đi qua được hơn 1 nửa chặng đường, trước mắt chỉ còn lại 2 chặng tại Ấn Độ và Thái Lan. Hi vọng hai tay đua Việt Nam sẽ cải thiện được kết quả để mang chiến thắng về cho đội Yuzy Honda Việt Nam Racing trong năm thứ hai liên tiếp tham dự giải đấu danh giá này.
Mùa giải ARRC 2017 đã đi qua được hơn 1 nửa chặng đường, trước mắt chỉ còn lại 2 chặng tại Ấn Độ và Thái Lan. Hi vọng hai tay đua Việt Nam sẽ cải thiện được kết quả để mang chiến thắng về cho đội Yuzy Honda Việt Nam Racing trong năm thứ hai liên tiếp tham dự giải đấu danh giá này.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status