Suzuki Satria 150 làm điên đảo dân chơi Việt

(Kiến Thức) - Ra mắt tại Indonesia, Philippines, Malaysia, Satria 150 của Suzuki đang khiến hàng nghìn tín đồ tại Việt Nam sôi sục, yêu cầu Suzuki sản xuất ngay mẫu xe này.

Satria 150 là mẫu xe tay côn của Suzuki, vừa ra mắt tại Indonesia vào đầu tháng 7 vừa qua với mức giá khoảng 1.900 USD. Mẫu xe này còn có tên gọi khác là Raider R150 ở Philippines hay Belang R150 ở Malaysia.
Santria F150 trang bị động cơ 4 thì 150 phân khối, hộp số 6 cấp, làm mát bằng dung dịch. Công suất 16 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,4 Nm tại vòng tua 8.500 vòng/phút.
Satria F150 dài 1.945 mm, rộng 652 mm và cao 941 mm. Chiều dài trục cơ sở 1.280 mm, khoảng sáng gầm 95 mm và chiều cao yên xe 764 mm. Xe sử dụng phanh đĩa cả bánh trước và sau.
Santria F150 đang khiến hàng nghìn tín đồ tại Việt Nam sôi sục.
 Santria F150 đang khiến hàng nghìn tín đồ tại Việt Nam sôi sục.
Satria F150 là một trong những sản phẩm chủ lực trong công cuộc khẳng định vị thế của Suzuki trong dòng xe côn tay, hướng tới những khách hàng đam mê. Sở hữu kiểu dáng hầm hố, động cơ mạnh mẽ, Satria F150 đã mê hoặc nhiều tín đồ tại Việt Nam. Tuy nhiên, hiện mẫu xe này vẫn chưa được Suzuki Việt Nam lựa chọn để sản xuất trong nước trong khi giá xe nhập khẩu lại quá cao (trên 100 triệu đồng) nên hàng nghìn người Việt đã kêu gọi lập hội để cùng nhau yêu cầu Suzuki Việt Nam sản xuất mẫu xe này.
Trên diễn đàn lớn về công nghệ, một topic được lập ra từ tháng 5/2013 để kêu gọi các thành viên chung tay yêu cầu Suzuki Việt Nam sản xuất Satria F150, chỉ sau 4 tháng, hiện đã có gần 68.000 lượt người xem. Trong khi đó, “Hội cam kết mua Suzuki Satria nếu được sản xuất tại Việt Nam” cũng đã có tới gần 3.300 lượt like.
Theo một nguồn tin chưa chính thức thì mong muốn của những tín đồ “cuồng” Satria 150 sẽ thành hiện thực vào cuối năm nay khi Suzuki quyết định sẽ lắp ráp mẫu xe này với mức giá rẻ hơn rất nhiều so với xe nhập khẩu (khoảng trên dưới 50 triệu đồng).
Nếu nguồn tin nói trên trở thành hiện thực thì mẫu xe tay côn đang ăn khách của Yamaha là Exciter sẽ phải "dè chừng".

Xe điện giá "chát" quyến rũ dân chơi

(Kiến Thức) - Về tính năng sử dụng, những chiếc xe điện này hơn hẳn những mẫu xe thông thường và được bán với giá khá cao, nhưng vẫn rất "hút" dân mê xe.

Cuối tháng 8/2013, hãng xe nổi tiếng BMW cho ra mắt chiếc xe sử dụng động cơ điện i3 cho công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100km/h sau 7,2 giây. Thời gian sạc tiêu chuẩn 8 tiếng và có thể sạc qua ổ cắm thông thường, ổ cắm công cộng hoặc bộ sạc Wallbox đặc biệt của BMW. Đây là sản phẩm đầu tiên trong ngành công nghiệp ôtô được sản xuất hàng loạt với bộ khung liền khối bằng chất dẻo - sợi carbon CFRP.
 Cuối tháng 8/2013, hãng xe nổi tiếng BMW cho ra mắt chiếc xe sử dụng động cơ điện i3 cho công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100km/h sau 7,2 giây. Thời gian sạc tiêu chuẩn 8 tiếng và có thể sạc qua ổ cắm thông thường, ổ cắm công cộng hoặc bộ sạc Wallbox đặc biệt của BMW. Đây là sản phẩm đầu tiên trong ngành công nghiệp ôtô được sản xuất hàng loạt với bộ khung liền khối bằng chất dẻo - sợi carbon CFRP. 
Hãng Applus+Idiada của Tây Ban Nha đang cố gắng phát triển một mẫu siêu xe điện mang tên Volar-e. Siêu xe Volar-e được trang bị 4 môtơ điện, sản sinh tổng công suất tối đa 1.000 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Volar-e có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 3,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 300km/h.
 Hãng Applus+Idiada của Tây Ban Nha đang cố gắng phát triển một mẫu siêu xe điện mang tên Volar-e. Siêu xe Volar-e được trang bị 4 môtơ điện, sản sinh tổng công suất tối đa 1.000 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Volar-e có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 3,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 300km/h.
Hãng SYM trình làng mẫu xe 3 bánh chạy điện EX3 concept với thiết kế hướng tới tương lai, với phần mũi xe lấy cảm hứng từ ngành công nghiệp ôtô, và 2 ghế ngồi kiểu trước sau. Xe trang bị động cơ điện công suất 6,7 mã lực với tốc độ tối đa 90 km/h. Thời gian sạc 6 tiếng.
 Hãng SYM trình làng mẫu xe 3 bánh chạy điện EX3 concept với thiết kế hướng tới tương lai, với phần mũi xe lấy cảm hứng từ ngành công nghiệp ôtô, và 2 ghế ngồi kiểu trước sau. Xe trang bị động cơ điện công suất 6,7 mã lực với tốc độ tối đa 90 km/h. Thời gian sạc 6 tiếng.
Hãng xe BMW mới đây vừa tung ra mẫu xe ga C Evolution chạy hoàn toàn bằng điện. Mẫu xe này sử dụng động cơ 15 mã lực, nhưng có thể nâng lên thành 47 mã lực. Động cơ này giúp xe có thể đạt vận tốc tối đa 120 km/h và tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6,2 giây. Mẫu xe trên có thể đi được quãng đường dài 100km trong một lần sạc và pin xe có thể sạc đầy trong khoảng 4 giờ đồng hồ từ nguồn điện 220V.
 Hãng xe BMW mới đây vừa tung ra mẫu xe ga C Evolution chạy hoàn toàn bằng điện. Mẫu xe này sử dụng động cơ 15 mã lực, nhưng có thể nâng lên thành 47 mã lực. Động cơ này giúp xe có thể đạt vận tốc tối đa 120 km/h và tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6,2 giây. Mẫu xe trên có thể đi được quãng đường dài 100km trong một lần sạc và pin xe có thể sạc đầy trong khoảng 4 giờ đồng hồ từ nguồn điện 220V.
Chiếc siêu mô tô điện đầu tiên trên thế giới mang tên Energica đang được sản xuất và sẽ đến tay khách hàng trong năm 2014, với mức giá dự kiến 23.800 USD. Energica có thiết kế thể thao cá tính, công suất tối đa 100 kW, mô-men xoắn 160 Nm. Tốc độ tối đa của xe lên đến 220km/h. Theo nhà sản xuất, mỗi lần sạc đầy pin, xe có thể chạy khoảng 150 km.
Chiếc siêu mô tô điện đầu tiên trên thế giới mang tên Energica đang được sản xuất và sẽ đến tay khách hàng trong năm 2014, với mức giá dự kiến 23.800 USD. Energica có thiết kế thể thao cá tính, công suất tối đa 100 kW, mô-men xoắn 160 Nm. Tốc độ tối đa của xe lên đến 220km/h. Theo nhà sản xuất, mỗi lần sạc đầy pin, xe có thể chạy khoảng 150 km. 
Agility Saietta là mẫu môtô chạy điện với thiết kế ấn tượng được ra mắt từ năm 2011 với 2 phiên bản R và S. Trong đó, bản S chạy được quãng đường 80 km trước khi phải nạp thêm năng lượng và có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h sau 5 giây. Bản R có thể vượt qua độ dài 160 km và thời gian tăng tốc nhanh hơn bản S một giây cùng tốc độ tối đa 129 km/h. Xe có công suất 97 mã lực và mô-men xoắn 127 Nm. Saietta R tích hợp bộ sạc trên xe và trọng lượng xe ở mức 220 kg.
 Agility Saietta là mẫu môtô chạy điện với thiết kế ấn tượng được ra mắt từ năm 2011 với 2 phiên bản R và S. Trong đó, bản S chạy được quãng đường 80 km trước khi phải nạp thêm năng lượng và có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h sau 5 giây. Bản R có thể vượt qua độ dài 160 km và thời gian tăng tốc nhanh hơn bản S một giây cùng tốc độ tối đa 129 km/h. Xe có công suất 97 mã lực và mô-men xoắn 127 Nm. Saietta R tích hợp bộ sạc trên xe và trọng lượng xe ở mức 220 kg.
Môtô điện Mission R với khả năng kết nối internet qua màn hình được giới trong nghề dự đoán sẽ trở thành xu hướng mới trong sản xuất môtô. Mission RS có thể kết nối với các thiết bị iOS hoặc Android thông qua Bluetooth, cùng một camera hành trình độ phân giải cao 1.080p ổn định phía trước mũi xe.
 Môtô điện Mission R với khả năng kết nối internet qua màn hình được giới trong nghề dự đoán sẽ trở thành xu hướng mới trong sản xuất môtô. Mission RS có thể kết nối với các thiết bị iOS hoặc Android thông qua Bluetooth, cùng một camera hành trình độ phân giải cao 1.080p ổn định phía trước mũi xe. 
Công ty mô tô Terra của Nhật Bản vừa trình làng mẫu xe ga chạy điện A4000i mới có khả năng kết nối với smartphone. Chiếc xe ga dành cho 2 người này có thiết kế đế cắm iPhone, hỗ trợ thu thập thông tin chi tiết về quá trình vận hành như lượng điện tiêu thụ, thời gian còn lại của ắc quy và mức tiêu hao trung bình, hướng đang di chuyển... cùng nhiều thông tin giao thông khác.
 Công ty mô tô Terra của Nhật Bản vừa trình làng mẫu xe ga chạy điện A4000i mới có khả năng kết nối với smartphone. Chiếc xe ga dành cho 2 người này có thiết kế đế cắm iPhone, hỗ trợ thu thập thông tin chi tiết về quá trình vận hành như lượng điện tiêu thụ, thời gian còn lại của ắc quy và mức tiêu hao trung bình, hướng đang di chuyển... cùng nhiều thông tin giao thông khác.
Đầu tháng 7, hãng Ryno Motors (Mỹ) cho ra đời chiếc xe đạp điện 1 bánh với tên gọi Ryno, giúp lưu thông dễ dàng trên những nơi xảy ra ùn tắc. Ryno đạt tốc độ tối đa 40 km/h, pin có thể nạp đầy điện sau 90 phút. Ryno có gắn một con quay hồi chuyển giúp nó duy trì tư thế thẳng đứng. Người điều khiển sẽ đổ người về phía trước để tăng tốc độ và đổ người về phía sau để giảm tốc độ.
 Đầu tháng 7, hãng Ryno Motors (Mỹ) cho ra đời chiếc xe đạp điện 1 bánh với tên gọi Ryno, giúp lưu thông dễ dàng trên những nơi xảy ra ùn tắc. Ryno đạt tốc độ tối đa 40 km/h, pin có thể nạp đầy điện sau 90 phút. Ryno có gắn một con quay hồi chuyển giúp nó duy trì tư thế thẳng đứng. Người điều khiển sẽ đổ người về phía trước để tăng tốc độ và đổ người về phía sau để giảm tốc độ.

Điểm mặt đại gia Việt sở hữu du thuyền

(Kiến Thức) - Bằng niềm đam mê, cộng với sự "chơi ngông", nhiều đại gia Việt tậu cho mình những chiếc du thuyền hạng sang đắt đỏ.

Kelvin Đặng, 45 tuổi, là giám đốc công ty chuyên bán và cho thuê du thuyền, ca nô và mô tô nước, có trụ sở đặt tại TP.HCM. Công ty của Kelvin Đặng sở hữu hàng trăm mẫu du thuyền, ca nô và mô tô nước các loại, đủ cung ứng cho bất cứ ai có nhu cầu. Đây là loạt hình ảnh những chiếc du thuyền, ca nô, mô tô nước nằm trong kho của ông.
Kelvin Đặng, 45 tuổi, là giám đốc công ty chuyên bán và cho thuê du thuyền, ca nô và mô tô nước, có trụ sở đặt tại TP.HCM. Công ty của Kelvin Đặng sở hữu hàng trăm mẫu du thuyền, ca nô và mô tô nước các loại, đủ cung ứng cho bất cứ ai có nhu cầu. Đây là loạt hình ảnh những chiếc du thuyền, ca nô, mô tô nước nằm trong kho của ông.  
Riêng bản thân Kelvin Đặng cũng sở hữu vài chiếc du thuyền ở Mỹ và Việt Nam, và thường cùng bạn bè "du hí" trên những cung đường sông nước.
 Riêng bản thân Kelvin Đặng cũng sở hữu vài chiếc du thuyền ở Mỹ và Việt Nam, và thường cùng bạn bè "du hí" trên những cung đường sông nước.
Với cương vị giám đốc, Kevin Đặng thường chịu trách nhiệm đưa du thuyền từ Mỹ về Việt Nam cho khách. Đây là hình ảnh một chiếc du thuyền đang trên đường từ Mỹ về Việt Nam. Được biết, Kevin Đặng có cả 1 đội ngũ công nhân chuyên đóng tàu, thuyền bên Mỹ.
 Với cương vị giám đốc, Kevin Đặng thường chịu trách nhiệm đưa du thuyền từ Mỹ về Việt Nam cho khách. Đây là hình ảnh một chiếc du thuyền đang trên đường từ Mỹ về Việt Nam. Được biết, Kevin Đặng có cả 1 đội ngũ công nhân chuyên đóng tàu, thuyền bên Mỹ.
Chiếc du thuyền được nhiều người biết đến nhất Việt Nam hiện nay có thể kể đến Sunseeker. Sunseeker phổ biến rộng rãi không hẳn do thương hiệu nổi tiếng mà do gắn liền tên tuổi với diễn viên điện ảnh Diễm My. Ông Hồ Tôn Đức, Giám đốc Công ty Du thuyền (Saigon Marina), chồng Diễm My đã mua du thuyền giá 2 triệu USD, vừa phục vụ kinh doanh du lịch vừa là phương tiện để gia đình đi lại.
 Chiếc du thuyền được nhiều người biết đến nhất Việt Nam hiện nay có thể kể đến Sunseeker. Sunseeker phổ biến rộng rãi không hẳn do thương hiệu nổi tiếng mà do gắn liền tên tuổi với diễn viên điện ảnh Diễm My. Ông Hồ Tôn Đức, Giám đốc Công ty Du thuyền (Saigon Marina), chồng Diễm My đã mua du thuyền giá 2 triệu USD, vừa phục vụ kinh doanh du lịch vừa là phương tiện để gia đình đi lại.  
Ông Hồ Tôn Đức cho biết, Saigon Marina của ông được thành lập từ 4 năm nay và là đại lý chính thức của hãng du thuyền nổi tiếng Sunseeker tại Việt Nam, chuyên mua bán, cung cấp và tổ chức các loại hình dịch vụ, du lịch liên quan đến du thuyền.
 Ông Hồ Tôn Đức cho biết, Saigon Marina của ông được thành lập từ 4 năm nay và là đại lý chính thức của hãng du thuyền nổi tiếng Sunseeker tại Việt Nam, chuyên mua bán, cung cấp và tổ chức các loại hình dịch vụ, du lịch liên quan đến du thuyền. 
Cách đây mấy năm, Tổng giám đốc Công ty CP Kềm Nghĩa Nguyễn Minh Tuấn gây xôn xao dư luận khi đặt mua từ Mỹ 3 du thuyền, trong đó một chiếc mua giúp người bạn làm trong ngành ngân hàng.
Cách đây mấy năm, Tổng giám đốc Công ty CP Kềm Nghĩa Nguyễn Minh Tuấn gây xôn xao dư luận khi đặt mua từ Mỹ 3 du thuyền, trong đó một chiếc mua giúp người bạn làm trong ngành ngân hàng.
Khác với các đại gia khác, "đẩy" quyền sở hữu du thuyền sang công ty để tránh thuế tiêu thụ đặc biệt, ông Tuấn đứng tên sở hữu với lý do, du thuyền mua về nhằm phục vụ nhu cầu đi lại cá nhân và phải đóng các loại thuế nhập khẩu, VAT, tiêu thụ đặc biệt. Hai chiếc mà ông Tuấn đang sở hữu có giá sau thuế khoảng 300.000 USD.
 Khác với các đại gia khác, "đẩy" quyền sở hữu du thuyền sang công ty để tránh thuế tiêu thụ đặc biệt, ông Tuấn đứng tên sở hữu với lý do, du thuyền mua về nhằm phục vụ nhu cầu đi lại cá nhân và phải đóng các loại thuế nhập khẩu, VAT, tiêu thụ đặc biệt. Hai chiếc mà ông Tuấn đang sở hữu có giá sau thuế khoảng 300.000 USD. 
Ông Tăng Thành Trung, Giám đốc Việt Nam Yacht là người sở hữu chiếc du thuyền Diamond Island - hiệu Princess 58 của Anh Quốc. Chiếc du thuyền này có máy lọc nước ngọt từ nước biển, cùng nhiều phòng ngủ, nghỉ sang trọng và hệ thống trang thiết bị kỹ thuật cao cấp có thể chịu được bão.
 Ông Tăng Thành Trung, Giám đốc Việt Nam Yacht là người sở hữu chiếc du thuyền Diamond Island - hiệu Princess 58 của Anh Quốc. Chiếc du thuyền này có máy lọc nước ngọt từ nước biển, cùng nhiều phòng ngủ, nghỉ sang trọng và hệ thống trang thiết bị kỹ thuật cao cấp có thể chịu được bão. 
Một trong những chủ sở hữu du thuyền gây chú ý khác là ông Bùi Nguyễn Thế Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Hải Âu Nha Trang với chiếc du thuyền King Yatch. Đây là chiếc du thuyền có vỏ làm bằng composite lớn nhất Việt Nam, do viện Nghiên cứu chế tạo tàu thuỷ thiết kế và đóng. Tổng giá trị con tàu lên đến 10 tỷ đồng (cả nội thất), trong đó chi phí đóng toàn bộ con tàu khoảng 7 tỷ đồng.
Một trong những chủ sở hữu du thuyền gây chú ý khác là ông Bùi Nguyễn Thế Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Hải Âu Nha Trang với chiếc du thuyền King Yatch. Đây là chiếc du thuyền có vỏ làm bằng composite lớn nhất Việt Nam, do viện Nghiên cứu chế tạo tàu thuỷ thiết kế và đóng. Tổng giá trị con tàu lên đến 10 tỷ đồng (cả nội thất), trong đó chi phí đóng toàn bộ con tàu khoảng 7 tỷ đồng.