Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Tàu sân bay đầu tiên của Ấn Độ sau 10 năm hạ thuỷ giờ ra sao?

01/04/2019 07:10

(VietnamDaily) - Được hạ thuỷ từ cuối tháng 2/2009, tới nay đã sau 10 năm, tàu sân bay nội địa đầu tiên của Ấn Độ vẫn đang trong tình trạng "sắp hoàn thành", trong khi cũng trong chừng đó thời gian Trung Quốc đã có được tới 2 tàu sân bay.

Tuấn Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Là tàu sân bay đầu tiên do Ấn Độ tự đóng mới và cũng là tàu đầu tiên được chế tạo theo lớp Vikrant, tàu sân bay INS Vikrant của Ấn Độ sau 10 năm kể từ ngày hạ thuỷ vẫn chưa sẵn sàng để ra khơi. Nguồn ảnh: QQ.
Là tàu sân bay đầu tiên do Ấn Độ tự đóng mới và cũng là tàu đầu tiên được chế tạo theo lớp Vikrant, tàu sân bay INS Vikrant của Ấn Độ sau 10 năm kể từ ngày hạ thuỷ vẫn chưa sẵn sàng để ra khơi. Nguồn ảnh: QQ.
Quá trình thiết kế tàu sân bay này đã được Ấn Độ bắt đầu từ năm 1999 và việc đặt lườn được diễn ra vào năm 2009. Dự tính ban đầu của Ấn Độ cho rằng chỉ tới ngày 29/12/2011, tàu sân bay INS Vikrant sẽ được ra khỏi ụ nổi và tới năm 2013 sẽ được hạ thuỷ. Nguồn ảnh: QQ.
Quá trình thiết kế tàu sân bay này đã được Ấn Độ bắt đầu từ năm 1999 và việc đặt lườn được diễn ra vào năm 2009. Dự tính ban đầu của Ấn Độ cho rằng chỉ tới ngày 29/12/2011, tàu sân bay INS Vikrant sẽ được ra khỏi ụ nổi và tới năm 2013 sẽ được hạ thuỷ. Nguồn ảnh: QQ.
Mặc dù được hạ thuỷ đúng tiến độ vào năm 2013 nhưng mọi công việc sau đó lại là một mớ hỗn độn với rất nhiều sự cố kỹ thuật nối tiếp nay khiến việc hoàn thành con tàu này ngày càng bị đẩy lùi thời hạn. Nguồn ảnh: QQ.
Mặc dù được hạ thuỷ đúng tiến độ vào năm 2013 nhưng mọi công việc sau đó lại là một mớ hỗn độn với rất nhiều sự cố kỹ thuật nối tiếp nay khiến việc hoàn thành con tàu này ngày càng bị đẩy lùi thời hạn. Nguồn ảnh: QQ.
Theo tính toán của Ấn Độ, nhanh nhất cũng phải tới tháng 10/2020 tàu sân bay Vikrant mới hoàn thiện và bắt đầu được chuyển giao cho Hải quân Ấn Độ để thử nghiệm. Quá trình thử nghiệm sẽ diễn ra ít nhất một năm và phải tới năm 2021 Ấn Độ mới đưa tàu sân bay này vào trang bị chính thức được. Nguồn ảnh: QQ.
Theo tính toán của Ấn Độ, nhanh nhất cũng phải tới tháng 10/2020 tàu sân bay Vikrant mới hoàn thiện và bắt đầu được chuyển giao cho Hải quân Ấn Độ để thử nghiệm. Quá trình thử nghiệm sẽ diễn ra ít nhất một năm và phải tới năm 2021 Ấn Độ mới đưa tàu sân bay này vào trang bị chính thức được. Nguồn ảnh: QQ.
Có độ giãn nước 40.000 tấn, tàu sân bay INS Vikrant của Ấn Độ có chiều dài 262 mét, lườn rộng 62 mét và có mớm nước tối đa 8,4 mét. Tàu được trang bị 4 động cơ tua-bin khí và hai trục dẫn động cho phép nó di chuyển được tối đa 28 hải lý một giờ. Nguồn ảnh: QQ.
Có độ giãn nước 40.000 tấn, tàu sân bay INS Vikrant của Ấn Độ có chiều dài 262 mét, lườn rộng 62 mét và có mớm nước tối đa 8,4 mét. Tàu được trang bị 4 động cơ tua-bin khí và hai trục dẫn động cho phép nó di chuyển được tối đa 28 hải lý một giờ. Nguồn ảnh: QQ.
Tầm hoạt động tối đa của INS Vikrant lên tới 15.000 km cùng với thuỷ thủ đoàn biên chế đầy đủ vào khoảng 1600 người bao gồm cả lực lượng Không quân Hải quân. Nguồn ảnh: QQ.
Tầm hoạt động tối đa của INS Vikrant lên tới 15.000 km cùng với thuỷ thủ đoàn biên chế đầy đủ vào khoảng 1600 người bao gồm cả lực lượng Không quân Hải quân. Nguồn ảnh: QQ.
Tàu có kha rnawng mang theo được tối đa từ 30 tới 40 máy bay các loại. Theo lý thuyết thì INS Vikrant sẽ mang theo 26 máy bay MiG-29K kèm theo đó là 10 trực thăng Kamov Ka-31. Nguồn ảnh: QQ.
Tàu có kha rnawng mang theo được tối đa từ 30 tới 40 máy bay các loại. Theo lý thuyết thì INS Vikrant sẽ mang theo 26 máy bay MiG-29K kèm theo đó là 10 trực thăng Kamov Ka-31. Nguồn ảnh: QQ.
Năm 2018, phía Ấn Độ cho biết khoảng 83% khối lượng công việc đã được hoàn thành, trong đó có 90% phần vỏ đã được hoàn thiện xong, 50% khối lượng công việc của hẹ thống dẫn động, chuyển động và hệ thống điện đã xong kèm theo đó là 30% khối lượng công việc liên quan tới hệ thống vũ khí trên tàu đã hoàn thành. Nguồn ảnh: QQ.
Năm 2018, phía Ấn Độ cho biết khoảng 83% khối lượng công việc đã được hoàn thành, trong đó có 90% phần vỏ đã được hoàn thiện xong, 50% khối lượng công việc của hẹ thống dẫn động, chuyển động và hệ thống điện đã xong kèm theo đó là 30% khối lượng công việc liên quan tới hệ thống vũ khí trên tàu đã hoàn thành. Nguồn ảnh: QQ.
Vào năm 2014, phía Ấn Độ cho biết giá thành dự kiến để hoàn thành tàu sân bay này vào khoảng 2,7 tỷ USD. Tuy nhiên tới nay, giá thành của tàu sân bay INS Vikrant chắc chắn đã bị đội lên cao hơn nữa do thời gian thi công bị kéo ra quá dài. Nguồn ảnh: QQ.
Vào năm 2014, phía Ấn Độ cho biết giá thành dự kiến để hoàn thành tàu sân bay này vào khoảng 2,7 tỷ USD. Tuy nhiên tới nay, giá thành của tàu sân bay INS Vikrant chắc chắn đã bị đội lên cao hơn nữa do thời gian thi công bị kéo ra quá dài. Nguồn ảnh: QQ.
Mời độc giả xem Video: Tàu sân bay INS Vikrant của Ấn Độ đang trong quá trình hoàn thiện.

Bạn có thể quan tâm

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

Top tin bài hot nhất

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

06/07/2025 07:41
Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

06/07/2025 11:16
Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

06/07/2025 13:36
BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

06/07/2025 09:01
Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

06/07/2025 08:19

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status