Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Dân chơi Sài Gòn chi 200 triệu độ xe máy Yamaha Exciter

15/08/2017 12:45

(Kiến Thức) - Chiếc Yamaha Exciter 150 đã được chủ xe độ lại với phụ tùng lấy từ các dòng môtô phân khối lớn với chi phí hơn 200 triệu đồng.

Kiều Anh

Cận cảnh Toyota Corolla Altis 2018 phiên bản đặc biệt

“Chốt giá” 444 triệu, mini crossover Honda HR-V 2018 có gì?

Sau 30 năm, đống sắt vụn Mercedes-Benz có giá tiền tỷ

Yamaha Exciter "độ chân dài” Honda NSR150 ở Sài Gòn

Dân chơi Việt chi 200 triệu độ kiểng Yamaha Exciter 150

Sau khi mẫu xe máy Yamaha Exciter 150 ra mắt vào cuối năm 2014, dòng xe này đã nhanh chóng trở thành mẫu xe thường xuyên được độ nhất tại Việt Nam. Trong đó, một phong cách độ mới xuất hiện từ phiên bản 150 đó là "chế cháo" chiếc xe với "dàn chân khủng" và những phụ tùng từ môtô phân khối lớn.
Sau khi mẫu xe máy Yamaha Exciter 150 ra mắt vào cuối năm 2014, dòng xe này đã nhanh chóng trở thành mẫu xe thường xuyên được độ nhất tại Việt Nam. Trong đó, một phong cách độ mới xuất hiện từ phiên bản 150 đó là "chế cháo" chiếc xe với "dàn chân khủng" và những phụ tùng từ môtô phân khối lớn.
Bắt đầu "manh nha" tại các nước Đông Nam Á từ khoảng tháng 4/2015, phong trào này đã nhanh chóng được giới chơi xe Việt đón nhận. Được hoàn thành vào khoảng cuối 2015, chiếc Exciter trong bài viết là một trong những mẫu xe tiên phong độ "full bài" PKL tại Việt Nam. Kinh nghiệm có được từ việc độ xe sau này cũng đã được chủ nhân áp dụng để tạo ra chiếc Exciter 135 độ lên 150 và mâm Rotobox "khủng" nhất Việt Nam.
Bắt đầu "manh nha" tại các nước Đông Nam Á từ khoảng tháng 4/2015, phong trào này đã nhanh chóng được giới chơi xe Việt đón nhận. Được hoàn thành vào khoảng cuối 2015, chiếc Exciter trong bài viết là một trong những mẫu xe tiên phong độ "full bài" PKL tại Việt Nam. Kinh nghiệm có được từ việc độ xe sau này cũng đã được chủ nhân áp dụng để tạo ra chiếc Exciter 135 độ lên 150 và mâm Rotobox "khủng" nhất Việt Nam.
Mới đây, mẫu xe Exxciter độ này vừa được chủ nhân của nó nâng cấp thêm một số chi tiết mới để "theo kịp" với thời đại. Trong đó, đáng kể nhất là cặp phuộc trước USD nay đã được nâng cấp lên phuộc Ohlins cao cấp hơn. Bên cạnh đó, phần đầu xe cũng có cụm đèn pha LED hiện đại hơn, được cung cấp bởi thương hiệu Việt ZHIPAT.
Mới đây, mẫu xe Exxciter độ này vừa được chủ nhân của nó nâng cấp thêm một số chi tiết mới để "theo kịp" với thời đại. Trong đó, đáng kể nhất là cặp phuộc trước USD nay đã được nâng cấp lên phuộc Ohlins cao cấp hơn. Bên cạnh đó, phần đầu xe cũng có cụm đèn pha LED hiện đại hơn, được cung cấp bởi thương hiệu Việt ZHIPAT.
Ở phía trước, chiếc xe vẫn được trang bị mâm 5 cây lấy từ Yamaha R1 thế hệ trước, cùng với cặp đĩa phanh cũng của R1. Trong khi đó, hệ thống phanh xe đã được thay từ heo của Kawasaki Z1000 sang loại Brembo từ BMW S1000RR, kèm theo dây dầu Earl's.
Ở phía trước, chiếc xe vẫn được trang bị mâm 5 cây lấy từ Yamaha R1 thế hệ trước, cùng với cặp đĩa phanh cũng của R1. Trong khi đó, hệ thống phanh xe đã được thay từ heo của Kawasaki Z1000 sang loại Brembo từ BMW S1000RR, kèm theo dây dầu Earl's.
Ở phía trên khu vực tay lái của bản độ vẫn giữ lại thiết kế và cùm công tắc nguyên bản từ Yamaha Exciter 150. Tuy nhiên, 2 bên tay lái có sự xuất hiện của cặp bao tay Rizoma Lux, gù xéo Rizoma, bình dầu Bonamici cùng cùm phanh/côn đồng bộ từ Accossato.
Ở phía trên khu vực tay lái của bản độ vẫn giữ lại thiết kế và cùm công tắc nguyên bản từ Yamaha Exciter 150. Tuy nhiên, 2 bên tay lái có sự xuất hiện của cặp bao tay Rizoma Lux, gù xéo Rizoma, bình dầu Bonamici cùng cùm phanh/côn đồng bộ từ Accossato.
Với cặp bánh lớn, "nội công" của chiếc Yamaha Exciter 150 cũng đã được độ lại. Ở bên ngài, động cơ của xe nổi bật bởi hàng loạt các "đồ chơi" độc đáo như bưởng điện trong suốt bằng nhựa, bưởng côn với cửa sổ trong suốt "made in Vietnam" và "mang cá" chắn nhông Rizoma.
Với cặp bánh lớn, "nội công" của chiếc Yamaha Exciter 150 cũng đã được độ lại. Ở bên ngài, động cơ của xe nổi bật bởi hàng loạt các "đồ chơi" độc đáo như bưởng điện trong suốt bằng nhựa, bưởng côn với cửa sổ trong suốt "made in Vietnam" và "mang cá" chắn nhông Rizoma.
Khí thải của động cơ được truyền qua hệ thống xả với cổ pô titan và pô Akrapovic cho âm thanh uy lực, trầm ấm. Với dàn để chân Rizoma, chiếc Exciter đã có tư thế ngồi thể thao hơn. Hệ thống phanh sau cũng được nâng cấp, bắt đầu từ bình dầu AEM Titanium và kết thúc ở heo Brembo 1 pis tháo từ BMW S1000RR.
Khí thải của động cơ được truyền qua hệ thống xả với cổ pô titan và pô Akrapovic cho âm thanh uy lực, trầm ấm. Với dàn để chân Rizoma, chiếc Exciter đã có tư thế ngồi thể thao hơn. Hệ thống phanh sau cũng được nâng cấp, bắt đầu từ bình dầu AEM Titanium và kết thúc ở heo Brembo 1 pis tháo từ BMW S1000RR.
Dàn vỏ với thiết kế nguyên bản của Exciter 150 vẫn hoàn toàn được giữ nguyên. Giống như lần đầu xuất hiện cách đây gần 2 năm, chiếc xe vẫn được sơn tem đấu phong cách Valentino Rossi. Bộ yên xe cũng đã được bọc lại với 2 tông màu thể thao.
Dàn vỏ với thiết kế nguyên bản của Exciter 150 vẫn hoàn toàn được giữ nguyên. Giống như lần đầu xuất hiện cách đây gần 2 năm, chiếc xe vẫn được sơn tem đấu phong cách Valentino Rossi. Bộ yên xe cũng đã được bọc lại với 2 tông màu thể thao.
Ở phía sau, chiếc xe cũng sử dụng mâm lớn từ Yamaha R1. Để có thể lắp vừa mâm này, bộ gắp Yamaha R6 đã được sử dụng. Cả 2 lốp xe đều là loại Continental ContiMotion với giá thành hợp lý nhưng vẫn đảm bảo độ bám đường cao trong nhiều điều kiện đường khác nhau. Góp phần vào độ ổn định của xe còn có phuộc sau Ohlins.
Ở phía sau, chiếc xe cũng sử dụng mâm lớn từ Yamaha R1. Để có thể lắp vừa mâm này, bộ gắp Yamaha R6 đã được sử dụng. Cả 2 lốp xe đều là loại Continental ContiMotion với giá thành hợp lý nhưng vẫn đảm bảo độ bám đường cao trong nhiều điều kiện đường khác nhau. Góp phần vào độ ổn định của xe còn có phuộc sau Ohlins.
Là một trong những bản độ "tiên phong" theo phong trào bánh lớn tại Việt Nam, chiếc Yamaha Exciter 150 đã được chủ xe độ lại với những phụ tùng lấy từ các dòng môtô phân khối lớn với chi phí khoảng hơn 200 triệu đồng, với phong cách độ này, chiếc xe vẫn giữ được độ "chất" dù đã trải qua một thời gian khá dài kể từ lúc hoàn thành.
Là một trong những bản độ "tiên phong" theo phong trào bánh lớn tại Việt Nam, chiếc Yamaha Exciter 150 đã được chủ xe độ lại với những phụ tùng lấy từ các dòng môtô phân khối lớn với chi phí khoảng hơn 200 triệu đồng, với phong cách độ này, chiếc xe vẫn giữ được độ "chất" dù đã trải qua một thời gian khá dài kể từ lúc hoàn thành.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status