Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

SUV cỡ nhỏ Toyota C-HR 2017 “cháy hàng” tại Nhật

23/05/2017 19:31

(Kiến Thức) - Toyota C-HR vừa đạt doanh thu kỷ lục với 13.168 xe bán ra, vượt mẫu đứng liền kề sau là Honda N-Box với 12.265 xe.

Nguyễn Anh

Toyota C-HR Hybrid siêu độc phong cách "điệp vụ báo hồng"

“Tiền bối” của siêu xe Bugatti Chiron có giá 17 tỷ đồng

Toyota C-HR giá từ 500 triệu có bản độ chính hãng

Bé 1 tuổi suýt chết vì bố mẹ bỏ trong xe đi mua sắm

Mercedes-AMG S63 Cabriolet “trắng Ngọc Trinh” giá 9,29 tỷ

Với thành tích vừa đạt được trong tháng 4/2017 vừa qua, có thể nói mẫu xe crossover SUV C-HR cỡ nhỏ của Toyota đã hoàn toàn chinh phục người tiêu dùng bản địa nhờ ngoại hình trẻ trung bắt mắt và những công nghệ thú vị. Tháng 4 vừa qua, lần đầu tiên trong vòng 10 năm, một mẫu SUV của Toyota đã dẫn đầu doanh số tại thị trường Nhật Bản.
Với thành tích vừa đạt được trong tháng 4/2017 vừa qua, có thể nói mẫu xe crossover SUV C-HR cỡ nhỏ của Toyota đã hoàn toàn chinh phục người tiêu dùng bản địa nhờ ngoại hình trẻ trung bắt mắt và những công nghệ thú vị. Tháng 4 vừa qua, lần đầu tiên trong vòng 10 năm, một mẫu SUV của Toyota đã dẫn đầu doanh số tại thị trường Nhật Bản.
Trong tháng 4/2017, Toyota C-HR đã đạt doanh số kỷ lục với 13.168 xe bán ra, bất ngờ vượt qua mẫu xe đứng liền kề sau đó là Honda N-Box với 12.265 xe. Đáng chú ý là N-Box, một mẫu kei car, đã dẫn đầu thị trường Nhật suốt 4 tháng trước đó. Thành tích của C-HR được xem là kỳ tích chứng tỏ tư duy tiêu dùng của người Nhật đã thay đổi.
Trong tháng 4/2017, Toyota C-HR đã đạt doanh số kỷ lục với 13.168 xe bán ra, bất ngờ vượt qua mẫu xe đứng liền kề sau đó là Honda N-Box với 12.265 xe. Đáng chú ý là N-Box, một mẫu kei car, đã dẫn đầu thị trường Nhật suốt 4 tháng trước đó. Thành tích của C-HR được xem là kỳ tích chứng tỏ tư duy tiêu dùng của người Nhật đã thay đổi.
Tên gọi của C-HR từ hãng xe đình đám Toyota chính là viết tắt của chữ Coupe High Rider (tạm dịch là Coupe gầm cao). Thiết kế của Toyota cũng phản ánh đúng tên gọi của mẫu xe này. Nó chính là 1 mẫu crossover mang hơi hướng coupe với ngoại hình hầm hố. Xe có cản trước góc cạnh, đèn pha full-LED nối liền lưới tản nhiệt, tay nắm cửa ẩn, cánh gió trên nóc và đèn đuôi hình boomerang LED nổi bật.
Tên gọi của C-HR từ hãng xe đình đám Toyota chính là viết tắt của chữ Coupe High Rider (tạm dịch là Coupe gầm cao). Thiết kế của Toyota cũng phản ánh đúng tên gọi của mẫu xe này. Nó chính là 1 mẫu crossover mang hơi hướng coupe với ngoại hình hầm hố. Xe có cản trước góc cạnh, đèn pha full-LED nối liền lưới tản nhiệt, tay nắm cửa ẩn, cánh gió trên nóc và đèn đuôi hình boomerang LED nổi bật.
Mẫu xe SUV cỡ nhỏ này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.350 x 1.795 x 1.550 mm với trục cơ sở dài 2.640 mm. Theo đó, xe dài 56 mm, rộng hơn 23 mm và thấp hơn 55 mm so với mẫu HR-V của Honda. So sánh với Mazda CX-3, mẫu crossover mới của Toyota dài hơn 75 mm, rộng hơn 30 mm và cao hơn 15 mm.
Mẫu xe SUV cỡ nhỏ này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.350 x 1.795 x 1.550 mm với trục cơ sở dài 2.640 mm. Theo đó, xe dài 56 mm, rộng hơn 23 mm và thấp hơn 55 mm so với mẫu HR-V của Honda. So sánh với Mazda CX-3, mẫu crossover mới của Toyota dài hơn 75 mm, rộng hơn 30 mm và cao hơn 15 mm.
Mẫu SUV cỡ nhỏ C-HR của hãng xe Toyota vẫn sẽ sử dụng nền tảng khung sàn toàn cầu mới nhất của Toyota với tên gọi TNGA (Toyota New Global Architecture). Như vậy, nó là mẫu xe thứ 2 sử dụng nền tảng này, sau mẫu xe xanh Toyota Prius thế hệ mới. Xe sử dụng hệ thống khung gầm mới với hệ thống treo trước MacPherson và sau Wishbones cho hiệu suất hoạt động cải thiện đáng kể so với các dòng xe đối thủ.
Mẫu SUV cỡ nhỏ C-HR của hãng xe Toyota vẫn sẽ sử dụng nền tảng khung sàn toàn cầu mới nhất của Toyota với tên gọi TNGA (Toyota New Global Architecture). Như vậy, nó là mẫu xe thứ 2 sử dụng nền tảng này, sau mẫu xe xanh Toyota Prius thế hệ mới. Xe sử dụng hệ thống khung gầm mới với hệ thống treo trước MacPherson và sau Wishbones cho hiệu suất hoạt động cải thiện đáng kể so với các dòng xe đối thủ.
Sở hữu ngoại hình đầy tính hiện đại và cá tính, nội thất của Toyota CH-R cũng được thiết kế xứng tầm với bảng táp-lô bất đối xứng, được chia thành nhiều lớp và có số nút bấm được hạn chế tối đa. Các nút bấm này cũng được bố trí nghiêng nhẹ về phía người lái để dễ thao tác hơn.
Sở hữu ngoại hình đầy tính hiện đại và cá tính, nội thất của Toyota CH-R cũng được thiết kế xứng tầm với bảng táp-lô bất đối xứng, được chia thành nhiều lớp và có số nút bấm được hạn chế tối đa. Các nút bấm này cũng được bố trí nghiêng nhẹ về phía người lái để dễ thao tác hơn.
Nằm trên bảng táp-lô của CH-R là một màn hình cảm ứng với kích thước lên tới 8 inch, đóng vai trò thay thế các nút bấm truyền thống và đồng thời là hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới nhất Multi-Media ’16 navigation. Hệ thống này sử dụng giao diện người-máy (HMI - Human Machine Interface) trực quan và dễ sử dụng hơn.
Nằm trên bảng táp-lô của CH-R là một màn hình cảm ứng với kích thước lên tới 8 inch, đóng vai trò thay thế các nút bấm truyền thống và đồng thời là hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới nhất Multi-Media ’16 navigation. Hệ thống này sử dụng giao diện người-máy (HMI - Human Machine Interface) trực quan và dễ sử dụng hơn.
Toyota cũng sẽ cung cấp 3 tùy chọn màu nội thất cho CH-R là xám đậm, đen/xanh và đen/nâu. Các trang bị tiêu chuẩn của xe gồm ghế có sưởi, khóa thông minh, kính tối màu, hệ thống hỗ trợ đỗ xe S-IPA cùng dàn âm thanh cao cấp JBL với 8 kênh, âm-li 576W và 9 loa. Gói các trang bị an toàn Toyota Safety Sense gồm hệ thống cảnh báo va chạm, cảnh báo chuyển làn, đèn pha tự động...
Toyota cũng sẽ cung cấp 3 tùy chọn màu nội thất cho CH-R là xám đậm, đen/xanh và đen/nâu. Các trang bị tiêu chuẩn của xe gồm ghế có sưởi, khóa thông minh, kính tối màu, hệ thống hỗ trợ đỗ xe S-IPA cùng dàn âm thanh cao cấp JBL với 8 kênh, âm-li 576W và 9 loa. Gói các trang bị an toàn Toyota Safety Sense gồm hệ thống cảnh báo va chạm, cảnh báo chuyển làn, đèn pha tự động...
Theo Toyota, CH-R sẽ còn phải chịu sức cạnh tranh từ một số dòng SUV cỡ nhỏ từ các hãng xe sang khác, chính vì vậy hãng đã lựa chọn và sử dụng những vật liệu cao cấp trong nội thất của xe. Các chi tiết nhựa đều được phủ lớp bề mặt đem lại cảm giác như da, trong khi ghế ngồi sẽ được bọc da Nappa mịn.
Theo Toyota, CH-R sẽ còn phải chịu sức cạnh tranh từ một số dòng SUV cỡ nhỏ từ các hãng xe sang khác, chính vì vậy hãng đã lựa chọn và sử dụng những vật liệu cao cấp trong nội thất của xe. Các chi tiết nhựa đều được phủ lớp bề mặt đem lại cảm giác như da, trong khi ghế ngồi sẽ được bọc da Nappa mịn.
Về động cơ, C-HR sẽ có phiên bản sử dụng hybrid “kế thừa” từ dòng Prius mới, cho công suất 122 mã lực và giảm hao phí nhiên liệu đến 40%. Phiên bản động cơ còn lại sẽ là động cơ 8NR-FTS turbo 1.2 L cho công suất 115 mã lực tại vòng tua 5.200 – 5.600 rpm và mô-men xoắn cực đại 185 Nm tại 1.500 – 4.000 rpm.
Về động cơ, C-HR sẽ có phiên bản sử dụng hybrid “kế thừa” từ dòng Prius mới, cho công suất 122 mã lực và giảm hao phí nhiên liệu đến 40%. Phiên bản động cơ còn lại sẽ là động cơ 8NR-FTS turbo 1.2 L cho công suất 115 mã lực tại vòng tua 5.200 – 5.600 rpm và mô-men xoắn cực đại 185 Nm tại 1.500 – 4.000 rpm.
Khả năng lái của Toyota C-HR cũng sẽ tốt hơn nhiều dòng nhờ vào trọng tâm thấp và hệ thống trợ lái thủy lực của xe. Đi cùng với đó là hộp số sàn 6 cấp hoặc CVT, hệ dẫn động 2 hoặc 4 bánh. Ngoài ra, ở 1 số thị trường đặc biệt, Toyota còn có thể cung cấp động cơ Dual VVT-i 2.0 L cho công suất 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 187 Nm.
Khả năng lái của Toyota C-HR cũng sẽ tốt hơn nhiều dòng nhờ vào trọng tâm thấp và hệ thống trợ lái thủy lực của xe. Đi cùng với đó là hộp số sàn 6 cấp hoặc CVT, hệ dẫn động 2 hoặc 4 bánh. Ngoài ra, ở 1 số thị trường đặc biệt, Toyota còn có thể cung cấp động cơ Dual VVT-i 2.0 L cho công suất 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 187 Nm.
Toyota C-HR 2017 đang được bán ở quê nhà Nhật Bản với giá khởi điểm 2.516.400 Yên, tương đương 514 triệu đồng. Toyota dự kiến sẽ mở rộng phạm vi bán mẫu xe này ở hơn 100 thị trường khác nhau, để đáp ứng nhu cầu xe SUV cỡ nhỏ ngày càng tăng, cũng như cạnh tranh với Honda HR-V, Mazda CX-3...
Toyota C-HR 2017 đang được bán ở quê nhà Nhật Bản với giá khởi điểm 2.516.400 Yên, tương đương 514 triệu đồng. Toyota dự kiến sẽ mở rộng phạm vi bán mẫu xe này ở hơn 100 thị trường khác nhau, để đáp ứng nhu cầu xe SUV cỡ nhỏ ngày càng tăng, cũng như cạnh tranh với Honda HR-V, Mazda CX-3...

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status