SUV cao cấp Ford Explorer Platinum 2020 nổi 'bần bật'
(VietnamDaily) - Mới đây, thêm một chiếc SUV cao cấp Ford Explorer 2020 thuộc thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới được đưa về Việt Nam, xe được rao bán với mức giá “thách cưới” lên đến 4,4 tỷ đồng.
Theo hình ảnh chụp xe để chào bán trên một sàn giao dịch thương mại điện tử, có thể dự đoán chiếc Explorer thế hệ mới này được chụp tại Cảng Container Quốc tế Việt Nam (VICT) ở TP HCM. Đây không phải là chiếc Ford Explorer 2020 mới đầu tiên được đưa về Việt Nam, khi trước đó đã có một chiếc được đăng ký biển số tại TP HCM.
Được biết, đây là xe nhập tư nhân mới 100%, khi hiện tại Ford Việt Nam vẫn chưa phân phối Explorer thế hệ mới. Căn cứ vào ảnh chụp, xe này thuộc phiên bản “Platinum” cao cấp, phiên bản này được định vị trên 04 phiên bản Explorer gồm: Tiêu chuẩn, XLT, Limited/Limited Hybrid. Trong tất cả phiên bản của dòng Ford Explorer thế hệ mới, phiên bản Explorer Platinum chỉ thấp hơn phiên bản hàng đầu Explorer “ST”.
Ở phiên bản Platinum, Explorer 2020 sử dụng động cơ V6 3.0L tăng áp kép công nghệ EcoBoost cho công suất tối đa 365 mã lực và mô-men xoắn cực đại 515Nm. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (Intelligent 4 Wheel Drive) thông qua hộp số tự động Selectshift 10 cấp.
Động cơ V6 3.0L cỡ lớn gánh nhiều thuế phí cao khi về Việt Nam, đây là lý do Explorer Platinum 2020 được chào bán với mức giá “trên trời” 4,4 tỷ đồng sau khi về nước. Làm so sánh, mức giá 4,4 tỷ đồng dư dả để mua cùng một lúc 2 chiếc Explorer 2018 facelift phiên bản Limited dùng máy 2.3L Ecoboost đang có giá bán 1,999 tỷ đồng (chưa lăn bánh).
Tham khảo giá xe Ford Explorer 2020 phiên bản “Platinum” tại thị trường Mỹ có giá bán khởi điểm từ 58.250 USD (tương đương 1,35 tỷ đồng), tăng khoảng 4.000 USD so với Explorer Platinum ở thế hệ cũ.
Bước sang thế hệ mới, nội thất Explorer 2020 sở hữu cabin hiện đại với nhiều tiện nghi hơn trước. Những trang bị Tiêu Chuẩn bao gồm: cốp điện, kết nối WiFi 4G LTE (cho 1 lúc 10 thiết bị), màn hình cảm ứng 8.0 inch ở trung tâm bảng táp-lô (hoặc 10,1 inch bản cao), cụm đồng hồ hỗ trợ lái kỹ thuật số 12,3 inch hiển thị 3D thay cho loại analog ở các thế hệ trước.
Hơn nữa, Explorer 2020 còn có thêm nhiều tính năng hiện đại cho chủ sở hữu như hệ thống FordPass Connect cho phép chủ xe truy cập xe từ xa qua điện thoại với các tính năng như: khoá/ mở khóa, định vị và khởi động xe,...
Cần số dạng núm xoay thiết kế mới nhỏ hơn trước. Núm xoay Drive Mode nhiều chế độ lái như: Bình thường (Normal), Thể thao (Sport), Đường mòn (Trail), Đường trơn trượt (Slippery), Kéo rơ-mooc (Tow/Haul) và chế độ Tiết kiệm (Eco). Tuy nhiên, đây lựa chọn dành cho những ai yêu thích xe SUV động cơ cỡ lớn, hoặc thích chơi hàng độc khi Explorer hoàn toàn mới chính hãng vẫn chưa hẹn ngày về Việt Nam.
Với mức giá “thách cưới” lên đến gần 4,5 tỷ đồng, Ford Explorer 2020 bản Platinum nhập tư thật sự là một chiếc SUV không dành cho số đông. Tầm tiền này khách hàng Việt có thể lựa chọn chơi SUV hạng sang 7 chỗ như: Mercedes-Benz GLE450 4Matic 2020 (4,36 tỷ đồng) hay Audi Q7 (3,8 tỷ đồng)
Video: Chi tiết Ford Explorer Platinum 2020 thế hệ mới.
Tại sao xe ôtô Ford Focus “ế vẫn hoàn ế” tại Việt Nam?
(Kiến Thức) - Tất cả những nỗ lực của Ford Việt Nam dường như vẫn chưa mang lại nhiều kết quả khi mẫu xe chiến lược Focus của mình dù được nâng cấp, giảm giá... nhưng “ế vẫn hoàn ế” tại thị trường ôtô Việt Nam.
Là một trong những mẫu xe bán chạy nhất thế giới và là sản phẩm chiến lược của hãng xe ôtô Ford nhưng tại Việt Nam, tuy nhiên mẫu xe ôtô Ford Focus luôn gặp tình cảnh hẩm hiu khi thường xuyên nằm top dưới của phân khúc xe hạng C, thậm chí thấp nhất thị trường Việt.
(VietnamDaily) - Thông qua bàn tay của hãng độ Ricardo, mẫu xe bán tải Ford Ranger đã trở nên cứng cáp và mạnh mẽ thêm một bậc. Đáng chú ý, nó còn sở hữu lớp kính dày có thể chống đạn.
Nếu bạn có một chiếc xe bán tải Ford Ranger 2019 và bạn muốn độ nó cho mục đích quân sự, liệu nó trông có giống mẫu bán tải quân sự từ Ricardo? Công ty Anh Quốc nghĩ vậy, và thực chất là có rất nhiều điểm để thích về “chiếc xe quân sự giá mềm và đa năng” mà chúng ta có ở đây.
(VietnamDaily) - Cùng với Ranger Wildtrak 2020, Ford Everest phiên bản nâng cấp 2020 đã về các đại lý chính hãng tại Việt Nam với những nâng cấp ngoại thất, hệ thống thông tin giải trí và thêm màu sơn.
Tương tự như mẫu bán tải Ranger Wildtrak mới, Ford Everest 2020 mới không phải là phiên bản nâng cấp facelift giữa đời, đây thực chất là phiên bản nâng cấp bổ sung thêm trang bị tiện nghi và công nghệ mới bên trong cabin nhằm tăng tính cạnh tranh trong phân khúc SUV 7 chỗ đang khá được ưa chuộng trên thị trường.
Về ngoại thất, thiết kế của mẫu xe SUV Ford Everest mới nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam đã được trau truốt lại với kiểu dáng hiện đại hơn so với trước. Tuy nhiên, mẫu xe này cũng không thay đổi kích thước tổng thể, cụ thể là 4.892 x 1.860 x 1.837 (mm) tương ứng dài x rộng x cao, chiều dài cơ sở 2.850mm, khoảng sáng gầm cao 210mm.
Ngoại thất Ford Everest 2.0L Titanium AT 4x2 2020 vẫn giống phiên bản trước, nhưng được trang bị cụm đèn pha bi-LED mới, sử dụng viền thấu kính (projector) hình dáng vuông, cụm đèn pha mới còn mang lại hiệu suất chiếu sáng tốt hơn đèn pha cũ. Cản chắn thiết kế góc cạnh với tấm ốp thể thao lớn dạng cánh én để tạo điểm nhấn thể thao.
Phần đuôi xe Everest mới không đổi, vẫn sở hữu cụm đèn hậu dạng LED bắt mắt được nối liền bởi thanh nẹp chrome to bản, cản sau thiết kế kiểu tương đồng với cản trước và bao bọc lấy hai mảng đèn phản quang. Hãng xe ôtô Ford cũng không quên điểm thêm đuôi lướt gió nhằm tăng tính khí động học và nét thể thao cho chiếc SUV mới này.
Xe sở hữu thiết kế vững chãi đặc trưng của dòng SUV thương hiệu Mỹ, đồng thời vẫn phản phất nét lịch lãm của một chiếc xe đô thị vốn đã được đánh giá cao ngay từ khi mới ra đời. Bản Titanium hai cầu sử dụng vành hợp kim nhôm đúc thiết kế dạng 6 chấu kép kích cỡ 20 inch trong khi các bản tiêu chuẩn sử dụng vành hợp kim 18 và 17 inch.
Bên trong không gian rộng rãi của Ford Everest 2020 cũng không thay đổi nhiều so với phiên bản hiện đang bán tại Việt Nam. Các trang bị đáng chú ý như nội thất da, vô lăng 3 chấu thể thao, cửa sổ trời lớn, ghế trước điều chỉnh điện 8 hướng, cửa hậu tự động điều chỉnh bằng điện...
Ford Everest 2020 được trang bị hệ thống giải trí SYNC Gen 3 phiên bản 3.4 mới + điều khiển giọng nói, ngoài ra trên màn hình giao diện SYNC 3 cũng đã được thay đổi màu trắng sang xanh dương mới hiển thị trực quan hơn. Bên cạnh đó, Everest 2.0L Titanium AT 4x2 2020 vẫn giữ màn hình cảm ứng 8” kết nối điện thoại thông minh thông qua các ứng dụng như Applink, Apple CarPlay hay Android Auto.
Bên dưới nắp ca pô của Ford Everest 2.0L Titanium AT 4x2 2020 vẫn là động cơ dầu 4 xy lanh thẳng hàng dung tích 2.0L TDCi tăng áp cho công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420Nm đạt được 1.750 – 2.500 v/p. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau thông qua hộp số tự động 10 cấp (10AT) – hộp số nhiều cấp nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung hiện nay.
Ngoài ra, xe cũng có hệ thống phanh tự động khẩn cấp đi kèm hệ thống radar và cảm biến xung quanh, hệ thống kiểm soát áp suất lốp. Đi cùng là hàng loạt công nghệ khác như: điều khiển hành trình thích ứng, hệ thống giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù, cảnh báo người băng qua đường. Xe sở hữu 7 túi khí gồm: 2 túi khí trước, túi khí bên, túi khí rèm và túi khí đầu gối.
Các đại lý Ford hiện tại xe đã có sẵn để giao ngay cho khách hàng trước Tết Nguyên đán 2020. Các nhân viên bán hàng cũng chia sẻ, giá xe Ford Everest 2020 phiên bản 2.0L Titanium AT 4x2 2020 bản nâng cấp mới hiện đang được niêm yết từ 1,181 tỷ đồng, tăng nhẹ 4 triệu đồng so với trước đó (1,177 tỷ đồng).
Mặc dù không phải là dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam, nhưng Everest luôn chiếm được cảm tình của người dùng bởi xe sở hữu thiết kế đẹp mắt, trang bị và tính năng tốt trong tầm giá. Trong năm 2019 vừa qua, Ford Everest đạt tổng doanh số bán ra 7.852 xe, tăng gấp 4 lần so với doanh số 2.007 xe đạt được trong năm 2018.
Video: Chi tiết Ford Everest Titanium 2020 tịa Việt Nam.