'Quên' công bố thông tin, Chứng khoán ASAM bị xử phạt 85 triệu đồng

Mới đây, UBCKNN đã ban hành Quyết định xử phạt hành chính đối với CTCP Chứng khoán ASAM, do không công bố thông tin về ngày đăng ký cuối cùng cho cổ đông hiện hữu tham dự ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.
'Quen' cong bo thong tin, Chung khoan ASAM bi xu phat 85 trieu dong
 'Quên' công bố thông tin, Chứng khoán ASAM bị xử phạt 85 triệu đồng
CTCP Chứng khoán ASAM vừa thông báo đã nhận quyết định xử phạt hành chính từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.
Cụ thể, công ty bị phạt 85 triệu đồng vì không thực hiện công bố thông tin theo quy định pháp luật, cụ thể là không thông báo ngày đăng ký cuối cùng để cổ đông hiện hữu tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. ASAM phải tuân thủ quyết định xử phạt này, nếu vượt quá thời hạn quy định mà công ty không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật.
'Quen' cong bo thong tin, Chung khoan ASAM bi xu phat 85 trieu dong-Hinh-2
UBCKNN ban hành Quyết định xử phạt đối với Chứng khoán ASAM 
Theo tìm hiểu, CTCP Chứng khoán ASAM được thành lập vào năm 2008 và có trụ sở tại số 3 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM, hiện có vốn điều lệ 203 tỷ đồng. Ông Kim Hwan Kyoon là Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật của công ty. ASAM cung cấp các dịch vụ như môi giới chứng khoán, dịch vụ trái phiếu, và môi giới phái sinh.
Về tình hình kinh doanh, trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng chi phí hoạt động của công ty đạt gần 18,6 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Lãi từ tài sản tài chính ghi nhận thông qua lãi/lỗ tăng 50%, đạt gần 8,4 tỷ đồng.
Công ty cũng ghi nhận lãi hơn 271 triệu đồng từ các khoản đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn, một khoản mục mới trong năm nay. Lãi từ các khoản cho vay và phải thu tăng từ 1,7 tỷ đồng lên gần 1,9 tỷ đồng, trong khi doanh thu từ môi giới chứng khoán giảm từ 4,8 tỷ đồng xuống gần 4 tỷ đồng.
Nhờ vào hoạt động tự doanh và đánh giá lại tài sản tài chính, lãi ròng sau thuế của ASAM tăng mạnh 396% so với cùng kỳ, đạt 2 tỷ đồng.
Quỳnh Ái

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN