Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Tiền bối” của siêu xe Bugatti Chiron có giá 17 tỷ đồng

23/05/2017 10:49

(Kiến Thức) - Có số lượng hiếm hơn cả "hậu duệ" Chiron hiện nay, Bugatti EB110 là siêu xe Bugatti duy nhất được sản xuất tại Ý vào thập niên 90.

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Trước khi được mua lại bởi tập đoàn Volkswagen vào năm 1998, hãng siêu xe Bugatti đã từng thuộc sở hữu của người Ý khi được nhà đầu tư người Italia Romano Artioli sở hữu từ năm 1987 tới 1995. Trong giai đoạn này, chỉ có duy nhất một dòng Bugatti được sản xuất thương mại là chiếc siêu xe Bugatti EB110.
Trước khi được mua lại bởi tập đoàn Volkswagen vào năm 1998, hãng siêu xe Bugatti đã từng thuộc sở hữu của người Ý khi được nhà đầu tư người Italia Romano Artioli sở hữu từ năm 1987 tới 1995. Trong giai đoạn này, chỉ có duy nhất một dòng Bugatti được sản xuất thương mại là chiếc siêu xe Bugatti EB110.
Bugatti EB110 được ra mắt vào ngày 15/9/1991 - đúng 110 năm sau ngày ngài Ettore Bugatti - người sáng lập ra hãng siêu xe Pháp này qua đời. Được "chấp bút" bởi nhà thiết kế huyền thoại Marcello Gandini và hoàn thiện bởi Giampaolo Benedili, EB110 là một trong những siêu xe "khủng" nhất Thế giới vào đầu thập niên 90.
Bugatti EB110 được ra mắt vào ngày 15/9/1991 - đúng 110 năm sau ngày ngài Ettore Bugatti - người sáng lập ra hãng siêu xe Pháp này qua đời. Được "chấp bút" bởi nhà thiết kế huyền thoại Marcello Gandini và hoàn thiện bởi Giampaolo Benedili, EB110 là một trong những siêu xe "khủng" nhất Thế giới vào đầu thập niên 90.
Vào thời điểm ra mắt, EB110 được coi là một siêu xe đi trước thời đại và nó vẫn có hiệu năng vận hành đáng nể ngay cả khi so với tiêu chuẩn hiện nay. Toàn bộ chassis của chiếc xe làm từ sợi carbon và do công ty hàng không Aerospatiale sản xuất; trong khi cánh đuôi của chiếc xe ở phía sau cũng có khả năng tự động kích hoạt và điều chỉnh theo tốc độ.
Vào thời điểm ra mắt, EB110 được coi là một siêu xe đi trước thời đại và nó vẫn có hiệu năng vận hành đáng nể ngay cả khi so với tiêu chuẩn hiện nay. Toàn bộ chassis của chiếc xe làm từ sợi carbon và do công ty hàng không Aerospatiale sản xuất; trong khi cánh đuôi của chiếc xe ở phía sau cũng có khả năng tự động kích hoạt và điều chỉnh theo tốc độ.
Giống như những "hậu duệ" Chiron và Veyron sau này, Bugatti đã thiết kế EB110 với mục tiêu tạo ra một mẫu siêu xe đủ thoải mái và tiện nghi để sử dụng hàng ngày. Chính vì vậy, nội thất của chiếc xe khá sang trọng khi được bọc trong da cao cấp và ốp gỗ. Mặc dù vậy, do ra đời vào thập niên 90 nên EB110 không có các hệ thống giải trí hiện đại.
Giống như những "hậu duệ" Chiron và Veyron sau này, Bugatti đã thiết kế EB110 với mục tiêu tạo ra một mẫu siêu xe đủ thoải mái và tiện nghi để sử dụng hàng ngày. Chính vì vậy, nội thất của chiếc xe khá sang trọng khi được bọc trong da cao cấp và ốp gỗ. Mặc dù vậy, do ra đời vào thập niên 90 nên EB110 không có các hệ thống giải trí hiện đại.
Nằm ở phía sau khoang lái của EB110 là khối động cơ V12 60 van có dung tích chỉ 3.5l nhưng được trang bị tới 4 tăng áp. Mỗi piston có đường kính 81 mm cùng khoảng hành trình 56,6 mm, giúp chiếc xe có thể đạt công suất tối đa lên tới 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 618 Nm.
Nằm ở phía sau khoang lái của EB110 là khối động cơ V12 60 van có dung tích chỉ 3.5l nhưng được trang bị tới 4 tăng áp. Mỗi piston có đường kính 81 mm cùng khoảng hành trình 56,6 mm, giúp chiếc xe có thể đạt công suất tối đa lên tới 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 618 Nm.
Kết hợp với động cơ là hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian hiện đại, giúp EB110 chỉ mất 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt tốc độ tối đa lên tới 343 km/h. Ngoài EB110 thường, Bugatti còn có phiên bản EB110 Supersport thậm chí còn mạnh mẽ và nhanh hơn, với động cơ mạnh 610 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây và đạt tốc độ tối đa lên tới 350 km/h.
Kết hợp với động cơ là hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian hiện đại, giúp EB110 chỉ mất 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt tốc độ tối đa lên tới 343 km/h. Ngoài EB110 thường, Bugatti còn có phiên bản EB110 Supersport thậm chí còn mạnh mẽ và nhanh hơn, với động cơ mạnh 610 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây và đạt tốc độ tối đa lên tới 350 km/h.
Vào năm 1995, Bugatti lại bị phá sản, trước khi được Volkswagen mua lại vào tháng 7 năm 1998. Trong 4 năm từ 1991 tới 1995, Bugatti chỉ sản xuất được đúng 139 chiếc EB110. Sau khi hãng phá sản, những công ty như B Engineering và Dauer đã mua lại và sử dụng các phụ tùng để tạo ra một số lượng nhỏ EB110 khác.
Vào năm 1995, Bugatti lại bị phá sản, trước khi được Volkswagen mua lại vào tháng 7 năm 1998. Trong 4 năm từ 1991 tới 1995, Bugatti chỉ sản xuất được đúng 139 chiếc EB110. Sau khi hãng phá sản, những công ty như B Engineering và Dauer đã mua lại và sử dụng các phụ tùng để tạo ra một số lượng nhỏ EB110 khác.
Với số lượng sản xuất ít ỏi và giá trị lịch sử cao, những chiếc EB110 hiện nay đều có mức giá đắt ngang nhiều mẫu siêu xe hiện đại. Sắp được đưa lên sàn đấu giá bởi nhà Bonhams vòa tháng 6 tới tại Connecticut, Mỹ, chiếc EB110 màu xanh trong bài viết này được dự đoán sẽ có giá lên tới 700.000 USD (tương đương 17 tỷ đồng).
Với số lượng sản xuất ít ỏi và giá trị lịch sử cao, những chiếc EB110 hiện nay đều có mức giá đắt ngang nhiều mẫu siêu xe hiện đại. Sắp được đưa lên sàn đấu giá bởi nhà Bonhams vòa tháng 6 tới tại Connecticut, Mỹ, chiếc EB110 màu xanh trong bài viết này được dự đoán sẽ có giá lên tới 700.000 USD (tương đương 17 tỷ đồng).

Bạn có thể quan tâm

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

Dàn siêu xe McLaren được bán tổng giá trị hơn 1.580 tỷ đồng

Dàn siêu xe McLaren được bán tổng giá trị hơn 1.580 tỷ đồng

Top tin bài hot nhất

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

05/07/2025 13:37
Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

06/07/2025 07:41
Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

05/07/2025 16:13
Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

06/07/2025 09:57
CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

05/07/2025 17:39

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status