TTC Hospitality (VNG) bị phạt do vi phạm kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng

VNG bị phạt 170 triệu đồng do vi phạm kinh doanh không đúng chủng loại, loại hình máy trò chơi điện tử có thưởng được phép.
CTCP Du lịch Thành Thành Công (HOSE: VNG) vừa nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính từ Thanh tra Bộ Tài chính.
Cụ thể, văn bản số 1835 ngày 1/2/2007 của Bộ Tài chính xác nhận VNG đủ điều kiện kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng tại Khách sạn Golf Cần Thơ (nay là TTC Cần Thơ) cho 42 máy trò chơi điện tử có thưởng gồm: Máy giật xèng loại Aristocrat 14 máy, máy giật xèng loại Weike 26 máy, máy Roulette loại Interblock queen 2 máy.
VNG chỉ được tổ chức kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng đúng số lượng và chủng loại máy đã được Bộ Tài chính xác nhận. Tuy nhiên, VNG đã có hành vi vi phạm kinh doanh không đúng chủng loại, loại hình máy trò chơi điện tử có thưởng được phép kinh doanh theo quy định là 12 máy giật xèng Weike.
TTC Hospitality (VNG) bi phat do vi pham kinh doanh tro choi dien tu co thuong
 
Do đó, VNG bị phạt 170 triệu đồng do không làm thủ tục đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh trò chơi điển tử có thưởng danh cho người nước ngoài và Bộ Tài chính không cấp giấy chứng nhận.
Đồng thời, VNG buộc phải tiêu hủy hoặc tái xuất các máy trò chơi điện tử có thưởng vượt quá số lượng, không đúng chủng loại.
Ngoài ra, VNG cũng phải nộp lại số lợi bất hợp pháp do thực hiện hành vi vi phạm hành chính này. Bởi đặc thù của hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng là khách chơi phải đổi tiền mặt lấy đồng tiền quy ước tại quầy thu ngân và có thể được chơi tất cả các loại máy và sau cùng đổi tiền thừa, tiền trúng thưởng tại quầy thu ngân. Do đó không thể xác định được doanh thu, chi phí trả thưởng tại từng máy trờ chơi điện tử có thưởng.
Tuy nhiên, trong thời kỳ kiểm tra, VNG kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng lỗ (năm 2022 lỗ 582 triệu đồng, năm 2023 lỗ 447 triệu đồng và quý 1/2024 lỗ 140 triệu đồng. Do vậy, tại thời điểm kiểm tra không xác định được số lợi bất hợp pháp từ việc kinh doanh trên 12 máy trên. 
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN