Khuyến nghị phù hợp cho PVT với giá mục tiêu 23.700 đồng/cp
CTCK Bản Việt (VCSC): Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (PVT) công bố KQKD 10 tháng đầu năm 2021 sơ bộ với doanh thu đạt 6,1 nghìn tỷ đồng và LNTT đạt 800 tỷ đồng.
Doanh thu và LNTT 10 tháng đầu năm 2021 lần lượt hoàn thành 77,2% và 70,1% dự báo cả năm. KQKD này phù hợp với kỳ vọng khi 1) PVT thường thận trọng trong việc ước tính lợi nhuận sơ bộ hàng tháng và 2) kỳ vọng lợi nhuận tăng thêm vào cuối năm 2021 khi PVT hoàn nhập khoản chi phí bảo trì tạm ứng vào đầu năm.
VCSC hiện có khuyến nghị PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG cho PVT với giá mục tiêu là 23.700 đồng/CP (tổng mức sinh lời dự phóng là -5,4%, bao gồm lợi suất cổ tức là 3,8%). PVT hiện được giao dịch với P/E và P/B cốt lõi năm 2021 lần lượt là 14,4 lần và 1,6 lần.
|
CTCK khuyến nghị cổ phiếu nào phiên 18/11? |
Mở vị thế mua TCM tại mức giá 80.400 đồng/cp
CTCK BIDV (BSC): TCM đang hình thành xu hướng hồi phục từ ngưỡng hỗ trợ 77.2. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.
Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD đều đang ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và MA50, cho thấy tí hiệu vạn động tích cực.
Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 80.4, chốt lãi tại ngưỡng 95.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 77.2.
Khuyến nghị mua VEA với giá mục tiêu 49.100 đồng/cp
CTCK Bản Việt (VCSC): Dựa trên số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Hyundai Thành Công, ước tính doanh số bán lẻ xe du lịch (PC) của Việt Nam tăng 134% so với tháng trước (MoM) nhưng giảm 14% so với cùng kỳ năm trước (YoY) vào tháng 10/2021.
VCSC cho rằng mức tăng so với tháng trước của tháng 10 chủ yếu nhờ nhu cầu dồn nén và các đại lý ô tô được mở cửa trở lại sau khi Chính phủ nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội. Lưu ý rằng tháng 10 và quý 4/2020 là cơ sở so sánh cao do người tiêu dùng mua xe lắp ráp trong nước trước cuối năm 2020 để được hưởng các ưu đãi về phí trước bạ của Chính phủ (cụ thể, 5%-6% giá bán lẻ). Theo ước tính, doanh số PC của Việt Nam giảm 5% YoY trong 10 tháng đầu năm 2021.
Trong số các nhà sản xuất ô tô chủ chốt, chỉ có Thaco ghi nhận mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước trong 10 tháng đầu năm 2021 nhờ các mẫu xe chủ chốt như Kia Seltos (xe lắp ráp trong nước/CKD, SUV) và Kia Carnival/Sorento (CKD, MPV). Trong khi đó, doanh số của Toyota, Honda và Hyundai có diễn biến kém tích cực hơn ngành.
Mặt khác, doanh số xe máy của Honda Việt Nam tăng mạnh 69% MoM và giảm 5% YoY trong tháng 10. Theo VCSC, doanh số xe máy phục hồi chậm trong tháng cho thấy tác động tiêu cực không đồng đều của dịch COVID-19 đối với người tiêu dùng phổ thông. Trong 10 tháng đầu năm 2021, doanh bán xe máy của Honda Việt Nam giảm 10% YoY.
Kết quả doanh số ô tô và xe máy trong 10 tháng đầu năm 2021 nhìn chung phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi rằng doanh số xe máy và xe du lịch sẽ phục hồi trong quý 4/2021 nhờ các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng.
VCSC hiện có khuyến nghị MUA cho Tổng CT Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEA) với giá mục tiêu 49.100 đồng/CP, tương ứng tổng mức sinh lời dự phóng là 22,2%, bao gồm lợi suất cổ tức là 8,8%.